คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 34

แน่นอนว่าวิลเลี่ยมจะไม่บอกคริสต์มาสว่านี่เป็นรสนิยมที่ชั่วร้ายของเขาเขาต้องการรับสมัครคนที่เขาชอบในภาพยนตร์ เรื่องก่อนๆ หากคนกลุ่มนี้อยู่ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาวิลเลี่ยมแล้วล่ะก็… ยิ่งคิดเรื่องนี้ก็พบว่ามันน่าสนใจ

 

“ผมต้องการให้คุณไปรายงานตัวที่ลอนดอนในวันพรุ่งนี้ ว่าแต่..ผมคงไม่ต้องทบทวนข้อกําหนดการรักษาความลับให้คุณหรอกนะคุณคริสต์มาส” วิลเลี่ยมถามด้วยรอยยิ้มร้ายๆ

 

“ไม่ครับท่านแม้ว่าพวกเราจะเกษียณอายุราชการแล้ว แต่ก็ยังมีกฎระเบียบในการรักษาความลับสําหรับคนอย่างพวกเราครับ ผมจะจองตั๋วเดี๋ยวนี้และผมจะรายงานให้คุณทราบทันที่ที่ถึงลอนดอนครับ ยืนยันพบท่านวันพรุ่งนี้ครับผม” คริสต์มาสรีบพูด

 

“ดีมากทหารคุณควรหาเหตุผลที่ดีการประชุมนี้จะถูกเก็บเป็นความลับ” วิลเลี่ยมสั่งการเสร็จสรรพ

 

“ รับทราบครับ ผมจะใส่ใจครับท่านสบายใจได้ครับผม”

 

“ถ้าอย่างนั้นเราจะพบคุณที่ลอนดอนคืนพรุ่งนี้พร้อมหมวกเบสบอล ถือเดอะไทม์ไว้ พบกัน 1900 ที่สะพานลอนดอน รักษาเวลาด้วยนะทหาร”

 

“รับทราบครับหมวกเบสบอล ถือเดอะไทม์ส พบกัน 1900 สะพานลอนดอนวันพรุ่งนี้ครับท่าน” หลังจากพูดคริสต์มาสอย่างสุภาพรอให้วิลเลี่ยมวางสายก่อนจะวางมือถือลง

 

พอวางสายโทรศัพท์คริสต์มาสก็ตะโกนเขาอยู่ที่นิวยอร์กสหรัฐอเมริกาเขาแย่มากเขาเกษียณมาแล้วกว่า 3 ปีและตอนนี้อายุ 33 ปีแล้วคนจากหน่วยข่าวกรองทหารอังกฤษจะมาหาเขาได้อย่างไร? แถมดึงญาติเข้ามาคุกคามเขา สภาพจิตใจของเขาก็ซีดเซียว เมื่อเขาต้องเจอผู้ชายคนนั้นวันพรุ่งนี้เขาต้องสอนบทเรียนให้เจ้านั่นรู้ว่าเขาไม่ใช่สิ่งที่ใครๆ จะรังแกได้

 

เรื่องใหญ่คือเลิกเป็นทหารรับจ้างพาครอบครัวหนีมาสหรัฐอเมริกาและหางานทําตามปกติ

 

ฉันไม่รู้ปัญหาของคริสต์มาส แต่เสียงกรีดร้องและอาการเต้นเร่าๆ ของเขาถูกได้ยินโดยบาร์นีย์ที่เพิ่งออกมาหาเขาที่บาร์

 

แต่บาร์นีย์ไม่ได้ออกมาในทันที แต่เขารอสองสามนาทีก่อนจะออกมาเขาถามคริสต์มาสที่ยังโกรธอยู่ : “เฮ้ นายเป็นอะไรไป”

 

แม้ว่าคริสต์มาสจะอยู่ในความโกรธ แต่สามปีแห่งชีวิตและความตายทําให้เขาไม่อยากลากบาร์นีย์ลงน้ำขุ่นให้วุ่นวาย : “มันไม่มีอะไรหรอกบาร์นีย์ มีบางอย่างเกิดขึ้นในลอนดอนฉันต้องนั่งเครื่องบินทันที แล้วพอเสร็จธุระแล้ว ฉันจะกลับมาหานาย”

 

บาร์นีย์เห็นว่าคริสต์มาสกําลังมีปัญหา แต่เขาไม่ได้บอกให้เขาอดทนต่อความสงสัยในใจ “เอาล่ะเพื่อน นายต้องโทรหาฉันนายก็รู้ว่าเราอยู่ทีมเดียวกันอย่าแบกมันไว้คนเดียว ถ้านายมีบางอย่างที่ต้องทํา ”

 

“ขอบใจบาร์นีย์ ไม่ต้องห่วงน่า ไม่ได้มีอะไรใหญ่โต ฉันจัดการได้” หลังจากชนหมัดกับบาร์นีย์แล้วเขาก็ขับมอเตอร์ไซค์และจากไป

 

บาร์นีย์เดินกลับไปที่บาร์ด้วยความกังวลสมาชิกคนอื่น ๆ ในทีมโคตรมหากาฬเห็นว่าบาร์นีย์เป็นคนเดียวที่กลับมาซีซาร์ก็ถาม : “บาร์นีย์คริสต์มาสล่ะ งั้นนายกลับมาคนเดียวหรอ โทลยังรอปามีดบินกับคริสต์มาสอยู่นา เรากดเดิมพันหมดแล้ว”

 

บาร์นีย์ครุ่นคิดสักพักและตอบว่า : “พวก ฉันคิดว่าคริสต์มาสอาจจะมีปัญหา เมื่อกี้ฉันออกไปหาหมอนั่น ได้ยินเสียงมันคุยโทรศัพท์อยู่คุยจบก็โวยเสียงดัง ฉันถามแล้วแต่หมอนั่นไม่พูดอะไรเลย บอกแค่ว่ามีเรื่องที่ต้องจัดการที่ลอนดอน ฉันว่าจะขับรถไปสนามบิน พวก เราก็น่าจะไปลอนดอนเพื่อช่วยเขา ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเราจะไปเล่นที่ลอนดอนกัน”

 

ทุกคนพยักหน้าเมื่อได้ยิน “โอเคบาร์นีย์เราอยู่ในทีมเดียวกันพวกเราจะไม่ทิ้งสหายของเราไว้ข้างหลัง”

 

“ใช่บาร์นีย์เราอยู่ในทีมโคตรมหากาฬ”

 

“ช่าย ถ้าใครกล้าหือก็ตบให้ดิน”

 

ด้วยเหตุนี้สมาชิกคนอื่นๆ ในทีมจึงติดตามบาร์นี่ไปยังเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของพวกเขา นี่คือเครื่องบินทะเลอัลบาทรอส HU-16A ที่ผลิตที่เยอรมัน พวกเขาไม่ต้องรอขึ้นเครื่องพวกเขาขึ้นเครื่องบินอัลบาทรอสและบินตรงไปอังกฤษได้โดยตรง เที่ยวบินมาถึงลอนดอนก่อนคริสต์มาสนานมาก พวกนี้พกอาวุธสงครามเต็มอัตราขึ้นมากับเครื่องอัลบาทรอสด้วย หลังจากเข้าสู่ลอนดอนบาร์นีย์บอกซีซาร์ให้ไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินลอนดอน แล้วคอยตามคริสต์มาสเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาคนอื่นๆ จะซุ่มอยู่ในแลนด์โรเวอร์สองคันที่ตามมาไม่ไกล

 

วันรุ่งขึ้นฉันลงจากเครื่องบิน คริสต์มาสไม่รู้ว่าฉันตามมาด้วย ซีซาร์และคริสต์มาสเป็นหน่วยรบพิเศษทั้งคู่ เป็นคนแก่พวกเขารู้นิสัยและความสามารถของคริสต์มาสดี พวกเขาทําได้แต่ตามไปอยู่ห่างๆ ถึงงั้นก็ไม่ชัวร์ว่าคริสต์มาสจะสังเกตเห็นอะไรไหม?

 

ฉันนั่งแท็กซี่เข้าไปในตัวเมืองลอนดอนและเช็คอินโรงแรมธรรมดาใกล้สะพานลอนดอน คริสต์มาสมาถึงในเวลาบ่าย 2 โมงเท่านั้น เขามีเวลากว่า 5 ชั่วโมงก่อน 1 ทุ่ม ซึ่งเพียงพอสําหรับเขาที่จะเตรียมตัว

 

คริสต์มาสตัดสินใจที่จะรอหลังจากพบผู้อํานวยการรักษาความปลอดภัย หากตัวตนของเขาเป็นจริง เขาจะได้รู้ว่าทําไมเขาถึงถูกตรวจเบื้องหลังพบ แต่หากเป็นตัวปลอมคริสต์มาสเขาตัดสินใจที่จะฆ่าหมอนั่นแล้วพาครอบครัวของเขาไปที่สหรัฐอเมริกา

 

ในที่สุดก็เกือบทุ่มแล้วหลังจากตรวจสอบอุปกรณ์ คริสต์มาสก็เดินออกจากโรงแรมและเดินไปที่สะพานลอนดอน

 

ทันทีที่คริสต์มาสออกจากโรงแรม ซีชาร์ซึ่งซุ่มอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงแรมวอบอกวิทยุบนเสื้อเขาว่า “บาร์นีย์ บาร์นีย์ คริสต์มาสคริสต์มาสจะออกไปแล้ว”

 

“ทราบแล้วซีซาร์ ติดตามเขาอย่างระมัดระวังอย่าเปิดเผย เราไม่รู้ว่าศัตรูคือใครดูทิศทางของคริสต์มาส มันน่าจะอยู่บนสะพานลอนดอน นายกับโทลโรดขับรถไปอีกด้านหนึ่งของสะพานและรอดู ให้ความสนใจกับใครที่น่าสงสัย กันเนอร์กับฉันกําลังรออยู่ที่นี่ข้างสะพาน”

 

“รับทราบ”

 

“เลิกกัน” บาร์นีย์คําตอบกลับ

ฉันเดินไปที่สะพานลอนดอนตอน 1 ทุ่ม คริสต์มาสสวมหมวกเบสบอลถือนิตยาสารไทม์สไว้ในมือยืนอยู่กลางสะพานดู แม่น้ำเทมส์และรอ

 

วิลเลี่ยมตัวเอกของเรากําลังนั่งหันหลังให้กับเก้าอี้ยาวบนสะพานที่อยู่ไม่ไกลจากคริสต์มาสดูจิตรกรวาดภาพทิวทัศน์บนแม่น้ำเทมส์บนสะพานเขาไม่จําเป็นต้องหันหน้าไปมองเขากวาดสายตาผ่านพลังจิต และเขารับรู้ว่าคริสต์มาสอยู่ที่นี่แล้ว ผู้ชายคนนี้ในชีวิตก่อนหน้านี้มีชื่อเสียงมากวิลเลี่ยมจําเขาได้ในพริบตา แต่วิลเลี่ยมไม่รีบร้อนเขากําลังรอสมาชิกคนอื่นๆ ของทีมโคตรมหากาฬ

 

เขาไม่แน่ใจว่าสมาชิกคนอื่น ๆ ของทีมโคตรมหากาฬจะมาหรือไม่ โชคดีที่วิลเลี่ยมไม่ต้องเสียเวลาคิดอยู่นาน หลังจากรอ 5 นาทีพลังจิตของเขาก็สแกนเจอหยินหยางกับโทลโรดที่อยู่อีกด้านของสะพาน หยินหยางยังจดจําได้ง่าย จะมีไม่กี่คนที่ไม่รู้จักปรมาจารณ์หวงเฟยหงเมื่อมองไปที่ใบหน้าของเจ็ทลีทําให้วิลเลี่ยมนึกถึงปรมาจารณ์หวงเฟยหง มือข้างหนึ่งใช้หมัดเสือกับหมัดนกกระเรียน มือข้างหนึ่งคือฝอซานหวู่หยิงและอีกมือเป็นมือวิชาของกวางตุ้งหวีูหยิงปรมจารณ์หวงของข้าช่างน่าทึ่ง ท่านจดจําได้ง่ายนัก

 

เนื่องจากหยิงหยางและโทลโรดอยู่ที่นี่แล้ว บาร์นีย์จอมเดือดคนแรกก็ต้องมาเช่นกัน แน่นอนว่าวิลเลี่ยมใช้เวลาไม่นานในการสแกนและค้นหาสมาชิกคนอื่นๆ ของทีมโคตรมหากาฬ

วิลเลี่ยมสาปแช่งในใจ คริสต์มาสหมอนี้เพิกเฉยต่อมาตราการรักษาความลับ

 

อย่างไรก็ตามพอวิลเลี่ยมสแกนหาคริสต์มาสอีกครั้งเขาก็ไม่พบเครื่องส่งรับวิทยุบนตัวเขาหลังจากคิดได้ เขาก็คิดออกหลังจากสแกนคนอื่นๆ ในทีมโคตรมหากาฬแล้วเขาพบว่าคนเหล่านี้มีเครื่องวิทยุอยู่คนละเครื่อง หลังแอบฟังอยู่สักพักก็รู้ว่าเป็นพวกเขาทีมโคตรมหากาฬมากันเองไม่ใช่คริสต์มาสที่ปากโป้งไปบอก

 

เขาไม่รู้ว่าบาร์นี่กับพักพวกนี้เห็นมันได้ยังไง พวกเขาเหมือนกับในหนังจริงๆ พวกนี้เป็นเพื่อนแท้กันจริงๆ พวกเขามาลอนดอนโดยไม่มีเงื่อนไขเพื่อปกป้องคริสต์มาส

 

วิลเลี่ยมหยิบโทรศัพท์มือถือในกระเป๋าเสื้อและกดโทรหาคริสต์มาส โทรศัพท์มือถือของเขาเชื่อมต่อกับหูฟังอย่าใช้โทรศัพท์มือถือในที่แบบนี้ เพราะงั้นเขาจึงไม่กลัวว่าจะถูกค้นพบโดยทีมโคตรมหากาฬ

 

“บี๊บบี๊บ” โทรศัพท์ดังอยู่สองสามครั้งแล้วคริสต์มาสก็รับสาย

 

“เฮ้ ท่านครับผมอยู่บนสะพานแล้วครับ ท่านมาสาย ท่านประสบอุบัติเหตุหรือเปล่าครับ” คริสต์มาสถามอย่างสงสัย

 

“เปล่าคริสต์มาส เป็นเพราะคุณละเมิดข้อตกลงของเรา พวกของคุณทั้งหมดอยู่ที่นี่บนสะพานคุณข้ามเส้นไปแล้ว ที่นี้คุณควรสวดอ้อนวอนขอพระเจ้าอวยพรคุณเพื่อที่คุณจะได้หนีออกจากลอนดอนรู้ด 88 ได้ทหาร S1967726” วิลเลี่ยมวางแล้วปิดโทรศัพท์

 

เมื่อมองไปที่มือถือที่วางสายคริสต์มาสเกาหัวเล็กน้อยและโทรหาบาร์นีย์ด้วยโทรศัพท์มือถือของเขาทันที ตอนนี้เขาเต็มไปด้วยความวิตกกังวลว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset