กับดักรักในรอยแค้น – ตอนที่ 522 คนแปลกหน้า / ตอนที่ 523 ความทะเยอทะยาน

     ตอนที่ 522 คนแปลกหน้า  

 

 

           “เอาเสื้อตัวนี้ใส่ถุงให้ฉันด้วยค่ะ” ทันทีที่ฉู่เจียเสวียนเข้าไปในร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง ก็ถูกใจเสื้อโค้ทที่ทางร้านเพิ่งนำมาแขวนเมื่อไม่กี่นาทีที่แล้ว แน่นอนว่ามันเป็นสมบัติของร้านแห่งนี้  

 

 

           เพราะว่าเธอจับจองสมบัติของร้านนี้ คนทั้งหมดในร้านจึงหันมองมาเธอกับถังถัง หนึ่งในนี้ รวมผู้หญิงที่ฉู่เจียเสวียนเคยเจอหน้ากันครั้งหนึ่งด้วย  

 

 

           ผู้หญิงคนนั้นมองฉู่เจียเสวียน ทันใดนั้นก็นึกขึ้นมาได้ว่าวันนั้นที่เธอไปคุยเรื่องงานกับเผยหนานเจวี๋ยที่กลุ่มบริษัทเผย ได้เจอกับเธอ ไม่น่าล่ะเธอถึงได้รู้สึกว่าหน้าคุ้นๆ  

 

 

           แม้ว่าเธอไม่สนิทกับฉู่เจียเสวียน แต่ก็รู้ว่าเธอคือดีไซเนอร์ผู้มีชื่อเสียงฉู่เจียเสวียน  

 

 

           นึกถึงตอนที่เผยหนานเจวี๋ยเห็นเธอ สีหน้าของเขา ริมฝีปากแดงยกยิ้มและเดินเข้าไปหาฉู่เจียเสวียน  

 

 

           ฉู่เจียเสวียนกำลังคุยกับถังถังอย่างออกรส คิดไม่ถึงว่าจะมีคนเรียกเธอกะทันหัน  

 

 

           “คุณฉู่ บังเอิญจังเลย” ผู้หญิงคนนั้นเดินเข้าไปฉู่เจียเสวียน ทักทายเธออย่างยิ้มแย้ม  

 

 

           ฉู่เจียเสวียนกับถังถังหันไปตามเสียง ทั้งสองคนมองผู้หญิงคนนั้นด้วยสีหน้างุนงง แววตามีความสงสัย  

 

 

           ฉู่เจียเสวียนคิดในสมองไม่หยุด หลังจากคิดดูแล้วก็ยังจำเธอไม่ได้  

 

 

           “คุณฉู่จำฉันไม่ได้เหรอคะ พวกเราเคยเจอกัยที่กลุ่มบริษัทเผย คุณเผยยังมีน้ำใจประคองฉันเลย” เมื่อผู้หญิงคนนั้นเห็นแววตาที่สงสัยของฉู่เจียเสวียน ก็เอ่ยปากอธิบาย   

 

 

           กลุ่มบริษัทเผย? ประคองเธอ? ในสมองของเจียเสวียนครุ่นคิดครู่หนึ่ง ในที่สุดก็นึกออก  

 

 

           ฉู่เจียเสวียนจำเธอไม่ได้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก วันนั้นเธอสวมชุดเป็นทางการ อีกทั้งยังใส่แว่นด้วย แต่คนนี้ที่อยู่ตรงหน้าแตกต่างกับวันนั้นอย่างลิบลับเหลือเกิน  

 

 

           “สวัสดีค่ะ” ฉู่เจียเสวียนไม่ได้แสดงอารมณ์มากมาย เพียงแค่มองเธอเบาๆ  

 

 

           เมื่อถังถังได้ยินผู้หญิงคนนั้นแล้ว มองฉู่เจียเสวียนทีหนึ่งแล้วมองผู้หญิงคนนั้น ในใจอดไมได้ที่จะสงสัย แต่เธอกลับไม่ได้ถามอะไร  

 

 

           มองดูท่าทางที่เย็นชาของฉู่เจียเสวียน ผู้หญิงคนนั้นอดไม่ได้ที่จะอึ้งไปเล็กน้อย สัญชาตญาณของเธอบอกเธอว่าความสัมพันธ์ของฉู่เจียเสวียนกับเผยหนานเจวี๋ยนั้นไม่ธรรมดาแน่นอน  

 

 

           และเมื่อมองดูปฏิกิริยาของฉู่เจียเสวียนในวันนั้น จะต้องเข้าใจผิดว่าเธอกับเผยหนานเจวี๋ยมีอะไรกันแน่ ในฐานะที่เป็นผู้หญิง เธอเข้าใจความรู้สึกแบบนี้ดีเสมอ  

 

 

           “คุณฉู่คะ ฉันกับประธานเผยไม่ได้มีอะไรกันนะคะ” ผู้หญิงคนนั้นพูดขึ้น  

 

 

           “อ่อ” ฉู่เจียเสวียนมองผู้หญิงคนนั้นพร้อมตอบเบาๆ  

 

 

           เธอไม่สนใจว่าเธอกับเผยหนานเจวี๋ยจะมีอะไรกันหรือเปล่า ถึงอย่างไรเธอก็ตัดสินใจว่าจะปล่อยวางทุกอย่างแล้ว เธอก็จะไม่คิดถึงอะไรที่เกี่ยวข้องกับเขาอีก  

 

 

           “หา?” เดิมทีผู้หญิงคนนั้นนึกว่าฉู่เจียเสวียนจะเข้าใจผิดว่าเธอมีอะไรกับเผยหนานเจวี๋ย ดังนั้นจึงตั้งใจอธิบายกับเธอ คิดไม่ถึงว่าเธอจะมีท่าทีเช่นนี้  

 

 

           ถังถังที่ฟังอยู่ด้านข้างยิ่งฟังยิ่งสงสัย ดวงตากลมโตมองฉู่เจียเสวียนไม่กระพริบ  

 

 

           ผู้หญิงคนนี้พูดแบบนี้หมายความว่าอะไร หรือว่ามีอะไรระหว่างฉู่เจียเสวียนกับเผยหนานเจวี๋ยงั้นเหรอ  

 

 

           “คุณผู้หญิงท่านนี้ ฉันว่าคุณคงเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับเผยหนานเจวี๋ยผิดแล้ว ไม่ว่าคุณจะมีอะไรกับเขาหรือเปล่า ก็ไม่เกี่ยวกับฉัน” ฉู่เจียเสวียนเอ่ยปากเย็นชา เมื่อเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันฉับพลันเช่นนี้ ผู้หญิงที่ได้อธิบายให้เธอฟังมากมายก็พูดไม่ออกเล็กน้อย  

 

 

           วันนั้นเธอต้องการจะไปคุยกับเขาจริงๆ แต่เมื่อเห็นว่าข้างกายของเผยหนานเจวี๋ยมีผู้หญิงคนอื่น ฉู่เจียเสวียนก็ได้สติขึ้นมาทันที แม้ว่าผู้หญิงคนนี้จะไม่มีอะไรกับเผยหนานเจวี๋ย แต่ว่าข้างกายเขาก็ไม่เคยขาดผู้หญิงเลย  

 

 

 

 

 

        ตอนที่ 523 ความทะเยอทะยาน  

 

 

           ผู้หญิงคนนั้นเห็นท่าทีของฉู่เจียเสวียนเช่นนี้ ได้แต่ลูบๆ จมูกอย่างคอตกแล้วเดินจากไป เดิมทีนึกว่าฉู่เจียเสวียนจะเข้าใจผิดระหว่างเธอกับเผยหนานเจวี๋ย ตอนนี้ดูเหมือนเธอจะคิดมากไปเอง  

 

 

           “ฮัดเช้ย!” เผยหนานเจวี๋ยจามอยู่ที่แดนไกล ตอนนี้เขากำลังอยู่ที่อเมริกา  

 

 

           เผยหนานเจวี๋ยมาที่สหรัฐอเมริกาเพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือกับบริษัทข้ามชาติแห่งหนึ่ง เขากำลังเตรียมเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ เมือง A ไม่สามารถสนองความทะเยอทะยานของเขาได้อีกต่อไป เขาต้องการพื้นที่เพิ่มเพื่อพัฒนาความแข็งแกร่งของเขา       

 

 

           ที่นี่ไม่เหมือนกับเมือง A ที่อเมริกาเผยหนานเจวี๋ยต้องทำตามสิ่งที่คนท้องถิ่นทำกัน ที่นี่ไม่ใช่สถานที่ที่เขาสามารถควบคุมได้ ฉะนั้นเขาจำเป็นต้องอ่อนน้อมถ่อมตนไว้  

 

 

           ผ่านไปเนิ่นนานก็ยังปิดสัญญาไม่ได้ พวกเขาต้องการบุกตลาดต่างประเทศแต่ตั้งคะแนนไว้สูงไปหน่อย เผยหนานเจวี๋ยกำลังทำลายสถิติไปทีละขั้นๆ  

 

 

           หากความร่วมมือนี้สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น กลุ่มบริษัทเผยจะก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน พื้นที่สำหรับก้าวขึ้นไปในอนาคตนั้นก็จะนับไม่ถ้วน  

 

 

           เผยหนานเจวี๋ยเข้ามาในสถานที่ประชุมอย่างเร่งรีบ เนื่องจากมีบางอย่างที่ทำให้ล่าช้า อีกนิดเดียวก็เกือบสายแล้ว ประธานบริษัทแห่งนี้เป็นคนจริงจังเรื่องเวลามาก เขาไม่ต้องการทิ้งความไม่น่าประทับใจให้กับท่านประธาน  

 

 

           “คุณเผย” ท่านประธานคนนั้นมีความเชี่ยวชาญถึงแปดภาษา ด้วยความสามารถด้านภาษาที่มี เขาสามารถสื่อสารกับเผยหนานเจวี๋ยด้วยภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว  

 

 

           “คุณโจน ผมชื่นชมคุณมานานแล้ว” เผยหนานเจวี๋ยอยู่ที่อเมริกามาได้ระยะหนึ่งแล้ว และโจนก็ไม่มีเวลามาเจอเขาจนกระทั่งวันนี้  

 

 

           สถานที่ที่พวกเขาสองคนพบกันนั้นว่างเปล่ามาก เผยหนานเจวี๋ยเองก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมเขาจึงเสนอที่จะพบกันที่นี่  

 

 

           โจนพยักหน้า สีหน้าไร้ความรู้สึก พูดกับเผยหนานเจวี๋ยอย่างสุภาพ  

 

 

           “ไม่เลยๆ คุณเผยเองก็โดดเด่นมาก” โจนเอ่ยปาก ดวงตาที่มองเผยหนานเจวี๋ยไม่มีอารมณ์ใดๆ  

 

 

           “ชมเกินไปแล้วครับ” เผยหนานเจวี๋ยกล่าวอย่างมีมารยาท มองผู้ชายที่อยู่ตรงหน้า โจนเป็นคนที่ลึกซึ้งและเดาใจยากจริงๆ เผยหนานเจวี๋ยไม่สามารถมองอารมณ์บนใบหน้าของเขาออกได้เลย  

 

 

           “ผมได้อ่านแผนงานที่คุณส่งมาแล้ว ดูสมบูรณ์แบบมาก แต่ว่า…” เมื่อโจนพูดถึงตรงนี้ก็หยุด เขาพินิจพิเคราะห์เผยหนานเจวี๋ย ต้องการจะอ่านอารมณ์ผ่านทางสีหน้า  

 

 

           เขาไม่ควรประมาทเผยหนานเจวี๋ยจริงๆ เมื่อเห็นว่าเขาไม่มีสีหน้าตื่นตระหนก โจนก็ชื่นชมเขาในใจ  

 

 

           “แผนงานของคุณไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกอยากร่วมงานด้วย” โจนชี้ข้อบกพร่องในแผนงานของเผยหนานเจวี๋ยตรงๆ สำหรับเขาแล้ว แผนงานที่ไม่ได้ทำให้รู้สึกอยากร่วมงานด้วยก็เป็นเพียงเรียงความดีๆ บทหนึ่งเท่านั้น  

 

 

           ท่ามกลางสายลมฤดูใบไม้ร่วง เผยหนานเจวี๋ยเดินอย่างเชื่องช้าอยู่บนถนนในอเมริกา การสนทนากับโจนทำให้เขาได้รับประโยชน์อย่างมาก เขาบอกกับโจนว่าภายในสามวัน เขาจะส่งแผนงานความร่วมมือใหม่อีกครั้งอย่างแน่นอน  

 

 

           เผยหนายเจวี๋ยจากเมือง A มาได้สักพักแล้ว เผยหนานเจวี๋ยรู้สึกสบายใจอย่างมากในต่างแดน อาจเป็นเพราะที่เมือง A มีฉู่เจียเสวียนล่ะมั้ง ฉะนั้นมันจึงทำให้เขารู้สึกอึดอัดเล็กน้อย เวลาที่อยู่ต่อหน้าคนที่เราชอบก็มักจะตื่นเต้นเป็นพิเศษ  

 

 

           ไม่คิดถึงฉู่เจียเสวียนยังดีเสียกว่า เพราะทันทีที่คิดถึงฉู่เจียเสวียน แววตาของเผยหนานเจวี๋ยก็มืดมนลงทันใด  

 

 

           ความคิดล่องลอยไปอย่างช้าๆ เขาเป็นคนเดียวที่ยังคงอยู่ในอดีตหรือเปล่า ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีวันเข้าใจหัวใจของฉู่เจียเสวียนได้เลย ถอนหายใจแผ่วเบา มองดูใบเมเปิ้ลที่พริ้วไหวสายลม ความคิดทั้งหมดในใจของเผยหนานเจวี๋ยกลายเป็นเสียงถอนหายใจ แล้วปล่อยให้มันหายไปกับสายลมฤดูใบไม้ร่วง  

 

 

           ในประเทศ ฉู่เจียเสวียนกำลังถือเอกสารอยู่ในมือไปทั่วทุกที่ หลังจากวันหยุดสุดสัปดาห์หมดไป งานก็กองพะเนินเหมือนภูเขา  

 

 

           ฉู่เจียเสวียนมองดูกองเอกสาร ถอนหายใจในใจเบาๆ ช่วงนี้เธอกลายเป็นคนขี้เกียจเกินไปแล้วหรือเปล่า  

กับดักรักในรอยแค้น

กับดักรักในรอยแค้น

ฉู่เจียเสวียนตกหลุมรักเผยหนานเจวี๋ยตั้งแต่แรกพบ แต่ก็เพียงชื่นชมเขาจากที่ไกลๆ เท่านั้น ด้วยรู้ดีว่าคนที่เขารักอย่างสุดหัวใจคือ ฉู่อีอี ผู้เป็นน้องสาว ทว่าเมื่อสามปีก่อนฉู่อีอีกลับมาขอให้เธอช่วยปลอมแปลงการตาย และเข้าพิธีแต่งงานกับเผยหนานเจวี๋ยแทนตัวเอง จนคนอื่นพากันคิดว่าเธอจงใจ ‘ฆ่าน้องสาว’ เพื่อแย่งเขามาครอบครอง! ถึงอย่างนั้น…เธอก็ยังคิดว่านี่เป็นโอกาสได้อยู่ข้างกายเขา และดูแลเขาอย่างเปิดเผยในฐานะที่ ‘ฉู่อีอีไว้วางใจ’ ทว่าทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่เธอคิด เผยหนานเจี๋ยเอาแต่โทษเธอและทำร้ายจิตใจเธอ จนสร้างรอยแผลในหัวใจของเธออย่างสุดประมาณ…

Options

not work with dark mode
Reset