กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม – ตอนที่ 874 คนชั่วกัดกันเอง

” ไม่เคยมีปัญหากัน ” จงจิ่งห้าวแล้วหลุบเปลือกตาลง เพื่อปกปิดสายตาที่นิ่งเฉยนั้น

หลินซินเหยียนก็ยังดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้าใจ ” ถ้างั้นเป็นเพราะอะไรล่ะ ?”

มันเธอใจรับรู้ได้ถึงอะไรบางอย่าง เลยถามแบบไม่ค่อยแน่ใจนัก ” เพราะเรื่องเงินหรอ? “

เธอคิดไม่ตกเลยจริงๆ หลายปีมานี้ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินเลย ทําไมถึงมาเกิดเรื่องแบบนี้ ในช่วงนี้ได้? “

เป็นเพราะเมื่อก่อนไม่มีใครคอยยุยงปลุกปั่นยังไงล่ะ “

จงจิ่งห้าวยื่นมือไปยังหน้าผากของเธอ แล้วถามเบาๆ ” วันนี้ยังมีไข้อยู่หรือเปล่า? “

หลินซินเหยียนทั้งส่ายหัวแล้วพยักหน้าในเวลาเดียวกัน ” ก็นิดหน่อย แต่ก็ดีขึ้นมากแล้วแหละ”

” เหมือนผมจะมีเรื่องที่ต้องจัดการ คุณพักผ่อนดีๆล่ะ”

จงจิ่งห้าวเลิกผ้าห่มที่อยู่ข้างตัวลูกน้อยออก จากนั้นก็ประคองเธอให้นอนลง ” หลับซักตื่นเถอะ เดี๋ยวผมกลับมาหา “

หลินซินเหยียนจ้องไปที่เขา ก็เห็นใบหน้าที่ดูอิดโรย มันทําให้เธอรู้สึกปวดใจมากขึ้น ในช่วงเวลานี้คนที่ลําบาก และทรมานที่สุดก็คงจะเป็นเขา พ่อที่เพิ่งจะจากไป ไหนจะเกิดเรื่องกับลูกน้อยอีก แต่ก็ยังดีที่ลูกน้อยไม่เป็นอะไร” ฉันจะรอคุณนะคะ”

” โอเค “จงจิ่งห้าวห่มผ้าให้เธอ

เมื่อเห็นว่าเธอหลับตาลงแล้ว เขาจึงยืนขึ้น จากนั้นก็หันไปมองลูกชาย แล้วค่อยๆเดินออกไปเงียบๆ

เมื่อเห็นว่าจงจิ่งห้าวลงมาแล้ว ซางหยูก็ดีดตัวขึ้นมาจากโซฟา สองมือของเธอประสานเข้าด้วยกัน ให้ความรู้สึก ที่ตื่นเต้นเป็นกังวล “ลูกน้อยโอเคใช่ไหมคะ?”

จงจิ่งห้าวตอบน้ําเสียงราบเรียบ ซางหมูค่อยรู้สึกโล่งอกขึ้นมาหน่อย “

ฉันขอขึ้นไปดูลูกน้อยหน่อยได้ไหมคะ? “ซางหยูถามเสียงต่ํา

” เขาหลับอยู่นะ อาจจะนานหน่อยนะ ” พูดจบจงจิ่งห้าวก็เดินออกไป

ซางหยูพยักหน้าติดกันรัวๆ

จงจิ่งห้าวเดินออกไปแล้วก็โทรศัพท์หาเสิ่นเผยซวน

เสิ่นเผยซวนกําลังสอบปากคําอยู่ คุณป้าที่คอยดูแลลูกน้อยในตอนนั้น และยังมีคนขับรถที่เป็นพยานบุคคล หากมีความผิดจริง คงต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของศาล พยานวัตถุต่างยืนยันอย่างครบถ้วนแล้ว

แต่จงหยุนเฉียงกับผู้หญิงคนนั้นไม่ยอมให้ความร่วมมือ ให้ตายยังไงก็ไม่ยอมรับว่าลักพาตัวเด็กไป

” นายแน่ใจเหรอว่าจะมา? ” เสิ่นเผยซวนถาม

เขาสามารถจัดการเรื่องพวกนี้ได้ จงหยุนเฉียงพูดยังไงก็ยังคงเป็นคนของตระกูลจง เหมือนครั้งนี้จะถูกใครบาง คนหลอกใช้ จึงทําผิดมหันต์ขนาดนี้ การที่เขามาจะทําให้มันยุ่งยากขึ้นไหม?

จงจิ่งห้าวตอบลืม แล้ววางสายไป

จากนั้นเขาก็ขับรถไปสถานีตํารวจ

เสิ่นเผยซวนตอนนี้อยู่ในห้องสอบสวนเสี่ยวเฉินจึงออกมารอรับจงจิ่งห้าวแทน เขาเดินนําหน้าเพื่อนําทางไป ” ผู้ บัญชาการเงินสอบสวนด้วยตัวเองครับ กลับมาก็ยังไม่ได้หยุดเลยครับ “

จงจิ่งห้าวพยักหน้านิดๆ เมื่อเดินทะลุห้องโถงมาแล้วด้านหลังก็เป็นตึกใหญ่ ห้องสอบสวนถูกตั้งอยู่ภายในตึก ด้านหลังนั้น

ไม่นานเสี่ยวเฉินก็นําทางจงจิ่งห้าวมาจนถึงห้องสอบสวน ตัวห้องสอบสวนนั้นถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ครึ่งนึงไว้ สําหรับใช้สอบสวน ส่วนอีกครึ่งหนึ่งใช้สําหรับคอยติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างใกล้ชิด

ในห้องสอบสวนตอนนี้มีเจ้าหน้าที่อยู่ทั้งหมดสองคน คนหนึ่งเป็นผู้จดบันทึก ส่วนอีกคนหนึ่งรับหน้าที่สอบสวน จงจิ่งห้าวพักประตูเข้าไปในห้องที่ใช้สํารวจการณ์ ก็เห็นภาพภายในห้องการสอบสวนอีกฝั่ง

” ผมไม่ได้ลักพาตัว ผมแค่รับหลานชายคนเล็กกลับบ้านไปด้วยวันเดียวเฉยๆ ไม่ได้หรือไง? ” จงหยุนเฉียงจะ เป็นจะตายยังไงก็ไม่ยอมรับ ผู้หญิงคนนั้นที่ได้รับการสอบสวนก่อนหน้านี้ก็ปากแข็งไม่แพ้กัน

“คุณมีพยานวัตถุหรือเปล่าล่ะ ? ” จงหยุนเฉียงคาดไว้แล้วว่าในมือเขาตอนนี้ไม่มีตัวพยานที่เป็นแก่นแท้เลย แล้วยังจะทําตัวมันหน้าไม่เกรงกลัวอะไรอีก ” ผมต้องการพบทนายของผม”

เสิ่นเผยซวนนั่งลงไปบนเก้าอี้ตรงหน้า ” นี่คุณยังไม่รู้เหรอ? “

จงหยุนเฉียงมองเขาด้วยความระแวง ” คุณหมายความว่าอะไร ? “

เสิ่นเผยชวนยิ้มและเริ่มพูดให้เขาไขว้เขว ” ผู้หญิงที่เป็นคนคิดแผนการนั้นให้คุณยอมสารภาพแล้ว ว่าคุณนั่น แหละที่เป็นคนวางแผนนี้ เธอบอกว่าคุณน่ะไม่พอใจมาโดยตลอด ก็เลยลักพาตัวลูกน้อยเพื่อที่จะขู่กรรโชก จงวิ่ง

ห้าว “

” เธอพูดแบบนั้นเหรอ ? ” จงหยุนเฉียงเบิกตาโพลง รอยยับยูเว็บนหน้าผากชัดกว่าเดิม แววตาของเขาดูไม่ อยากจะเชื่อกับสิ่งที่ตัวเองเพิ่งจะได้ยิน

” แน่นอนว่าเธอต้องเป็นคนพูดสิ แล้วเธอยังพูดอีกนะว่า นายเป็นคนบังคับเธอ เธอก็เลยจําใจต้องร่วมมือกับนาย แล้วเธอยังบอกอีกนะว่าตัวเองถูกขู่บังคับ… “

” เป็นไปไม่ได้ ทั้งๆที่เธอเป็นคนบอกฉันเอง พูดแบบนี้มันไม่ยุติธรรมกับฉันนี่ การลักพาตัวลูกน้อยก็เป็นความคิด ของเธอ ถ้าฉันมีความคิดอะไรแบบนั้น ฉันก็คงลงมือทําไปตั้งแต่แรกแล้ว จะรอให้มันถึงตอนนี้หรือไงวะ? “จงหยุน เฉียงไม่เคยต้องเผชิญกับความนิ่งสงบของครีนลมเลยสักครั้ง

แม้จะมีชีวิตอยู่มาจนอายุเท่านี้ เขามันก็แค่ลูกคนมีเงินที่วันๆเอาแต่กินนอนกับเล่นไปทั่วเท่านั้น ทั้งหมดนี้ไม่ได้มี อะไรโดดเด่นออกมาเลย จนถึงตอนนี้เขามาที่นี่ก็ยังคงเป็นเช่นนั้นเสมอ

” ถ้างั้นคุณก็ยอมรับว่าคุณลักพาตัวสินะ? ” เสิ่นเผยซวนยิ้ม

“ฉันไม่ได้ทํา “

จงหยุนเฉียงก็ยังคงไม่ยอมรับอีกเช่นเคย

เสิ่นเผยซวนเอามือทุบลงไปบนโต๊ะ ให้เขามองกล้องวงจรที่ติดอยู่ด้านบนขวามือ แล้วก็บอกว่า ” ที่นี่คือห้อง สอบสวน ทุกการกระทําของคนทุกคําพูดถูกบันทึกไว้ คุณมาปฏิเสธตอนนี้มันก็สายไปแล้วล่ะ”

จงหยุนเฉียงทําท่าลนลาน ” ฉันโดนหลอกต่างหาก “

” เธอบอกว่าเธอต้องทําเพราะโดนบีบบังคับ โดนนายข่มขู่ แล้วนายก็ยังบอกอีกว่าตัวเองโดนหลอกยังงั้นเหรอ ตกลงว่าพวกนายสองคนใครคือคนที่โกหกกันแน่? ” เสิ้นเผยซวนยังคงวางอุบายต่อไป

ถึงแม้ว่าเขาจะมีอํานาจ แต่ก็ไม่สามารถใช้อํานาจหน้าที่นี้ในทางที่ผิดได้ และยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่สามารถ ลงโทษผู้ต้องสงสัยด้วยวิธีที่มีชอบได้เช่นเดียวกัน แต่เขาก็รู้สึกไม่พอใจเท่าไหร่ ลูกน้อยถูกพวกเขารังแก ดังนั้นเขา จึงทําได้แค่ใช้วิธีอื่น เช่น ‘ยุให้รําตําให้รั่ว ให้บอกเขาเป็นเหมือนหมาบ้ากัดกันเอง

” แน่นอนว่าต้องเป็นเธอสิ! “จงหยุนเฉียงโกรธจนอยากจะลุกขึ้นยืน แต่จะทําอะไรได้ในเมื่อเก้าอี้ในห้อง สอบสวนนั้นเป็นเก้าอี้เหล็ก ที่ถูกยึดไว้กับพื้น แถมข้างหน้ายังเป็นแผ่นกระดานที่รั้งเขาไว้กับตัวเก้าอี้ เขาจึงไม่ สามารถลุกขึ้นยืนได้

” อย่าตื่นตระหนกไปเลย ผมจะให้พวกคุณเคลียร์กันต่อหน้า ” เสิ่นเผยซวนตั้งให้พนักงานไปนําตัวผู้หญิงเข้ามา

ในขณะเดียวกันเขาก็ลุกขึ้นจากเก้าอี้ พร้อมกับปล่อยจงหยุนเฉียงที่ยึดอยู่กับกระดานข้างหน้าออก แล้วพูดกับเขาว่า ” ถ้าเป็นเธอกับนาย ฉันยังเชื่อนายมากกว่านะ จะพูดยังไงดีล่ะนายเป็นญาติมีศัดิ์เป็นลุงของจงจิ่งห้าวนี่ ถ้านายจิตใจ ไม่ดีจริง คงลงมือไปตั้งนานแล้ว คงไม่รอจนอายุปูนนี้หรอก จริงไหม? “

จงหยุนเฉียงหมุนข้อมือไปมา แล้วมองเสิ่นเผยซวน รู้สึกเหมือนว่าเขากําลังเข้าข้างตัวเองอยู่ แต่คําที่พูดออกมา ฟังดูไม่ค่อยจะลื่นหูเท่าไหร่ เอาคําว่าอายุปูนนี้มาใช้เรียกเขาได้ยังไงกัน?

เขาไม่ได้อยู่ในวัยหนุ่มสาวก็จริง แต่ก็ไม่ถึงขนาดอยู่ในวัยแก่ซะหน่อย

ไม่นานผู้หญิงคนนั้นก็ถูกนําตัวเข้ามา เสิ่นเผยซวนจึงพูดกับพนักงานที่จดบันทึกว่า “คุณกับผมออกไปก่อน เถอะ”

พนักงานจดบันทึกปิดสมุดแล้วเดินออกไปพร้อมเสิ่นเผยซวนจากนั้นพวกเขาก็ปิดประตู

“หยุนเฉียง ” หญิงสาวยังคงคิดว่าจงหยุนเฉียงคือความหวังสุดท้ายที่จะช่วยชีวิตเธอได้ ตอนที่เส้นเผยซวน พยายามสอบสวนเธอ เธอกลับไม่ปริปากพูดอะไร ต่อให้ตายเธอก็ไม่ยอมรับว่าลักพาตัว เธอจับแขนของจงหยุนเฉียงเอาไว้” คุณรีบเรียกทนายเถอะค่ะ แล้วประกันตัวพวกเราออกไปก่อน”

จงหยุนเฉียงสะบัดแขนออกจากเธอ แล้วพูดด้วยน้ําเสียงเย็นชา ” ถึงฉันจะประกันตัวออกไป แล้วเธอน่ะมีสิทธิ์ อะไรมาขอให้ประกันตัวให้ !”

หญิงสาวเบิกตาโพลง ” ฉันเป็นคนของคุณนี่คะ…”

” คนของฉันแล้วเหรอ? ” จงหยุนเฉียงแสยะยิ้ม” ตอนที่เธอขายฉัน เคยคิดว่าเธอเป็นคนของฉันไหมล่ะ ?

” หญิงสาวมึนงงกับสิ่งที่เพิ่งจะได้ยิน ” ฉันทรยศหักหลังคุณที่ไหน? “

“ยังจะแสร้งทําอยู่อีกเหรอ ? “จงหยุนเฉียงบีบใต้คางขอเธอไว้ ” ยัง ยังจะแสร้งอยู่อีก เธอไม่ได้บอกพวกมันเห รอว่า ฉันเป็นคนลักพาตัวลูกน้อย? แล้วยังบอกอีกว่าเธอโดนฉันผู้บังคับ ก็เลยจําใจต้องยอมทํา เธอนี่ช่างกล้าโยน ความรับผิดชอบจริงๆ คิดจะให้ฉันรับความซวยแทนเธอหรือยังไงฮะ? “

หญิงสาวงงตาแตก เธอเคยพูดออกไปตั้งแต่เมื่อไหร่กัน? “คุณ คุณเข้าใจผิดหรือเปล่า? ” หญิงสาวพยายามอธิบาย ” ฉันไม่เคยพูด……… “

“ยังจะเถียงข้างๆคๆอยู่อีก ” ต่อหน้าฉันก็ทําเป็นซื่อสัตย์ภักดี แต่พอไปฝั่งหนึ่งก็ผลักความรับผิดชอบมาให้ฉัน เนี่ยนะ? “จงหยุนเฉียงคิดว่าตัวเองพูดออกมาอย่างชาญฉลาด

“ฉันเปล่าทํานะ “หญิงสาวส่ายหัวปฏิเสธ ” คุณต้องเชื่อฉันนะคะ”

” เธอจะให้ฉันเชื่อเธอยังไง? ” จงหยุนเฉียงโกรธจัดจนสะบัดตัวผู้หญิงออก หญิงสาวรับแรงสะบัดไม่ไหว ทําให้ ร่างกายกระเด็นไปทางด้านหลัง ศีรษะของเธอจึงกระแทกเข้ากับประตู เธอเจ็บจนแยกเขี้ยวยิงฟัน แล้วลงไปกองอยู่ กับพื้น

ฝั่งสังเกตการณ์ จงจิ่งห้าวกับเสิ่นเผยซวนยืนอยู่ตรงหน้าจอภาพ พวกเขาได้เห็นเหตุการณ์ในห้องสอบสวน ทั้งหมด

เสิ่นเผยซวนมองไปที่หญิงสาวที่แสดงอาการเจ็บปวดออกมา แล้วพูดด้วยน้ําเสียงเย็นชา ” หมากัดกัน ก็น่าสนุก

อ่านนิยาย เรื่องนี้ ก่อนใคร ที่ novel00.com

กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม

กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม

เรื่องย่อ กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม กาลครั้งหนึ่ง หลินซินเหยียนท้องลูกของชายแปลกหน้า เธอตั้งครรภ์ แต่งงานกับชายคู่หมั้นคู่หมายตั้งแต่วัยเด็กเดิมคิดว่านี่เป็นแค่การค้าที่ต่างฝ่ายต่างมีอุบาย แต่กลับพัวพันถึงความรู้สึกที่ลึกซึ้งที่ไม่ควรเกิดขึ้นในชีวิตสมรสนี้ตอนตั้งครรภ์สิบเดือนใกล้คลอด จงจิ่งห้าวส่งใบหย่ามาใบหนึ่ง เธอถึงได้ตาสว่างขึ้นมาทันใดต่อมาเขาพูดอีกว่า คุณภรรยากลับมาเถอะ คนที่ผมรักมาโดยตลอดคือคุณครับ นิยายเสพติดรักภรรยาของผม

Options

not work with dark mode
Reset