กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess – ตอนที่ 62 คุณหนูของข้าชอบดอกไม้ไฟ

กําเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess

ตอนที่ 62 คุณหนูของข้าชอบดอกไม้ไฟ

ทหารยกมือขึ้นตรงหน้าเขาและก้มศีรษะลงขณะรายงาน “ฝาบาท ทหารผู้ต่ําต้อยผู้นี้มีเรื่องต้องรายงานครับ!”

 

คิ้วของจักรพรรดิขมวดเมื่อเขาเห็นทหาร และไม่ต้องการอะไรนอกจากตัดหัวเขาเพราะขัดจังหวะของงานเลี้ยงยามข้างนอกกํา ลังทําอะไรอยู่? ปล่อยให้ทหารที่ต่ําต้อยเข้ามาโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตได้อย่างไร?

 

เขามองไปยังหัวหน้าขันที่ข้างๆเขา หัวหน้าขันที่เข้าใจเจตนาของเขาในทันทีและไปลากทหารออกจากทุกคนและฟังสิ่งที่เขาต้องการจะรายงาน

แม้ว่าจักรพรรดิหยุนจะไม่ชอบความจริงที่ว่าทหารเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่เขาไม่ใช่คนธรรมดาและเห็นเพียงแค่ความซีดบนใบหน้าของทหารและตราที่ห้อยอยู่บนเข็มขัดของเขา

 

หยูเฟิงซู ยังได้รับการแจ้งเตือนจากการปรากฏตัวอย่างกะทันหันของทหารและจําได้ว่าเขาเคยเป็นหนึ่งในทหารที่เขาเคยแต่งตั้งให้ปกป้องถ้ําในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์โดยดูจากตราพิเศษ

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงเป็นปริศนาว่าทําไมยามถึงลากทหารผู้นี้ออกมาท่ามกลางผู้คนที่มองดูเขาคลานบนพื้นสกปรกด้วยความตื่นตระหนก

หนูเฟิงซูมองไปที่พ่อของเขาซึ่งส่งสัญญาณให้เขาไปตามขันทีและทหารเพื่อฟังในสิ่งที่ทหารผู้นั้นต้องการจะพูด

เมื่อทหารและขันที่จากไป ผู้คนที่พูดคุยกันอย่างอึกทึกก็ลดน้อยลง และทุกคนก็เริ่มเครียดเมื่อเห็นจักรพรรดิและสีหน้าที่แปลกประหลาดของหยูเฟิงซู

 

จักรพรรดิหยุนมองดูจักรพรรดินีที่แสดงรอยยิ้มและหันไปหาผู้คนในห้องโถง

“ตั้งแต่เทศกาลได้เริ่มขึ้นในที่สุด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงอ่อนน้อมถ่อมตนและต้องการมอบของขวัญให้กับทุกคนข้าหวังว่าทุกคนจะไม่ดูแคลนของขวัญเล็กๆน้อยๆของเรา” จักรพร รดินีฉีกล่าวด้วยรอยยิ้มว่าเธอฝึกฝนอย่างเชี่ยวชาญมาตลอดหลายปีที่เธออยู่ภายในกําแพงวัง

 

ด้วยคําอุทานของจักรพรรดินี ทุกคนอดไม่ได้ที่จะดูเคร่งเครียดและยิ้มออกมาราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

” พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรไม่มีทางที่พวกเราจะคิดว่าพรสวรรค์ของพระองค์จะต่ําต้อย”

 

“ขอบคุณท่านจอมมาร!”

ทุกคนโค้งคํานับและแสดงความขอบคุณต่อผู้อาวุโสพวกเขาไม่ได้ตั้งคําถามและดําเนินการไปตามที่จักรพรรดินีสร้างขึ้น

ในขณะเดียวกัน หลินเสี่ยวเฟยไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ เพราะผู้อาวุโสใช้อํานาจในการปิดเรื่องเงียบและโน้มน้าวใจ ในเรื่องของพวกเขาตามคําพูดและอารมณ์ของพวกเขาเอง

 

เช่นเคย จักรพรรดินี่รู้วิธีช่วยเหลือจักรพรรดิเมื่อเกิดปัญหาขึ้นระ หว่างทาง

หลินเสี่ยวเฟยยิ้มอย่างชั่วร้าย เมื่อคิดว่าในที่สุดแผนการของเธอ ก็มีบทบาทในการสร้างปัญหาให้กับราชวงศ์

 

มันถูกต้องแล้วสําหรับเธอ ที่จะใช้ความสามารถของเฉินโม่แทน ที่จะเข้าไปที่ถ้ด้วยตนเอง

 

สองชั่วโมงที่แล้ว

 

เฉินโม่ยืนอยู่หน้ารูเล็กๆและถือถุงผ้าขนาดเล็ก น้ําตาในดวงตา ของเขาเริ่มจะเอ่อล้น

 

“ทําไมถึงต้องเป็นข้าอีก เขาคิด.

วันก่อน คุณหนูสี่หรือนายหญิงแห่งความตายที่เขาพยายามหลีกเลี่ยงมาโดยตลอด แต่กลับได้พบกับเขาอีกครั้งหลังจากกรณีของเค่อซ่งและสําหรับเวลาก่อนหน้านี้ที่เขาต้องพาเธอออกไปข้างนอกเฉินโม่พยายามหลีกเลี่ยงเธอและต้องซ่อนตัวอยู่ในที่ลับที่น่ากลัวของเขา

แต่ใครจะรู้ว่าหลินเสี่ยวเฟยก็หาเขาจนเจออย่างง่ายดายและตอนนี้เขาต้องทําไปภารกิจตามคําสั่งของเธอ

เฉินโม่ก้าวไปข้างหน้าและกําลังลังเลที่จะใช้รูนี้ซึ่งดูเหมือนว่าเป็นปากของสัตว์ประหลาดที่จะกําลังจะกลืนกินเขา เข้าไปทั้งเป็น

เขาไม่รู้ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของการทําภารกิจนี้คืออะไรแต่ด้วยแววตาที่เย็นชาและการคุกคามที่คุณหนูของเขาสัญญาไว้แม้ว่าเขาต้องการจะหลบหนีก็ตาม แต่เนิ่นโม่ก็เข้าใจมากกว่าที่จะโกรธหลินเสี่ยวเฟย.

 

เมื่อเฉินโม่ยังรู้สึกสั่นคลอนกับความทรงจําในคืนนั้น ก็ทําให้หัวใจของเขาเต้นแรงและเริ่มคลานเข้าไปในรูที่มีขนาดแคบมากจนเขาทําได้แค่เพียงใช้แขนของเขาเพื่อค่อยๆคลานเข้าไป

 

หลินเสี่ยวเฟย บอกเขาแค่ว่าเธอต้องการให้เขาเข้าไปสํารวจในถ้ําอย่างสนุกสนาน แต่เขาจะไม่ใช้ทางเข้าหลัก ที่คนของหยูเฟิงซูประจําการอยู่จึงจําเป็นต้องใช้ทางเข้าที่เป็นรูเล็กๆ นี้แทน

เฉินโม่บ่นพึมพําภายใต้ลมหายใจของเขา เขาสาบานว่าจะไม่เชื่อฟังคําสั่งของเธออีก และนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะทําอะไรบางอย่างเพื่อเธอ

เขาใช้เวลาสองชั่วโมง และในที่สุด เขาก็มองเห็นปลายกด้านของอุโมงค์เล็กๆหรือรูที่เขาคลานเข้าไป

ด้วยการต่อสู้กับการเดินทางเพียงเล็กน้อยและการสาปแช่งที่มากขึ้น ในที่สุด เฉินโม่ก็ออกจากอุโมงค์เล็กๆราวกับเขายังเป็นเด็กแรกเกิดที่ออกมาจากครรภ์มารดาของเขา เขาเดินไปทาง ขวาตามคําแนะนําของหลินเสี่ยวเฟย

ขณะที่เขาเดินเข้าไปในถ้ําต่อไป เฉินไม่พบว่าไม่มีชีวิตอยู่ภายในแต่มีสิ่งอื่นๆที่เขาสังเกตเห็น

นอกจากอัญมณีหลากสีและอัญมณีมากมายที่อยู่บนพื้นผนังและเพดานของถ้ําแล้ว ยังมีกระดูกจํานวนนับไม่ถ้วนที่กระจัดกระจายอยู่ทุกหนทุกแห่งและทําให้ความงามของกระดูกสันหลังในถ้ําดูเยือก เย็นและน่ากลัว

 

ไม่ว่าเขาจะมองไปทางไหน กระดูกก็จะตามอัญมณีไปด้วยเนื่องจากพวกมันกระจัดกระจายไปทั่วถ้ํา ราวกับว่าพวกมันเป็นอัญมณี บางชนิดที่พบในถ้ําด้วย

 

เมื่อเดินไปอีกไม่กี่นาที่ภายในถ้ํา เฉินโม่ก็หยุดอยู่ตรงหน้ากําแพงขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกําแพงเดียวที่ไม่มีอัญมณีติดอยู่ในนั้น

“มันต้องอย่างนี้สิ” เขาบอกตัวเองขณะที่นึกถึงสิ่งที่หลินเสี่ยวเฟยบอกให้เขาทําหลังจากหันหน้าเข้าหากําแพง

 

เขาดึงถุงผ้าออกจากตัวแล้วแกะสิ่งที่อยู่ข้างในออก กล่องไม้หกเหลี่ยมที่ทําจากไม้คุณภาพสูงอยู่ภายในกระเป๋า

 

เฉินโม่รู้สึกว่าคุณหนูของเขากําลังพยายามจะฆ่าเขา โดยให้เขาทําเช่นนี้

เขาเปิดกล่องและเห็นสิ่งที่อยู่ภายในกล่อง จนทําให้เลือดเดือดพล่านด้วยความกลัวและความวิตกกังวล

“นี่ไม่ใช่ความผิดของข้า… คุณหนูของข้าเพียงต้องการจุดดอกไม้ไฟขนาดใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองการเริ่มต้นของเทศกาล” เขาพึมพําขณะจุดไส้ตะเกียง

 

The Birth of a Villainess

The Birth of a Villainess

Status: Ongoing
กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess “เจ้าไม่ได้ตัวคนเดียว เราเป็นหุ้นส่วนในอาชญากรรม หากเจ้าเป็นแม่มด ข้าก็จะเป็นพ่อมดของเจ้า” … หลังจากการตายอย่างโหดร้ายของเธอ เสี่ยวเฟยพบว่าตัวเองกลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของคุณหนูที่งดงามจากตระกูลหลินผู้สูงศักดิ์ที่มีชื่อเดียวกันกับเธอ เธอเกิดมาพร้อมกับใบหน้าอันงดงามที่ไม่มีใครเทียบได้ เอาชนะใจชายทุกคนและแม้แต่ผู้หญิงก็ต่างอิจฉาในชีวิตที่แล้วของเธอ แต่เธอกลับตกหลุมรักองค์ชายอย่างโง่เขลา และถูกลิขิตให้ตายอย่างเจ็บปวดทุกข์ทรมานด้วยน้ำมือของคนที่เธอรัก ในชีวิตและร่างกายใหม่นี้ กลอุบายอันชั่วร้ายและเรื่องอื้อฉาวก็ยังวนเวียนอยู่รอบตัวเธอ แม้จะเกิดใหม่แล้วก็ตาม เธอก็เริ่มทำแบบเดียวกันกับคนเหล่านั้นและจะโหดเหี้ยมต่อผู้ที่คิดต่อต้านเธอ ชายหนุ่มและและหญิงสาวต้องโค้งคำนับ บัลลังก์ทองคำต้องถูกส่งต่อ อาณาจักรจะต้องถูกพิชิตและเผาทำลาย หัวใจต้องถูกแย่งชิง ด้วยยุคอันโหดร้ายเช่นนี้ ผู้คนทำได้เพียงพยายามบังคับและป้องกันตนเองจากอันตราย อย่างไรก็ตาม ใครจะคิดว่าชายที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและเย่อหยิ่งจะเข้ามาในชีวิตของเสี่ยวเฟยอย่างกะทันหัน? และเขายังกระซิบข้างหูของเธออย่างไร้ยางอายว่า “ศัตรูของภรรยาข้าก็คือศัตรูของข้า และความปรารถนาของภรรยาข้าก็คือความปรารถนาของข้าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ข้ายังมีความปรารถนาอีกอย่างหนึ่งที่มีแต่ภรรยาข้าเท่านั้นที่จะมอบให้แก่ข้าได้” “นั่นคือภรรยาข้าต้องกลายเป็นอาหารเช้า กลางวัน เย็น ให้แก่ข้า” เสี่ยวเฟย: “……”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset