คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 21 คณะรัฐมนตรีความมั่นคง? แกเร็ธ มัลลอรี

หน่วยสืบราชการลับชั้นยอดบอนด์ถูกจัดการได้อย่างง่ายดาย เฉกเช่นเอเจนท์ชั้นยอดทั้งสามคนที่มีอาวุธได้แต่อึ้งไม่สามารถตอบโต้ได้ โดยเฉพาะอาวุธที่ซ่อนอยู่อย่างแนบเนียนมากใช้เป็นแส้เพื่อคว้าจับหรือหวดฟาด พอเห็นความคุ้นเคยกับอาวุธของเขาเอง คุณจะเห็นว่าเขาเล่นกับปืนน้อยมาก มันไม่เหมือนจะได้ในอีกไม่กี่ปี

 

ยิ่งมิสซิสเอ็มคิดเรื่องนี้มากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งรู้สึกหงุดหงิด เธอราชาแห่งสายลับกลับถูกเด็กอายุ 19 เล่นงานได้จริงๆ และนี่ผ่านมากว่าสิบปีแล้วตั้งแต่เขาอายุสิบขวบจนกระทั่งตอนนี้วิลเลี่ยมอายุสิบเก้า

 

นี่เป็นเพราะตาแก่บ้านั่น เฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์ เขาคงต้องฝากความรู้พิเศษที่เขารู้และหามาให้วิลเลี่ยม หรือไม่ตระกูลเดวอนเชอร์ก็มีสิ่งนี้มานานกว่าร้อยปีแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้เหล่าทายาทของพวกเขา เรื่องความถูกผิดพวกเขาคงจะทิ้งไว้ข้างหลังแน่นอน

 

ตอนไอ้แก่ เฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์ กำลังจะเสียชีวิต เฮนรี่ใช้เงื่อนไขในการยุบกลุ่ม W เพื่อบรรลุข้อตกลงลับกับตัวเธอโดยแลกกับการที่เธอจะได้พบวิลเลี่ยมได้ก็ต่อเมื่อวิลเลี่ยมอายุ 20 ปีและให้วิลเลี่ยมรับตำแหน่งของเฮนรี่ สืบทอดชื่อรหัส W ซึ่งตระกูลเดวอนเชอร์ครอบครองมานานกว่า 100 ปี เนื่องจากเฮนรี่ได้วางแผนไว้นานแล้วเขาได้ทำการฝึกฝนวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์อย่างลับๆ หลังจากฝึกฝนมาเกือบสิบปี ตอนนี้วิลเลี่ยมเขาพร้อมแล้วที่จะครอบครอง W หมากตานี้ของตาแก่วางไว้ได้ดีจริงๆ

 

ขณะที่พลังงานของเขาถูกใช้ไปอย่างสมบูรณ์ในรายชื่อสมาชิกของกลุ่ม W ที่ไร้สาระก็คือพวกเธอไม่ได้สังเกตเห็นเจ้าจิ้งจอกน้อยวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ เลย..

 

ยิ่งมิสซิสเอ็ม นึกถึงเรื่องนี้เธอก็ยิ่งรู้สึกเหมือนว่าถูก เฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์ หลอกลวงตอนวิญญาณนี่กำลังจะตายเธอสาบานกับเขาบนเตียงในโรงพยาบาลและบอกเธอว่ากลุ่ม W ถูกยุบไปแล้ว แต่วันนี้เธอมาเห็นโชว์ของวิลเลี่ยม มิสซิสเอ็มเป็นกังวลมากว่าทีม W อาจจะไม่เคยถุกยุบเลย ฉะนั้นก็ไม่มีข้อสงสัยแล้วว่าทำไมเธอถึงใช้เวลาหามานานถึงสิบปี

 

มิสซิสเอ็มคิดว่าเธอยังไม่ยอมแพ้ในการค้นหารายชื่อสมาชิกทีม W ในช่วง 10 ปีนี้เธอต้องการหาสุดยอดปรมาจารย์ในรายชื่อและให้เธอใช้งาน

 

หลังจากการตายของ เฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์ เธอได้ส่งคนไปแอบค้นหาไม่น้อยกว่า 10 ครั้งในบ้านหลังเล็กที่วิลเลี่ยมอาศัยอยู่ตอนนี้และเธอยังไปที่ปราสาทของตระกูล Devonshire ใน Oxfordshire อีกหลายครั้ง เกือบจะพลิกปราสาทเสียแล้ว

 

ทีม W เป็นหนามยอกอกในใจเธอมาโดยตลอดนี่เป็นกลุ่มเดียวใน MI6 ที่เธอไม่สามารถแทรกแซงได้

 

หลังจากค้นหามานานหลายปีก็ไม่มีเงื่อนงำอะไรเลย แต่เด็กขี้ขลาด ขี้อายและโง่เขลาคนนี้ที่อยู่ใต้จมูกของเธอมา 10 ปีได้กลายเป็นซุปเปอร์ปรมาจารย์ที่สามารถคว่ำผู้ชาย 4 คนของเธอได้อย่างง่ายดาย

 

เธอเชี่ยวชาญสำนักข่าวกรองทหารมานานหลายสิบปีและไม่เคยเจอสิ่งที่ทำให้เธอลำบากใจอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

 

มิสซิสเอ็มถามวิลเลี่ยมด้วยใบหน้าดุดันพร้อมมีไฟในดวงตาของเธอ : “วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์บอกฉันมาเธอเรียนรู้ทักษะเหล่านี้จากที่นั่นใช่ไหม?”

 

เมื่อมิสซิสเอ็มมองดูเขา เขารู้สึกขนหัวลุกในใจ มือกุมหัวแล้วพูดว่า : “นี่คือสิ่งที่ผมพบในขณะที่จัดการข้าวของของคุณตาของผม จากนั้นผมก็ฝึกฝนตามคำขอของคุณตาของผม”

 

วิลเลี่ยมมีสีหน้าสงบ แต่แววตาของเขาหลบเล็กน้อยเขายังไม่รู้สถานการณ์ แต่หลังจากรู้ว่าคุณตาของเขาเฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์เป็นเอเจนท์อาวุโส เขาก็คิดทันทีว่าเขาจะเก่งได้ขนาดนี้ ก็โยนเหตุผลไปให้คุณตา เพราะถึงยังไงคุณตาเฮนรี่และคุณยายของเขาก็จากไปแล้ว ไม่มีใครสามารถไปหาเฮนรี่เพื่อเผชิญหน้ากับเขาได้นี่

 

“ฝึกเล่นๆ หรอ? เธอคิดว่าเราเป็นพวกงี่เง่าใช่ไหม เธฮไม่เพียงฝึกฝนตัวเองอย่างลับๆ มานานหลายปี แต่ยังจงใจซ่อนทักษะของเธอเองด้วย เธอซ่อนอะไรอยู่ เฮนรี่ซ่อนความลับทั้งหมดของเขาไว้ที่ไหน?” มิสซิสเอ็มถามอย่างรวดเร็ว

 

บอนด์ด้านหนึ่งกล่าวทันที: “มาดามนี่ไม่เป็นไปตามระเบียบกฏข้อบังคับ คุณไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับสิ่งใดในทีมดับเบิลยูได้”

 

มิสซิสเอ็มมองไปที่บอนด์ด้วยความโกรธและพูดอย่างยากลำบาก : “ตอนนี้ไม่มีทีม W แล้วเฮนรี่เสียชีวิตไปสิบปีแล้วฉันเป็นผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองทหาร ตอนนี้ฉันมีสิทธิ์ที่จะเข้าใจบุคลากรที่ทีม W ทิ้งไว้ ทีมนี้มันเงียบมาสิบปีแล้วฉันต้องรู้สถานการณ์ของพวกเขาตอนนี้ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทีม W หายไปหมดจริงหรือเปล่า”

 

“วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ เธอต้องบอกฉันทุกอย่างเกี่ยวกับทีม W ตอนนี้” มิสซิสเอ็มจ้องที่วิลเลี่ยมและพูด

 

ตอนนี้วิลเลี่ยมหมดคำจะพูด ทีม W เขารู้ว่าทีม W ทำอะไรแม้ว่าเขาจะรู้ว่าเขาก็จะไม่พูดก็ตามนี่คือมรดกที่เฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์ ทิ้งไว้ให้เขาและ Mrs. M ฉันต้องการทีมนี้จริงๆ

 

วิลเลี่ยมถูกถามด้วยคำถามของ M ด้วยใบหน้ามึนงงและสูญเสียเขามองไปที่มิสซิสเอ็มด้วยสีหน้าไม่รู้ว่าคุณกำลังพูดถึงอะไรแสร้งทำเป็นสมเพชและพูดว่า “ผมไม่รู้หรอก ไม่รู้จริงๆ ไม่รู้ว่าคุณกำลังพูดถึงอะไร ผมไม่พบข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับทีม W ในสุสานของเฮนรี่มีเพียงความลับบางอย่างของตระกูล Devonshire ในวัตถุเหล่านั้นแค่นั้น เฮนรี่ไม่ได้ทิ้งเงินแม้แต่เพนนีเดียว

 

เมื่อวิลเลี่ยมพูดจบมิสซิสเอ็มก็รีบพูดต่อ “บอกฉันว่าเฮนรี่ทิ้งอะไรไว้ข้างหลังทุกอย่าง”

 

วิลเลี่ยมส่ายหัวฉันไม่รู้จะบอกคุณได้อย่างไรว่ามีอะไรเหลืออยู่ “ผมคงจะให้ความลับของตระกูลเดวอนเชอร์กับคนนอกไม่ได้อย่างไรคุณไม่ได้มาจากตระกูลเดวอนเชอร์”

 

วิลเลี่ยมซื่อเกินไปการแสดงต่อหน้ามิสซิสเอ็มไม่จำเป็นจริงๆ ตอนนี้มิสซิสเอ็มเชื่อว่าวิลเลี่ยมซ่อนความลับไว้ในใจเธอและเธอก็ไม่ได้พูดออกไป

 

เธอคิดว่าวิลเลี่ยมรู้ความลับของกลุ่ม W แต่จริงๆแล้วสิ่งที่วิลเลี่ยมซ่อนอยู่คือระบบจักรวาลมาร์เวลซึ่งเป็นความลับที่เขาจะไม่บอกใคร

 

แม้แต่ลีน่าแม่ของเขาญาติในอนาคตเช่นภรรยาและลูกๆ ของเขา เขาก็จะไม่ให้รู้อะไรเกี่ยวกับระบบนี้

 

มิสซิสเอ็มมองไปที่วิลเลี่ยมและหัวเราะอย่างกะทันหัน : “วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ ฉันค่อนข้างแน่ใจว่าเธอรู้ความลับของทีมดับเบิลยูในฐานะหัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหารอังกฤษ ตอนนี้ฉันสั่งให้เธอบอกทุกอย่างที่รู้ ฉันมีสิทธิ์เต็มที่ มิฉะนั้นฉันจะจับเธอเพราะเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ “

 

วิลเลี่ยมพยายามเล่นลิ้นสองสามคำเมื่อเขารู้สึกว่ามีชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ในร้านกาแฟดึงประตูและเดินออกไป

 

วิลเลี่ยมสแกนคนที่กำลังมาอย่างใจเย็น

 

ชายที่เดินออกจากร้านกล่าวกับมิสซิสเอ็ม: “ไม่หรอกมาดาม เกรงว่าคุณจะไม่มีสิทธิ์”

 

เมื่อมิสซิสเอ็มได้ยินใครบางคนพูด เธอก็หันหน้าไปมองอย่างประหลาดใจแล้วพูดว่า: “แกเร็ธ มัลลอรี คุณมาที่นี่ทำไม”

 

แกเร็ธ มัลลอรี กล่าวว่า “มาดาม คุณมาที่นี่เพื่อพบกับหัวหน้าคนใหม่ของทีม W แล้วผมซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการความมั่นคงข่าวกรองไม่ควรมาหรอครับ โปรดยกโทษให้ผมด้วยแต่คุณไม่มีสิทธิ์รู้เกี่ยวกับทีม W เมื่อตอนจัดตั้งทีมขึ้นมา ได้มีการกำหนดว่าทุกอย่างเกี่ยวกับพวกเขาจะต้องอยู่ในรับผิดชอบต่อคณะกรรมการความมั่นคงเท่านั้นและคณะกรรมการความมั่นคงมีหน้าที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรีเท่านั้น มาดามผมว่าคุณใช้อำนาจเกินพึงมีนะ”

 

หลังจากพูดกับมิสซิสเอ็มแล้ว แกเร็ธ มัลลอรี ก็หันมาพูดกับวิลเลี่ยม

 

“แกเร็ธ มัลลอรี ฉันดีใจที่ได้พบคุณนะ Mr. วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์” ยื่นมือมาจับวิลเลี่ยม

 

วิลเลี่ยมจับมือเขาอย่างรีบร้อนและพูดว่า “วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ผมดีใจมากที่ได้พบคุณครับ”

 

แกเร็ธ มัลลอรีพยักหน้าให้มิสซิสเอ็มแล้วพูดกับวิลเลี่ยม: “Mr. เดวอนเชอร์ ฉันเรียกเธอว่า วิลเลี่ยมได้ไหม?”

 

วิลเลี่ยมพยักหน้าอย่างรีบร้อน

 

เมื่อเห็นวิลเลี่ยมพยักหน้า แกเร็ธ มัลลอรีก็กล่าวต่อ : “มาเถอะวิลเลี่ยม ไปหาที่ดื่มและคุยกัน เกี่ยวกับสิ่งที่เธองงงวย”

 

“โอเคครับเราไปที่ร้านอาหารของโรงแรมก็ได้ครับ ได้เวลาอาหารกลางวันแล้วผมได้ยินมาว่าปลาค็อดย่างของที่นี่รสชาติดี”

 

“โอเค เธอเป็นผู้ประกอบการหนิ แน่นอนฉันอยากไปลองดู”

 

 

========================

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset