ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 95 รถไฟชนกัน แฟนตัวจริง

นัยน์ตาของทุกคนปรากฏความตกใจ

 

 

เหอหว่านซินหยิบกระดาษทิชชูพุ่งเข้าไปด้านหน้าทันที เธอเช็ดคราบไวน์บนหน้าหยางเทียนโย่วพร้อมทั้งคร่ำครวญอย่างเป็นกังวล “เทียนโย่ว คุณเป็นยังไงบ้าง”

 

 

เธอจ้องฟังจือหันเขม็งด้วยความโกรธเกรี้ยว “แกทำเกินไปแล้วนะ แกทำร้ายร่างกายคนอื่นได้ยังไง” อาจเป็นเพราะคิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงและฟังจือหันไม่น่าจะทำร้ายผู้หญิง เธอกำหมัดพุ่งมาทางฟังจือหัน

 

 

อวี๋กานกานเดินมาด้านหน้าฟังจือหันทันที หยิบขวดไวน์บนโต๊ะชี้ไปที่เหอหว่านซิน “เหอหว่านซิน!”

 

 

เหอหว่านซินตกใจหยุดฝีเท้าในทันที “อวี๋กานกาน แกกล้าเหรอ!”

 

 

อวี๋กานกานกลั้วหัวเราะ “เธอกับหยางเทียนโย่วนี่มันชายโฉดหญิงชั่วชัดๆ คู่สวรรค์สร้างโดยแท้ ถ้าพวกเธอไม่ได้คบกันคงเป็นเรื่องที่โคตรน่าเสียดายในรอบศตวรรษ แต่ดูจากท่าทางรักใคร่กลมเกลียวของพวกเธอทั้งคู่แล้ว ฉันว่าน่าจะคบกันแล้ว ขออวยพรให้พวกเธอรักกันตราบชั่วนิรันดร อย่าได้มีวันต้องแยกจากกัน จะได้ไม่ไปเป็นภัยต่อผู้อื่น”

 

 

พูดยังไม่จบดี ประตูห้องวีไอพีถูกเปิดออกอีกครั้ง

 

 

ผู้ชายคนหนึ่งวิ่งเข้ามาด้วยท่าทางรีบร้อน ตะเบงเสียงถามอวี๋กานกานดังลั่น “น้องกานกาน เธอว่าอะไรนะ เธอบอกว่าพวกเขาเป็นคู่รักกัน? พวกเขาจะเป็นคู่รักกันได้ไง”

 

 

ผู้ชายคนนี้โครงหน้าได้สัดส่วน ทั้งดำทั้งสูงใหญ่และบึกบึน สวมชุดหนังกับกางเกงยีน นี่มันไม่ใช่…แฟนตัวจริงของเหอหว่านซินเถียนรุ่ยซานหรอกเหรอ

 

 

ทำไมเขาถึงมาที่นี่ด้วย?

 

 

 

 

เถียนรุ่ยซานเคยเจอหยางเทียนโย่ว นั้นคือเมื่อวันก่อน หลังจากที่หยางเทียนโย่วถูกปล่อยตัวจากสถานีตำรวจ เหอหว่านซินเป็นกังวลเมื่อวานจึงนัดออกกัน บังเอิญตอนที่หยางเทียนโย่วจับมือเธออยู่ถูกเถียนรุ่ยซานเห็นเข้า

 

 

ในตอนนั้นอยู่ในที่สาธารณะ เพื่อคลี่คลายเรื่องนี้ให้จบๆ ไป เหอหว่านซินทำได้เพียงปลอบเถียนรุ่ยซานไปก่อนว่าหยางเทียนโย่วเป็นแค่คนคนหนึ่งที่ตามตอแยจีบเธอ

 

 

เถียนรุ่ยซานเชื่อเธอ ไม่เคลือบแคลงใจใดๆ แม้แต่น้อย

 

 

ครั้งนี้เถียนรุ่ยซานเข้ามาปุ๊บก็จ้องเขม็งไปที่หยางเทียนโย่วทันที เปลวเพลิงแห่งความโกรธปะทุขึ้น ราวกับลูกไฟระเบิดกระเด็นกระดอน “แก แกมาตามตอแยอาซินของฉันอีกแล้ว”

 

 

น้ำเสียงเด็ดขาดของเถียนรุ่ยซานดังลั่น ออร่าโหดเ**้ยมอำมหิต เขาพุ่งตรงไปหาหยางเทียนโย่ว ต่อกรกับเถียนรุ่ยซานที่กำยำล่ำสัน หยางเทียนโย่วก็เหมือนกับกุ้งขาอ่อน[1] ตกใจกลัวก้าวถอยหลังทันที แต่เขาก็ยังถูกเถียนรุ่ยซานคว้าคอเสื้อเอาไว้ได้อยู่ดี เถียนรุ่ยซานทุบตู้ที่อยู่ด้านหลังหยางเทียนโย่วอย่างแรง หยางเทียนโย่วกรีดร้องอย่างน่าเวทนาพร้อมกับเสียงขวดไวน์หล่นพื้นแตก

 

 

เนื่องจากแรงฉุดกระชากของพวกเขา ทำให้ขวดไวน์อู่ตังหวางที่ฟังจือหันสั่งหล่นพื้นแตกกระจาย

 

 

เหอหว่านซินตกใจจนหน้าซีดเผือด กรีดร้องเสียงดัง “รุ่ยซาน คุณทำอะไรของคุณ”

 

 

ลุงใหญ่และป้าสะใภ้ใหญ่เองก็ค่อนข้างลนลานเช่นกัน “รุ่ยซาน อย่าเพิ่งบุ่มบ่าม มีอะไรก็ค่อยๆ พูดค่อยๆ จา”

 

 

“อาซิน คุณไม่ต้องกลัวนะ ครั้งก่อนผมบอกคุณแล้วถ้ามันยังกล้าตามตอแยคุณอีก ผมจะตีมันให้พิการ” สามสี่คำหลังประโยค เถียนรุ่ยซานพูดโดยแค่นเสียงลอดไรฟัน สายตาโกรธเกรี้ยวจ้องหยางเทียนโย่ว จากนั้นต่อยเข้าไปที่หน้าหยางเทียนโย่วแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย

 

 

เหอหว่านซินเห็นภาพนี้ใจแทบขาด ตวาดใส่เถียนรุ่ยซาน “เถียนรุ่ยซาน คุณทำเกินไปแล้ว คุณทำร้ายคนส่งเดชแบบนี้ได้ยังไง”

 

 

เหอหว่านซินรีบก้าวไปด้านหน้า เนื่องจากเป็นห่วงหยางเทียนโย่วมากเกินไป หลังจากที่ดึงเถียนรุ่ยซานออกยังผลักเขาอย่างแรงอีกหนึ่งที

 

 

เถียนรุ่ยซานชนเข้ากับโต๊ะ มองเหอหว่านซินด้วยความประหลาดใจเล็กน้อย “คุณช่วยมัน นึกไม่ถึงว่าคุณจะช่วยมัน? เมื่อวานคุณบอกกับผมว่ายังไง คุณบอกว่าคุณไม่มีความสัมพันธ์อะไรกับมัน มันแค่ตามตอแยคุณ คุณไม่ชอบมัน”

 

 

ใบหน้าหล่อเหลาขาวใสของหยางเทียนโย่ว เกิดรอยกำปั้นเพิ่มมาหนึ่งรอยทันที คราบเลือดไหลซึมออกมาจากมุมปาก 

 

 

 

 

——

 

 

[1] กุ้งขาอ่อน เปรียบเปรยถึงคนที่ขี้ขลาดตาขาว

 

 

 

 

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset