ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 85 กินข้าวกับผมราคาสูงมากนะ

ฝ่ามืออบอุ่นที่อยู่บนศีรษะเหมือนกับมีเวทมนตร์ อวี๋กานกานรู้สึกว่าในใจเธอก็อบอุ่นเช่นกัน

 

 

เธอจ้องมองแผ่นหลังของฟังจือหัน นัยน์ตาเจือไว้ด้วยความสับสน อารมณ์สลับซับซ้อน เธอแอบอยากถามฟังจือหัน เธอไปหาหยางเทียนโย่ว ทำไมเข้าต้องไม่พอใจด้วย

 

 

เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น

 

 

อวี๋กานกานหยิบมือถือออกมาจากกระเป๋า มองดูเบอร์โทรเข้าบนหน้าจอ สีหน้าค่อยๆ ดำทะมึน กดรับสาย “ค่ะลุงใหญ่”

 

 

ฟังจือหันเข้าครัวรินน้ำมาหนึ่งแก้ว เมื่อออกมาก็เห็นอวี๋กานกานหน้านิ่วคิ้วขมวด ใบหน้าเนียนใสเหมือนอยากจะพูดอะไรบางอย่างแต่ก็ไม่พูด เขาเดินมานั่งลงตรงที่เดิม สบตาเธอกลับเป็นเชิงว่ามีอะไรก็พูดเถอะ

 

 

“ลุงใหญ่โทรศัพท์มาให้ฉันบอกว่า ในเมื่อฉันกับนายแต่งงานกันแล้ว ต้องมากินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันสักมือ ฉันไม่ได้ปฏิเสธไป” อวี๋กานกานไม่ได้อยากปฏิเสธอยู่แล้ว

 

 

ไม่เข้าทำเสือ มีหรือจะได้ลูกเสือ

 

 

การหายตัวไปอย่างแปลกประหลาดของอาจารย์คนสวย หนทางเดียวที่เธอจะสืบหาได้มีเพียงบ้านลุงใหญ่

 

 

ฟังจือหันจิบน้ำ ริมฝีปากยกขึ้นเล็กน้อยแต่เป็นยิ้มที่เย็นยะเยือก “กินข้าวกับผมราคาสูงมากนะ”

 

 

อวี๋กานกานกะพริบตาปริบๆ “…”

 

 

ทำไมจู่ๆ ก็รู้สึกประหม่าและตื่นเต้นหน่อยๆ ขึ้นมา

 

 

ลุงใหญ่เรียกพวกเขาให้ไปกินข้าว น่าจะมีเจตนาร้าย

 

 

แต่ฟังจือหันก็ไม่ใช่พวกกินมังสวิรัติ[1] ไม่ว่าที่ไหนหรือเมื่อไรเขาเปรียบเสมือนนายพรานที่วางกับดักไว้เรียบร้อยหมดแล้ว

 

 

เฒ่าสารพัดพิษอย่างลุงใหญ่และคนอ่านเกมขาดอย่างฟังจือหัน

 

 

อดทนรอไม่ไหวแล้ว!

 

 

วันที่นัดกินข้าวคือสองวันจากนี้ อวี๋กานกานเป็นคนเลือกวันเอง เพราะว่าเธอได้รับสายจากหลินจยาอวี่ว่าเธอยอมรับการรักษาแล้ว แต่ทว่าเธอหวังว่าอวี๋กานกานจะมารักษาให้เธอที่บ้าน

 

 

แม้ว่าจะยังไม่ยอมออกจากบ้าน แต่ยอมรับการรักษาแล้วก็ถือเป็นเรื่องดี อีกทั้งบ้านใหม่ของหลินจยาอวี่ก็อยู่แค่ข้างห้องของอวี๋กานกาน ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่ออวี๋กานกาน

 

 

อวี๋กานกานดีใจแทนประธานหลินและหลินฮูหยิน

 

 

หลินจยาอวี่เป็นเด็กผู้หญิงที่หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรี แต่ก็เป็นเด็กที่มีจิตใจงดงามกตัญญูกตเวที

 

 

หลินจยาอวี่ถอดหน้ากากออก หลับตาปี๋ ท่าทางเหมือนกับผู้กล้าที่พลีชีพเพื่อความยุติธรรม อวี๋กานกานรู้สึกขบขันเป็นอย่างยิ่ง “ดีกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะเลย วางใจเถอะ ฉันจะทำให้คุณกลับมาสวยดังเดิม”

 

 

“จะ จริงเหรอ” หลินจยาอวี่ลืมตาขึ้นมาด้วยความตื่นเต้น

 

 

“อือ”

 

 

เมื่อเห็นอวี๋กานกานหยิบเข็มเล็กเรียวและยาวออกมาจากกล่องอุปกรณ์ หลินจยาอวี่กลืนน้ำลายตามสัญชาตญาณ “คุณจะใช้สิ่งนี้ทิ่มลงบนหน้าฉันเหรอ”

 

 

เข็มที่อวี๋กานกานจะใช้กับหลินจยาอวี๋ไม่ใช่เข็มเงิน แต่เป็นเข็มทอง ความยาวสามชุ่น ด้านหนึ่งเรียวเล็กอีกด้านหนึ่งใหญ่ ด้านเรียวค่อนข้างยาวมีไว้ใช้ฝังลงบนร่างกาย

 

 

เธอหมุนเข็มจากก็ดีด เสียงเข็มสั่นดังหวึ่งๆ “เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่จะใช้เข็มเงิน หนึ่งเข็มต่อหนึ่งจุด เข็มทิ่มลงจุดฝังเพียงตื้นๆ เท่านั้น แต่…”

 

 

หลินจยาอวี๋พูดขัดขึ้นมา “ฉันเชื่อใจคุณ”

 

 

อวี๋กานกานยิ้ม “ดีค่ะ งั้นฉันจะเริ่มแล้วนะ คุณมีสมาธิอยู่กับการหลับตาก็พอ ไม่ต้องกลัว ริมฝีปากของคุณจะต้องกลับมาสมมาตรแน่ อีกทั้งการฝังเข็มจะไม่ทิ้งรูเข็มหรือรอยช้ำไว้บนหน้าสวยๆ ของคุณอย่างแน่นอน…”

 

 

น้ำเสียงอบอุ่นราวกับสายลมของหญิงสาว สีหน้าสงบนิ่งเป็นธรรมชาติ ทำให้หลินจยาอวี่รู้สึกสบายใจเป็นอย่างมากในทันที

 

 

เธอค่อยๆ หลับตา แต่ก็ยังมีความกลัวอยู่บ้าง สองมือกำแน่น

 

 

อวี๋กานกานพูด “ผ่อนคลาย” มือจับใบหน้าหลินจยาอวี่กดลงไปเบาๆ สองสามครั้ง จากนั้นฝังเข็มลงไปที่จุดจย๋าเชอ[2] “รู้สึกยังไงบ้าง”

 

 

“เหมือนว่าจะเจ็บนิดหน่อย”

 

 

“เจ็บก็ดีแล้ว”

 

 

ตอนที่ฝังเข็มหากไม่มีความรู้สึกเจ็บ นั้นเท่ากับว่าอาการหนัก

 

 

มีความรู้สึกเจ็บตั้งแต่ฝังเข็มครั้งแรก เห็นได้ชัดว่าอาการไม่หนัก หรืออาจเป็นเพราะใบหน้าของหลินจยาอวี่อาจจะหายไวกว่าที่เธอคาดการไว้

 

 

 

 

——

 

 

[1] กินมังสวิรัติ หมายถึง คนที่ไม่ยอมให้ถูกกลั่นแกล้งได้ง่ายๆ คนที่เคี้ยวไม่ง่าย เปรียบประมาณว่า ฉันเป็นสัตว์กินเนื้อ ไม่ได้อ่อนแอเหมือนสัตว์กินพืช  

 

 

[2] จย๋าเชอ เป็นจุดฝังเข็มบนใบหน้า จากมุมขากรรไกรเฉียงขึ้นไป 45 องศา ประมาณ 1 นิ้ว ใช้รักษาอาการปากเบี้ยว แก้มบวม ปวดฟัน ขากรรไกรค้าง

 

 

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset