กับดักรักในรอยแค้น – ตอนที่ 444 ฉันจะฆ่าแก / ตอนที่ 445 งานแต่งงานถูกยกเลิกแล้ว

ตอนที่ 444 ฉันจะฆ่าแก

 

 

           เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของฉู่เจียเสวียน ดังนั้นช่วงนี้กงจวิ้นฉือจึงรับส่งฉู่เจียเสวียนไปทำงานตลอดเวลา ดูเหมือนว่าวันเวลาก็กลับมาสงบสุขอีกครั้ง เรื่องของเฉิงเฮ่าก็ค่อยๆ หายไปจากความคิดของทุกคน

 

 

           ไม่นานกิจวัตรประจำวันของชีวิตก็กลับมาเป็นปกติ

 

 

           อีกด้านหนึ่ง หลังจากที่ฉู่อีอีออกมาจากวิลล่าบ้านเผยแล้ว เธอก็เหมือนกับไร้วิญญาณ ขังตัวเองอยู่ในห้อง

 

 

           เสียงประตูดังขึ้น หวังอวิ๋นไฉ่ผลักประตูเข้ามาจากข้างนอก เมื่อเห็นห้องทีมืดมิด ก็เดินไปข้างหน้าต่าง ทันทีที่เปิดผ้าม่านออก แสงก็เล็ดลอดเข้ามาภายในห้อง ทำให้ห้องสว่างไสวในพริบตา

 

 

           เห็นเพียงฉู่อีอีที่กำลังกอดตัวเองตามลำพังอยู่ที่มุมห้อง ดวงตาเลื่อนลอย

 

 

           หวังอวิ๋นไฉ่เห็นเธอที่เป็นแบบนี้ อดไม่ได้ที่จะปวดใจ เดินเข้าไปหาเธอ “อีอี ลูกมาทำอะไรอยู่ตรงนี้”

 

 

           “ดูสิว่าตอนนี้ลูกกลายเป็นอะไรไปแล้ว ขังตัวเองอยู่ในห้องทั้งวัน แม่เห็นแล้วก็ปวดใจนะ”

 

 

           “แม่จะไปหาเผยหนานเจวี๋ยเดี๋ยวนี้ แม่อยากจะถามเขา ว่าทำไมถึงทำกับลูกแบบนี้” เมื่อคุณแม่ฉู่พูดจบ ลุกขึ้นยืนต้องการจะเดินออกไปข้างนอก

 

 

           พอฉู่อีอีได้ยิน ก็เอื้อมมือรั้งมือของหวังอวิ๋นไฉ่ไว้

 

 

           “แม่ เป็นเพราะฉู่เจียเสวียน ไม่เกี่ยวกับหนานเจวี๋ย เพราะฉู่เจียเสวียนคนเลวคนนั้น!” ฉู่อีอีมองหวังอวิ๋นไฉ่พร้อมพูดด้วยดวงตาแดงก่ำ ถ้าหากไม่ใช่เพราะเธอ

 

 

           เธอก็จะไม่ถูกเผยหนานเจวี๋ยเกลียด เธอก็จะไม่ตกต่ำอย่างทุกวันนี้ ใช่ เป็นเพราะความผิดของฉู่เจียเสวียน

 

 

           มองดูสีหน้าที่อิดโรยของฉู่อีอี หัวใจของเธอก็เจ็บปวด

 

 

           ฉู่เจียเสวียนเฮงซวยคนนั้น รู้งี้เธอก็ไม่ปล่อยให้คนชั่วคนนั้นอยู่บนโลกนี้ตั้งแต่แรก ตอนนั้นส่งคนไปตีเด็กในท้องของเธอให้แท้งก็จบแล้ว จะได้ไม่เกิดเรื่องมากมายเหมือนตอนนี้

 

 

           แล้วก็ไม่รู้ว่าจู่ๆ ฉู่อีอีเป็นอะไรไป ลุกขึ้นยืนแล้ววิ่งออกไปนอกห้อง หวังอวิ๋นไฉ่ตกใจไปชั่วขณะแล้วรีบตามหลังไป ขณะที่มาถึงห้องรับแขก ในโทรทัศน์กำลังถ่ายทอดข่าวพอดี ในการถ่ายทอดสดนั้น เผยหนานเจวี๋ยได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับกลุ่มบริษัทกงอีกครั้ง และฉู่เจียเสวียนกำลังยืนอยู่ข้างๆ เผยหนานเจวี๋ย

 

 

           ฉู่อีอีเห็นฉากนั้นแล้ว แววตาก็เจ็บปวดทันใด ดวงตายิ่งแดงก่ำขึ้นเรื่อยๆ สองมือกำแน่น ก้าวเท้าเดินออกไปข้างนอก

 

 

           ฉู่เจียเสวียนคนเลวคนนั้น เธอจะไม่มีวันปล่อยเธอไปอย่างแน่นอน ตอนนั้นเธอใช้ชีวิตอย่างน่าสมเพศเพียงนี้ กลายเป็นดาราผู้ตกอับ ตอนนี้ไม่มีใครกล้าให้เธอเล่นละครแล้ว เผยหนานเจวี๋ยไม่ต้องการเธอ ตอนนี้เธอเป็นดาราไม่ได้แล้ว ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เธอได้รับจากฉู่เจียเสวียน เธอจะต้องฆ่าเธอ

 

 

           ตอนที่หวังอวิ๋นไฉ่ตามหลังฉู่อีอีออกมานั้น เห็นเพียงท้ายรถของเธอ เธอรีบเรียกคนขับรถขับรถตามฉู่อีอีไป

 

 

           อีกด้านหนึ่ง ที่ห้องโถงชั้นหนึ่งของกลุ่มบริษัทกง กงจวิ้นฉือกับเผยหนานเจวี๋ยกำลังเซ็นต์สัญญาร่วมมือกัน พิธีการเซ็นต์สัญญายังคงดำเนินต่อไป

 

 

           “คุณเผย ขอให้ร่วมมือกับอย่างราบรื่นนะครับ” ฉู่เจียเสวียนเอ่ยปาก มุมปากยกยิ้ม แววตาสดใส

 

 

           การร่วมมือของบริษัทเผยและบริษัทกงครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทได้ทำสถิติสูงสุดอีกครั้ง

 

 

           “ยินดีที่ได้ร่วมงานครับ” เผยหนานเจวี๋ยจับมือกับฉู่เจียเสวียน สีหน้าราบเรียบ แววตาไร้อารมณ์ใดๆ

 

 

           ในห้องโถง นักข่าวถือกล้องถ่ายรูปเพื่อถ่ายกงจวิ้นฉือกับเผยหนานเจวี๋ย

 

 

           “ฉู่เจียเสวียน ฉันจะฆ่าแก!” ฉู่อีอีเข้ามา มองไปยังทิศทางของฉู่เจียเสวียน ฉู่เจียเสวียนเงยหน้าขึ้นก็เห็นฉู่อีอีกำลังพุ่งเข้ามาหาเธอ สีหน้าดุร้าย

 

 

           ระหว่างที่ทุกคนยังไม่ทันจะมีปฏิกิริยา ฉู่อีอีก็เกือบจะถึงตัวฉู่เจียเสวียนแล้ว เผยหนานเจวี๋ยต้องการจะคว้าตัวฉู่อีอีไว้ แต่ว่ากลับคิดไม่ถึงว่าเธอจะมีแรงมหาศาลถึงเพียงนี้ การเคลื่อนไหวก็รวดเร็วมากด้วย เธอถือขวดน้ำกรดอยู่ในมือ ต้องการจะสาดใส่ฉู่เจียเสวียน

 

 

           ฉู่เจียเสวียนยังไม่ทันจะตอบสนอง ในเวลานั้นเองก็ยืนอยู่ที่เดิมโดยไม่ขยับเขยื้อน ยิ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าฉู่อีอีจะมาปรากฏตัวที่นี่

 

 

 

 

        ตอนที่ 445 งานแต่งงานถูกยกเลิกแล้ว

 

 

           เมื่อเห็นว่าน้ำกรดนั้นกำลังจะสาดมาที่ตัวเอง ทันใดนั้นก็รู้สึกว่าตัวเองถูกคนกอดเอาไว้ กลิ่นที่คุ้นเคยลอยมาแตะปลายจมูก จากนั้นก็ได้ยินเสียงอู้อี้

 

 

           เสียงอุทานดังขึ้นโดยรอบ

 

 

           เงยหน้าขึ้นมอง ก็เห็นใบหน้าที่หล่อเหลาของเผยหนานเจวี๋ยซีดขาว คิ้วขมวดเข้าหากัน

 

 

           ฉู่เจียเสวียนไม่อยากเชื่อสายตาของตัวเอง กระพริบตาถี่ คนที่อยู่ตรงหน้ายังคงเป็นเผยหนานเจวี๋ย

 

 

           กงจวิ้นฉือยืนอยู่ด้านข้าง เพราะว่าฉู่เจียเสวียนอยู่ห่างไปเล็กน้อย ตอนที่เขาต้องการดึงฉู่เจียเสวียนไปนั้น เขาก็คิดไม่ถึงว่าเผยหนานเจวี๋ยจะช่วยฉู่เจียเสวียนขวางน้ำกรดไว้

 

 

           เสียงกรีดร้องของฉู่อีอีลอยเข้ามาในหู นักข่าวที่อยู่ในห้องโถงรัวชัตเตอร์ใส่ฉู่อีอี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามายับยั้งพฤติกรรมที่บ้าคลั่งของฉู่อีอี

 

 

           เดิมทีฉู่อีอีต้องการจะทำร้ายฉู่เจียเสวียน คิดไม่ถึงว่าเผยหนานเจวี๋ยจะขวางอันตรายให้ฉู่เจียเสวียนโดยไม่ลังเลแล้ว เธอร้อนใจรีบเอ่ยปากขอโทษ

 

 

           “หนานเจวี๋ย ฉันไม่ได้คิดที่จะทำร้ายคุณ คุณอย่าโกรธอย่าโทษฉันเลยได้หรือเปล่า” ฉู่อีอีเดินเข้าไปหาเผยหนานเจวี๋ย มองเขาด้วยสีหน้าตื่นตกใจ ท่าทางระมัดระวัง

 

 

           “ฉู่อีอี คุณไปให้พ้นเดี๋ยวนี้!” เผยหนานเจวี๋ยมองดูฉู่อีอีที่บ้าคลั่ง นัยน์ตาเต็มไปด้วยความโกรธ ทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงโหดร้ายเพียงนี้

 

 

           ถ้าหากฉู่เจียเสวียนโดยน้ำกรดนี้ล่ะก็ เธอจะต้องเสียโฉมแน่

 

 

           เมื่อได้ฟังเสียงคำรามที่ไร้หัวใจของเผยหนานเจวี๋ย หัวใจของฉู่อีอีที่รู้สึกผิดในตอนแรกนั้น ในตอนนี้ได้หายไปฉับพลัน ความโกรธที่ข่มไว้ในใจระเบิดออกมาทันที

 

 

           “หนานเจวี๋ย ทำไมคุณถึงได้โหดร้ายกับฉันขนาดนี้ ฉันเป็นคนรักของคุณนะ ฉันเป็นคู่หมั้นของคุณนะ!” ฉู่อีอีตะโกนใส่เผยหนานเจวี๋ย ความโศกเศร้าและความบ้าคลั่งเผยอยู่ในดวงตา

 

 

           “ทำไมพวกแกทุกคนต้องชอบฉู่เจียเสวียนด้วย เมียน้อยอย่างฉู่เจียเสวียนมีอะไรดี ฉู่อีอีที่สูงส่งอย่างฉันมีอะไรที่เทียบเธอไม่ได้” เธอยื่นมือชี้ฉู่เจียเสวียน พร้อมร้องไห้ตัดพ้อเผยหนานเจวี๋ย

 

 

           เธอไม่เข้าใจเลยจริงๆ เธอมีอะไรที่ไม่เทียบเท่าฉู่เจียเสวียนเลวคนนั้น เธอทั้งฉลาดทั้งสวย บ้านฉู่ก็ร่ำรวย ด้อยกว่าเธอตรงไหนกันแน่?

 

 

           เมื่อได้ยินคำพูดของฉู่อีอี ฉู่เจียเสวียนผละออกจากอ้อมอกของเผยหนานเจวี๋ย กวาดตามองกงจวิ้นฉือ พอเห็นใบหน้าที่ยับย่นของเขา เธอก็ออกจากอ้อมอกของเผยหนานเจวี๋ย

 

 

           ทันทีที่คนในอ้อมกอดจากไป เผยหนานเจวี๋ยก็รู้สึกว่าหัวใจของเขาว่างเปล่าราวกับว่าได้สูญเสียบางอย่างไป

 

 

           กงจวิ้นฉือเอื้อมมือดึงฉู่เจียเสวียนเข้ามากอด กวาดสายตาบนใบหน้าของเธอครู่หนึ่ง เมื่อมั่นใจว่าเธอไม่เป็นอะไรแล้ว เขาจึงถอนหายใจโล่งอก

 

 

           เผยหนานเจวี๋ยมองทั้งสองคนที่ยืนอยู่ด้วยกัน เม้มปาก ก้าวเดินไปหาฉู่อีอี มองเธอด้วยแววตาเย็นชา

 

 

           “ฉู่อีอี ผมเคยเตือนคุณ แต่คุณจำไม่ได้เอง ไม่จริงจังกับคำพูดของผม งั้นก็อย่าหาว่าผมไม่เกรงใจนะ” คำพูดที่เยือกเย็นราวอสูรหลุดออกมาจากปากของเผยหนานเจวี๋ย สายตาที่มองฉู่อีอีไม่มีความอบอุ่นเลยแม้แต่น้อย

 

 

           เดิมทีนึกว่าการที่เขามอบความลำบากให้เธอ ระงับสถานะดาราของเธอ เธอก็จะเชื่อฟังขึ้นมาบ้าง คิดไม่ถึงว่าเธอยังคงมีนิสัยเดิมไม่เปลี่ยน

 

 

           ตอนนี้ยังกล้ากระทำการทารุณในที่สาธารณะ สงสัยเขาจะลงโทษเธอเบาเกินไปแล้ว

 

 

           ฉู่อีอีได้ยินคำพูดของเผยหนานเจวี๋ยแล้ว น้ำตาแต่ละหยดก็ไหลรินมาจากดวงตา และร่างกายก็สั่นเทาไม่หยุด

 

 

           “หนานเจวี๋ย คุณไม่ได้รักฉันหรอกเหรอ คุณลืมไปแล้วเหรอ คุณเคยบอกว่าคุณจะแต่งงานกับฉัน!” ฉู่อีอีมองเผยหนานเจวี๋ยพร้อมเอ่ยปาก ความสิ้นหวังผุดขึ้นในดวงตา

 

 

           ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนเขาเคยบอกว่าเขารักเธอเพียงคนเดียว จะไม่มีวันละเลยเธอ ตอนนี้เขาทำแบบนี้กับเธอเพราะฉู่เจียเสวียนได้อย่างไรกัน

 

 

           “พอดีเลย ตอนนี้งานแต่งงานถูกยกเลิกแล้ว” เขาเอ่ยปากอย่างเย็นชาพร้อมเหลือบมองฉู่อีอีเบาๆ

 

 

           พอดีเลย ถึงอย่างไรพวกเขาก็ไม่ได้จดทะเบียนหรือดื่มเหล้าในพิธี จึงสามารถยกเลิกได้แล้ว

กับดักรักในรอยแค้น

กับดักรักในรอยแค้น

ฉู่เจียเสวียนตกหลุมรักเผยหนานเจวี๋ยตั้งแต่แรกพบ แต่ก็เพียงชื่นชมเขาจากที่ไกลๆ เท่านั้น ด้วยรู้ดีว่าคนที่เขารักอย่างสุดหัวใจคือ ฉู่อีอี ผู้เป็นน้องสาว ทว่าเมื่อสามปีก่อนฉู่อีอีกลับมาขอให้เธอช่วยปลอมแปลงการตาย และเข้าพิธีแต่งงานกับเผยหนานเจวี๋ยแทนตัวเอง จนคนอื่นพากันคิดว่าเธอจงใจ ‘ฆ่าน้องสาว’ เพื่อแย่งเขามาครอบครอง! ถึงอย่างนั้น…เธอก็ยังคิดว่านี่เป็นโอกาสได้อยู่ข้างกายเขา และดูแลเขาอย่างเปิดเผยในฐานะที่ ‘ฉู่อีอีไว้วางใจ’ ทว่าทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่เธอคิด เผยหนานเจี๋ยเอาแต่โทษเธอและทำร้ายจิตใจเธอ จนสร้างรอยแผลในหัวใจของเธออย่างสุดประมาณ…

Options

not work with dark mode
Reset