กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม – ตอนที่ 805 ไม่ประเมินตัวเอง

ซางหยูมีเงิน ครั้งที่แล้วเสิ่นเผยซวนโอนเงินเข้าไปในบัตรของเธอซึ่งเป็นเงินเก็บสะสมของเสิ่นเผยซวน เธอก็ไม่ได้เอาไปใช้ ถึงแม้ว่าในมือจะมีเงินแต่ว่าเธอเองก็ไม่อยากจะใช้สุรุ่ยสุร่าย เธอเองก็เป็นคนที่แข็งแกร่งพึ่งตัวเอง

ถึงแม้ว่าจะเป็นสามีภรรยากับเสิ่นเผยซวน เธอยังไม่มีงาน สภาพการเงินก็ไม่ได้คล่องตัวขนาดนั้น แต่ไม่สามารถเอาเงินของเสิ่นเผยซวนมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือยได้ ถ้าหากเธออยากจะซื้อข้าวของราคาแพง เธอก็อยากจะใช้ความพยายามของตัวเองเพื่อได้มันมา

ไม่เห็นซางหยูเอ่ยปากพูดอะไร หวางทิงเสว่จ้องมองเบิกตากว้าง “สามีของคุณไม่ให้เงินคุณมาใช้จ่ายจริงๆเหรอ?” เธอพูดต่อกันมาทันที “คุณเด็กกว่าเขาตั้งเยอะ เขาไม่ควรจะใช้เงินเลี้ยงดูคุณเหรอ?”

ซางหยูฟังคำพูดไม่น่าฟังพวกนี้ เธอยังเด็ก แล้วก็เลยต้องถูกคนเลี้ยงดูอย่างนั้นเหรอ?

นี่มันตรรกะอะไรกัน?

คำพูดพวกนี้ทำไมฟังแล้วเป็นความหมายเชิงลบ เหมือนกับว่าเธอแต่งงานกับเสิ่นเผยซวนเป็นการวางแผนเพื่อเงินของเขา ฐานะทางสังคมของเขา

“ฉันชอบเขาถึงแต่งงานกับเขา ไม่ใช่เพราะว่าเงินของเขา”ซางหยูเน้นย้ำ หวางทิงเสว่หัวเราะ เอาใจเธอ “รู้แล้ว ฉันก็ไม่ได้พูดอะไรนี่ อย่าตื่นเต้นสิ”

ซางหยูจ้องมองเธอ รู้สึกไม่ค่อยเชื่อคำพูดของเธอ

หวางทิงเสว่อุทานออกมา “โอเค โอเค ฉันพูดผิดไป ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่นเลย อย่าคิดมาก”

ความจริงแล้วเธอไม่ได้คิดร้ายอะไร และไม่ได้หมายความว่าซางหยูรีบแต่งงานเพื่อเงิน

เพียงแต่เป็นการสนทนาต่อกันไปมาจนถึงตรงนี้ เธอนั้นก็แค่พลั้งปากเผลอพูดประโยคนี้ออกไป ไม่ได้คิดเลยสักนิดว่าซางหยูจะละเอียดอ่อนขนาดนี้

พวกเขามาถึงที่หมาย หวางทิงเสว่ไปซื้อชานม สองคนจูงมือกันเขาไปในห้างสรรพสินค้า เพราะว่าช่วงสุดสัปดาห์ห้างสรรพสินค้ามีคนพลุกพล่านมากมาย

“ด้านนั้นเป็นเสื้อผ้าสตรี พวกเราไปทางนั้นกันเถอะ” หวางทิงเสว่ดึงซางหยู ซางหยูเดินดูเป็นเพื่อนเธอ ตัวเธอเองนั้นไม่มีอะไรที่อยากจะซื้อก็เลยเดินตามเธอไป

หลังจากเสิ่นเผยซวนไปจวงจื่อจิ่นบอกว่าอากาศค่อยๆเริ่มเย็นแล้ว บอกว่าเสื้อโค้ตแขนยาวของจงเหยียนเฉินนั้นเล็กไปหน่อย ปีนี้โตขึ้นมากน่าจะต้องซื้อใหม่ จงเหยียนซีเองก็ต้องซื้อเหมือนกัน ปีที่แล้วก็มีบางส่วนที่ไม่สามารถใส่ได้แล้ว เธอไม่ได้สูงเท่าจงเหยียนเฉิน แต่ว่าปีนี้ก็สูงขึ้นเช่นเดียวกัน

ทารกน้อยมีจวงจื่อจิ่นกับป้าหยู หลินซินเหยียนออกมาซื้อเสื้อผ้าฤดูใบไม้ร่วงเตรียมให้ลูกสองคน

เธอตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองเหมือนแม่บ้านเข้าไปเรื่อยๆ และยังเป็นแม่บ้านที่สบายอย่างมาก ออกจากบ้านก็มีคนขับรถ รถก็ไม่ต้องขับเอง ในบ้านก็มีจวงจื่อจิ่นและป้าหยูช่วยดูแลลูกของเธอ

จงจิ่งห้าวเป็นคนหาเลี้ยง เหมือนว่าเธอนั้นไม่ได้มีอะไรที่จำเป็นต้องทำ เธอเองก็ไม่ชอบวันเวลาแบบนี้เท่าไหร่นัก เธอหวังว่าจะสามารถทำสิ่งที่ตัวเองชอบได้

แต่ว่าจงจิ่งห้าวไม่อนุญาตให้เธอเมืองC ทำได้เพียงเป็นแม่บ้านอยู่ที่บ้านเท่านั้น

เธอมาได้สักพักหนุ่งแล้ว คนขับรถติดตามเธอมาด้วยถือถุงกระดาษหลายใบเรียบร้อยแล้ว เดิมทีจะมาเสื้อผ้าให้จงเหยียนซีกับจงเหยียนเฉิน แต่สุดท้ายพอเห็นร้านของใช้เด็กทารกก็ตรงเข้าไปเลย เห็นเสื้อผ้าเด็กหลายชุดน่ารักมาก ก็เลยซื้อมาหลายชุด และยังมีของใช้สำหรับทารกอีกบางส่วน

ทางด้านนี้หวางทิงเสว่ดึงซางหยูเข้าไปในร้านจิวเวลรี่ใกล้ๆแห่งหนึ่ง ซางหยูกะพริบตามองเธอ “ทิงเสว่ คุณต้องการจะซื้ออะไรเหรอ?”

หวางทิงเสว่พูดกระซิบข้างหูของเธอ “ไม่ซื้อ”

ซางหยูไม่เข้าใจจริงๆ ในเมื่อจะไม่ซื้อแล้วจะเข้ามาในร้านทำไม? ยิ่งไปกว่านั้นดูภายในร้านไม่น่าจะมีของราคาถูกเลย เป็นหลักหมื่นส่วนใหญ่ น้อยสุดเองก็หลายพัน ของที่ราคาหลักร้อยนั้นไม่มีเลย

“ในเมื่อไม่ซื้อ พวกเราก็ไม่ต้องเข้าไปดูหรอก” ซางหยูรู้สึกว่าไม่จำเป็น ดูไปก็เสียเวลาเปล่า และยังไปดูเฉยๆไม่ซื้อ รู้สึกเกรงใจอยู่ไม่น้อย

“ซางหยู พวกเรามาเดินเล่น ฉันอยากจะดูสักหน่อย อีกอย่างลองใส่ก็ไม่ได้ต้องเสียเงินนี่”

ขณะที่พูดอยู่นั้นหวางทิงเสว่ก็ลากซางหยูเข้าไปในร้าน ที่ประตูร้านก็มีพนักงานมาคอยต้อนรับแล้ว

หวางทิงเสว่ดึงซางหยูเดินมาที่บริเวณสร้อยคอ แสงไฟภายในร้านจิวเวลรี่นั้นสว่างเป็นอย่างมาก ทำให้เครื่องประดับที่ทำจากวัสดุราคาแพงนั้นเปล่งประกายระยิบระยับไม่เหมือนใคร

เด็กผู้หญิงทุกคนล้วนชอบเครื่องประดับเล็กๆที่งดงามละเอียดอ่อนพวกนั้น ซางหยูเองก็ชอบ เพียงแต่ว่าเธอนั้นค่อนข้างสามารถยับยั้งชั่งใจตัวเองได้ และเป็นนกน้อยทำรังแต่พอตัว

ไม่เคยที่จะทำเรื่องอะไรเกินกว่าความสามารถตัวเองจะทำได้

หวางทิงเสว่ตอนนี้ก็ไม่ได้มีกำลังทรัพย์พอที่จะซื้อของพวกนี้ได้ เพียงแต่ว่าชอบก็เท่านั้น ซื้อไม่ไหวแค่ลองใส่ก็พอใจแล้ว

เธอชี้ไปเส้นที่ตัวเองเคยเห็นของเลียนแบบนับครั้งไม่ถ้วนบนอินเทอร์เน็ต สร้อยคอแพลตตินัม ตอนนี้ได้เห็นของจริง เธออยากจะลองใส่เป็นอย่างมาก “เส้นนี้เอาออกมาให้ฉันดูได้ไหม?”

บนมือของพนักงานสวมถุงมือสีขาว บอกว่าได้ เปิดตู้กระจกหยิบสร้อยคอออกมาวางลงบนถาดจิวเวลรี่กำมะหยี่สีแดงให้เธอดู

สร้อยแพลตตินัมเส้นบาง ห้อยด้วยจี้รูปหัวใจที่สวยงามละเอียดอ่อน จี้นั้นถูกย่อเล็กมาก โดยการนำแพลตตินัมมาทำเป็นเป็นรูปหัวใจที่เล็กมากๆ ด้านข้างมีพู่กระเบื้องโมเสคประดับด้วยเพชรเม็ดเล็กหนึ่งเม็ด สวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะอย่างมากกับผู้หญิงผิวขาวน่ารัก

หวางทิงเสว่หยิบขึ้นมา นี่สว่างเป็นประกายมากกว่าของเลียนแบบที่เคยเห็นบนอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก เธอใจจดใจจ่อ “ฉันได้ลองใส่ได้หรือเปล่า?”

พนักงานขายพูด “ได้ค่ะ”

หวางทิงเสว่นำสร้อยคอให้พนักงานขาย ให้เธอช่วยใส่ให้กับตัวเอง

พนักงานขายนำสร้อยคอสวมให้กับหวางทิงเสว่อย่างรวดเร็ว เธอเป็นผู้หญิงที่สวยคนหนึ่ง สร้อยคอเส้นนี้ก็เหมาะกับเธอมากเช่นกัน

“สร้อยเส้นนี้เหมาะกับคุณเป็นอย่างมาก”พนักงานขายนำกระจกมาให้เธอดูอย่างกระตือรือร้น

หวางทิงเสว่มองตัวเองที่สวมสร้อยคอที่เป็นประกายระยิบระยับในกระจก ชอบออกมาจากหัวใจ

“ราคาเท่าไหร่?”

“9888ค่ะ”พนักงานขายพูด “ราคาของวัสดุแพลตตินัมนั้นมีราคาแพงอยู่แล้ว ประกอบกับความวิจิตรงดงามเป็นอย่างมากของเพชรคุณภาพสูงด้านบน ราคาจึงสูงเป็นธรรมดา ”

หวางทิงเสว่จ้องมองไปที่กระจก ยื่นมือออกมาลูบเพชรเม็ดเล็กมากๆเม็ดนั้น เพชรเม็ดเล็กมากเหมือนเพชรแตก ดูไม่มีมูลค่าอะไรมากมาย

“มีโปรโมชั่นอะไรที่ลดได้ไหม?”หวางทิงเสว่ให้พนักงานช่วยตัวเองถอดออกไป

พนักงานขายถอดให้เธอและพูด “นี่เป็นสินค้าใหม่ล่าสุด ไม่สามารถลดได้ค่ะ”

“โอ้”

“คุณตาถึงเป็นอย่างมาก สร้อยคอเส้นนี้นั้นเหมาะกับคุณเป็นอย่างมาก พอคุณใส่แล้วดูดีมากคุณนั้นมีความเป็นผู้หญิงเป็นอย่างมาก พอสวมมันก็ให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนไปเลย คุณดูมีรสนิยมเป็นอย่างมาก”

หวางทิงเสว่ชอบจากใจจริง แต่ว่าก็รู้ว่าในกระเป๋าของตัวเองนั้นซื้อไม่ไหว

ทำได้เพียงรอมีเงินแล้วค่อยซื้อ

“ที่จริงแล้วฉันเองก็ไม่ได้ชอบขนาดนั้น พวกเราไปดูร้านอื่นกันดีกว่า” หวางทิงเสว่ยิ้มพร้อมกับดึงซางหยูเดินออกไป

พนักงานขายนำสร้อยคอวางกลับเข้าไปในตู้กระจก พูดอย่างหงุดหงิด “ซื้อไม่ไหวก็บอกซื้อไม่ไหว บอกว่าไม่ชอบอะไรกัน ไม่รู้จักประเมินตัวเองเลยแม้แต่น้อย”

หวางทิงเสว่ฟังแล้วรู้สึกไม่พอใจ หันกลับไปจ้องเธอ “เมื่อกี้คุณพูดว่าอะไรนะ?”

กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม

กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม

เรื่องย่อ กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม กาลครั้งหนึ่ง หลินซินเหยียนท้องลูกของชายแปลกหน้า เธอตั้งครรภ์ แต่งงานกับชายคู่หมั้นคู่หมายตั้งแต่วัยเด็กเดิมคิดว่านี่เป็นแค่การค้าที่ต่างฝ่ายต่างมีอุบาย แต่กลับพัวพันถึงความรู้สึกที่ลึกซึ้งที่ไม่ควรเกิดขึ้นในชีวิตสมรสนี้ตอนตั้งครรภ์สิบเดือนใกล้คลอด จงจิ่งห้าวส่งใบหย่ามาใบหนึ่ง เธอถึงได้ตาสว่างขึ้นมาทันใดต่อมาเขาพูดอีกว่า คุณภรรยากลับมาเถอะ คนที่ผมรักมาโดยตลอดคือคุณครับ นิยายเสพติดรักภรรยาของผม

Options

not work with dark mode
Reset