ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 239 พ่อผมชอบคุณยิ่งกว่าอะไร / ตอนที่ 240 ตัดสินใจเก็บเด็กในท้องไว้

ตอนที่ 239 พ่อผมชอบคุณยิ่งกว่าอะไร

 

 

ร่างกายของหลินจยาอวี่พลันแข็งเกร็ง เพราะเห็นแก่หน้าอวี๋กานกาน เธอจึงไม่ได้ผลักลู่เสวี่ยเฉินออก

 

 

ดวงตาของเหวินซินเม่ยแดงก่ำอย่างฉับพลัน สายตาของเธอจดจ้องไปที่หลินจยาอวี่ สะกดกั้นอารมณ์ทำลายล้าง

 

 

ผู้หญิงประเภทหน้าตาสวยหยาดเยิ้มเย้ายวนแบบนี้ มองปราดเดียวก็รู้แล้วว่าเป็นพวกปีศาจจิ้งจอก[1]ที่มาเพื่อยั่วยวนผู้ชายโดยเฉพาะ ตระกูลลู่ไม่มีทางยอมรับยัยนี่เข้าสกุล

 

 

เหวินซินเม่ยคลี่ยิ้ม เป็นรอยยิ้มที่แฝงแววเหยียดหยาม พูดกับลู่เสวี่ยเฉิน “ผู้หญิงที่ไม่รู้หัวนอนปลายเท้าแบบนี้ คุณมั่นใจเหรอคะว่าเธอจะสามารถก้าวเข้าประตูบ้านคุณได้ เสวี่ยเฉิน ฉันไม่สนใจว่านอกบ้านคุณจะมีผู้หญิงกี่คน ฉันต้องการแค่ให้พวกเราแต่งงานกัน ทุกคืนคุณกลับถึงบ้านแค่นี้ฉันก็พอใจแล้ว”

 

 

ตอนงานวันเกิดอายุสิบเก้าปีของเหวินซินเม่ย เธอได้พบกับลู่เสวี่ยเฉิน ถูกรูปโฉมอันงดงามและเสน่ห์ร้ายกาจไม่เหมือนใครของลู่เสวี่ยเฉินดึงดูด เธอเคยคิดว่าหากกาลเวลาผ่านไป ความรู้สึกใจวาบหวิวนี้คงจะค่อยๆ จางหายไป ทว่ามันกลับไม่เป็นเช่นนั้น ยิ่งนานวันความเสน่หาที่เธอมีต่อลู่เสวี่ยเฉินกลับยิ่งรุนแรงขึ้น ดุจดั่งไวน์ที่ยิ่งเก่ายิ่งหอมหวาน

 

 

จากอาการใจเต้นกลายเป็นมอบทั้งหัวใจให้เขา เธอปรารถนาอยากจะแต่งงานกับลู่เสวี่ยเฉินอย่างแรงกล้า!

 

 

ขอแค่ได้แต่งงานกัน เธอต้องทำให้ลู่เสวี่ยเฉินประทับใจและหันมาชอบเธอได้อย่างแน่นอน!

 

 

หลังแต่งงานจะออกไปทำอะไรตามใจนอกบ้านก็เชิญเลย? วลีนี้ทำให้อวี๋กานกานตกใจจนคางเกือบหล่นไปอยู่บนพื้น “…”

 

 

อวี๋กานกานตาโตอ้าปากค้าง แต่พอมองหลินจยาอวี่ ฟังจือหันและลู่เสวี่ยเฉิน พวกเขาสามคนกลับไม่มีอาการประหลาดใจแม้แต่นิดเดียว ราวกับว่าประโยคนี้เป็นเพียงประโยคบอกเล่าทั่วไปหรือไม่ก็พวกเขาได้ยินจนชินแล้ว

 

 

อวี๋กานกานรู้สึกว่าตัวเองอยู่คนละโลกกับคนเหล่านี้

 

 

ลู่เสวี่ยเฉินเลิกคิ้วขึ้น “แต่ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมรักแค่ที่รักของผมคนเดียวเท่านั้น นอกจากเธอผมก็ไม่ต้องใครอีก” พูดจบลู่เสวี่ยเฉินหันไปมองหลินจยาอวี่ด้วยสายตาลึกซึ้ง

 

 

เมื่อเห็นว่าสีหน้าหลินจยาอวี่ยังคงไร้คลื่นอารมณ์ หน้านิ่งตั้งแต่ต้นจนจบ ลู่เสวี่ยเฉินพลันปรากฏความคิดแผลงๆ ขึ้น ริมฝีปากของเขาขยับไปทางด้านหน้าเล็กน้อย ก่อนจะพ่นลมหายใจหอมรัญจวนใส่ใบหูหลินจยาอวี่

 

 

ลมหายใจร้อนผ่าว

 

 

หลินจยาอวี่ไม่ชอบยิ้ม ทว่าเธอไม่ใช่หญิงสาวเย็นชา เธอเพียงแค่ผิดหวังจากความรัก ทำให้ติดนิสัยยิ้มไม่ออก ต่อให้จะรักษาอาการปากเบี้ยวได้แล้ว แต่เมื่อมีเรื่องสมหวังหรือผิดหวังเกิดขึ้น ในใจของเธอกลับยังคงสงบนิ่ง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเธอก็ไม่สะทกสะท้าน

 

 

อย่างไรก็ตามหลินจยาอวี่ยังอายุน้อยอ่อนประสบการณ์ เมื่อถูกชายหนุ่มเย้าหยอก เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้สึกรู้สาอะไร ร่างกายของเธอแข็งแกร็ง เขยิบถอยออกไปด้านข้างโดยอัตโนมัติ

 

 

เหวินซินเม่ยเห็นท่าทีของหลินจยาอวี่แฝงไว้ด้วยความเย็นชากีดกัน มองอย่างไรก็ไม่เหมือนคู่รัก เธอไม่เชื่อว่าทั้งสองคนจะเป็นแฟนกันจริงๆ พวกเขาน่าจะกำลังแสดงละครตบตา ลู่เสวี่ยเฉินลากผู้หญิงคนนี้มาเข้ามาเกี่ยวเพื่อยั่วโมโหเธอ เมื่อคิดได้เช่นนี้ ในใจของเหวินซินเม่ยรู้สึกโปร่งโล่ง ระบายยิ้ม “เสวี่ยเฉิน ฉันเคยบอกแล้วนี่คะ เรื่องนอกบ้านฉันไม่ถือ ฉันเชื่อว่าในอนาคตคุณต้องเข้าใจฉันแน่ เหมือนกับคุณน้าไงคะ…คุณน้าชอบฉันจะตายไป”

 

 

คุณน้าในที่นี่คือแม่ของลู่เสวี่ยเฉิน แม่ของลู่เสวี่ยเฉินค่อนข้างร้อนใจอยากให้ลูกชายเป็นฝั่งเป็นฝาสักที เมื่อเห็นว่าเหวินซินเม่ยชอบพอในตัวลูกชายตนมากถึงขนาดนี้ จึงหมายรวบหัวรวบหางพวกเขาสองคน

 

 

ลู่เสวี่ยเฉินแสยะยิ้มชั่วร้าย “พ่อผมชอบคุณกว่าแม่ผมอีก เขาตาเป็นประกายทุกครั้งที่เห็นคุณ…คุณกับแม่ผมมานับญาติเป็นพี่สาวน้องสาวกันก็ไม่เลว”

 

 

อวี๋กานกานตะลึงงันตาโตอ้าปากค้าง เหลือบไปมองฟังจือหันที่นั่งอยู่ข้างๆ “…”

 

 

ฟังจือหันคีบเนื้อชิ้นหนึ่งป้อนใส่ปากอวี๋กานกาน

 

 

ส่วนเหวินซินเม่ยทั้งโกรธทั้งอาย มองลู่เสวี่ยเฉินด้วยใบหน้าแดงแจ๋

 

 

ลู่เสวี่ยเฉินเมินเหวินซินเม่ย เลียนแบบฟังจือหัน หยิบแก้วน้ำของหลินจยาอวี่ จากนั้นจับหลอดยื่นไปตรงหน้าหลินจยาอวี่

 

 

หลินจยาอวี่จำใจต้องงับหลอด

 

 

ครานี้ต่อให้เหวินซินเม่ยจะหน้าหนาเพียงไหนก็ทนอยู่ต่อไม่ไหวแล้ว เธอหมุนตัวอย่างรวดเร็วแล้วเดินออกไปทันที

 

 

 

 

 

 

——

 

 

[1] ปีศาจจิ้งจอก  หมายถึง ผู้หญิงที่หน้าตาสวยหยาดเยิ้มเหมือนแม่มดปีศาจ ใช้หน้าตาและเสน่ห์ยั่วยวนผู้ชายให้ติดกับ

 

 

 

 

 

 

ตอนที่ 240 ตัดสินใจเก็บเด็กในท้องไว้

 

 

หลังจากที่อวี๋กานกานกลืนอาหารที่อยู่ในปากแล้ว เธอมองหน้าลู่เสวี่ยเฉินจะหัวเราะก็ไม่ใช่จะร้องไห้ก็ไม่เชิง กล่าว “ลู่เสวี่ยเฉิน ฝีปากของนายบางทีก็ร้ายกาจจริงๆ !”

 

 

ถ้าพ่อแม่ของเขารู้ว่าเขาซนขนาดนี้ เกรงว่าคงโดนแส้ฟาดแน่

 

 

“เทียบกับผู้ชายของเธอแล้ว ฉันยังห่างไกลนัก” ลู่เสวี่ยเฉินพูดอย่างไม่เห็นด้วย พลางปล่อยมือที่อยู่บนไหล่ของหลิยจยาอวี่ จากนั้นหันไปยิ้มให้หลินจยาอวี่ “ขอบคุณนะ ติดหนี้น้ำใจคุณแล้ว วันหลังถ้าต้องการให้ช่วยผมจะตอบแทนคุณแน่”

 

 

ลู่เสวี่ยเฉินต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าร่างกายเขาไม่มีความรู้สึกต่อต้านหลินจยาอวี่ แต่กลับผู้หญิงคนอื่น กลับยังไม่สามารถโดนเนื้อต้องตัวได้

 

 

ทำไมพอเป็นหลินจยาอวี่ถึงไม่เกิดอาการต่อต้าน หรือว่าเขาจะเปลี่ยนรสนิยมแล้ว จากชอบผู้หญิงเผ็ดร้อนยั่วยวนเปลี่ยนมาเป็นชอบผู้หญิงจืดชืดเย็นชาแทน?

 

 

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ อวี๋กานกานให้ลู่เสวี่ยเฉินเป็นคนไปส่งหลินจยาอวี่

 

 

ส่งสาวงามกลับที่พักเป็นงานที่ลู่เสวี่ยเฉินไม่ปฏิเสธอยู่แล้ว แถมยังเป็นสาวงามที่เพิ่งช่วยเขาไว้เมื่อครู่ เขายินดีเป็นอย่างยิ่ง

 

 

แม้ว่าหลินจยาอวี่จะเป็นเจ้าหญิงน้ำแข็ง แต่บางครั้งก็มีมุมน่ารักๆ อยู่เหมือนกัน

 

 

หลังจากที่ลงจากรถแล้ว หลินจยาอวี่พูดกับลู่เสวี่ยเฉินด้วยน้ำเสียงเย็นชา “ครั้งก่อนนายช่วยฉันไว้ ถึงฉันจะไม่ได้ขอก็เถอะ ตอนนี้ถือว่าพวกเราไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว ฉันไม่ชอบเรื่องวุ่นวายมากที่สุด ฉะนั้นนี่เป็นครั้งสุดท้าย!”

 

 

หลินจยาอวี่พูดทิ้งท้ายด้วยประโยคนี้อย่างเย็นชา จากนั้นหมุนตัวเดินเข้าไปในบ้านทันที ทิ้งลู่เสวี่ยเฉินยืนทำหน้าบูดบึ้งอยู่ที่เดิม โดนเหม็นขี้หน้าเข้าให้แล้ว ลู่เสวี่ยเฉินม้วนเก็บความคิดเมื่อครู่

 

 

น่ารักกับผีนะสิ!

 

 

ต่อให้เขาต้องเป็นโสดก็ไม่มีทางไปชอบผู้หญิงจืดชืดไร้เสน่ห์แบบนี้ สาเหตุที่ร่างกายของเขาไม่ต่อต้านหลินจยาอวี่ นั่นต้องเป็นเพราะว่าใจของเขายอมรับว่าหลินจยาอวี่ไม่ใช่ผู้หญิงอย่างแน่นอน!

 

 

ลู่เสวี่ยเฉินกลับถึงบ้าน แม่ของเขาเดินเข้ามาต้อนรับทันที ถามด้วยความเป็นห่วง “ซินเม่ยโทรศัพท์มาหาฉัน ร้องห่มร้องไห้บอกว่าแกหาแฟนได้แล้ว แกไปเอาผู้หญิงที่ไหนมาเป็นแฟน ริอย่าไปเลียนแบบไอพวกลูกเศรษฐีที่คั่วผู้หญิงไม่ซ้ำหน้าเชียวนะ”

 

 

ลู่เสวี่ยเฉินตอบกลับอย่างรำคาญใจเล็กน้อย “ถ้าผมคั่วผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า แม่ได้เป็นย่าคนไปนานแล้ว”

 

 

แม่ของลู่เสวี่ยเฉินถึงจะเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว ทว่ายังสวยและมีบุคลคลิกภาพงดงาม เธอคว่ำปากอย่างเศร้าเสียใจ พึมพำออกมาหนึ่งประโยค “ฉันล่ะอยากให้เป็นแบบนั้น”

 

 

เกิดเส้นขีดสีดำพาดไปทั่วบริเวณศีรษะของลู่เสวี่ยเฉิน ไม่อยากสนใจแม่แล้ว…

 

 

แม่ของเขาไม่ยอมรามือ “ตกลงแกไปเอาผู้หญิงที่ไหนมาเป็นแฟน”

 

 

ลู่เสวี่ยเฉินไม่อยากถูกตื้อถามอีก กล่าวออกไปให้จบเรื่อง “แม่วางใจได้ ชาติตระกูลแฟนผมไม่ด้อยไปกว่าเหวินซินเม่ยแน่นอน”

 

 

ลู่เสวี่ยเฉินพูดทิ้งท้ายด้วยประโยคนี้ ก่อนจะเดินเข้าไปยังห้องนอนของตนเอง

 

 

เรื่องนี้สำหรับเขาแล้วก็เหมือนกับโยนหินลงมหาสมุทร ไม่สามารถสร้างคลื่นยักษ์ได้[1]

 

 

วันต่อมา อวี๋กานกานไปโรงพยาบาลเป็นเพื่อนหลินจยาอวี่ ไม่ว่าจะเก็บเด็กไว้หรือไม่ อย่างไรก็จำเป็นต้องตรวจร่างกาย

 

 

อายุครรภ์เจ็ดถึงแปดสัปดาห์ ตอนทำอัลตร้าซาวด์สามารถได้ยินเสียงหัวใจของทารกในครรภ์แล้ว ผ่านเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกของคุณหมอ หลินจยาอวี่รู้สึกว่าหัวใจของตัวเองกำลังละลาย

 

 

ก่อนหน้านี้เธอไม่ต้องการเด็กในท้อง ทว่าตอนนี้กลับอยากให้กำเนิดเด็กคนนี้มากชนิดที่ว่ายากที่จะหาอะไรมาเปรียบ

 

 

อวี๋กานกานสนับสนุนหลินจยาอวี๋ สำหรับหลินจยาอวี่การทำแท้งมีสิ่งที่ต้องแลกมากเกินไป ทั้งยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเธออย่างใหญ่หลวง

 

 

หลังจากที่ตัดสินใจเก็บเด็กในท้องไว้ พวกเธอออกจากโรงพยาบาลตรงไปยังร้านขายสินค้าแม่และเด็ก ซื้อของใช้จำเป็นสำหรับเด็กมามากมาย

 

 

เนื่องจากถือของมากเกินไป ตอนลงจากรถไม่ทันได้ระวังประวัติการรักษาและใบรายงานผลตรวจจึงหลุดมือหล่นลงบนพื้น

 

 

หลินจยาอวี่กำลังก้มตัวลงไปเก็บ ทว่ากลับมีคนคนหนึ่งไวกว่าเธอ หยิบใบรายงานผลตรวจขึ้น เมื่อเห็นว่าเป็นผลตรวจครรภ์ อีกฝ่ายร้องลั่นด้วยความตกใจ “เธอท้อง? !”

 

 

 

 

 

 

——

 

 

[1] โยนหินลงมหาสมุทร ไม่สามารถสร้างคลื่นยักษ์ได้  อุปมาถึง สิ่งที่ทำลงไปจะไม่เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset