คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 29 ไดอาน่า รีกก์

“ว้าว มีเยอะเหรอครับ? นั่นไม่ได้หมายความว่าในอนาคตผมจะต้องจ่ายภาษีมรดกมากกว่า 5 ล้านปอนด์” วิลเลี่ยมทำหน้าแปลก ๆ

“นี่เป็นเรื่องโชคดีจริงๆ” วิลเลี่ยมคิดอยู่พักหนึ่งแล้วจึงพูดว่า : “สิ่งที่ผมทำได้คือวันใดในอนาคตเมื่อฉันได้รับตำแหน่งเอิร์ลกับความมั่งคั่งของตระกูลเดวอนเชอร์จริงๆ ผมจะเปย์ให้หมดหลังจากเสร็จสิ้นการเสียภาษีมรดก  ผมจะให้บริจาคส่วนที่เหลือให้กับมูลนิธิแห่งอังกฤษเพื่อการคุ้มครองผู้หญิงและเด็ก กล่าวคือถ้าคุณจ่าย 100% ของทรัพย์สินฉันจะจ่าย 40% ของภาษีมรดกฉันจะบริจาค ส่วนที่เหลือเป็นเงินสด 60% โปรดมั่นใจผมได้เลยครับ ความมั่งคั่งทั้งหมดที่กำหนดโดยแผนกจัดเก็บภาษีของอังกฤษในเวลานั้น ผมจะไม่ขายอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัวเพียงเพื่อบริจาคเงินสดเท่านั้น “

“แน่นอนว่ามีจุดสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ผมหวังว่าอีกไม่กี่สิบปีผมคงจะไม่ล้มละลายและความสามารถทางธุรกิจของท่านเอิร์ลก็ยังไม่ดีเกินไปจนผมจะไม่สามารถสืบทอดได้หากผมต้องการสืบทอด แต่ผมก็ยังคงกังวลมากเพราะท่านเอิร์ลในสิบปีที่ผ่านมา ผมมีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นเกือบ 30 เท่าโอ้พระเจ้า 30 เท่าผมคิดว่ามันเป็นตอนที่ผมได้รับมรดกในอีกไม่กี่สิบปีต่อมา รัฐบาลอังกฤษมาบอกผมว่า วิลเลี่ยมคุณต้องมี 1 พันล้านปอนด์เพื่อสืบทอดตำแหน่งผมคิดว่าผมคงหมดหวังอย่างแน่นอน” วิลเลี่ยมมีสีหน้าจนใจ

ฮ่าๆ ทุกคนฮากันจ้าละหวั่น ผู้คนในปัจจุบันล้วนอยู่ในวงการสื่อเมื่อรู้ว่าวิลเลี่ยมล้อเล่นและแสร้งทำเป็นน่าสงสารเขากำลังเปลี่ยนเรื่องฉันหวังว่าพลเมืองของอังกฤษจะไม่เกลียดเขามากเกินไปสำหรับการสืบทอดตำแหน่งและความมั่งคั่งตอนอายุ 19 เขายังมีประโยชน์มาก

ชายหนุ่มที่สามารถรับทรัพย์มรดกถึง 10 เท่าและขายเก่ง คนขี้แกล้งผู้น่ารักจะได้รับความโปรดปรานจากทุกคนอย่างง่ายดายและในใจพวกเขาก็ไม่ได้อิจฉาเขา

สิ่งนี้สำคัญมากตราบใดที่คนส่วนใหญ่ไม่ต่อต้านก็จะไม่มีเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับเขาที่จะสืบทอดตำแหน่ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอิร์ลแห่งอ็อกซ์ฟอร์ดที่กำลังดูรายการทีวีถ่ายทอดสด วิลเลี่ยมทำให้เขาประทับใจในใจทันทีและเขาก็ไม่ได้รังเกียจวิลเลี่ยมที่จะสืบทอดตำแหน่งของเขาอย่างไรก็ตามเขาก็ใช้เวลา 10 ปีในการทำงานหนักเต็มที่

แต่ในช่วงสิบปีที่ผ่านมานี้ ไม่มีเด็กผู้ชายเกิดขึ้นมาเลย ผู้หญิงไม่รู้จำนวนที่พบและไม่มีการตั้งครรภ์เลยทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะเป็นไปตามที่วิลเลี่ยมกล่าวไว้ เหล่านี้เป็นสิ่งที่พระเจ้าจัดเตรียมไว้ทั้งหมด ท่านเอิร์ลได้แต่ปลอบใจตัวเอง

แกรนด์ดยุคแห่งเดวอนและชนชั้นสูงหลายคนที่เฝ้าดูการถ่ายทอดสดต่างก็เอ็นดูต่อวิลเลี่ยมเป็นอย่างมาก ท้ายที่สุดวิลเลี่ยมไม่ได้แสดงท่าทีเร่งรีบและก็ไม่ได้บอกว่าเขาไม่ต้องการสืบทอดตำแหน่ง

การแถลงข่าวสิ้นสุดลงตรงเวลา 5 นาฬิกาวิลเลี่ยมกับโรเจอร์ มัวร์จับมือกันเพื่อบอกลา อย่างไรก็ตามโรเจอร์ มัวร์ไม่ต้องการปล่อยวิลเลี่ยมไป ฉันไม่รู้อดีต ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าวิลเลี่ยมมีโครงการที่ดูใหญ่โต ของในมือของเขามันยังคงดูน่าอร่อยและมีแนวโน้มที่สดใส

ถ้าเขาไม่จับวิลเลี่ยมในเวลานี้แสดงว่าเขาเป็นคนโง่ เขาต้องพยายามดูว่าเขามีโอกาสเข้าร่วมหรือไม่

“วิลเลี่ยมตอนนี้เราเป็นเพื่อนกันหรือยังครับ?” โรเจอร์ มัวร์ถามด้วยน้ำเสียงที่ดูสนิทสนม

“แน่นอนครับโรเจอร์ แน่นอนว่าเราเป็นเพื่อนกัน” วิลเลี่ยมอาจเห็นว่ารองประธานของบล็อกบัสเตอร์สนใจซีรีส์ ListenMe นี้ แต่วิลเลี่ยมก็สนใจบล็อกบัสเตอรเกี่ยวกับเครื่อง MP3 แม้ว่าตัวบล็อกบัสเตอร์จะไม่ได้ทำเอง แต่บริษัทแม่ของพวกมีหุ้นส่วนในเรื่องนี้ บล็อกบัสเตอร์ไม่สามารถช่วยอะไรวิลเลี่ยมได้นอกจากเรื่องเงิน

เดี๋ยวก่อนนะ Viacom ดูเหมือนจะมีสถานีโทรทัศน์อยู่ในมืออาจจะยังมีประโยชน์

“ค่อยคุยกันนะครับโรเจอร์ รู้ไหมผมจะมีเดทที่ยอดเยี่ยมเร็วๆ นี้” วิลเลี่ยมกระพริบตาให้โรเจอร์ มัวร์ บอกโรเจอร์ให้มองไปที่ประตูห้องประชุม

เขาเห็นไดอาน่า รีกก์โบกมือทักทายวิลเลี่ยม

“เอาล่ะวิลเลี่ยมเจ้าเด็กโชคดี ผมจะพูดตรงๆว่า ทางเราสนใจซีรีส์ ListenMe ของคุณมาก ผมคิดว่าเราจะหาเวลาพูดคุยอย่างจริงจังได้”

“โรเจอร์ครับ ตอนนี้ผมไม่ได้ขาดแคลนเงินแล้วทางคุณจะเอาประโยชน์อะไรมาให้ผมได้ โรเจอร์ผมคิดว่าคุณเข้าใจสิ่งที่จะสื่อนะครับ สิ่งที่ผมต้องการตอนนี้คือได้ออกโปรเจ็กซีรีส์ ListenMe เรื่องเงิน ไม่ใช่สิ่งสำคัญอีกต่อไปแล้ว “

โรเจอร์ มัวร์แค่อยากจะพูดอะไรก็ได้ เมื่อเขาได้ยินเสียงสถานีโทรทัศน์ BBC อยู่ตรงหน้าเขาหลังจากการถ่ายทอดสดจบลงผู้เชี่ยวชาญหลายคนมาที่สถานีโทรทัศน์เพื่ออธิบาย

ฉันได้ยินแต่พิธีกรของ BBC พูดว่า: “ศาสตราจารย์โธมัสคุณคิดว่าเทคโนโลยีที่วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์เพิ่งพูดไปนั้นสามารถทำได้หรือไม่ครับ? เพราะเครื่อง MP3 แฮนด์เมดแบบคร่าวๆ ในมือของวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์นั้นดีอย่างที่เขาพูดจริงๆ”

ชายชราผมขาวในยุค 60 ปรากฏตัวทางทีวีและกล่าวกับกล้องว่า : “จากมุมมองทางเทคนิคสิ่งที่วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์พูดนั้นทำได้จริงและทำได้ง่าย แต่ส่วนที่ยากที่สุดคือในแง่ของวิธีการทำให้ราคาของเทคโนโลยีเหล่านี้อ่อนตัวลงและจะทำให้ราคาอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ อย่างไรผมแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าวิลเลี่ยมบอกว่าเขาคนเดียวสามารถทำงานที่บริษัทขนาดใหญ่ไม่จำเป็นต้องทำให้เสร็จได้ แต่ก็อย่างที่พวกคุณได้เห็น พอผมได้ยินเสียงเครื่องเล่น MP3 แฮนด์เมดที่เขาหยิบออกมา ผมก็จำเป็นต้องเชื่ออีกครั้ง”

“โอเค เพื่อนๆ ครับก่อนดูละครทีวี เนื่องจากศาสตราจารย์โทมัสคิดว่ามันง่ายที่จะบรรลุสิ่งที่วิลเลี่ยมพูดและดูเหมือนว่าวิลเลี่ยมจะแก้ปัญหาสองข้อที่ศาสตราจารย์พูดมาแล้วปัญหาก็มาถึง

ถ้ามีอันไหนที่ราคาถูกกว่าเครื่อง MP3 ในปัจจุบันทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าถูกกว่าเท่าไหร่ แต่ก็มีความจุมากกว่า คุณภาพเสียงที่ดีและสวยงามกว่านี้จะซื้อกันไหมครับ?

ผมไม่รู้ว่าพวกคุณจะคิดยังไง แต่ผมจะต้องซื้อแน่ๆ เพราะมันพิเศษมากและสิ่งที่ฉันสนใจมากที่สุดตอนนี้คือจำนวนผลิตภัณฑ์ที่จะมีในชุดแรกของซีรีส์ ผมคิดว่าปริมาณของซีรี่ย์แรกทั้งหมดไม่น่าจะเพียงพอต่อความต้องการของพลเมืองชาวลอนดอน

วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ทำให้เราได้รับความสนใจ เพราะเขากลายเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในอังกฤษ แต่ไม่ถึงสองวันก่อนที่เขาจะใช้ข้อเท็จจริงเพื่อบอกเราว่า ความจริงที่โหดร้ายนั้นโหดร้ายเพียงใดเขากลายเป็นเศรษฐีในหนึ่งเดือนและตอนนี้เขาสามารถกลายเป็น มหาเศรษฐีในครึ่งปี จากนั้นในอีกปีวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์คุณต้องไม่บอกผมหรือทำให้ผมรู้ว่าคุณอยู่ในรายชื่อคนรวยของอังกฤษ ก่อนอื่นผมอาจหัวใจวายและถูกส่งไปที่โรงพยาบาล…”

หลังจากพูดจบเขาก็พูดกับคนในห้องถ่ายทอดสดว่า “ยังไงก็ตามพวกคุณอย่ามาบอกผมนะ ผมตัดสินใจปิดกั้นข้อมูลทั้งหมดของวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ในครึ่งปีจากนี้ เพราะผมคิดว่าคำทำนายของผมจะมาถึงจริงๆ”

ผู้เชี่ยวชาญในห้องถ่ายทอดสดหัวเราะและพยักหน้าเห็นด้วย “ ถ้าอย่างที่ฉันพูดก็คือถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์พูดจริงๆ ฉันคิดว่าไม่มีปัญหากับมูลค่า 1 พันล้านของเขาคุณสังเกตเห็นว่าในระหว่างการสัมภาษณ์ เขาพูดเกี่ยวกับโดรน แต่ถูกไดอาน่า รีกก์ขัดจังหวะ สิ่งที่ฉันอยากรู้มากขึ้นในตอนนี้คือวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์จะสร้างโดรนแบบไหน..!!”

“ใช่ ใช่ ผมก็ลืมไปถ้าคุณไม่บอกผมว่าวิลเลี่ยมพูดเกี่ยวกับโดรนในตอนนั้น แต่น่าเสียดายที่ผู้สื่อข่าวหลายคนในที่เกิดเหตุไม่ได้พูดถึงโดรนเลย”

เมื่อเห็นว่าสิ่งที่เขาอยากได้ยินไม่ได้อยู่ในทีวีอีกต่อไปโรเจอร์ มัวร์จึงเลิกสนใจการถ่ายทอดสดทางทีวี เมื่อโรเจอร์ มัวร์มองไปที่ชายหนุ่มคนนี้แทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าชายหนุ่มคนนี้จะกลายเป็นมหาเศรษฐี…

โรเจอร์ มัวร์พูดอย่างช่วยไม่ได้ : “เอาล่ะวิลเลี่ยมไว้ค่อยนัดคุยกันอีกทีดีกว่า ผมต้องกลับไปสหรัฐอเมริกาเพื่อรายงานต่อคณะกรรมการด้วย วิลเลี่ยมผมจะไม่รบกวนคุณออกเดทกับสาวสวย ผมขอให้คุณมีค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม”

“ขอบคุณครับโรเจอร์ ผมจะโทรหาคุณถ้าจำเป็น สำหรับวันนี้ลาก่อนครับ”  วิลเลี่ยมกับโรเจอร์จับมือกันและกล่าวคำอำลา

ตอนที่วิลเดินไปหาไดอาน่า รีกก์ เขาไม่รู้ว่าสาวงามที่ยิ่งใหญ่นี้ได้เปลี่ยนไปเป็นชุดเดรส ตอนนี้มันดูเป็นผู้หญิงมากกว่าชุดของสาวออฟฟิศ วิลเลี่ยมตกใจปนชมเชย : “ไดอาน่า ตอนนี้คุณสวยมาก ผมเพิ่งสังเกตุ”

“ขอบคุณค่ะวิลเลี่ยมคุณเรียกฉันว่าไดแอนก็ได้นะคะ” ไดอาน่า ริกก์พอใจมากกับสายตาของวิลเลี่ยม แล้วสิ่งนี้ก็แสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์ของเธอประสบความสำเร็จ ทำให้เธอเข้าสู่สายตาของวิลเลี่ยมได้ง่ายขึ้น

“โอเคครับไดแอน ไปกันเถอะครับ”

 

========================

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset