กับดักรักในรอยแค้น – ตอนที่ 664 จิตใจที่ละเอียดอ่อนบอบบาง / ตอนที่ 665 รักคุณไปจนแก่เฒ่า

ตอนที่ 664 จิตใจที่ละเอียดอ่อนบอบบาง   

 

 

ริมฝีปากบางของเผยหนานเจวี๋ย ทำมุมยกขึ้นเมื่อเขาได้ยินคำชมของฉู่เจียเสวียน สีหน้าเปี่ยมด้วยความอ่อนโยน

 

 

“เวลาสั้นๆ แบบนี้ คุณยังสามารถทำโครงการขนาดใหญ่แบบนี้ได้ เผยหนานเจวี๋ย คุณนี่สุดยอดจริงๆ” ในขณะนี้ในหัวใจของฉู่เจียเสวียนยังไม่สามารถสงบลงได้เลย หัวใจของเธอเปี่ยมไปด้วยความชื่นชมที่มีต่อเผยหนานเจวี๋ย

 

 

เธอรู้มาโดยตลอดว่าความสามารถของเขานั้นดีมาก แต่เธอไม่คาดคิดว่าเขาจะแข็งแกร่งถึงขั้นนี้

 

 

นึกว่าตอนที่ตัวเองเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ บอกว่าจะแก้แค้นเขา จู่ๆ ก็รู้สึกว่าเธอนั้นไม่เจียมตัวเอาเสียเลย เมื่อเทียบกับเขาแล้ว ความสามารถของเธอนั้นน้อยกว่ามากเหลือเกิน

 

 

“คุณชอบก็ดีแล้ว” เผยหนานเจวี๋ยเอ่ยแผ่วเบา รอยยิ้มบนใบหน้าเผยให้เห็นหัวใจของเขาในขณะนี้

 

 

“ช่างน่าอัศจรรย์อะไรอย่างนี้” ฉู่เจียเสวียนเอ่ยปาก ทั้งหมดนี้เป็นเหมือนความฝัน เธอไม่เชื่อว่ามันคือเรื่องจริง

 

 

“ตัวละครทั้งหมดในเทพนิยายอาศัยอยู่ที่นี่อย่างนั้นเหรอ” ฉู่เจียเสวียนมองรูปปั้นเหล่านั้นซึ่งเป็นตัวละครจากเทพนิยายทั้งหมด จึงอดไม่ได้ที่จะเอ่ยปากถามอีกครั้ง

 

 

“ประมาณนั้น” เผยหนานเจวี๋ยมองดูรอยยิ้มบนใบหน้าของฉู่เจียเสวียน หัวใจราวกับกินน้ำผึ้ง ผู้หญิงไม่อาจปฏิเสธความโรแมนติกได้จริงๆ

 

 

“ฉันคิดว่าทุกคนต้องชอบที่นี่แน่ๆ” ฉู่เจียเสวียนคิดว่าควรตั้งราคาตั๋วให้สูงเล็กน้อย ในเงื่อนไขที่ทุกคนสามารถยอมรับได้ โดยราคาจะต้องไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป

 

 

“แน่นอน” เผยหนานเจวี๋ยเอ่ยปากเห็นด้วย ไม่ใช่ว่าเขาหยิ่งผยองเกินไป แต่เขามีความเชื่อมั่นมากเกินไป เขาเชื่อในความเฉียบแหลมและวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของตัวเองเสมอ

 

 

ฉู่เจียเสวียนเดินไปตามหมู่บ้าน เธอต้องการที่จะเห็นทิวทัศน์ทั้งหมดที่นี่ ฉู่เจียเสวียนมีท่าทีตื่นเต้นตลอดทั้งคืน ในที่สุดเธอก็ขึ้นรถเข็นฟักทองและเผยหนานเจวี๋ยก็พาเธอและบินไปรอบๆ เมือง

 

 

ฉู่เจียเสวียนรู้สึกเหมือนเธออยู่ในเทพนิยาย เธอกำลังสนุกกับความงามของช่วงเวลานี้ ตอนนี้เธอลืมไปนานมากๆ แล้วว่ารอยยิ้มอันบริสุทธิ์นั้นเป็นอย่างไร

 

 

“หนานเจวี๋ย คุณมีความคิดสร้างสรรค์ดีจังเลย” ฉู่เจียเสวียนกล่าวชื่นชม ความพยายามของเขามีส่วนในความสำเร็จของเขาในทุกวันนี้อย่างมาก

 

 

“ผู้บริหารก็ต้องมีความคิดสร้างสรรค์” เผยหนานเจวี๋ยตอบคำถามของฉู่เจียเสวียนด้วยความจริงจัง ความคิดสร้างสรรค์ของเขาเป็นเพียงแรงบันดาลใจเท่านั้น สิ่งสำคัญคือเมื่อสร้างสรรค์แล้วสามารถทำให้คนยอมรับได้หรือไม่ และจะเปลี่ยนความสร้างสรรค์นั้นให้เป็นเอกลักษณ์ได้อย่างไร

 

 

ในฐานะที่ฉู่เจียเสวียนเป็นนักออกแบบคนหนึ่ง แน่นอนว่าเธอรู้ว่าความคิดสร้างสรรค์มีความสำคัญต่อพวกเขาอย่างไร ความคิดสร้างสรรค์คือจิตวิญญาณของการออกแบบ ความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้วิญญาณจะไม่ประสบความสำเร็จ

 

 

บ่อยครั้งที่ผลงานของนักออกแบบหลายคนมีความสวยงามและละเอียดอ่อนมาก แต่กลับขาดความคิดสร้างสรรค์ จึงทำให้ไร้จิตวิญญาณ

 

 

“คุณกำลังถ่อมตัวอยู่เหรอ” ฉู่เจียเสวียนกล่าว

 

 

“เปล่า ผมก็แค่พูดไปตามข้อเท็จจริง” คำว่าถ่อมตัวไม่เคยปรากฏในพจนานุกรมของเผยหนานเจวี๋ย ความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นเพียงฉลากที่ผู้อื่นให้ไว้ก็เท่านั้น

 

 

“ทุกโครงการย่อยที่นี่มีซูหรานเป็นผู้ดูแลและดำเนินการ” ในฐานะที่ซูหรานเป็นเพื่อนที่ดีของผู้หญิง จึงทำงานนี้ได้ดียิ่ง

 

 

“ฉันดูไม่ออกจริงๆ” ฉู่เจียเสวียนหัวเราะเอ่ย เธอไม่สามารถจินตนาการได้เลยจริงๆ ว่าคนอย่างซูหรานจะมีจิตใจที่ละเอียดอ่อนบอบบางเช่นนี้

 

 

“ทำไมคุณถึงไม่เหมือนกับผู้หญิงคนอื่น” เผยหนานเจวี๋ยพูดขึ้น เดิมทีเขานึกว่าเธอจะประหลาดใจกับที่นี่เป็นที่สุด ปลุกความเป็นเจ้าหญิงในใจของเธอ แต่กลับไม่ได้คาดหวังว่ามันจะกลายเป็นการแลกเปลี่ยนเชิงธุรกิจ

 

 

ทำไมเมื่อก่อนถึงไม่รู้สึกว่าเธอมีมันสมองที่โดดเด่นแบบนี้นะ ส่ายหน้า เขาอดไม่ได้ที่จะหัวเราะเยาะตัวเองเพราะสายตาที่คับแคบของเขา

 

 

ในเวลานั้นเขาต้องมีปัญหาสมองแน่ ถึงได้ปฏิบัติต่อเธอเช่นนั้น ของล้ำค่าดีๆ กลับไม่เอา แต่ไปคว้าดอกบัวเคลือบยาพิษดอกนั้น

 

 

 

 

 

  ตอนที่ 665 รักคุณไปจนแก่เฒ่า

 

 

“นี่คงเป็นเหตุผลที่คุณชอบฉันสินะ” ฉู่เจียเสวียนกล่าวอย่างภาคภูมิใจ การที่สามารถได้รับความรักจากผู้ชายดีๆ อย่างเขานั้นเป็นเรื่องที่ทำให้เธอรู้สึกภาคภูมิใจมาก

 

 

“อุณหภูมิที่นี่เหมาะสมหรือเปล่า” จู่ๆ เผยหนานเจวี๋ยก็พูดขึ้น เขาเป็นคนสร้างอุณหภูมิที่นี่ด้วยตัวเอง

 

 

“เหมาะสมค่ะ มันอุ่นมาก” เมื่อเทียบกับความหนาวของอากาศข้างนอกแล้ว อุณหภูมิภายในนี้ทำให้รู้สึกอบอุ่นมาก

 

 

ดวงตาของฉู่เจียเสวียนเป็นประกาย ราวกับเธอนึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ “คุณรักษาอุณหภูมิของเมืองนี้ให้คงที่ได้ยังไงกัน”

 

 

“ปีหน้าบริษัทกลุ่มเผยจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาระบบอุณหภูมิคงที่ ระบบอุณหภูมิคงที่ในเมืองนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดลองใช้งาน ระบบที่ดีกว่าจะถูกแทนที่ในปีหน้า” เผยหนานเจวี๋ยกล่าวอย่างภาคภูมิใจ

 

 

เดิมทีไม่มีระบบอุณหภูมิคงที่ในเมืองนี้ เขาบังคับเพิ่มมันเข้ามาในภายหลัง โชคดีที่ผลลัพธ์เป็นไปได้ไม่เลว ในเวลาเดียวกันเขาก็เริ่มให้ความสนใจในเรื่องนี้และต้องการที่จะพัฒนาต่อไปอีกขั้น ในอนาคตระบบอุณหภูมิคงที่จะต้องได้รับการส่งเสริมและเป็นที่ต้อนรับอย่างดีอย่างแน่นอน ถึงตอนนั้นเขาก็จะสามารถสร้างรายได้มหาศาลจากมัน

 

 

ท่าทางที่จริงจังของเผยหนานเจวี๋ยทำให้ฉู่เจียเสวียนรู้สึกหลงใหล เขามักจะปีนขึ้นสู่ยอดเขาอย่างไม่หยุดยั้งเสมอและเขาก็เป็นประกายมาก

 

 

“โครงการที่บริษัทกลุ่มเผยรับผิดชอบนั้นใหญ่มากจริงๆ” ฉู่เจียเสวียนต้องบอกว่าธุรกิจของบริษัทเผยมีขอบเขตกว้างขวาง ว่ากันว่าทักษะนั้นไม่กลัวคุณค่าราคาแพง ไม่รู้ว่าเขาเก่งในทุกเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร

 

 

“ปัจจุบันระบบอุณหภูมิคงที่มีการใช้งานมากขึ้นในเมือง A แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ใช้งานที่อื่นมากเท่าไร” ฉู่เจียเสวียนก็เคยได้ยินเรื่องนี้เช่นกัน

 

 

“การใช้งานในเมือง A เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น” เผยหนานเจวี๋ยกล่าว เป้าหมายของเขาคือทั้งประเทศ

 

 

“แล้วก้าวต่อไปล่ะ” เธอสงสัยมากว่าขั้นตอนต่อไปของเขาจะเป็นอย่างไร

 

 

“โปรดติดตามตอนต่อไป” เผยหนานเจวี๋ยยิ้มน้อยๆ พลางเอ่ยขึ้น

 

 

“จะได้ผลเหรอ?” การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องง่าย สังคมปัจจุบันมีการแข่งขันสูงเกินไป หลายคนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ผู้ที่ประสบความสำเร็จมีเพียงน้อยนิด

 

 

“ผมมีวิธีของผม คุณอยากเข้าร่วมหรือเปล่า” เผยหนานเจวี๋ยเลิกคิ้วถาม เมื่อเห็นเปลวไฟที่ลุกโชนในดวงตาของเธอก็หัวเราะ

 

 

“ฉันกลัวว่าจะไม่สามารถเคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับคุณได้” ฉู่เจียเสวียนพูดเบาๆ เขาเป็นที่รักของสวรรค์ ความสามารถของเธอจะเทียบเคียงกับเขาได้อย่างไร

 

 

แม้ว่าเธอจะทำงานหนักมานาน แต่เธอก็เป็นเพียงนักออกแบบระดับสากลเท่านั้น เธอรู้สึกว่าถึงแม้ว่าเธอจะพยายามมากแค่ไหนก็ไม่สามารถตามเขาได้ทัน ชาติที่แล้วเธอจะต้องทำบุญไว้มากแน่ๆ ชาตินี้เธอถึงได้รับความรักจากเขาแบบนี้

 

 

แม้ว่าจะทนทุกข์ทรมานในตอนแรก แต่ว่าตอนนี้ความลำบากทั้งหมดก็กำลังตอบแทนเธออยู่ไม่ใช่หรือ?

 

 

“ตอนนี้คุณก็กำลังยืนเคียงข้างผม การที่คุณอยู่เคียงข้างผมก็คือการสนับสนุนที่ดีที่สุดสำหรับผมแล้ว” เผยหนานเจวี๋ยกล่าวขึ้นด้วยความรักลึกซึ้ง เขาเคยคิดว่าผู้หญิงไม่จำเป็นต้องมีอาชีพอะไร แต่เมื่อเขาเห็นฉู่เจียเสวียนกลับมาพร้อมแสงสว่างอีกครั้ง มุมมองทั้งหมดของเขาก็เปลี่ยนไป

 

 

“เมื่อก่อนคุณไม่ได้คิดแบบนี้” ฉู่เจียเสวียนเอ่ยปาก

 

 

“เมื่อก่อนผมหยิ่งผยองเกินไป ตอนนี้ผมเต็มใจที่จะใช้เวลาเพื่อทำความเข้าใจคุณ” มันไม่ใช่เรื่องน่าละอายที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อคนที่คุณรัก

 

 

“ฉันชอบคุณที่เปลี่ยนไปเป็นแบบนี้” ฉู่เจียเสวียนซุกตัวอยู่ในอ้อมแขนของเผยหนานเจวี๋ย กล่าวด้วยความรัก

 

 

ความสัมพันธ์มักจะต้องผ่านการพลิกผันหลายครั้งเสมอ ทั้งขึ้นและลงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งสำคัญคือจะเรียนรู้ที่จะเติบโตในความรักได้อย่างไร

 

 

หลังจากเผยหนานเจวี๋ยรู้ว่าตัวเองตกหลุมรักฉู่เจียเสวียน เขาก็มั่นใจในตัวเธอแล้ว และจะไม่รักคนอื่นอีก แม้ว่าวิธีการของเขาจะไม่สะอาดก็ตาม

 

 

แม้มันไม่น่าภาคภูมิใจ แต่เขาไม่เคยยอมแพ้ให้แก่ความศรัทธาของเขา เมื่อรักคุณแล้วก็พร้อมที่จะแก่เฒ่าไปกับคุณ

 

 

 

Related

กับดักรักในรอยแค้น

กับดักรักในรอยแค้น

ฉู่เจียเสวียนตกหลุมรักเผยหนานเจวี๋ยตั้งแต่แรกพบ แต่ก็เพียงชื่นชมเขาจากที่ไกลๆ เท่านั้น ด้วยรู้ดีว่าคนที่เขารักอย่างสุดหัวใจคือ ฉู่อีอี ผู้เป็นน้องสาว ทว่าเมื่อสามปีก่อนฉู่อีอีกลับมาขอให้เธอช่วยปลอมแปลงการตาย และเข้าพิธีแต่งงานกับเผยหนานเจวี๋ยแทนตัวเอง จนคนอื่นพากันคิดว่าเธอจงใจ ‘ฆ่าน้องสาว’ เพื่อแย่งเขามาครอบครอง! ถึงอย่างนั้น…เธอก็ยังคิดว่านี่เป็นโอกาสได้อยู่ข้างกายเขา และดูแลเขาอย่างเปิดเผยในฐานะที่ ‘ฉู่อีอีไว้วางใจ’ ทว่าทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่เธอคิด เผยหนานเจี๋ยเอาแต่โทษเธอและทำร้ายจิตใจเธอ จนสร้างรอยแผลในหัวใจของเธออย่างสุดประมาณ…

Options

not work with dark mode
Reset