ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 82 ข้อแลกเปลี่ยน ห้ามปรากฏตัวออกมาอีก

ป้าสะใภ้ใหญ่ชะงักไปครู่หนึ่ง สายตาล่อกแล่ก พูดเสียงดังเพื่อปกปิดความผิด ตวาดลั่น “ป้าหลอกเธอตรงไหน เธอความจำเสื่อมจริงๆ เธอนี่มันไร้ความเมตตา ไม่รู้จะพูดยังไงกับเธอดี”

 

 

ก่อนที่พวกเขาจะโกหกเธอว่าความจำเสื่อม พวกเขาต้องถามแพทย์มาก่อนอยู่แล้ว ความจำเสื่อมหรือไม่ ไม่ได้มีผลตรวจที่ชัดเจนออกมา ดังนั้นการโกหกว่าเธอความจำเสื่อมก็เหมือนกับถามว่ามีผีไหม ขึ้นอยู่กับเธอว่าจะเชื่อหรือไม่แค่นั้น

 

 

เมื่อเห็นว่าสีหน้าอวี๋กานกานถมึงทึง มองพวกเขาด้วยสายตาเย็นเยียบ ไม่ปิดบังความไม่พอใจแม้แต่น้อย ลุงใหญ่ส่งสายตาให้ป้าสะใภ้ใหญ่อย่างแนบเนียน

 

 

เขายิ้มอย่างอบอุ่นให้กับอวี๋กานกาน ราวกับสายลมในฤดูใบไม้ผลิพัดผ่าน

 

 

“กานกาน เรื่องความจำเสื่อมตอนอยู่ที่โรงพยาบาลคุณหมอเป็นคนยืนยันเอง พวกเราก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหนูกันแน่ ถ้าหนูรู้สึกว่าเทียนโย่วไม่ใช่คู่หมั้นของหนู ไม่ได้นะแบบนั้น ต่อให้เขาไม่ใช่คู่หมั้นของหนูจริงๆ แต่เขาก็เป็นคนรู้จักคนคุ้นเคยของหนู เห็นแก่หน้าลุงได้ไหม ไปช่วยอธิบายกับทางตำรวจหน่อย ว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นวันนั้นเป็นแค่การเข้าใจผิด ดีไหม”

 

 

อวี๋กานกานหัวเราะเยาะอยู่ในใจ

 

 

ถ้าไม่ใช่เพราะพวกเขาหาว่าเธอลืมคู่หมั้นอะไรนั้น แพทย์คงไม่พูดออกมาหรอกว่าเธออาจความจำเสื่อม

 

 

ช่างเถอะ จี้ถามต่อไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา

 

 

เห็นได้ชัดว่าพวกเขาตัดสินใจใช้แผนตีให้ตายก็ไม่ยอมรับ

 

 

อยากให้เธอไปโรงพักช่วยปล่อยตัวหยางเทียนโย่ว ไม่ต้องคิดด้วยซ้ำ

 

 

แต่ว่า…ไม่ว่าช้าหรือเร็วยังไงหยางเทียนโย่วก็ต้องถูกปล่อยตัว อย่างไรเสียก็แค่ก่อความวุ่นวายในอวี้หมิงถาง ความผิดนี้ไม่สามารถขังเขาไปตลอดชีวิตได้

 

 

ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ไม่สู้ทำข้อแลกเปลี่ยนกับลุงใหญ่

 

 

อวี๋กานกานเกาศีรษะบริเวณข้างหน้าผาก กล่าว “ลุงใหญ่ ในเมื่อลุงพูดขนาดนี้แล้ว ไม่ว่ายังไงหนูก็คงต้องเห็นแก่หน้าลุง เพียงแต่ว่าหนูในตอนนี้ไม่รู้จักหยางเทียนโย่วจริงๆ เพราะฉะนั้นหนูหวังว่าหลังจากที่หยางเทียนโย่วถูกปล่อยตัวออกมา เขาจะไม่ปรากฏตัวให้หนูเห็นต่อหน้าอีก!”

 

 

ป้าสะใภ้ใหญ่รีบพูดด้วยเสียงแหลมเปี๊ยว “เขาเป็นถึงคู่หมั้นของเธอนะ จะให้เขาไม่มาหาเธอได้ยังไง”

 

 

ครั้งนี้ลุงใหญ่ถลึงตาใส่ป้าสะใภ้อย่างโจ่งแจ้ง

 

 

ป้าสะใภ้เงียบปากทันที เชิ่ดคางขึ้น ปลายจมูกชี้ขึ้นฟ้าส่งเสียงฟึดฟัด

 

 

ความเงียบเข้าปกคลุมครู่หนึ่ง ลุงใหญ่ยิ้มให้กับอวี๋กานกาน กล่าว “ได้สิ ลุงตกลง”

 

 

อวี๋กานกานก็ยิ้มให้เช่นกัน

 

 

วันนี้เลิกงานก่อนเวลาไปสถานีตำรวจพร้อมกันกับลุงใหญ่ แต่เธอไม่ได้เจอหยางเทียนโย่ว หลังจากเล่าเรื่องทั้งหมดก็ออกจากสถานีตำรวจทันที

 

 

เธอหวังว่าจากนี้ลุงใหญ่และหยางเทียนโย่วจะไม่มาก่อความรำคาญให้เธออีก!

 

 

มองแผ่นหลังของอวี๋กานกานที่ค่อยๆ จากไป ป้าสะใภ้ใหญ่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก กล่าวโทษลุงใหญ่ “ไปตอบตกลงเธอได้ยังไง เพื่อหยางเทียนโย่วคนเดียว พวกเราไม่เอาคลินิกแล้วหรือไง”

 

 

ลุงใหญ่ชี้ป้าสะใภ้ใหญ่ ขบกรามกรอด “หยางเทียนโย่วพูดแล้ว ถ้าเขายังออกจากคุกไม่ได้อีกเขาจะขอเจออวี๋กานกาน เมื่อนั้นเขาจะบอกเรื่องทุกอย่างกับอวี๋กานกาน ถ้าถึงตอนนั้นคุณคิดว่าพวกเรายังมีโอกาสอยู่อีกไหมฮะ”

 

 

“ไอเด็กเวรหยางเทียนโย่วไร้ประโยชน์จริงๆ!” ป้าสะใภ้ใหญ่โมโหจนอกกระเพื่อม แขนเท้าเอวที่ทั้งใหญ่และหนา

 

 

ป้าสะใภ้ใหญ่ด่าต่ออีก “พ่อของคุณก็ไม่ยอมตายสักที วิชาแพทย์ชั้นสูงก็ถ่ายทอดให้กับอวี๋กานกานนังเด็กชั่วนั้นจนหมด ไม่ได้สนใจไยดีหว่านซินของพวกเราแม้แต่น้อย หว่านซินต่างหากที่เป็นหลานสาวแท้ๆ ของเขา! ตายแล้วก็ยังกลัวว่าอวี๋กานกานจะลำบาก เขียนพินัยกรรมถ้าหากอวี๋กานกานยังไม่แต่งงาน สิทธิ์ครอบครองคลินิกให้ถือเป็นของเธอ หากอวี๋กานกานแต่งงานแล้ว คลินิกถึงจะให้น้องชายคุณเหอสื่อกุย! ไม่ว่าจะกรณีไหนก็ไม่มีส่วนของคุณ ไอแก่ไม่ยอมตายนั้นมันเป็นพ่อของคุณจริงๆ หรือเปล่า ฉันสงสัยจริงจริ๊งว่าคุณน่ะถูกเก็บมา!” 

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset