กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess – ตอนที่ 56 ความต้องการสูง

กําเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess

 

ตอนที่ 56 ความต้องการสูง

 

เมื่อได้ยินเสียงของหญิงสาว ทุกคนจึงหันมาสนใจหลินเสี่ยวเฟย

 

คนบางคนกําลังรอและคาดหวังให้เธอแก้ไขการกระทําของเธอ และทักทายคนอื่นๆในห้องโถง

 

แต่หลินเสี่ยวเฟยกลับไม่รีบตอบหรือลุกขึ้นจากเก้าอี้เพื่อทักทาย เธอยังคงแตะขอบถ้วยน้ําชาของเธอขณะที่ควันเล็กๆสีขาวอยู่เหนือถ้วยชา

 

เธอมองดูหญิงสาวที่อยู่ตรงข้ามกับเธอและส่งยิ้มให้ ก่อนจะหันไปมองท่านตาของเธอทันที “นี่เป็นเหตุการณ์ที่แปลกมาก ท่านตา ข้าไม่รู้ว่าคําทักทายของข้ามีความต้องการสูงขนาดนี้ ครั้งล่าสุดที่ตระกูลซูเห็นว่าตนสมควรได้รับมันแล้ว และบัดนี้มันควรเป็นเช่นนี้อีกแล้วหรือ”

 

หลินเสี่ยวเฟยใช้ดวงตาของเธอมองดูใบหน้าของผู้คนที่กําลังตกตะลึงและไม่พอใจ ในขณะที่เธอกล่าวต่อ “ถ้าข้ารู้ว่ามีคนกระตือรือร้นที่จะทักทายข้ามากขนาดนั้น ข้าคงจะพลาดอะไรในตลาดไปแน่ๆ”

 

“ท่าน ” หญิงสาวเกือบจะลุกขึ้นจากเก้าอี้ เมื่อเธอได้ยินคําตอบที่ไม่คาดคิดของหลินเสี่ยวเฟยและต้องการจะพูดอะไรกับเธอ

 

อย่างไรก็ตาม หลินเสี่ยวเฟยเร็วกว่าและไม่ปล่อยให้เธอพู ดต่อ

 

“แล้วท่านยินดีจ่ายเท่าไหร่ สําหรับการทักทายของข้า” หลินเสี่ยวเฟยย่นดวงตาของเธอขณะที่เธอยิ้มให้กับพวกเขาอย่างแท้จริง

 

มารยาทที่หยาบคายของเธอเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วในเมืองหลวงและเป็นที่รู้กันดีสําหรับทุกคนแต่ อย่างไรก็ตาม คําพูดและมารยาทของเธอในวันนี้แย่กว่าข่าวลือมาก

 

ทุกคนที่พยายามช่วยหญิงสาวผู้นั้นที่พยายามจะสร้างปัญหาให้แก่หลินเสี่ยวเฟย

 

พวกเขาแทบจะกระอักเลือดออกจากปาก เพราะพวกเขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าเธอจะพูดจาฉะฉานและโลภมากถึงเพียงนี้

 

แม้แต่ฮูหยิน ทั้งสองของตระกูลหลินค ก็ไม่สามารถใช้โอกาสนี้ทําอะไรเธอได้ เพราะก่อนหน้านี้ แผนการของพวกเธอล้มเหลวทําให้พวกเธอไม่กล้าจะสร้างปัญหาให้แก่หลินเสี่ยวเฟย

ที่ด้านข้าง หลินเฉินยูปิดปากของเขาขณะที่เขาพยายามสงบสติอารมณ์ เขาอยากจะหัวเราะและปรบมือให้กับลูกพี่ลูกน้องเขา เขาตกใจมากกับความกล้าหาญของสตรีผู้นี้

 

ตระกูลซ่งครอบครัวของฮูหยินสอง ซงหยานยี่เต็มไปด้วยนักวิชาการที่รับใช้ในพระราชวังและมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับข้าราชการชั้นสูงคนอื่นๆ ดังนั้นอํานาจของพวกเขาจึงกว้างใหญ่ไพศาล

 

ไม่เพียงเท่านั้น แต่พวกเขายังประสบความสําเร็จใน การให้กําเนิดนางสนม ซ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในสตรีผู้เป็นที่โปรดปรานของจักรพรรดิ และด้วยเหตุนี้ ตระกูลซ่งจึงมักจะถือว่าตนเองมีค่าสูงและทําตัวเย่อหยิ่งต่อหน้าผู้อื่น

 

เมื่อมองไปที่ลูกพี่ลูกน้อง ที่มีใบหน้างดงามและส่วนชุดสีแดงในขนาดนี้ หลินเฉินยูรู้สึกภาคภูมิใจในการกระทําของเธอและอยากจะมานั่งข้างเธอ ถ้าหากว่าเขาไม่จําเป็นต้องรักษาภาพพจและมารยาทต่อหน้าผู้อื่น

 

น่าเสียดายที่คนอื่นไม่เห็นด้วยกับความคิดของหลินเฉินยู

 

ใบหน้าของคนตระกูลข่งที่มาเยี่ยมเยียน ในวันนี้กลายเป็นสีดําคล้ํา เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถกลืนความอับอายที่หลินเสี่ยวเฟยได้ปฏิบัติต่อพวกเขาได้

 

“คุณหนูสี่มีจิตใจที่น่าหวาดหวั่น” คุณหญิงซ่ง น้าของซงหยานยี่กระแอมในลําคอ ท่ามกลางความอึดอัดใจ “ถ้าข้าไม่ได้เห็นฉากนี้ต่อหน้าข้า ข้าจะไม่มีวันเชื่อข่าวลือเช่นนั้นเลย”

 

เมื่อหลินเซียวเหมิงได้ยินดังนั้น ดวงตาของเขาก็เย็นชาเล็กน้อย เนื่องจากเขาไม่ได้คาดหวังว่า คุณหญิงซ่งจะพูดถึงข่าวลือของหลานสาวของเขาต่อหน้าเขาแบบนี้

 

แม้ว่าหลินเสี่ยวเฟยจะแสดงความเย่อหยิ่งและมารยาทที่หยาบคายต่อหน้าพวกเขา เขาก็อ่อนไหวต่อเรื่องที่หลินเสียวเฟยเป็นอย่างมากเขาไม่ชอบข่าวลือที่ทําลายชื่อเสียงของหลานสาวของเขาเลยถูกทําลาย

 

“ท่านป้าพูดอะไร” ซงหยานยี่เริ่มกล่าวและหัวเราะ หลังจากเห็นสีหน้าที่มืดมิดของหลินเซี่ยวเหมิง เราสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ท่านจึงมาที่นี่”

 

เธอเปลี่ยนหัวข้อไปที่เหตุผลที่ตระกูลซ่งมาที่คฤหาสน์หลิน เพื่อหลีกเลี่ยงอารมณ์ของหลินเซียวเหมิง

 

ตระกูลซ่งไม่ใช่คนโง่และเข้าใจความหมายของเธอ พวกเขาขจัดความไม่สบายใจและความละอายออกจากใบหน้าของพวกเขา พวกเขาไม่ได้มาที่นี่เพื่อทะเลาะเบาะแว้งกับหญิงสาวที่ยังไม่แต่งงาน และไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับโลกนี้

 

“อืม แน่นอน ขอบคุณหลานสาวที่มีสติและเตือนเรา” ปรมาจารย์ซ่ง ลุงของซงหยานยีตอบ

 

ปรมาจารย์ซ่ง จึงหันไปหาหลินเซียวเหมิง

 

“ท่านแม่ทัพหลิน เรามาที่นี่หลังจากได้ยินว่าท่านกําลังประสบปัญหาเล็กน้อย เช่นเดียวกับในกฎหมาย เราต้องการช่วยเรื่องนี้และพบทางแก้ไข ไม่ทราบว่าท่านแม่ทัพหลินต้องการฟังหรือไม่ “ ปรมาจารย์ซ่งกล่าวถาม

 

“ปรมาจารย์ซ่ง หมายความว่าอย่างไร” หลินเซียวเหมิงขมวดคิ้ว เขาไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับปัญหาเล็กๆนี้ที่เขาพูดถึง เพราะเขาไม่ได้ระบุ

 

“เราได้ยินมาว่าการหมั้นของคุณหนูสี่ถูกทําลาย และตอนนี้ก็มีปัญหาในการหาคู่แต่งงานที่เหมาะสม” คุณหญิงซ่งแสดงความคิดเห็น

 

“แล้ว?” ถามหลินเซียวเหมิง การแสดงออกของเขาปราศจากอารมณ์ใดๆ ไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่าเขารู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้

 

น้ําเสียงของเขา มันดูไม่เย็นชาเกินไปและเต็มใจที่จะรับฟัง จากนั้นปรมาจารย์ซ่งก็กล่าวต่อ

 

“เนื่องจากคนของเราเป็นสะใภ้ ของตระกูลหลิน การแบ่งปันปัญหาและการแก้ปัญหาร่วมกันจึงเป็นเรื่องธรรมดา นั่นคือเหตุผลที่เรานํารายชื่อชายหนุ่มที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมและมีภูมิหลังที่ดีมาจากครอบครัวของเรา” ปรมาจารย์ซ่งกล่าวด้วยความกระฉับกระเฉงและภูมิใจในบุตรชายของตระกูลชาย

 

คนรับใช้เดินมาหยิบรายชื่อจากเขา และก้าวไปหาหลินเซียวเหมิงเพื่อมอบให้เขา

 

หลังจากที่หลินเซียวเหมิงเหลือบมองชื่อเหล่านั้น เขาเรียกหลินเสี่ยวเฟย “เฟยเอ๋อ มาตรงนี่และดูรายชื่อเหล่านี้”

 

อย่างไรก็ตาม หลินเสี่ยวเฟยไม่ได้ลุกขึ้นทําตามที่เขาบอก และยังคงนั่งบนเก้าอี้ของเธอ

 

“ท่านตา ข้าเหนื่อยเกินไป หลังจากที่เดินมา ข้าไม่คิดว่าข้าจะอยากดู” หลินเสี่ยวเฟยหัวเราะเบาๆ และกล่าวยังไม่มีความเคารพ

The Birth of a Villainess

The Birth of a Villainess

Status: Ongoing
กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess “เจ้าไม่ได้ตัวคนเดียว เราเป็นหุ้นส่วนในอาชญากรรม หากเจ้าเป็นแม่มด ข้าก็จะเป็นพ่อมดของเจ้า” … หลังจากการตายอย่างโหดร้ายของเธอ เสี่ยวเฟยพบว่าตัวเองกลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของคุณหนูที่งดงามจากตระกูลหลินผู้สูงศักดิ์ที่มีชื่อเดียวกันกับเธอ เธอเกิดมาพร้อมกับใบหน้าอันงดงามที่ไม่มีใครเทียบได้ เอาชนะใจชายทุกคนและแม้แต่ผู้หญิงก็ต่างอิจฉาในชีวิตที่แล้วของเธอ แต่เธอกลับตกหลุมรักองค์ชายอย่างโง่เขลา และถูกลิขิตให้ตายอย่างเจ็บปวดทุกข์ทรมานด้วยน้ำมือของคนที่เธอรัก ในชีวิตและร่างกายใหม่นี้ กลอุบายอันชั่วร้ายและเรื่องอื้อฉาวก็ยังวนเวียนอยู่รอบตัวเธอ แม้จะเกิดใหม่แล้วก็ตาม เธอก็เริ่มทำแบบเดียวกันกับคนเหล่านั้นและจะโหดเหี้ยมต่อผู้ที่คิดต่อต้านเธอ ชายหนุ่มและและหญิงสาวต้องโค้งคำนับ บัลลังก์ทองคำต้องถูกส่งต่อ อาณาจักรจะต้องถูกพิชิตและเผาทำลาย หัวใจต้องถูกแย่งชิง ด้วยยุคอันโหดร้ายเช่นนี้ ผู้คนทำได้เพียงพยายามบังคับและป้องกันตนเองจากอันตราย อย่างไรก็ตาม ใครจะคิดว่าชายที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและเย่อหยิ่งจะเข้ามาในชีวิตของเสี่ยวเฟยอย่างกะทันหัน? และเขายังกระซิบข้างหูของเธออย่างไร้ยางอายว่า “ศัตรูของภรรยาข้าก็คือศัตรูของข้า และความปรารถนาของภรรยาข้าก็คือความปรารถนาของข้าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ข้ายังมีความปรารถนาอีกอย่างหนึ่งที่มีแต่ภรรยาข้าเท่านั้นที่จะมอบให้แก่ข้าได้” “นั่นคือภรรยาข้าต้องกลายเป็นอาหารเช้า กลางวัน เย็น ให้แก่ข้า” เสี่ยวเฟย: “……”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset