กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess – ตอนที่ 59 จดหมายนัดพบ?

กําเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess

 

ตอนที่ 59 จดหมายนัดพบ?

 

หลินเฉินยูถอนหายใจอย่างสิ้นหวัง “เจ้าช่างใจร้ายจริงๆลูกพี่ลูกน้องสี่ จะเกิดอะไรขึ้นหากซ้ําเจ้าโกรธ?”

 

“เจ้าจะตาย” หลินเสี่ยวเฟยบอกเขาอย่างตรงไปตรงมา

 

เขากอดอกและส่ายหัวไปที่หญิงสาวที่อยู่ตรงหน้าเขา เขาไม่เชื่อคําเรียกร้องของเธอและเพียงแค่ยักไหล่

 

หลินเสี่ยวเฟยหันหลังให้กับเขาและตัดสินใจที่จะเดินจากไป มันเป็นความผิดของเธอที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ชายหนุ่มทิ้งเธอไว้ตามลําพัง แต่เธอมีเพียงเขาเท่านั้นที่ติดตามเธออย่างต่อเนื่องขณะที่เธอเริ่มเดินกลับไปที่ลานบ้าน

 

“ลูกพี่ลูกน้อง เจ้าชอบขี่ม้าหรือไม่” หลินเฉินยูกล่าวถาม เมื่อเห็นคอกม้าจากเส้นทางที่พวกเขาไป

 

ขี่ม้าหรือ? หลินเสี่ยวเฟยครุ่นคิด ขณะที่เธอนึกถึงช่วงเวลาที่เธอสนุกกับการขี่ม้าในปา

 

เนื่องจากเธอยังเด็กและยังคงเป็นอิสระจากข้อจํากัดในการแต่งงานกับคนที่มีชื่อเสียง เธอจึงสามารถทําทุกอย่างที่อยากทํา เช่น ขี่ม้า ว่ายน้ําในทะเลสาบ และยิงธนู

 

แต่หลังจากแต่งงานกับหยูเฟิงซูแล้ว ทุกสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตปกติก็ถูกพรากไปจากเธอเพื่อให้เธอได้ภาพลักษณ์ของนางสนมผู้สูงศักดิ์ของเจ้าชายที่สมบูรณ์แบบ

 

เมื่อสังเกตว่าคอกม้าอยู่ที่ใด หลินเสี่ยวเฟยคิดว่ามันคงจะดี ถ้าได้ออกไปขี่ม้าข้างนอกบ้างเป็นครั้งคราว

 

 

หลินเสี่ยวเฟยเข้าไปในลานบ้านของเธอและเห็นสาวใช้ของเธอยืนอยู่หน้าประตูตั้งแต่ที่เธอเริ่มดําเนินตามแผนการของเธอ เธอห้ามไม่ให้ใครตามเข้าไปในห้องของเธอ

 

ไม่ว่าไป่ลู่และสาวใช้คนอื่นๆ จะสนิทสนมหรือเชื่อใจได้ เพียงใดก็ตาม มันคงไม่ดีหากเธอทําผิดพลาดและจบลงด้วยการทําลายแผนการของเธอ

 

นอกจากนี้ หากพวกเขารู้แผนของเธอ พวกเขาจะมาเข้าพบหลินเซียวเหมิงเพื่อรายงานและหยุดเธอทันที

 

“คุณหนู ท่านกลับมาแล้ว!” ไป่ลู่ทักทายเธออย่างมีความสุขและเดินไปที่ฝังหญิงสาวของเธอ ตั้งแต่เธอออกไปพบแขก เธออดไม่ได้ที่จะกลัวว่าหญิงสาวของเธอจะถูกคนอื่นรังแก

 

“อื้ม ข้ากลับมาแล้ว” หลินเสี่ยวเฟยตอบและเหลือบ มองไปยังประตูที่ปิดอยู่ของห้องของเธอ “มีอะไรเกิดขึ้นตอนที่ข้าไม่อยู่หรือไม่?”

 

ไป่ลู่ส่ายหัวบอกกับเธอว่า “ไม่มีอะไรเจ้าค่ะ คุณหนู นอกจากคนใช้และสาวใช้ที่เดินกันไปมาอย่างมีความสุขหลังจากได้รับรางวัลของท่านแล้ว ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก”

 

“อืม งั้นเจ้าออกไปได้แล้ว” หลินเสี่ยวเฟยพยักหน้าและเข้าไปในห้องของเธอ ขณะที่คําพูดของเธอบอกเป็นนัยว่าสาวใช้จะออกไปสาวใช้ที่อยู่นอกลานบ้านเพียงไม่กี่เมตรก็ยืนรอ เพื่อฟังคําสั่งของหญิงสาว

 

เมื่อหลินเสี่ยวเฟยบิดประตูข้างหลังเธอ เธอมองไปข้างหน้า และสังเกตว่าเด็กชายไม่อยู่ในสายตา เธอขมวดคิ้วและเดินไปตรงกลาง และคิดว่าเด็กผู้นั้นอาจหนีไป

 

แต่เมื่อเธอมองไปข้างหน้าในห้องของเธอต่อไป เธอเห็นร่างเล็กๆ อยู่บนเตียงของเธอ และหน้าอกของเขาขยับขึ้นลง ขณะที่เด็กกําลังหลับและหายใจอย่างผ่อนคลาย

 

หลินเสี่ยวเฟยถามตัวเองว่าเธอออกไปข้างนอกนานเกินไป สําหรับให้เด็กนอนหรือไม่หลังจากที่รอมานาน

 

โดยไม่ทราบสาเหตุที่ตึงเครียดและเย็นยะเยือกของเธอเล็ดลอดออกจากร่างกาย และแสงอันอ่อนโยนให้ความรู้สึกอบอุ่นเข้ามาแทนที่ เธอจึงเครื่องห่มนอนให้กับร่างของเด็กชายที่กําลังนอนหลับอยู่

 

เด็กชายผู้นี้คงจะเหนื่อยมาก หลังจากทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา และด้วยที่เธอบังคับเขาให้เผาบ้านประมูล มันอาจทําให้ร่างเล็กๆของเขารู้สึกอ่อนเพลีย

 

หลินเสี่ยวเฟยไม่ได้ปลุกเด็กและนั่งลงบนขอบเตียง มือที่เล็กและซีดของเธอลูบไปที่หัวเด็กเบาๆ

 

ถ้าใครเข้ามาในห้องของเธอและเห็นฉากนี้ต่อหน้าต่อตา พวกเขาคงคิดว่าแม่กําลังพยายามทําให้ลูกของเธอนอนหลับหลังจากฝันร้ายมาทั้งคืน

 

หลังจากนั้นไม่นาน หลินเสี่ยวเฟยก็ลุกขึ้นจากเตียงและ เดินไปหลังฉากกั้นเพื่อดูสิ่งของในกล่องที่เธอได้รับจากผู้จัดการหลิว

 

เนื่องจากเธอไม่มีเวลาดูสิ่งที่อยู่ภายใน และจะมีอันตรายแค่ไหนถ้าหากมีคนพบเห็นหรือชนกับเธอขณะที่เธอมองดู หลินเสี่ยวเฟยจึงไม่กล้าเปิดมันและหยิบมันออกมา

 

กล่องไม้หกเหลี่ยมขนาดเล็กที่เธอได้รับจากผู้จัดการหลิวทําจากไม้กฤษณา และจากนั้นเธอสามารถบอกได้ว่าเจ้าของกล่องไม้และสิ่งที่อยู่ภายในนั้นดูเลอค่ามาก

 

มีแม้กระทั่งอัญมณีด้านบนและรอบๆกล่องไม้ ถ้าเธอไม่รู้ว่ามีสิ่งอันตรายอยู่ภายในกล่อง รอให้มันระเบิดและฆ่าทุกอย่างที่อยู่รอบๆ หลินเสี่ยวเฟยคงคิดว่าผู้จัดการหลิวได้มอบกล่องขนมหรือกล่องที่เต็มไปด้วยเครื่องประดับให้เธอ

 

เธอค่อยๆยกฝาขึ้นโดยใช้นิ้วเกร็งเล็กน้อย หากเกิดความผิดพลาดอย่างหนึ่งของเธอกับระเบิดข้างใน มันอาจจะดับและคร่าชีวิตเธอ

 

เมื่อเปิดฝาขึ้นและสิ่งแรกที่เห็นอยู่ด้านในมันไม่ใช่อาวุธที่ร้ายแรง แต่กลับเป็นจดหมาย

 

เธอตกใจกับจดหมายที่อยู่เหนือระเบิดและลังเลที่จะเปิดมัน

 

อย่างไรก็ตาม ความอยากรู้ของเธอเกี่ยวกับสิ่งที่เขียนอยู่ข้างในและใครเป็นคนเขียน ทําให้เธอคว้ามันมาจากเหนือระเบิด และเปิดอ่าน

 

[ “ ในวันแรกของเทศกาลไหว้พระจันทร์ ให้เราพบกันหลัง เจดีย์สวรรค์” ]

 

นี่คือคําที่เขียนอยู่ภายในจดหมาย ไม่มีชื่อของผู้ส่งเขียนไว้ แต่หลินเสี่ยวเฟยก็สามารถบอกได้ว่าใครเป็นใคร หลังจากที่ได้เห็นคําว่า “เจดีย์สวรรค์”

 

ในวันแรกของเทศกาล มีการเชิญขุนนางระดับสูงและเจ้าหน้าที่จากระดับสูงไปต่ําให้เข้าร่วมพิธีภายในวังเพื่อส่งสัญญาณการเริ่มต้นของเทศกาล

 

แม้ว่าหลินเสี่ยวเฟยจะเป็นคนที่มีเชื้อสายสูงส่งและมีตระกูลหลินอยู่ข้างหลังเธอ เธอก็ต้องการทราบสาเหตุที่คนผู้นี้ต้องการพบเธอที่เจดีย์ขนาดเล็กภายในวัง

The Birth of a Villainess

The Birth of a Villainess

กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess “เจ้าไม่ได้ตัวคนเดียว เราเป็นหุ้นส่วนในอาชญากรรม หากเจ้าเป็นแม่มด ข้าก็จะเป็นพ่อมดของเจ้า” … หลังจากการตายอย่างโหดร้ายของเธอ เสี่ยวเฟยพบว่าตัวเองกลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของคุณหนูที่งดงามจากตระกูลหลินผู้สูงศักดิ์ที่มีชื่อเดียวกันกับเธอ เธอเกิดมาพร้อมกับใบหน้าอันงดงามที่ไม่มีใครเทียบได้ เอาชนะใจชายทุกคนและแม้แต่ผู้หญิงก็ต่างอิจฉาในชีวิตที่แล้วของเธอ แต่เธอกลับตกหลุมรักองค์ชายอย่างโง่เขลา และถูกลิขิตให้ตายอย่างเจ็บปวดทุกข์ทรมานด้วยน้ำมือของคนที่เธอรัก ในชีวิตและร่างกายใหม่นี้ กลอุบายอันชั่วร้ายและเรื่องอื้อฉาวก็ยังวนเวียนอยู่รอบตัวเธอ แม้จะเกิดใหม่แล้วก็ตาม เธอก็เริ่มทำแบบเดียวกันกับคนเหล่านั้นและจะโหดเหี้ยมต่อผู้ที่คิดต่อต้านเธอ ชายหนุ่มและและหญิงสาวต้องโค้งคำนับ บัลลังก์ทองคำต้องถูกส่งต่อ อาณาจักรจะต้องถูกพิชิตและเผาทำลาย หัวใจต้องถูกแย่งชิง ด้วยยุคอันโหดร้ายเช่นนี้ ผู้คนทำได้เพียงพยายามบังคับและป้องกันตนเองจากอันตราย อย่างไรก็ตาม ใครจะคิดว่าชายที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและเย่อหยิ่งจะเข้ามาในชีวิตของเสี่ยวเฟยอย่างกะทันหัน? และเขายังกระซิบข้างหูของเธออย่างไร้ยางอายว่า “ศัตรูของภรรยาข้าก็คือศัตรูของข้า และความปรารถนาของภรรยาข้าก็คือความปรารถนาของข้าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ข้ายังมีความปรารถนาอีกอย่างหนึ่งที่มีแต่ภรรยาข้าเท่านั้นที่จะมอบให้แก่ข้าได้” “นั่นคือภรรยาข้าต้องกลายเป็นอาหารเช้า กลางวัน เย็น ให้แก่ข้า” เสี่ยวเฟย: “……”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset