กับดักรักในรอยแค้น – ตอนที่ 656 ห้องโถงงานแต่ง / ตอนที่ 657 ชอบ

ตอนที่ 656 ห้องโถงงานแต่ง   

 

 

“ฉู่เจียเสวียน คุณทำให้ผมเปลี่ยนไปไม่เป็นตัวของตัวเองจริงๆ” เผยหนานเจวี๋ยพูดด้วยอารมณ์หวั่นไหว เขาไม่เคยคิดเลยว่าสักวันหนึ่งเขาจะเปลี่ยนไปเพราะผู้หญิง

 

 

เขาจ้องมองใบหน้าอันงดงามของเธออย่างลึกซึ้ง การมองเห็นที่ใกล้ชิดนี้ช่วยให้พวกเขาได้เห็นภาพสะท้อนในดวงตาของกันและกันอย่างชัดเจน ทั้งสองมีลักษณะเหมือนเช่นในอดีต เวลาทำให้ทุกอย่างอบอุ่นขึ้น

 

 

“ทำไมตอนนี้คุณถึงกลายเป็นหญิงจู้จี้จุกจิกไปแล้วล่ะ?” ปากของฉู่เจียเสวียนเอ่ยวาจาอย่างรำคาญ แต่ดวงตากลับมีรอยยิ้มวูบผ่าน ตอนนี้เขาทำให้เธอรู้สึกว่าเขาใส่ใจ

 

 

“ผมคิดว่าผมสามารถจัดการได้ทุกอย่าง แต่คุณเป็นคนเดียวที่ผมไม่สามารถจัดการได้ เจียเสวียน อย่าจากผมไปได้หรือเปล่า?” เผยหนานเจวี๋ยพูดต่อ เขามีหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากจะพูดกับเธอ

 

 

“เอาเถอะ ขืนยังไม่ออกไปอีกก็จะค่ำแล้วนะ” ริมฝีปากแดงของฉู่เจียเสวียนยกยิ้ม เธอยิ้มแล้ว เขาทำให้หัวใจของเธอหวั่นไหวอย่างลึกซึ้ง เธอไม่รู้ว่าเริ่มตกหลุมพรางอันอ่อนโยนของเขาตั้งแต่เมื่อไร

 

 

“ตกลง” เผยหนานเจวี๋ยพยักหน้า จับมือของฉู่เจียเสวียน คิดจะจูงมือเธอออกไปข้างนอก

 

 

“เดี๋ยวก่อน” ฉู่เจียเสวียนดึงมือออกมาแล้วเดินไปที่ระเบียง

 

 

“แม่คะ แม่จะไม่ออกไปกับพวกเราจริงๆ เหรอ” ฉู่เจียเสวียนเดินเข้าไปหาซูซาน เอ่ยขึ้นด้วยเสียงแผ่วเบา

 

 

ซูซานส่ายหน้า “แม่จะไปทำอะไรกันล่ะ มองดูพวกลูกจีบกันเหรอ? ลูกไปเถอะ ไม่ต้องเป็นห่วง มีอะไรก็โทรบอกแม่”

 

 

“ถ้าอย่างนั้นก็ได้ค่ะ พวกเราไปก่อนนะคะ” ฉู่เจียเสวียนกอดซูซาน หลังจากนั้นก็คลายอ้อมกอดออก และเดินไปหาเผยหนานเจวี๋ย

 

 

นอกบ้านมีลมหนาวพัดผ่านมา มันขับกิ่งก้านใบไม้ให้โบยบินพร้อมส่งเสียงน่ารื่นรมย์ แสงอาทิตย์อบอุ่นให้ความรู้สึกของวันเวลาที่เงียบสงบ

 

 

เผยหนานเจวี๋ยถอดเสื้อตัวนอกออก ขมวดคิ้วแล้วเอ่ยขึ้นว่า “ลมแรง คุณใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นแบบนี้ สวมเอาไว้เถอะ”

 

 

ไม่ว่าเวลาหรือสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร ธรรมชาติของผู้หญิงที่รักสวยรักงามนั้นมักแสดงด้านที่สวยที่สุดของตัวเองให้ผู้อื่นเห็นโดยเฉพาะต่อหน้าคนรัก

 

 

หลายปีมานี้ หัวใจของผู้หญิงที่รักสวยรักงามล้วนมีช่วงราคา ผู้คนสร้างสาวงามต่อหน้าสาธารณชนมากขึ้นทุกที ทุกคนพยายามที่จะต้อนรับโลกใบนี้ด้วยด้านที่สวยที่สุด

 

 

ฉู่เจียเสวียนเบือนหน้าหนี แล้วเข้าไปในรถ “ฉันไม่เอาหรอก ในรถอุ่นมาก” เธอไม่อยากสวมเสื้อโค้ตของเขา มันไม่เข้ากับเสื้อผ้าของเธอ ในฐานะนักออกแบบเธอจะยอมรับสิ่งที่มีผลต่อความงามได้อย่างไร แม้ว่าในใจจะรู้สึกประทับใจกับความเอาใจใส่ของเผยหนานเจวี๋ยก็ตาม

 

 

เผยหนานเจวี๋ยเข้าไปในรถ ก่อนจะนั่งลงที่นั่งคนขับ หลังจากดูฉู่เจียเสวียนคาดเข็มขัดนิรภัยแล้ว เขาก็สตาร์ทรถและออกตัว

 

 

ระยะทางจากหลี่หยวนถึงโรงแรมกรีซนั้นใช้เวลาขับรถน้อยกว่าครึ่งชั่วโมง ต้นสนที่ปลูกทั้งสองข้างทางยืนสูงในอากาศ กิ่งใบของมันพลิ้วไปตามสายลม

 

 

ในไม่ช้าอาคารของโรงแรมกรีซก็ปรากฏตัวต่อหน้าฉู่เจียเสวียน เธอเหลือบมองขึ้นไปบนตึกสูง โรงแรมสูงระฟ้ากว่าร้อยชั้นนั้นน่าประทับใจมากจริงๆ

 

 

“คุณฉู่ พวกเราเข้าไปกันเถอะครับ” สุภาพบุรุษเผยหนานเจวี๋ยเปิดประตูรถ ยื่นมือให้ฉู่เจียเสวียน

 

 

ฉู่เจียเสวียนยิ้มน้อยๆ ยื่นมือออกไปวางบนมือของเขา แล้วก้าวลงจากรถอย่างสง่างาม

 

 

ครั้งนี้เขาคงไม่เหมาร้านอาหารทั้งหมดอีกครั้งหรอกนะ ฉู่เจียเสวียนคิดในใจ อดไม่ได้ที่จะเริ่มรู้สึเสียดายกับการใช้เงินของเขาอีกครั้ง

 

 

คนทั้งสองเดินอยู่บนพรมแดง มีรอยยิ้มสุภาพปรากฏขึ้นตรงมุมปากของฉู่เจียเสวียน คลื่นอารมณ์ปรากฏอยู่ในแววตา พวกเขาสองคนควงแขนกันแบบนี้ เธอก็มีความรู้สึกราวกับว่าพวกเขากำลังเดินไปห้องโถงงานแต่งงานอย่างไรอย่างนั้น

 

 

สามปีก่อนในวันแต่งงาน เผยหนานเจวี๋ยไม่ได้มาเข้าพิธี เขาปล่อยให้เธออยู่ในโบสถ์คนเดียวจนทุกคนหัวเราะเยาะ วันนี้สามปีต่อมาพวกเขาไม่ได้แต่งงาน แต่กลับเดินอยู่บนพรมแดง บางครั้งคุณก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าโชคชะตาเป็นเรื่องมหัศจรรย์จริงๆ

 

 

 

 

 

ตอนที่ 657 ชอบ   

 

 

สายตาของเผยหนานเจวี๋ยหยุดอยู่ที่ฉู่เจียเสวียน เขาเหม่อมองเธอ มองดูใบหน้าด้านข้างที่งดงามของเธอ ทำไมดูเท่าไรก็เหมือนจะไม่พอ เมื่อเห็นบริกรเดินเข้ามาเขาก็เก็บอารมณ์บนใบหน้าและกลับสู่สีหน้าเย็นชาเช่นเดิมทันที เขาเก็บด้านอ่อนโยนให้ฉู่เจียเสวียนดูเท่านั้น

 

 

“คุณผู้ชาย คุณผู้หญิง เชิญทางนี้ครับ” บริกรเข้ามาต้อนรับและเอ่ยกับเขาด้วยความสุภาพ นำทางพวกเขาพร้อมผายมือเป็นการเชื้อเชิญ

 

 

เมื่อเข้ามาในลิฟต์แล้ว เผยหนานเจวี๋ยมองดูฉู่เจียเสวียนแล้วพูดเบาๆ ว่า “หลับตาสิ”

 

 

ฉู่เจียเสวียนขมวดคิ้วน้อยๆ ไม่รู้ว่าเผยหนานเจวี๋ยคิดจะทำอะไร จึงมองดูเขาด้วยความระแวดระวัง สถานที่เช่นในลิฟต์ทำให้เธอรู้สึกไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมาก

 

 

เผยหนานเจวี๋ยยื่นมือออกมาปิดตาฉู่เจียเสวียน “เชื่อผมนะ หลับตา” กลิ่นอายอันอ่อนโยนบนร่างกายของเขาโอบกอดร่างของฉู่เจียเสวียนเอาไว้

 

 

กลิ่นอายที่ไม่เหมือนใครในตัวของเขานั้นทำให้ฉู่เจียเสวียนรู้สึกผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ เธอหลับตาลงช้าๆ รู้สึกปลอดภัยเมื่อมีเขาอยู่ข้างๆ

 

 

เขาถอนมือที่ปิดตาฉู่เจียเสวียนออก เห็นเธอหลับลงเล็กน้อย ขนตาสั่นไหวแผ่วเบา ริมฝีปากสีแดงยกยิ้มขึ้น เผยให้เห็นความยั่วยวนใจรางๆ

 

 

ฉู่เจียเสวียนลืมตาขึ้น เห็นว่าเผยหนานเจวี๋ยกำลังมองเธออยู่ และเธอยังถูกเผยหนานเจวี๋ยกอดไว้ในอ้อมแขน เธอกะพริบดวงตาที่สดใสคู่นั้น ไม่เข้าใจว่าเขาบอกให้เธอหลับตาเพราะต้องการจะทำอะไรกันแน่?

 

 

ผ่านไปเนิ่นนาน ฉู่เจียเสวียนถึงราวกับดึงสติกลับมาได้ เธอเอ่ยปากอย่างอึดอัดว่า “ข้างในมีกล้องวงจรปิดนะ” ทำไมเมื่อครู่นี้เธอถึงปล่อยให้เขากอดเธอได้ล่ะ?

 

 

“ถึงแล้ว” เผยหนานเจวี๋ยมองไปที่ตัวเลขชั้นในลิฟต์และพูดขึ้น

 

 

“ปล่อยฉันนะ” ฉู่เจียเสวียนพูดพลางพยายามดิ้นรนออกจากอ้อมแขนของเขา

 

 

เมื่อเห็นใบหน้าเหนียมอายของฉู่เจียเสวียนแล้ว ริมฝีปากบางๆ ของเขาก็ยกยิ้มขึ้น ค่อยๆ คลายพันธนาการจากเธอ แม้ว่าเขาต้องการจะเก็บเธอไว้ในอ้อมแขนตลอดเวลา แต่เขาก็ไม่ต้องการทำให้เธออึดอัด

 

 

เสียง  ติ๊ง  ดังขึ้น ประตูลิฟต์เปิดออก พวกเขาสองคนออกมาจากลิฟต์ ผมบนศีรษะของฉู่เจียเสวียนยุ่งเหยิงเล็กน้อย เผยหนานเจวี๋ยยื่นมือออกมาอย่างนุ่มนวล เพื่อจัดผมยุ่งเหยิงให้เธอ

 

 

การกระทำของเผยหนานเจวี๋ยทำให้ใบหน้าของฉู่เจียเสวียนแดงขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล เธอกัดริมฝีปากอย่างแผ่วเบา ในใจเต้นตึกตักๆ มีความรู้สึกราวกับเด็กสาวที่กำลังมีความรักครั้งแรก

 

 

เมื่อเงยหน้าขึ้นก็เห็นสายตาอ่อนโยนของเผยหนานเจวี๋ย เขากำลังช่วยเธอจัดทรงผมด้วยสีหน้าจริงจัง การกระทำเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้เขากลับทำมันด้วยความจริงจังเป็นอย่างมาก ระลอกคลื่นแห่งความสุขก่อตัวขึ้นภายในใจของเธอ

 

 

ทั้งสองยืนอยู่ตรงนั้น บรรยากาศเงียบสงบอย่างน่าประหลาดใจ ฉู่เจียเสวียนสามารถได้ยินเสียงการเต้นของหัวใจของกันและกันอย่างชัดเจน ผู้คนที่เดินผ่านพวกเขาสองคนต่างจ้องมองพวกเขาด้วยความอิจฉา

 

 

พวกเขาทั้งคู่กำลังส่องประกาย เพียงการหยุดยืนก็สามารถดึงดูดความสนใจของผู้อื่นได้

 

 

“ขอโทษนะครับ คุณเผยหรือเปล่าครับ” บริกรในชุดทักซิโด้สีดำเดินเข้ามาหาพวกเขา

 

 

เผยหนานเจวี๋ยพยักหน้าเล็กน้อย รังสีของผู้ชายที่ประสบความสำเร็จแผ่ซ่านออกมาจากร่างของเขา ทุกการเคลื่อนไหวของเขาแสดงออกให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่ไม่สิ้นสุด ผู้คนรอบๆ แอบมองเขาเป็นครั้งคราว

 

 

ฉู่เจียเสวียนก้าวเดินไปข้างหน้า เอื้อมมือออกไปควงแขนของเผยหนานเจวี๋ย เธอไม่ชอบที่เผยหนานเจวี๋ยถูกคนมองแบบนี้

 

 

เผยหนานเจวี๋ยมีความสุขกับการกระทำของฉู่เจียเสวียนเป็นอย่างมาก ใบหน้าเย็นชาของเขาพังทลายลงอย่างรวดเร็ว แม้แต่เส้นต่างๆ บนใบหน้าของเขาก็อ่อนโยนลง

 

 

เผยหนานเจวี๋ยและฉู่เจียเสวียนมาถึงห้องส่วนตัวภายใต้การนำทางของบริกร เมื่อเปิดห้องส่วนตัวแล้ว บรรยากาศภายในก็อบอุ่นเป็นพิเศษ

 

 

“ชอบหรือเปล่า” เผยหนานเจวี๋ยเอ่ยถามเสียงเบา

 

 

“ชอบค่ะ” ฉู่เจียเสวียนคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมที่งดงามหรูหราอยู่แล้ว เธอชอบความโอ่อ่าที่หาได้ยากประเภทนี้

Related

กับดักรักในรอยแค้น

กับดักรักในรอยแค้น

ฉู่เจียเสวียนตกหลุมรักเผยหนานเจวี๋ยตั้งแต่แรกพบ แต่ก็เพียงชื่นชมเขาจากที่ไกลๆ เท่านั้น ด้วยรู้ดีว่าคนที่เขารักอย่างสุดหัวใจคือ ฉู่อีอี ผู้เป็นน้องสาว ทว่าเมื่อสามปีก่อนฉู่อีอีกลับมาขอให้เธอช่วยปลอมแปลงการตาย และเข้าพิธีแต่งงานกับเผยหนานเจวี๋ยแทนตัวเอง จนคนอื่นพากันคิดว่าเธอจงใจ ‘ฆ่าน้องสาว’ เพื่อแย่งเขามาครอบครอง! ถึงอย่างนั้น…เธอก็ยังคิดว่านี่เป็นโอกาสได้อยู่ข้างกายเขา และดูแลเขาอย่างเปิดเผยในฐานะที่ ‘ฉู่อีอีไว้วางใจ’ ทว่าทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่เธอคิด เผยหนานเจี๋ยเอาแต่โทษเธอและทำร้ายจิตใจเธอ จนสร้างรอยแผลในหัวใจของเธออย่างสุดประมาณ…

Options

not work with dark mode
Reset