กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม – ตอนที่ 879 เสียน หมายความว่าอะไร

เจ้าหน้าที่ที่ใส่เครื่องแบบทั้งสองคนเดินเข้ามาแล้วพูดว่า ” โรงงานร้างแถบชานเมืองตะวันตกเกิดไฟไหม้ขึ้น นี่ คือสิ่งที่เจอนอกที่เกิดเหตุครับ “

จากนั้นเจ้าพนักงานก็ยื่นแฟ้มเก็บหลักฐานแยก ในนั้นมีโทรศัพท์และจดหมายลาตายฉบับหนึ่ง เจียงโม่หานมีสีหน้าที่เปลี่ยนไปในทันที ก่อนจะพูดด้วยน้ําเสียงเย็นๆ ” เพราะคุณหมายความว่าไงนะ? ” ” จากการวินิจฉัยในขั้นแรกแล้ว ไฟที่ไม่นั้นเกิดจากภรรยาของคุณ ที่ทําเพื่อการฆ่าตัวตาย ” ตํารวจพูดขึ้นมา

ในอกของเจียงโม่หานเหมือนมีอะไรบางอย่างจุกเอาไว้ จนแทบจะหายใจไม่ออก ฆ่าตัวตายงั้นเหรอ? เธอเนี่ยนะ ที่ฆ่าตัวตาย? เป็นไปไม่ได้หรอก!

เขายื่นมือรับของที่เจ้าพนักงานส่งให้ โทรศัพท์นี้เป็นของจงเหยียนซีจริงๆ จากนั้นแผ่นจดหมายหนึ่งฉบับที่ว่าก็ เป็นลายมือของจงเหยียนซี

[โม่หาน การสูญเสียคุณ ชีวิตของฉันก็ไม่มีความหมายอีกต่อไปแล้ว ลาก่อน ไม่สิลากันไปทั้งชีวิตเลย!]

ตัวเขาแข็งที่อ จนไม่รู้ตัวด้วยซ้ําว่าน้ําเสียงที่พูดออกมานั้นสั่นเครือแค่ไหน ” แล้วตัวของภรรยาผมล่ะ?” ” พื้นที่เกิดเหตุถูกทําให้เสียหายเป็นอย่างมาก ตอนนี้เรายังไม่เจอที่อยู่ของภรรยาคุณ ” เจ้าหน้าที่ตํารวจพูด” ตอนนี้ผมอยากทําความเข้าใจกับคุณสักหน่อย ภรรยาของคุณกับคุณตอนนี้มีปัญหาอะไรกันหรือเปล่า? เลยทําให้ เกิดแรงจูงใจที่เธอฆ่าตัวตาย ?”

เจียงโม่หานไม่ได้ตอบอะไรเขา แต่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วเดินออกไปจากห้อง “เฮ้อ…” ” มีอะไรถามผมได้ครับ ” หนานเฉิงเดินเข้ามา หลิงเวยมองไปยังหนานเฉิงสักพักก็วิ่งตามเจียงโม่หานออกไป เจียงโม่หานขับรถกลับไปยังคฤหาสน์ด้วยความเร็ว เมื่อเขาเปิดประตูเข้าไป ในบ้านก็ยังคงว่างเปล่า เมื่อเขารีบ เดินเข้ามาแล้ว ทุกอย่างในบ้านก็ยังคงสภาพเหมือนเดิมกับตอนที่เขาออกไป ไม่มีร่องรอยการถูกและต้องมาก่อน มี เพียงสิ่งเดียวที่ถูกเคลื่อนย้ายก็คือ ใบหย่าที่เขาวางอยู่บนโต๊ะ !

เขาเดินเข้าไป ก็เห็นว่าในใบหย่านั้นมีรอยเซ็นชื่อของเธอไว้อยู่แล้ว

เธอ…..

เธอเซ็นชื่อแล้วเหรอ? เจียงโม่หานทิ้งตัวลงไปนั่งบนโซฟา ในหัวของเขาเกิดเสียงก้องขึ้นมา และมันว่างเปล่าไปหมด

” โม่หาน “หลิงเวยเดินเข้ามา และยืนอยู่ตรงหน้าเขา ” พวกนายก็หย่ากันแล้ว เธอจะอยู่หรือจะตายก็ไม่เกี่ยว อะไรกับนายเสียหน่อย” เจียงโม่หานเงยหน้าขึ้นและจ้องมองไปที่หลิงเวย ” ไม่เกี่ยวกับฉันงั้นเหรอ? “

“ก็ใช่น่ะสิ นายแต่งงานกับเธอก็เพื่อแก้แค้นนี่นา “หลิงเวยยอดตัวนั่งลงตรงหน้าเขา “นายลืมไปแล้วหรอ ว่าแม่ นายตายยังไง? ตอนนี้ไม่ว่าเธอจะเป็นยังไงมันก็ไม่เกี่ยวกับนายแล้ว หรือว่านายรักเธอขึ้นมา? อย่าลืมล่ะ ว่าเธอคือ คนที่นายเคียดแค้น ! “

” ฉันไม่ได้ลืม ! ” เจียงโม่หานกําหมัดแน่น จนถึงตอนนี้เขายังจํามันได้ดี ภาพการตายของแม่เขา ตอนนั้นเธอเป็น แม่บ้านของตระกูลจง อยู่ได้ไม่นาน ก็ต้องตายจากไป

ตอนนั้นคนที่นั่งรถคันเดียวกับแม่ของเธอมีคนอื่นอีกสองคน แต่สองคนนั้นไม่เป็นอะไรเลย มีแค่แม่ของเขาที่

ต้องตาย

เขานั่งคุกเข่าอยู่ข้างศพที่อยู่ตรงหน้าพ่อของเขา แล้วได้แต่ภาวนาว่าเขาจะเรียกร้องขอความเป็นธรรมคืนให้กับ แม่ของเขา แต่พ่อของเขากลับรับเงินที่ตระกูลจงมอบให้ก้อนใหญ่ ไม่ได้ถามหาความอะไรจากคนที่ทําร้ายแม่ของ เขาจนตายเลยด้วยซ้ํา !

” โม่หาน นายลืมความลําบากตอนที่แม่ต้องดูแลนายด้วยตัวคนเดียวขณะที่ใช้ชีวิตอยู่ในชนบทน่ะเหรอ? พ่อ ชีวิตได้ดิบได้ดีขึ้นมาหน่อย พ่อของนายก็ทิ้งแม่ไป นายลืมในความทุกข์ที่เธอเคยได้รับแล้วหรอ ? ตอนแรกก็คิดว่า พอนายโตขึ้นก็คงจะตอบแทนคุณเธอได้ แต่คนที่ทําร้ายเธอจนถึงแก่ชีวิต กลับถึงนายเห็นใจเนี่ยนะ? ” เจียงโม่หานหลบสายตาของหลิงเวย ” ฉันเปล่า”

คําพูดของเขาไร้ซึ่งความหนักแน่น เขาก็ไม่รู้ว่าจะทํายังไงดี ทั้งที่แก้แค้นสําเร็จแล้ว แต่เขากลับไม่รู้สึกดีใจเลย อย่างใด

” พวกนายก็หย่ากันไปแล้ว เธอจะไปเกี่ยวข้องอะไรกับนายได้ยังไง โม่หาน อย่าทําให้แม่ไงที่อยู่ข้างล่างนั้นไม่ สบายใจเลยนะ” ทุกประโยคของหลิงเวยล้วนหนีไม่พ้นแม่ของเขา เพราะเธอรู้ดีว่าความรู้สึกที่เขามีต่อแม่มัน มากมายขนาดไหน

ไม่งั้นก็คงไม่วางแผนนานขนาดนี้ เพียงแค่เพื่อที่จะแก้แค้นให้แม่ของตัวเองหรอก!

เจียงโม่หานหยิบใบหย่าบนโต๊ะขึ้นมา จากนั้นก็เปิดลิ้นชักแล้วใส่มาลงไป ใช่ พวกเขาไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันอีก แล้ว เธอจะเป็นจะตายยังไง มันก็ไม่เกี่ยวกับเขาเลยสักนิด

ไม่เกี่ยวเลย ! เมื่อเขาจัดการกับอารมณ์ของตัวเองได้แล้วก็พูดขึ้นว่า ” เรากลับบริษัทกันเถอะ ” หลิงเวยขานรับ ” เอาสิ” เมื่อพวกเขากลับถึงบริษัทแล้วตํารวจสองนายนั้นก็ยังอยู่ที่เดิมไม่ได้ไปไหน

“ตามนิสัยของเธอแล้ว เธอไม่ใช่คนที่จะฆ่าตัวตายหรอกครับ อยากให้พวกคุณตรวจสอบให้ละเอียดอีกที ” หนานเฉิงรู้จักจงเหยียนซีพอสมควร ถึงแม้ว่าเจียงโม่หานจะหย่ากับเธอ เธอก็คงไม่คิดสั้นอย่างแน่นอน ” แน่นอนอยู่แล้วครับ เพราะเราจะตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง ” เจ้าหน้าที่ตํารวจพูดขึ้น

ในตอนนี้ เจียงโม่หานเดินเข้ามา ด้วยความสูง 185 เซนติเมตรของเขา ไหล่กว้างเอวแคบและขาที่ยาวสูง พร้อม กับสวมชุดสูทสีดําที่ดูคลาสสิค และสั่งตัดให้พอดีตัวส่งให้เห็นเค้าโครงรูปร่างของเขาดูโดดเด่นขึ้นอย่างชัดเจน

” ผมกับเธอเราหย่ากันแล้ว ตอนนี้ทุกอย่างของเธอไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับผมอีก เธอจะเป็นหรือจะตายก็ไม่เกี่ยว อะไรกับผม เรื่องที่เกี่ยวข้องกับเธอทั้งหมด ไม่ต้องมาถามผมอีก ” เมื่อพูดจบเขาก็หันไปมองหนานเฉิงด้วยสายตา เย็นชา ” ส่งแขกทั้งสองคนนี้ด้วย” เมื่อพูดจบแล้วก็ตรงดิ่งเข้าไปยังห้องทํางาน นายตํารวจทั้งสองต่างมองหน้ากัน แล้วหันไปมองหนานเฉิง ” เขาหย่ากับภรรยาจริงๆเหรอครับ? “

ในตอนนั้นพิธีแต่งงานใหญ่โตมาก เจ้าบ่าวมากความสามารถและมีเจ้าสาวที่สะสวย ทําให้ผู้คนในงานต่างอิจฉา กันไม่มากก็น้อย

แต่ในตอนนี้สิ้นสุดชีวิตการแต่งงาน กลับกลายเป็นหญิงสาวที่คิดสั้นอย่างงั้นหรือ?

หนานเฉิงพยักหน้า ” ใช่ครับ พวกเขาหย่ากันแล้ว ” ตํารวจทั้งสองนายพอจะรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นคร่าวๆแล้ว จึงรายงานสถานการณ์ให้ทางโน้นได้ทราบ เจียงโม่หานไม่ได้สนใจหรือติดตามเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้เลย เพราะตอนนี้ภายในบริษัทนั้นยุ่งมาก เขาเอาเวลา

ของตัวเองทั้งหมดขึ้นอยู่กับการทํางาน

หลังจากที่ไฟไหม้ครั้งใหญ่ดับลง ในซากปรักหักพังนั้นก็พบร่างของใครบางคนจํานวนสองศพ เมื่อผ่านการตรวจสอบแล้วก็เพราะว่าเป็นชายหนึ่งคนและหญิงอีกหนึ่งคน ผลการตรวจสอบอย่างละเอียดระบุว่าศพของผู้หญิงคือจงเหยียนซี ส่วนข้อมูลของผู้ชายไม่สามารถตรวจสอบได้

เมื่อข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ผู้คนต่างคาดเดาว่า จงเหยียนซีได้สวมเขาให้เจียงโม่หานหรือเปล่า แล้วยังไม่ยอม ตายพร้อมกับชายชู้อีกต่างหาก เมื่อเป็นเช่นนี้ วิธีแต่งงานที่เคยจัดจนใหญ่โต กลายเป็นเรื่องตลกขบขันให้ผู้คนได้พูดกันสนุกปาก

ณ โรงพยาบาลอ้ายฮั่ว! ใบหน้าจงเหยียนซีได้ถูกผ้าพันแผลพันเอาไว้ทั่วร่างกายไม่สามารถขยับได้ ดวงตาของเธอต้องไปที่จอโทร ทัศน์นิ่งๆ สิ่งที่ถ่ายทอดผ่านดวงตาออกมามีเพียงความเกลียดชัง “คุณทําไมต้องเปลี่ยนดีเอ็นเอบนศพผู้หญิงคนนั้นเป็นของคุณด้วยล่ะ? คุณทําไมถึงอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าคน

ตายไปแล้ว? “

กู้เสียนใช้ภาษาจีนถามขึ้นมาที่ฟังดูยังไม่ค่อยสมูทเท่าไหร่ เพราะเขาใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกมาโดยตลอด ยังกลับ มาได้ไม่นาน ทําให้พูดภาษาจีนติดๆขัดๆ

จงเหยียนซีเบนสายตาหันมามองกู้เสียน “นายคิดว่าฉันจะฆ่าตัวตายเหรอ?” กู้เสียนส่ายหัว ” ชีวิตมีค่าขนาดนั้น มีแค่คนบ้าเท่านั้นแหละที่จะฆ่าตัวตายน่ะ ” ” ที่ฉันให้นายสร้างหลักฐานว่าฉันตายไปแล้ว ก็เพื่อที่จะให้คนที่ทําร้ายฉันมันประมาทน่ะสิ” เธอถึงจะมีโอกาส กลับไปแย่งชิงสิ่งที่สูญเสียทั้งหมดมา

เธอคือลูกสาวเพียงคนเดียวของตระกูลจง โตมากับมือทั้งสองของพ่อที่คอยประคับประคองเอาไว้ ปีนั้นที่เธอ อายุสิบแปด พ่อได้ยกหุ้นของว่านเยว่ทั้งหมดให้กับเธอ

พี่ชายไม่สนใจในเรื่องของการทําธุรกิจ จึงไปร่วมกับกองทัพตั้งนานแล้ว แถมยังเข้ากลุ่มที่ต้องปกปิดความลับ เธอจึงไม่ได้ข่าวคราวของเขาเลย

ส่วนน้องชายเมื่ออายุสิบสองในปีนั้น คุณปู่ช่าวก็จากไป เขาจึงต้องไปอาศัยอยู่กับคุณอาซูและคุณอานินที่เมืองC เมื่อโตมาแล้วก็จะต้องสืบทอดธุรกิจJKกรุ๊ปของทางนั้น น้อยครั้งที่จะกลับมาที่นี่

ดังนั้นทุกอย่างของตระกูลจงจึงตกมาอยู่ที่เธอ แต่เธอกลับทํามันหายไป เธอไม่สามารถเอาสิ่งที่พ่อสร้างมาทั้งชีวิต ตกไปอยู่ในน้ํามือของเขาได้ ไม่งั้นเธอจะชดใช้ในสิ่งที่พ่อแม่มอบให้ กับตัวเองได้ยังไง

กู้เสียนมองแววตาของเธอด้วยความนับถือ สภาพตัวเองเป็นหนักถึงขนาดนี้ ยังจะคิดมากอีก ” เธอวางใจเถอะฉันจะช่วยเธอเอง ” กู้เสียนปลอบโยนเธอ ” ก่อนอื่นต้องพักผ่อนฟื้นฟูให้ดีๆก่อน เธอเจ็บไม่ใช่ น้อยๆเลยนี่นะ”

จงเหยียนซีพยักหน้าแล้วถามขึ้นมาว่า ” นายตามหาที่อยู่ของพ่อนายได้หรือยัง? ” “ยังเลย ” เขาตามหาอย่างไร้จุดหมาย แต่ไม่มีเลยสักเบาะแส สิ่งที่เขารู้เพียงอย่างเดียวก็คือพ่อของเขายังอยู่ ในประเทศ และยังคงอยู่ใน เมืองB เบาะแสนี้ ไม่มีทางที่จะทําให้หาคนคนนึงอย่างเจาะจงได้เลยด้วยซ้ํา การที่เขาได้รู้จักกับจงเหยียนซีมันเกี่ยวเนื่องมาจากการทํางาน เมื่อได้ช่วยเธอ ก็มันความบังเอิญที่ผิดพลาดนั่นแหละ

” ใช่แล้ว ส่วนเรื่องศพที่เจอเป็นยังไงบ้าง? ” จงเหยียนซีไม่รู้ว่าจะทําให้เกี่ยวข้องกับตัวเองหรือเปล่า “ฉันช่วยเธอหาแป๊บนึง ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นใคร ” กู้เสียนตอบ

“คิดดูว่าแม่นายเกลียดนายแค่ไหน ถึงตั้งชื่อให้นายว่ากู้เสียน “จงเหยียนซีไม่รู้จะจินตนาการยังไง คุณเป็นแม่ คนหนึ่งจะตั้งชื่อลูกว่าเสียน ” เสียน แปลว่าอะไรเหรอ ? ” กู้เสียนไม่เข้าใจความหมายของตัวอักษรตัวนี้ ” ในหาเองในป่ายตู้แล้วกัน “จงเหยียนซีพูดเสียงเรียบ

อ่านนิยาย เรื่องนี้ ก่อนใคร ที่ novel00.com

กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม

กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม

เรื่องย่อ กลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม กาลครั้งหนึ่ง หลินซินเหยียนท้องลูกของชายแปลกหน้า เธอตั้งครรภ์ แต่งงานกับชายคู่หมั้นคู่หมายตั้งแต่วัยเด็กเดิมคิดว่านี่เป็นแค่การค้าที่ต่างฝ่ายต่างมีอุบาย แต่กลับพัวพันถึงความรู้สึกที่ลึกซึ้งที่ไม่ควรเกิดขึ้นในชีวิตสมรสนี้ตอนตั้งครรภ์สิบเดือนใกล้คลอด จงจิ่งห้าวส่งใบหย่ามาใบหนึ่ง เธอถึงได้ตาสว่างขึ้นมาทันใดต่อมาเขาพูดอีกว่า คุณภรรยากลับมาเถอะ คนที่ผมรักมาโดยตลอดคือคุณครับ นิยายเสพติดรักภรรยาของผม

Options

not work with dark mode
Reset