กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess – ตอนที่ 46

“ผู้ชาย?” ฉู่เซียวซูรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย “ทําไมท่านถึงมองหาผู้ชาย?”

 

หลินเสี่ยวเฟยเงียบ เธอไม่ได้บอกเขาทันที เพราะเธอคิดว่าเธอจะพูดถึงปัญหาของตัวเองให้คนอื่นฟังได้อย่างไร

 

ท่านตาของเธอพยายามหาชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์ที่เหมาะสมที่จะแต่งงานกับเธอ หลินเสี่ยวเฟยรู้สึกรําคาญกับเรื่องนี้มาก ทั้งที่เธอได้บอกเขาไปแล้วว่าไม่จําเป็นต้องกังวล

 

ความจริงแล้ว หลินเสี่ยวเฟยไม่เคยคิดจะแต่งงานกับใครเลย เพราะมันอาจจะมีปัญหากับแผนที่เธอวางไว้ 

 

หลังจากเธอได้รับร่างนี้แล้ว เธอวางแผนที่จะอุทิศชีวิตของเธอ ให้กับเส้นทางแห่งการ

 

แก้แค้น ไม่ใช่เพื่อสิ่งอื่นใด อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาว่าหลินเซียวเหมิงไม่ใช่ศัตรูเพราะเขาเปรียบเสมือนเครื่องรางช่วยชีวิตเธอ หลินเสี่ยวเฟยจึงยอม และพยายามที่จะไม่ต่อต้านเขา

 

นอกจากนี้ การแต่งงานกับใครสักคนอาจจะไม่เลวร้ายนัก หากเธอได้รับผลประโยชน์จากมัน

 

หากเกิดเรื่องแย่ที่สุด เธอสามารถละทิ้งสามีและทุกสิ่งอย่างง่ายดายเพื่อแผนการของเธอ

 

“อย่างที่ท่านได้ยินจากผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านแล้ว ข้าได้ยกเลิกการหมั้นหมายกับบุตรชายของตระกูลซู และในฐานะหญิงสาวที่ยังไม่ได้แต่งงาน ข้าจะต้องหาผู้ชายที่เหมาะสมเพื่อที่จะมาแต่งงานด้วย” หลินเสี่ยวเฟยยิ้มโดยไม่สนใจโลก

 

โดยปกติ เมื่อหญิงสาวจากตระกูลที่ดีหากถูกยกเลิกการหมั้นหมาย พวกเขาจะไม่แม้แต่จะกล้าออกมาประเชิญหน้ากับสาธารณะชน ไม่เพียงแค่นั้น หญิงสาวเหล่านั้นอาจจะถึงขั้นปรารถนาที่จะปลิดชีพตนเองเพราะความอับอายจากการหมั้นหมายที่พังทลายลง พวกเขาจะกลายเป็นภรรยาที่ถูกกฏหมายคนที่สอง หากพวกเขามาจากครอบครัวระดับสูงเมื่อได้แต่งงานกับใครซักคน และหากพวกเขา มาจากตระกูลที่ต่ำต้อย พวกเขาจะต้องกลืนกินความเย่อหยิ่งของตนและเป็นนางสนมชั้นต่ำ

 

เมื่อพิจารณาว่าหลินเสี่ยวเฟย เป็นคุณหนูสี่แห่งตระกูลหลิน สถานะของเธอก็เทียบได้กับจุนซู

 

และการหมั้นของเธอก็เป็นสิ่งที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน มันสามารถทําลายอนาคตของเธอได้ (จุนซู: องค์หญิงที่มียศต่ำกว่าองค์หญิงที่แท้จริง ซึ่งเป็นบุตรสาวของจักรพรรดิและหรือตําแหน่งที่มอบให้กับบุตสาวขององค์ชายลําดับที่หนึ่ง) 

 

เขาค่อนข้างแปลกใจ ที่เธอบอกให้คนแปลกหน้าหรือหุ้นส่วนทางธุรกิจจัดหาผู้ชายที่จะมาเป็นคู่ชีวิตและแต่งงานกับเธอ 

 

ฉู่เซียวซูใช้เวลาสักครู่เพื่อดูเธอ ใบหน้าของเธอที่ไม่ถูกคลุมด้วยผ้าคลุมนั้น ดูสวยงามจนสายตาของเขาพร่ามัว แต่สีหน้าของเธอดูสงบนิ่งและรอยยิ้มที่เธอแสดงนั้นไม่แม้แต่จะสบตาเขาด้วยซ้ำ

 

เขาตระหนักว่าหญิงสาวที่อยู่ตรงหน้าเขาไม่ได้กังวลหรือโกรธที่การหมั้นหมายของเธอถูกทําลาย

 

เขาได้ยินข่าวลือว่าตระกูลซูได้คิดการไว้ล่วงหน้านานแล้วจึงไปหาตระกูลหลินเพื่อยุติการหมั้น อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ยินเธอ เขารู้สึกว่าไม่เป็นเช่นนั้น

 

ฉู่เซียวซูเดินไปหาเธอ และกล่าวว่า “ท่านหญิง หงเป่ยโหลวของข้าไม่ใช่ธุรกิจจัดหาคู่และข้ายุ่งเกินกว่าจะขยายสาขา หรือสร้างธุรกิจอื่นเช่นนั้น ข้าจึงไม่สามารถช่วยท่านแก้ปัญหาได้ ”

 

“งั้นก็ทําเหมือนกับว่าข้าไม่เคยถามเรื่องนี้กับท่านก็แล้วกัน” เธอกล่าว ขณะที่มองดูเขาเดินเข้ามาใกล้เธอ “อย่างไรก็ตาม ข้าสงสัยว่าผู้จัดการหลี่มีรายชื่อผู้ที่ระดับสูงในเมืองหลวงหรือไม่”

 

“รายชื่อไม่ได้ยากนัก อย่างไรก็ตาม ข้าแน่ใจว่าแม่ทัพใหญ่หลินได้แสดงรายชื่อให้ท่านเลือกแล้ว” ฉู่เซียวซูได้ตอบกลับ

 

เมื่อรู้ว่าหลินเซียวเหมิงทุ่มเทให้กับหลานสาวของเขามากแค่ไหน ฉู่เซียวซูมั่นใจว่าเขาจะเป็นคนแรกที่มองหารายชื่อผู้ชายที่มีสิทธิ์ ที่จะแต่งงานกับหลานสาวของเขา

 

แต่ดูเหมือนหลานสาวของเขาจะคิดต่าง และได้ติดต่อไปหาคนอื่นเพื่อให้ไปตามหาสามีในอนาคตของเธอ

 

หลินเสี่ยวเฟยพยักหน้าให้เขา และโล่งใจที่คําตอบของเขาไม่ใช่การปฏิเสธ

 

“จากนั้น ข้าเชื่อว่าผู้จัดการหลี่จะสามารถหารายชื่อให้ข้าได้เมื่อข้ามาถึง และมันจะดีมากถ้าท่านสามารถระบุรายชื่อผู้ชายที่อายุเกิน 40 ถึง 60 ปี”

 

ฉู่เซียวซูขมวดคิ้ว เมื่อเขาได้ยินประโยคสุดท้ายของเธอ เขาไม่ได้คาดหวังให้เธอพูดถึงลักษณะเฉพาะของคู่ชีวิตที่เธอกําลังมองหา

 

“ท่านอยากให้ชายชราเป็นสามีของท่านหรือไม่” ฉู่เซียวซูกล่าวด้วยความไม่เชื่อ

 

“ใช่.” เป็นคําตอบง่ายๆ ของเธอ

 

“ท่านเสียสติไปแล้วหรือ?” ฉู่เซียวซูตะคอก เขาไม่เคยได้ยินว่ามีหญิงสาวในวัยเดียวกับเธอ

 

ที่จะต้องการแต่งงานกับชายที่แก่กว่าเธอ

 

หลินเสี่ยวเฟยขมวดคิ้วและมองดูเขา “ข้าไม่เข้าใจที่ผู้จัดการหลีพูด แต่ข้ารับรองได้เลยว่าจิตใจของข้ายังปกติดี” 

 

“แล้วทําไม ท่านถึงต้องการให้ชายชราเป็นสามีของท่าน? แม่ทัพหลินจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นจนกว่าเขาจะตาย” ฉู่เซียวซูพูดอย่างจริงจังด้วยท่าทางที่เคร่งขรึม

 

หลินเสี่ยวเฟยหัวเราะและกล่าวว่า “จะแตกต่างกันอย่างไร ถ้ามีคนแต่งงานกับชายหนุ่มและชายชรา ข้ายังคงแต่งงานโดยไม่คํานึงถึงอายุของสามี และสําหรับท่านตาของข้า ข้าคิดว่าตอนนี้เขาคงมีตัวเลือกไม่มากนัก”

 

หลินเซียวเหมิง ยังกล้าที่จะพบกับบุตรชายจากสวรรค์และขอพรให้ตระกูลชูเปลี่ยนการตัดสินใจเลิกหมั้นและบังคับให้พวกเขายอมรับการแต่งงาน แน่นอน ว่าหากผู้ที่ระดับสูงที่มีสิทธิ์ดูเหมือนจะขอเธอแต่งงาน หลินเซียวเหมิงจะไม่เอะอะและยอมรับใช่หรือไม่?

 

หลินเสี่ยวเฟยคิดเช่นนี้ แต่เธอไม่รู้ว่าความรักของหลินเซียวเหมิงที่มีต่อหลานสาวของเขานั้นสูงเท่ากับท้องฟ้าและโลก และถ้าเธอเสนอชายแก่เป็นคู่ชีวิตของเธอ คนคนนั้นอาจจะต้องตายหรือแม้แต่โดนตัดหัวต่อหน้าผู้คน 

 

The Birth of a Villainess

The Birth of a Villainess

กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess “เจ้าไม่ได้ตัวคนเดียว เราเป็นหุ้นส่วนในอาชญากรรม หากเจ้าเป็นแม่มด ข้าก็จะเป็นพ่อมดของเจ้า” … หลังจากการตายอย่างโหดร้ายของเธอ เสี่ยวเฟยพบว่าตัวเองกลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของคุณหนูที่งดงามจากตระกูลหลินผู้สูงศักดิ์ที่มีชื่อเดียวกันกับเธอ เธอเกิดมาพร้อมกับใบหน้าอันงดงามที่ไม่มีใครเทียบได้ เอาชนะใจชายทุกคนและแม้แต่ผู้หญิงก็ต่างอิจฉาในชีวิตที่แล้วของเธอ แต่เธอกลับตกหลุมรักองค์ชายอย่างโง่เขลา และถูกลิขิตให้ตายอย่างเจ็บปวดทุกข์ทรมานด้วยน้ำมือของคนที่เธอรัก ในชีวิตและร่างกายใหม่นี้ กลอุบายอันชั่วร้ายและเรื่องอื้อฉาวก็ยังวนเวียนอยู่รอบตัวเธอ แม้จะเกิดใหม่แล้วก็ตาม เธอก็เริ่มทำแบบเดียวกันกับคนเหล่านั้นและจะโหดเหี้ยมต่อผู้ที่คิดต่อต้านเธอ ชายหนุ่มและและหญิงสาวต้องโค้งคำนับ บัลลังก์ทองคำต้องถูกส่งต่อ อาณาจักรจะต้องถูกพิชิตและเผาทำลาย หัวใจต้องถูกแย่งชิง ด้วยยุคอันโหดร้ายเช่นนี้ ผู้คนทำได้เพียงพยายามบังคับและป้องกันตนเองจากอันตราย อย่างไรก็ตาม ใครจะคิดว่าชายที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและเย่อหยิ่งจะเข้ามาในชีวิตของเสี่ยวเฟยอย่างกะทันหัน? และเขายังกระซิบข้างหูของเธออย่างไร้ยางอายว่า “ศัตรูของภรรยาข้าก็คือศัตรูของข้า และความปรารถนาของภรรยาข้าก็คือความปรารถนาของข้าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ข้ายังมีความปรารถนาอีกอย่างหนึ่งที่มีแต่ภรรยาข้าเท่านั้นที่จะมอบให้แก่ข้าได้” “นั่นคือภรรยาข้าต้องกลายเป็นอาหารเช้า กลางวัน เย็น ให้แก่ข้า” เสี่ยวเฟย: “……”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset