คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 33 เชิญชวนคริสต์มาส ลีหรอ?

เมื่อเห็นหน้าตาสงสัยของวิลเลี่ยมแกเร็ธก็กล่าวว่า : “ชั้นใต้ดินของห้องสมุดลอนดอนเป็นห้องเก็บเอกสารที่มีความลับเล็กๆ น้อยๆ ที่มีแฟ้มข้อมูลบุคลากรต่างๆ กันไป”

“ผมสามารถดูข้อมูลลับเหล่านี้ได้แล้วหรอครับ” วิลเลี่ยมกล่าว

แกเร็ธพยักหน้าและกล่าวว่า : “นี่คือสวัสดิการสำหรับคนวงในของเรา ข้อมูลจำนวนมากถูกเก็บไว้โดยกองกำลังลับของเหล่าขุนนางหรือชนชั้นสูงของเรา ฉันยังมีสิทธิ์ที่จะเผยข้อมูลบางอย่างให้กับเธอ

แต่วิลเลี่ยม… คนของเราหลายคนรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอแล้วดังนั้น เธอต้องใส่ใจกับการรักษาความลับ เมื่อเธอทำสิ่งต่างๆ พวกผู้เฒ่าบางคนกำลังรอดูเรื่องตลกของเธออยู่”

วิลเลี่ยมมองไปที่ดวงตาที่หยอกล้อของแกเร็ธแล้วก็เซ็ง “เชี่ยเอ้ยแกเร็ธ” วิลเลี่ยมไม่รู้ว่าทำไมพวกนี้ถึงต้องจัดตั้งกลุ่มซ่อนตัวตนของตัวเอง มีเรื่องจำเป็นอะไรที่กลุ่มนี้ถึงไม่ได้ปรากฏตัวมาเป็นเวลากว่าสิบปี

“มันจำเป็นสำหรับผมจริงๆ หรอที่จะต้องตั้งกลุ่มหรือไม่งั้นก็แค่ระบุตัวตนให้ผม เพราะถึงยังไงผมก็ไม่อยากลำบากขนาดนี้”

แกเร็ธเงียบไปเลย.. แล้วพูดกับวิลเลี่ยมด้วยน้ำเสียงที่ต่ำ: “แต่เดิมถ้าเอิร์ลแห่งอ็อกซ์ฟอร์ดสามารถให้กำเนิดทายาทของเขาได้ก็จะไม่มีอะไรสำคัญสำหรับเธอ แต่การก่อตั้งกลุ่ม W จะถูกส่งมอบให้กับเขา ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาโอกาสที่พระเจ้ามอบให้เขามีตัวแปรมากมายเกินไป หากไม่มีทายาทไม่มีใครจะมั่นใจได้ว่าเขาควรจะรู้ความลับของเรา รวมถึงการจัดเตรียมของเฮนรี่ ดังนั้นภาระหน้าที่นี้จึงกลับมาหาเธอทายาทของเฮนรี่ ตราบใดที่มีอัตลักษณ์หลายๆ อย่างนี้ก็ทำได้สะดวกมากในนามของรัฐบาล

เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมากวิลเลี่ยม หลายคนต้องการแทนที่เรา เราต้องการความแข็งแกร่งเพื่อปกป้องตัวเองพวกเราหลายคนก็มีกลุ่มลับเช่นเธอ ซึ่งทำให้เรามั่นใจได้ว่าเรามีสิทธิ์ที่จะอยู่ก็ต่อเมื่อเรามีอำนาจอยู่ในมือของเราเท่านั้นจึงจะสบายใจ”

วิลเลี่ยมนิ่งเงียบไปกับคำพูดของแกเร็ธพลางคิดในใจ : “ก็ถูกนะ สิ่งพื้นฐานที่สุดของมวลมนุษย์ก็เพื่อการดำรงชีวิตไม่ใช่หรือ? แม้ว่าเขาจะไม่มีระบบแต่เขาก็มีโอกาสมากเกินไปที่จะกลายเป็นคนรวยหลังจากเขาเกิดใหม่ ถ้าคุณต้องการจะรักษาความมั่งคั่งและครอบครัวคุณต้องมีพลังที่จะปกป้องตัวเอง ในเมื่อมีโอกาสแล้วก็ควรใช้โอกาสนี้ในการสร้างพลังของคุณเองซึ่งก็เหมือนกับความตั้งใจดั้งเดิมของคนอย่างแกเร็ธ

เขาควรพิจารณาหาวิธีป้องกันไม่ให้ยื่นมือเข้าไปในความมืด เวทมนตร์ไม่ได้มีอำนาจทุกอย่างไม่ถึงที่สุดจริงๆ วิลเลี่ยมไม่ต้องการเปิดเผยต่อสาธารณชน เขาไม่ต้องการที่จะกลายเป็นศัตรูของทั้งโลกเหมือนพวกมนุษย์กลายพันธุ์ในภาพยนตร์ X-Men เพราะถึงเวลานั้นมีคนจำนวนมากเกินไปที่ต้องการได้รับพลังวิเศษจากเขา

แต่เมื่อต้องใช้ชีวิตกับความเสี่ยง วิลเลี่ยมจะไม่ใจอ่อน เพราะยังไงโลกนี้ก็เป็นโลกแห่งภาพยนตร์ ไม่ใช่ราชวงศ์ที่ยิ่งใหญ่ในชาติที่แล้วถ้าจะพังก็ให้มันพังไปเลย เมื่อถึงเวลาเขาก็จะพา ลีน่าแม่ของเขาไปเปิดประตูพอร์ทัลเพื่อซ่อนตัวตนของเขาและกลับไปแก้แค้น ก็อยากรู้เหมือนกันว่าใครสามารถต้านทานการแก้แค้นของจอมเวทที่สามารถปรากฏตัวได้ทุกที่ทุกเวลา

หลังจากวิลเลี่ยมกับแกเร็ธแยกย้ายกันแล้ว เขาก็คิดได้ว่าทำไมแกเร็ธต้องจัดตั้งทีมด้วยตัวเอง สิ่งนี้ทำให้วิลเลี่ยมสบายใจขึ้นมาก ไม่ใช่การสร้างกึ่งกองกำลังส่วนตัวอาวุธที่ซ่อนอยู่ในรัฐบาลไม่ใช่หรอ? หลังจากหาเหตุผลมากมายที่จะปกปิด ดูเหมือนว่าคนอย่างแกเร็ธยังคงตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทำให้อำนาจทั้งหมดที่อยู่ในมือของพวกเขาต้องหันไปอยู่ในเงามืด

ตราบเท่าที่ผลประโยชน์ของพวกเขาไม่เกี่ยวข้องเหล่ากลุ่มที่ซ่อนอยู่ในหน่วยงานต่างๆ เหล่านี้ ก็เหมือนเป็นกองกำลังของรัฐบาลจริงๆ ด้วย เพราะถึงอย่างไรพวกเขาก็เป็นคนอังกฤษเช่นกัน แต่ถ้ามีบางคนที่ต้องการกำจัด แกเร็ธกับกลุ่มที่ซ่อนอยู่เหล่านี้จะกลายเป็นคมมีดที่ประหัดประหารเชือดเฉือนศัตรูของพวกเขาทันที

หลังจากวิลเลี่ยมขับรถไปที่ห้องสมุดลอนดอนและแสดงใบรับรองของบริษัทพลังงานเจ้าหน้าที่จึงพาวิลเลี่ยมไปที่ห้องเก็บเอกสารชั้นใต้ดินด้วยความร้อนใจ

หลังจากสอนวิลเลี่ยมใช้คอมพิวเตอร์แล้วเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยให้วิลเลี่ยมดำเนินการตามลำพัง วิลเลี่ยมดูข้อมูลเกี่ยวกับตำรวจกองทหารรวมไปถึงพวกทหารรับจ้างที่ระบุไว้ในคอมพิวเตอร์ คลิกที่ข้อมูลเกี่ยวกับทหารรับจ้างอย่างอยากรู้อยากเห็น หาพักพวกที่ดีๆ จากแหล่งข้อมูลของทหารรับจ้างมากขึ้น วิลเลี่ยมไล่คลิกหา… ทันใดนั้นก็เห็นใบหน้าที่คุ้นเคยจนไม่รู้จะคุ้นเคยมากกว่านี้ได้อีกไหม

เขาเห็นชายคนหนึ่งที่มีอาการอัมพาตที่ใบหน้ามีหนวดเคราแบบ ฟัน ไดก์ (Van Dyck) เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ มีรอยสักกะโหลกและอีกาที่แขนเป็นชายวัยกลางคนสวมหมวกเบเร่ต์

จากข้อมูลบอกว่า Barney Ross ผู้เก่งในการต่อสู้และพุ่งเข้าสู่สนามรบมีเทคนิคการวาดหอกที่แทงได้ 6 ครั้งใน 1 วินาทีฉายาทหารรับจ้างคือ: Death Squad

วิลเลี่ยมพูดไม่ออกนี่คือทีมเอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์จากหนังเรื่อง ดิ เอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์ โคตรคนทีมมหากาฬ (ภาคแรก) ที่รับบทโดยสตอลโลนไม่ใช่หรอ? ผู้ชายคนนี้ในโลกนี้มีชื่อว่าบาร์นีย์ รอสจริงๆ

สมาชิกในทีม ได้แก่ คริสต์มาส ลี (เจสัน สเตธัม), หยินหยาง (เจ็ตลี), เฮล ซีซาร์(เทอร์รี่ ครูวส์), โทล โรด (แรนดี้ โคทัวร์), กันเนอร์ เจนเซน (ดอล์ฟ ลันด์เกรน)

นี่เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจริงๆ วิลเลี่ยมมองไปที่ใบหน้าที่เป็นอัมพาตของลุงสตอลโลนก็รู้สึกมีความสุข

ผู้บัญชาการสมาชิก SAS ของกรมทหารอากาศพิเศษอังกฤษ, นักสู้ระยะประชิด, ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธระยะไกล, ผู้เชี่ยวชาญด้านการระเบิดและนักแม่นปืนระยะไกลที่เชี่ยวชาญแม้ว่าพวกเขาจะเป็นคนแก่ แต่คนเหล่านี้ล้วนเป็นปรมาจารย์ อัตราการสำเร็จ 100% และค่าธรรมเนียมสูงโดยมีขั้นต่ำ 1 ล้านเหรียญสำหรับงานเดียว

วิลเลี่ยมลุกขึ้นและไปที่หอจดหมายเหตุเพื่อค้นหาข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับหน่วยมรณะเมื่อดูข้อมูลของ คริสต์มาส ลี แล้วเขาก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและโทรหา Xmas

เสียงตื๊ดๆ ๆ ติ๊ด! หลังจากเสียงรอสายดังขึ้นไม่กี่ครั้ง

“เฮ้สวัสดีใครคนนั้น” เสียงกวนๆของคริสต์มาสดังขึ้นในโทรศัพท์

“ฮัลโหล สวัสดีครับคุณคริสต์มาส ผมชื่อวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ผู้อำนวยการรักษาความปลอดภัยของหน่วยข่าวกรองทหารอังกฤษ…

 

ทหารหมายเลข S1967726 คริสต์มาส ลีคุณพอมีเวลาพูดคุยกับผมบ้างไหมครับ”

วิลเลี่ยมครุ่นคิดว่าจะเอ่ยชื่อจริงของเขาดีไหม พอเขาคิดถึงเรื่องนี้แล้วก็ช่างแม่มหลังจากเขาเข้าครอบครองกลุ่ม W ตัวตนของเขาก็เป็นที่เปิดเผยในสายตาของชนชั้นสูงบางคนแล้ว เหตุเพราะตระกูลเดวอนเชอร์นั้นเชี่ยวชาญในการรวบรวมกลุ่ม W มามากว่า 140 ปี ใครก็ตามที่มีความสามารถคงรู้ดีตราบใดที่วิลเลี่ยมซ่อนสิ่งที่เขาทำได้ จะไม่มีใครรู้ว่าเขาต้องการทำอะไร

“ให้ตายเถอะคุณรู้จักฉันได้ยังไง แล้วชื่อของคุณคือวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์ทายาทแห่งเอิร์ลแห่งเดวอนเชอร์มหาเศรษฐีคนนั้นหรอ นี่คุณกำลังล้อผมเล่นใช่ไหม เฮ้ยพวก! ไม่ตลกเลยนะ จะโกหกกันก็น่าจะหาตัวตนที่กว่านี้หน่อย เอ็งนี่แม่มซื่อบื้อจริงๆ อ่ะ บาย” ตื๊ดด.. แล้วคริสต์มาสก็วางสายไป

วิลเลี่ยมโทรกลับด้วยรอยยิ้ม

“โคตรแม่ม พวกเขาบอกว่าอย่ามากวนฉัน ถ้าเอ็งรบกวนกรุอีก กรุจะไปเชือดเอ็งทำเป็นบะซ่อซะ”

วิลเลี่ยมไม่ได้สนเรื่องไร้สาระของคริสต์มาส เขายืนยันจุดยืน : “ คริสต์มาส ลี เดิมชื่อเจส สเตแธมเกิดที่โรงพยาบาลลอนดอนแมรี่ประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ค.ศ. 1967 ศึกษาหวิ่งชุน คาราเต้และเทควันโด เข้าร่วมกองทัพอังกฤษในปี ค.ศ. 1987 หลายปีต่อมาเขาเข้าร่วม SAS ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษทางอากาศของอังกฤษ เข้าร่วมในการรบ 31 ครั้ง เกษียณเนื่องจากอาการบาดเจ็บในปี 1997 ต่อมา เข้าร่วมกับ Barney Ross แห่งทีมเอ๊กซ์เพ็นเดเบิลส์ในอีกครึ่งปีต่อมา พ่อแม่ทำงานในลอนดอนและพี่สาวคนหนึ่งแต่งงาน ตอนอยู่แมนเชสเตอร์เป็นเด็กที่เก่งในการใช้มีดขว้าง Jess Statham อยากให้ผมพูดถึงเรื่องนี้ไหม โปรไฟล์ของผมยังบอกว่าชื่อพ่อแม่ของคุณทำงานและอาศัยอยู่ที่ไหน?”

“รับทราบครับท่าน ทหาร S1967726 รายงานตัว ท่านว่าท่านมีคำสั่งอะไรบ้างครับ” วิลเลี่ยมทำให้คริสต์มาสตกใจมาก เขาเคยเป็นสมาชิกของ SAS ข้อมูลของเขาเป็นความลับและไม่ใช่ทุกคนที่จะหาข้อมูลของเขาได้ เขาเป็นทหารรับจ้าง หากศัตรูรู้ข้อมูลของญาติของเขา เขาคงจะไม่รอด

คริสต์มาสเพิ่งนึกขึ้นได้เขาคงไม่ใช่คนจากหน่วยข่าวกรองทหารอังกฤษที่กำลังตามหาฉันใช่ไหมมีนายทหารหลายคนในกองทัพคุณจะทำอย่างไรกับชายชราที่เกษียณแล้วแบบฉัน

========================

ปล. เชร็ดเข้ หนังสตอลโลนก็มาหว่ะ มันส์พะยะค่ะ

ปล.2 ผมเคยดูหนังเรื่องนี้เมื่อนานมาแล้ว จะเนื้อไม่ได้แล้ว.. ใครพอจำได้ว่าตัวไหนนิสัยยังไง บอกมาทางเพจได้นะครับ

ปล.3 อันที่จริงคริสต์มาส ลี ไม่ได้มีชื่อจริงว่า เจสัน สเตธัมนะครับ นั่นมันชื่อของตัวนักแสดง คาดว่าผู้เขียนคงสับสน ผมได้แต่เอาตามที่เขาว่า เพื่อให้เรื่องดำเนินต่อไป…

 

 

 

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset