ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 96 ขีดฆ่าแล้ว คนไหนที่รักจริง

ลุงใหญ่เล็งเห็นว่าสถานการณ์เริ่มอยู่เหนือการควบคุมแล้ว เริ่มสังหรณ์ใจไม่ดี รีบเดินเข้าไปพูดกับเถียนรุ่ยซานทันที “รุ่ยซาน นี่เป็นเรื่องเข้าใจผิด ทั้งหมดเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิดน่ะ”

 

 

เหอหว่านซินเองกระเง้ากระงอดใส่เถียนรุ่ยซาน ส่งเสียงฮึดฮัด พูดอย่างน้อยเนื้อต่ำใจ “เถียนรุ่ยซาน นาย…นายใส่ร้ายฉันแบบนี้ได้ยังไง นายทำให้ฉันโกรธมาก ฉัน…ฉันขอเลิกกับนาย”

 

 

เหอหว่านซินต้องการถอยออกมาตั้งหลักใหม่ก่อน คิดจะใช้คำว่าขอเลิกให้เถียนรุ่ยซานหยุดก่อความวุ่นวาย

 

 

เถียนรุ่ยซานชอบเหอหว่านซินมากจริงๆ เมื่อเห็นเหอหว่านซินโกรธเขาก็โอนอ่อนทันที พูดอ้อนวอน “อาซิน ผม…”

 

 

คำพูดยังไม่ทันได้ออกจากปากของเถียนรุ่ยซาน ทันใดนั้นลูกโป่งที่อยู่บนเพดานห้องวีไอพีก็ระเบิดออก รูปภาพแต่ละใบล่องลอยลงมาจากด้านบนราวกับเกล็ดหิมะ

 

 

รูปภาพทั้งหมดเป็นรูปของหยางเทียนโย่วและเหอหว่านซิน ทั้งสองสนิทชิดเชื้อกันมาก มีจับมือ มีกอด มีจูบอย่างดูดดื่ม…

 

 

เถียนรุ่ยซานตะลึงค้างไปครู่หนึ่ง หยิบรูปใบหนึ่งขึ้นมาดู ดวงตาทั้งสองข้างลุกโชนด้วยเปลวเพลิง เขาโกรธจนหน้าเขียว ขบกรามกรอด “เหอหว่านซิน! นึกไม่ถึงว่าคุณจะหักหลังผม เสียเปล่าที่ผมทำดีต่อคุณขนาดนั้น คุณอยากได้อะไรผมก็ซื้อให้หมด ปรากฏว่าลับหลังผมมารดามันกลับไปหาแมงดาตัวหนึ่ง!”

 

 

ความโกรธของผู้ชายที่ถูกสวมหมวกเขียว[1] ทำให้เถียนรุ่ยซานเกือบขาดสติ ชูหมัดขึ้นจะต่อยเหอหว่านซินแต่เขายังข่มความโกรธเอาไว้ได้ ทั้งรักและทั้งเกลียดในเวลาเดียวกัน เถียนรุ่ยซานรักเหอหว่านซินมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเหอหว่านซินดี จะด่าก็ด่าออกไม่ออกจะตีก็ตีไม่ลง ดังนั้นจึงเอาความโกรธที่มีทั้งหมดระบายใส่ร่างกายของหยางเทียนโย่ว เขากำหมัดพุ่งเข้าไปพร้อมทั้งตะโกนด่า “ใครให้แกแย่งแฟนฉัน ใครให้แกแย่งแฟนฉัน ฉันจะอัดแกให้ตายเลย ไอ้เวรเอ้ย!”

 

 

หยางเทียนโย่วถูกต่อยจนกำเดาไหล ต่อให้เขาอ่อนแอแค่ไหนแต่ก็ยังเป็นผู้ชาย ไม่มีทางยอมรับมือรับเท้าอยู่ฝ่ายเดียว ทั้งคู่จึงแกหมัดหนึ่งฉันหมัดหนึ่ง ภายในห้องวีไอพีเริ่มเกิดการฉุดกระชากต่อยตีกันไปมาอย่างดุเดือด ขวดไวน์แหลกละเอียด อาหารทั้งหมดหกเรี่ยราด ห้องวีไอพีเละตุ้มเป๊ะเป็นโจ๊กภายในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

ลุงใหญ่สีหน้าเต็มไปด้วยความเกรี้ยวกราด โมโหจนหน้าเขียวหน้าเทา ตะโกนอยู่ด้านข้าง “หยุด หยุดได้แล้ว…”

 

 

เหอหว่านซินดวงตาเบิกโต น้ำตานองหน้า ตะโกนอยู่ด้านข้าง “พอแล้ว อย่าทะเลาะกันอีกเลย…”

 

 

ทั้งคู่ไม่ได้ฟังพวกเขาแม้แต่น้อย มีแต่ยิ่งต่อยยิ่งดุเดือด

 

 

ป้าสะใภ้ใหญ่ตกใจกลัวกรีดร้องโหยหวนอยู่ข้างๆ

 

 

อวี๋กานกานเองก็สะดุ้งตกใจ ฟังจือหันดึงอวี๋กานกานให้มายืนข้างๆ ปกป้องเธอไว้ด้านหลังอย่างมิดชิด ใบหน้าเย็นชาหล่อเหลาปล่อยรังสีเย็นเยียบ มองดูฉากเด็ดอยู่ห่างๆ

 

 

ข่าวทะเลาะวิวาทรับรู้ไปถึงผู้จัดการภัตตาคาร พวกเขาเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยมาแยกเถียนรุ่ยซานและหยางเทียนโย่วออกจากกัน

 

 

เถียนรุ่ยซานยังดีไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร เพียงแค่โกรธจนตัวสั่น แต่หยางเทียนโย่วถูกต่อยจนค่อนข้างน่าเวทนา บนหน้าถูกต่อยจนมีรอยเขียวหนึ่งรอย รอยม่วงหนึ่งรอย มุมปากแตกมีเลือดสดๆ ไหลออกมาซิบๆ

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่อนข้างร้ายแรง ผู้จัดการร้านต้องการจะแจ้งความ แต่ถูกลุงใหญ่ห้ามเอาไว้ ลุงใหญ่โมโหจนแทบจะระเบิดอยู่รอมร่อ เรื่องขายขี้หน้าขนาดนี้ เขาไม่อยากให้เรื่องใหญ่ไปกว่านี้

 

 

สีหน้าลุงใหญ่ดำทะมึนราวกับเมฆฝน มองหน้าเถียนรุ่ยซานและเหอหว่านซินกล่าวสั่งสอน “เกิดอะไรขึ้นกับพวกเธอ สภาพนี่มันเหมือนกับอะไร”

 

 

เถียนรุ่ยซานหอบหายใจฮึดฮัด มองเหอหว่านซินด้วยแววตาเจ็บปวดครู่หนึ่ง ก่อนจะพูดกับลุงใหญ่ด้วยความโมโห “คุณลุง เรื่องในวันนี้ลุงก็เห็นแล้ว ไม่ใช่เพราะผมไม่ดีต่อเหอหว่านซิน อีกอย่างพวกคุณรู้เรื่องทั้งหมดนี้ตั้งนานแล้วใช่ไหม แต่ก็ไม่มีใครบอกผมสักคน”

 

 

ลุงใหญ่รีบอธิบาย “ลุงพูดไปแล้วไม่ใช่เหรอว่าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นการเข้าใจผิดกัน ทำไมเธอถึงไม่ถามให้ชัดเจนก่อน แต่ไหนแต่ไรเธอเป็นคนอารมณ์ร้อนแบบนี้เสมอ”

 

 

 

 

 

 

——

 

 

[1]สวมหมวกเขียว หมายถึง ถูกสวนเขา ใช้ในกรณีที่ผู้หญิงสวมเขาให้ผู้ชายเท่านั้น 

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset