ข้าคือหงส์พันปี – ตอนที่ 494 จักรพรรดิอาจจะต้องให้นางแต่งงานกับคนอื่น

ซูเจ๋อเดินเข้ามา คลี่ม้วนหนังกวางออกบนโต๊ะ และหยิบเข็มเงินที่จัดไว้อย่างเรียบร้อยด้วยนิ้วสีขาวใสของเขา

เข็มเงินวาววับช่วยให้นิ้วมือของเขาเด่นอย่างสวยงาม

ฉินหรูเหลียงนั่งถัดจากเขาและยกแขนเสื้อขึ้นเพื่อเผยให้เห็นแขนทั้งหมดของเขา รอยแผลเป็นที่ข้อมือยังดูโดดเด่น

เพื่อฝึกใช้มือทั้งคู่ และฟื้นฟูให้อยู่ในระดับเดียวกับก่อนหน้านี้ ฉินหรูเหลียงก็ไม่ได้พักผ่อน จากเส้นที่แน่นและตึงบนแขนของเขาก็สามารถที่พอจะดูออก

เนื่องจากฉินหรูเหลียงและเฉินเสียนได้หย่าร้างกัน จักรพรรดิจึงถอยสายสอดแนมออกไปรอบๆ บริเวณจวนตระกูลฉิน ในตอนกลางคืนซูเจ๋อได้เข้ามาในจวนตระกูลฉินเพื่อรักษาให้เขาได้สะดวกขึ้นเล็กน้อย

ตอนนี้มือคู่นี้ อยู่ในความช่วยเหลือของซูเจ๋อ และได้ฟื้นตัวดีขึ้นมากแล้ว

คืนนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ซูเจ๋อจะได้มาฝังเข็มให้กับฉินหรูเหลียง

เพียงเห็นว่าปลายนิ้วเขาหยิบขึ้นมาอย่างชำนาญและง่ายดาย เจาะเข็มเงินเข้าไปในแขนของฉินหรูเหลียงอย่างแม่นยำ

เพียงแต่ว่าในคืนนี้ซูเจ๋อลงมือหนักเป็นพิเศษ ใบหน้าของฉินหรูเหลียงเปลี่ยนไป และในไม่ช้าก็มีเหงื่อออกที่คิ้ว

เขาสามารถทนรับกับความเจ็บปวดนี้ได้ แต่ปากพูดว่า “ท่านแน่ใจหรือว่านี่ท่านไม่ได้เป็นการแก้แค้นส่วนตัว”

ซูเจ๋อลืมตาขึ้นมองเขาอย่างเฉยเมย ปัดแขนเสื้อ และเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อย “ข้ากำลังแก้แค้นเป็นการส่วนตัว ไม่มีอะไรน่าสงสัยในเรื่องนี้”

ฉินหรูเหลียงเยาะเย้ยและกล่าวว่า “เพียงแค่พูดถึงเฉินเสียน ถึงสามารถยั่วยุท่านได้ ทุกวันนี้ข้าไปอยู่เป็นเพื่อนนางตลอด ทำไม ท่านกลัวว่าความสัมพันธ์เก่าของนางกับข้าจะกลับมาอีก”

ซูเจ๋อกล่าวว่า “นางกับท่าน ไปเอาความรักเก่ามาจากไหน? ท่านไปหานางถี่ๆ นั้นไม่ถูกต้อง ต่อไปอย่าไปที่นั่นอีก เมื่อถึงเวลา นางจะถูกไปรับกลับมาเอง”

ทันทีหลังจากนั้น ซูเจ๋อก็ฝังเข็มไปที่แขนอีกข้างหนึ่งของเขา

หลังจากนั้นไม่นาน เส้นเลือดสีน้ำเงินของฉินหรูเหลียงก็ปูดขึ้นออกมาเล็กน้อยบนแขนของเขา ราวกับว่าจิตใจฮึกเหิมของเขาถูกปิดกั้น และพลังแห่งความแข็งแกร่งกำลังรอที่จะถูกปลดปล่อยออกมา

ฉินหรูเหลียงใช้ตาต่อตาฟันต่อฟัน และเห็นในมือซูเจ๋อกำลังยุ่งอยู่ และทันใดนั้นก็พูดขึ้นว่า “ท่านเองก็เต็มใจที่ปล่อยให้นางทนทุกข์ในที่ที่เย็นยะเยือกนั้นด้วย หิมะบนภูเขาไม่ละลาย และมันก็หนาวกว่าเมืองหลวงนี้มาก นางเคาะบักฮื้อในพระอุโบสถทุกวัน ท่านต้องการให้นางไปบวชจริงๆ อย่างนั้นหรือ?”

ซูเจ๋อคิดอย่างครุ่นคิด “การเคาะบักฮื้อทุกวันก็นับว่าเป็นการฝึกฝนเช่นกัน นางยังจัดการเรื่องราวทางโลกยังไม่เสร็จ นางจะหนีไปบวชได้อย่างไร”

ซูเจ๋อไม่ได้พูดอะไร แต่เขาไม่อยากไปที่ภูเขาเพื่อไปอยู่กับนางทุกวันได้อย่างไร เขาไม่พอใจที่ฉินหรูเหลียงขึ้นไปบนภูเขาทุกวัน ไม่เพียงแต่ด้วยความริษยาเท่านั้น แต่ยังมีความอิจฉาด้วย

อิจฉาที่ฉินหรูเหลียงที่สามารถขึ้นไปบนภูเขาได้อย่างเปิดเผย อิจฉาที่เขาได้อยู่ในพระอุโบสถฟังเสียงเคาะบักฮื้อของนางได้ และอิจฉาที่เขาสามารถอยู่เป็นเพื่อนนางในวัดได้ทั้งวัน

นี่คือสิ่งที่ซูเจ๋อไม่สามารถทำได้ในปัจจุบัน

เมื่อได้เวลาเก็บเข็ม ซูเจ๋อกล่าวว่า “ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ท่านไม่ต้องไปแล้ว จักรพรรดิเกลียดท่าน และยิ่งท่านพยายามไป จักรพรรดิก็ยิ่งโกรธนางมากเท่านั้น”

ฉินหรูเหลียงเม้มปากและพูดว่า “ข้าแตกต่างจากท่าน ท่านกับนางยังสามารถวางแผนอนาคตร่วมกันได้ แต่ข้ามีโอกาสน้อยที่จะเจอนาง ข้ารู้ว่าจักรพรรดิเกลียดข้า ยิ่งเขาเกลียดข้ามากเท่าไหร่ยิ่งไม่อยากเห็นข้ากับนางได้อยู่ด้วยกันมากเท่านั้น ดังนั้นรู้ว่าหากข้าไปที่วัดฮู่กั๋วเพื่อตามหานางทุกวัน บางทีก็อาจจะปล่อยให้นางออกจากที่ที่หนาวเหน็บและขมขื่นนั้น”

เขาแค่ใช้วิธีของตัวเองเพื่อช่วยเฉินเสียนได้ออกจากภูเขาลู่ที่หนาวเหน็บในวันนั้นได้

ฉินหรูเหลียงไม่รู้ว่าเขาคิดเรื่องนี้มากี่ครั้งแล้ว ใช้ประโยชน์จากที่การป้องกันของภูเขาลู่ที่ไม่เข้มแข็ง เขาจึงสามารถแอบขึ้นไปบนภูเขาลู่ และแอบพาเฉินเสียนออกไปได้

แต่เขาเข้าใจเฉินเสียน เจ้าน่องน้อยยังคงอยู่ในวังหลวง และนางจะไม่ไปกับเขา เพียงแค่ต้องช่วยเจ้าน่องน้อยออกมาก่อน นางถึงจะหนีออกไปจากสถานที่นี้ด้วยความเต็มใจ

เรื่องที่จะช่วยเจ้าน่องน้อย ซูเจ๋อได้วางแผนตลอด แม้ว่าฉินหรูเหลียงจะไม่รู้ถึงการเตรียมการเฉพาะครั้งต่อไปของซูเจ๋อ แต่ตราบใดที่จะสามารถใช้เขาได้ เขาจะไม่ปฏิเสธอย่างแน่นอน

ในตอนนี้ สิ่งเดียวที่ฉินหรูเหลียงทำได้คือไปที่ภูเขาลู่ทุกวัน เพื่อที่จะช่วยเฉินเสียนก็ดี หรือเพื่อเติมเต็มความเห็นแก่ตัวก็ช่าง แม้ว่าจะเป็นการอยู่บนภูเขาลู่เป็นเพื่อนกับนาง เพื่อบรรเทาความเบื่อหน่ายก็ตาม แล้วที่เดินทางไกลๆ ทุกครั้ง มันก็ไม่สูญเปล่า

ซูเจ๋อและฉินหรูเหลียงวิเคราะห์ว่า “จุดเริ่มต้นของท่านดีมาก จักรพรรดิกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของท่านกับอาเสียน บางทีเมื่อครบสี่สิบเจ็ดวันแล้วนางจะถูกเรียกกลับไปที่วังหลวง หลังจากนั้นล่ะ?”

ซูเจ๋อเดินกลับบ้านและพูดอย่างสบายๆ ว่า “ถ้าอย่างนั้นวังหลังคงจะไม่ทนนางอีกแน่นอน และจักรพรรดิยิ่งจะไม่มีวันยอมให้ท่านได้นางไปแน่น เพราะเขาเกลียดการที่ท่านทรยศ เขาจะเลือกวิธีที่เจ็บปวดที่สุดเพื่อจะขัดขวางไม่ให้พวกท่านได้อยู่ด้วยกัน”

ซูเจ๋อเลิกคิ้ว “จักรพรรดิอาจปล่อยให้นางไปแต่งงานกับคนอื่น”

ตามคำพูดของซูเจ๋อ ฉินหรูเหลียงได้คิ้วแน่น

ซูเจ๋อกล่าวต่อว่า “คนที่กำลังจะแต่งงานกับนางจะต้องไม่ใช่คนใจดี แต่เป็นคนของจักรพรรดิ ที่มีหน้าที่ดูแลนางให้สนิทสนม ด้วยวิธีนี้ ทั้งท่านและข้าสุดท้ายจะไม่มีใครได้ประโยชน์ ต้องการจะช่วยนางยิ่งยากกว่ายากซะอีก นั่นคือผลลัพธ์ที่ท่านต้องการหรือไม่?”

ฉินหรูเหลียงกำหมัดของเขาไว้ เพียงแค่คิดถึงเรื่องนั้นก็ทำให้เขาโกรธขึ้นมา

ฉินหรูเหลียงกล่าวอย่างเคร่งขรึม “ข้าไม่เคยคิดมากเช่นนี้”

ซูเจ๋อกล่าวว่า “งั้นก็ยังไม่สายเกินไปที่ท่านจะคิดเรื่องนี้ ท่านควรจะรู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อไป”

หลังจากนั้นไม่นาน ฉินหรูเหลียงก็กล่าวว่า “ข้าจะไม่มองหานางอีกต่อไปแล้ว”

ซูเจ๋อหรี่ตาและสอดเข็มเงินที่ทำความสะอาดแล้วกลับเข้าไปในหนังกวางม้วนทีละตัวอย่างสบายๆ เขาเงยหน้าขึ้นเหลือบมองไปที่เขา “เช่นนั้นก็ดีมาก”

เมื่อเขาเก็บของจะต้องออกไป ซูเจ๋อพูดเบาๆ ว่า “ถ้าท่านรู้สึกว่าแขนไม่สบาย ท่านสามารถประคบอุ่นได้ อย่าเพิ่งออกแรงมากเกินไปในช่วงนี้ นอกจากว่าท่านจะหายดีแล้วเท่านั้น ถึงสามารถใช้งานได้เต็มที่”

เขาเปิดประตูและยืนอยู่ที่หน้าประตูซึ่งหันหน้าไปทางข้างนอกในความมืด พระจันทร์สีขาวกับสายลมที่พักผ่อนกล่าวอีกครั้ง “ปีใหม่มาถึงแล้ว และสถานการณ์จะเปลี่ยนไปในไม่ช้า”

ฉินหรูเหลียงมองไปด้านข้างโดยไม่ตั้งใจ

ซูเจ๋อพูดอย่างตรงไปตรงมา เหมือนกับพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกที่มีเรื่องราวที่ไม่เคยผ่านไป แต่คำพูดไม่กี่คำของเขายังหมายความถึงมีกระแสคลื่นโหมซัดสาดอย่างไรอย่างนั้น?

ระหว่างเขานั้นนิ่งสงบ จิตใจที่เปล่งออกมาจากร่างกายเขาดูเหมือนจะเหนือกว่าวีรบุรุษหลายหมื่นคน มีพลังที่ผู้คนสามารถเชื่ออยู่ยงคงกระพัน

ซูเจ๋อคนนี้ ความทะเยอทะยานและความกล้าหาญที่ซ่อนอยู่ในความธรรมดาสามัญ ข้ากลัวว่ามีคนน้อยมากในโลกนี้ที่มีความสามารถพอที่จะกระทำได้

ในวันข้างหน้าต้าฉู่จะเปลี่ยนอำนาจ หากเขาอยู่ในตำแหน่งสูงและอยู่ภายใต้คนคนหนึ่ง ต้าฉู่จะเป็นอย่างไรในเวลานั้น?

ฉินหรูเหลียงส่ายหน้าอยู่ครู่หนึ่ง และซูเจ๋อก็หายตัวไปในความมืดอย่างไร้ร่องรอย

ความจริงที่ว่าองค์หญิงจิ้งเสียนอยู่ในพุทธศาสนา มีความเกี่ยวข้องกับอดีตสามี และการนัดพบในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพุทธศาสนาในไม่ช้าก็มาถึงหูของจักรพรรดิ

หลังจากที่เฉินเสียนไปที่ภูเขาลู่ ก็ไม่ง่ายเลยที่จักรพรรดิจะรู้สึกเงียบสงบไปชั่วขณะหนึ่ง และเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง จักรพรรดิก็รู้สึกรำคาญมากขึ้นอีก

จักรพรรดิพูดอย่างโกรธเคือง “ดูเหมือนว่าแม้ว่าข้าทำให้ฉินหรูเหลียงและจิ้งเสียนหย่าร้างกัน เขาก็ยังไม่ยอมแพ้!”

เฮ่อโยวกล่าวว่า “จักรพรรดิทรงระงับความโกรธพ่ะย่ะค่ะ ดูเหมือนว่าฉินหรูเหลียงยังคงเป็นคนหลงใหลในความรัก เขายังคงมีความรักแบบเก่าที่เขามีต่อเจ้าหญิงจิ้งเสียน ไม่เคยลืม หากพระองค์ต้องการให้เขายอมแพ้ ทำให้เจ้าหญิงจิ้งเสียนหนีไปบวชเกรงว่าจะไม่ได้แล้ว วิธีที่ดีที่สุดสำหรับคนที่หลงใหลในความรักนั้นคืออย่าให้พวกเขากลับมารวมกันได้อีกต่อไป ถ้าหากองค์หญิงจิ้งเสียนแต่งงานกับคนอื่น ไม่แน่อาจจะเป็นหนทางเดียวก็ได้พ่ะย่ะค่ะ”

ข้าคือหงส์พันปี

ข้าคือหงส์พันปี

องค์หญิงเฉินเสียนผู้โง่เขลา ถูกไล่ออกจากจวน ถูกทำให้เสียโฉม และยังมีทารกอยู่ในท้องของเธอ! ในวันที่สามีของเธอแต่งงานกับอนุภรรยา เธอมาแสดงความยินดี จัดการกับอนุคนใหม่อย่างรุนแรง และทำให้แขกในงานต่างตกใจ อนุคนใหม่ที่คิดว่าเธอเป็นเช่นไก่ที่อ่อนแอ? แต่ไม่คิดว่าจะสามารถต่อกรกับเธอได้?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset