ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 100

ผมเป็นสามีของคุณจริงๆ

ใบหน้าจิ้มลิ้มของอวี๋กานกานแฝงความบึ้งตึง น้ำเสียงหนักแน่น กล่าวอย่างไม่พอใจ “นายอย่าเอาคำพูดพวกนี้มาล้อฉันเล่นอีก” แต่ภายในใจกลับเกิดความลังเลสายหนึ่ง เป็นเพราะฟังจือหันมั่นใจเกินไป มั่นใจจนทำให้เธอลังเลในข้อวินิจฉัยของตนเอง

 

 

“คุณขอบคุณผมเพราะคุณรู้ว่างานเลี้ยงในวันนี้ที่มันยอดเยี่ยมได้แบบนี้นั้นเป็นเพราะผม ผมไม่กลัวว่าคุณจะรู้เรื่องทั้งหมดนี้ ไม่กลัวว่าคุณจะรู้ว่าเรื่องความจำเสื่อมเป็นเรื่องโกหก เรื่องคู่หมั้นเป็นเรื่องหลอกลวง แล้วมีเหรอที่ผมจะคิดไม่ถึงว่าคุณจะคิดเชื่อมโยงไปว่าสามีเองก็เป็นเรื่องหลอกลวงเช่นกัน แต่ผมก็ยังคงทำแบบนั้น เพราะอะไร เพราะผมเป็นสามีของคุณจริงๆ”

 

 

ฟังจือหันพูดอย่างค่อยเป็นค่อยไป ราวกับเสียงลำธารเล็กๆ ที่กำลังไหลริน แต่คำพูดนี้กลับเต็มไปด้วยพลังทำลายล้าง ปานประหนึ่งกำลังควบม้าพันธุ์ดีพลางตะโกนอย่างบ้าคลั่งบนทุ่งหญ้าอันไร้ขอบเขต

 

 

อวี๋กานกานจับต้นชนปลายไม่ถูก ฟังจือหันสามารถเรียกเถียนรุ่ยซานและหยางเทียนโย่วให้มางานเลี้ยงได้อย่างพร้อมเพรียงกัน เขาต้องตรวจสอบความสัมพันธ์ของทั้งสามคนนั้นจนชัดเจนมาก่อนแล้วอย่างแน่นอน ในเมื่อเขาสามารถสืบหาประวัติของสามคนนั้นได้ ฉะนั้นเธอเองย่อมต้องถูกเขาสืบประวัติทุกซอกทุกมุมไปตั้งแต่เนิ่นๆ แล้ว

 

 

หากเป็นอย่างที่ฟังจือหันพูดจริง เพียงเพราะเขาเป็นสามีของเธอ? พูดตามตรงเธอเชื่อไม่ลง ต่อให้ใครพูดเธอก็เชื่อไม่ลง

 

 

ฟังจือหันเป็นพวกเจ้าแผนการ แผนสูงสุดๆ โหดเ**้ยมอำมหิต ไม่ว่าจะภายนอกหรือภายใน ยังโชคดีที่เขาไม่ได้ใช้มันกับเธอ แต่ก็ไม่แน่ ตอนนี้เขาคือตำแหน่งคิงในกระดานหมาก ต่อให้ใช้แผนการไปแล้วจริงๆ ก็ยังแนบเนียนไร้ร่องรอยอยู่ดี

 

 

อวี๋กานกานเอ่ยเสียงเรียบ “แต่วันนี้นายก็ได้ยินแล้ว คลินิกจะถูกยึดไปอีกครั้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าฉันจดทะเบียนสมรสแล้วหรือยัง ดังนั้นนายบอกกับฉันตอนนี้ได้เลยว่าจริงหรือเปล่าที่ฉันจดทะเบียนสมรสแล้ว”

 

 

ฟังจือหันเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อย ริมฝีปากยกขึ้นเป็นรอยยิ้มน่าหลงใหล ตอบอย่างเนิบนาบ “ผมเป็นสามีของคุณ มีผมอยู่ หากคุณไม่ยอมคลินิกไม่มีทางตกไปเป็นของคนอื่นอย่างแน่นอน”

 

 

น้ำเสียงของเขายืดยาวเนิบนาบ แต่กลับเต็มไปด้วยอานุภาพอันน่าเกรงขาม

 

 

คำตอบกำกวมสองแง่สองง่ามนี้ อวี๋กานกานคาดเดาความหมายไม่ออก ต้องการหลบเลี่ยงคำถามของเธอหรือต้องการจะบอกเธอว่า ต่อให้เธอจดทะเบียนสมรสแล้วคลินิกก็ยังคงเป็นของเธออยู่วันยังค่ำ

 

 

เมื่อครู่เธอไม่ควรเอ่ยถึงเรื่องคลินิกก่อน แต่ควรถามเขาไปตรงๆ ว่าตกลงพวกเขาทั้งสองคนได้แต่งงานกันจริงและได้จดทะเบียนสมรสกันจริงหรือเปล่า หรือเธอควรจะพาเขาไปสำนักงานทะเบียนด้วยกันสักครั้ง

 

 

หากเธอไม่ได้ความจำเสื่อม ถ้างั้นระหว่างพวกเขาก็เป็นเพียงคนแปลกหน้า เรื่องนี้ต้องตรวจสอบให้กระจ่างอีกที

 

 

รถจอดอยู่บริเวณสวนหย่อม อวี๋กานกานเพิ่งจะเปิดประตูรถก็ต้องปิดกลับเป็นดังเดิม ด้านนอกฝนยังตกหนัก บริเวณที่รถจอดอยู่มีระยะห่างจากคอนโดประมาณหนึ่ง

 

 

อวี๋กานกานยกกระเป๋าขึ้นบังศีรษะของตัวเอง เตรียมตัวจะพุ่งออกไปโต้งๆ ทันใดนั้นก็เห็นฟังจือหันกางร่ม ลงจากรถยนต์ ผู้ชายที่หน้าตาเย็นชาไร้อารมณ์มาโดยตลอดยืนอยู่ท่ามกลางสายฝน หรี่ตาอย่างไม่สบอารมณ์ “จะรีบขนาดนั้นทำไม ไม่เห็นว่าฝนตกหรือไง”

 

 

เขาออกแรงเปิดประตูรถ ก้าวเท้ามาตรงด้านข้างเธออย่างรวดเร็ว จากนั้นดึงเธอให้มาอยู่ใต้ร่มของตัวเอง

 

 

“นายพกร่มมาด้วยเหรอ” ทั้งสองแนบชิดติดกัน อวี๋กานกานอยากจะก้าวถอยหลังสักสองก้าว แต่เมื่อก้าวถอยหลังก็จะถูกน้ำฝน

 

 

“ยืนดีๆ” ฟังจือหันดันดึงเธอกลับมาอีกครั้ง มือหนึ่งจับร่ม อีกมือหนึ่งโอบไหล่ของเธอ ปกป้องเธอไว้ในอ้อมกอดของตัวเองไม่ให้โดนฝน

 

 

ร่างกายของอวี๋กานกานค่อนข้างเกร็ง หลุบตาลงต่ำไม่กล้ามองฟังจือหัน ชายหนุ่มโอบกอดเธอไว้อย่างแน่นหนา ร่างกายร้อนผ่าวจนน่าตกใจ

 

 

เธอรู้สึกว่าหัวใจของตัวเองเต้นเร็วอีกแล้ว ทั้งสับสนและสะเปะสะปะ ตื่นเต้นและกระวนกระวาย การเต้นและจังหวะแบบนี้ ในชีวิตของเธอเหมือนกับว่าจะเป็นแค่เพียงตอนที่อยู่กับฟังจือหันเท่านั้น

 

 

ตอนอื่นๆ ไม่ว่าจะตอนไหนต่อให้เธอประหม่าหรือกระวนกระวายมากกว่านี้ ล้วนไม่มีความรู้สึกเหมือนอย่างในตอนนี้

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset