คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 38

หยินหยางมองไปที่คริสต์มาสและพูดกับซีซาร์ว่า: “นี่พวกแกไม่เข้าใจเหรอ จะมีกี่คนในโลกนี้ที่สามารถพบเราได้ทันทีที่ ปรากฏตัวแล้วสามารถโจมตีเราได้ทันทีที่มาถึงเซฟเฮาส์ได้ยังไง ต้องจัดการกองกําลังจํานวนมากโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากอะไรเลย ยังไงก็ตามฉันคิดได้ก็มีเพียงไม่กี่คน ลองคิดดูว่าใครคือผู้แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดในอังกฤษ “

 

ซีซาร์เข้าใจทันทีที่หยินหยางพูดว่า “ไอ้หยินหยาง นี่แกหมายถึง MI6 นี่เป็นไปได้ยังไง พวกจาก MI6 เนี่ยนะมาหาเรา เราเป็นแค่ทหารรับจ้างเราแค่ทํางานเพื่อเงินมันต้องเล่นใหญ่ขนาดนั้นเลยเหรอ”

 

กันเนอร์พูดอย่างหงุดหงิด “คนที่พวกนั้นกําลังมองหาคือคริสต์มาส แต่เรากลับเสริฟตัวเองให้พวกแม่ง บัดซบตอนนี้เรากําลังมีปัญหาใหญ่กับ MI6

 

แถมตอนนี้เราเลือกขายข้อมูลผู้อํานวยการ CIA ไปอีก ถ้า เราไม่เชื่อฟังก็หาว่ารือกับ MI6 และ CIA บัดซบเอ๊ยมีที่ไหนใน โลกที่เราจะอยู่ได้บ้าง?”

 

หยินหยางกล่าวเสริม : “ยิ่งไปกว่านั้นพวกแม่งมีข้อมูลพวกเราทุกคน มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะวิ่งไปหาครอบครัวเรา ต่อให้วิ่งได้ก็วิ่งไปที่ไหนได้ ไม่งั้นก็ไปจีนกับฉันทีนี้แหละปลอดภัยชั่ว

 

“ ปลอดภัย? พวกเราเป็นคนผิวขาวกลุ่มใหญ่ที่โดดเด่นเกินไปในจีนของเอ็ง หยินหยางเอ็งอ่ะไม่เป็นไร แต่ที่จีนเป็นสถานที่ต้องห้ามสําหรับทหารรับจ้าง ฉันไม่อยากไปโลกที่ไม่มีปืน ฉันจะนอนไม่หลับถ้าไม่มีปืนกับมีด” กันเนอร์บ่น

 

บาร์นี่คาดเดาบางอย่างได้จริง ๆ เขาไม่ได้คาดหวังว่า MI6 ของอังกฤษจะมีพลังมากขนาดนี้และเขาคว่ำพวกเขาทั้งหมดด้วยตัวคนเดียวฉันได้ยินมาว่ามีสายลับจํานวนมากในกลุ่ม 00 ของ MI6 ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ 007 หากนับจากพวกเขาทั้งหมด คนมีพลังมากขนาดนั้นก็มีในหมู่พวกเขาปะปนกันไป

 

บาร์นีย์ถามคริสต์มาสะ ”คริสต์มาสเขามาจาก MI6 ใช่ไหม?”

 

คริสต์มาสเห็นว่าทุกคนกําลังมองเขาอยู่ก็ได้แต่พยักหน้าอย่างหดหู : “ฉันได้รับโทรศัพท์เมื่อวานนี้คนในโทรศัพท์บอกว่าเขาเป็นผู้อํานวยการสํานักข่าวกรองทหารและขอให้ฉันมาลอนดอนเพื่อรายงานตัวกับเขาในวันนี้ ในโทรศัพท์เขาพูดเกี่ยวกับสถานการณ์ครอบครัวของฉันชัดเจนว่าฉันสามารถมาลอนดอนเพื่อดูว่ามาจาก MI6 จริงไหม? เฮียก็รู้ว่าฉันมาจากลูกครอบครัวทหารอากาศ ครอบครัวของฉันทั้งหมดอยู่ในอังกฤษ ถ้ามีคนจาก MI6 มาหาฉัน ฉันก็ปฏิเสธไม่ได้ใช่ พวกนายทุกคนคงรู้ดีว่ามันเป็นยังไง พวกฉันเบื่อแม่ง ขอโทษทีว่ะ”

 

เมื่อทุกคนเงียบ รู้ดีในใจว่าจะโทษคริสต์มาสก็ไม่ได้

 

เมื่อวานคริสต์มาสก็บอกแล้วว่าฉันอยากมาลอนดอนแค่คนเดียวและไม่เคยคิดจะลากพวกเขาลงปรักโคลน แต่พวกเขามาช่วยคริสต์มาสโดยไม่ต้องร้องขอ พวกเขาไม่ได้คาดว่าจะเป็นการช่วยเหลือที่โคตรจะสูญเปล่า

 

บาร์นี่กล่าวกับคนในทีมว่า : “เรื่องนี้เป็นความผิดของฉันเอง ฉันประเมินอํานาจของรัฐบาลอังกฤษต่ำเกินไป ทหารรับจ้างอยู่ห่างไกลจากรัฐบาลจริงๆ ในอนาคตเราต้องระมัดระวังมากขึ้นในการรับงานนี้เกี่ยวข้องกับรัฐบาล หลังจากนี้พวกนายห้ามแตะต้องหรือไปยุ่งกับพวกนั้น”

 

ทุกคนพยักหน้าก่อนหน้านี้พวกเขาคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกไม่มีอะไรที่พวกเขารับมือไม่ได้ แต่วันนี้พวกเขาโดนตบหน้าสมาชิก 6 คนในทีมถูกคนๆ เดียวทุบตี ทุกคนรู้สึกอับอายขายหน้ามาก

 

บาร์นีย์ที่เห็นว่าพวกเขาหดหูใจเล็กน้อยก็รู้ว่าสิ่งนี้ไม่สามารถดําเนินต่อไปได้ไม่เช่นนั้นขวัญกําลังใจจะหายไป ทีมจะอยู่ได้อีกนาน

 

บาร์นีย์กล่าวว่า “ พวกนายอย่าเพิ่งคิดมาก เราได้รู้จักกับพลังของประเทศนี้แล้วและนี่คือถิ่นของพวกเขา มันเป็นเรื่องปกติที่จะถูกค้นพบและโจมตี เพราะนี่เป็นสิ่งที่เราไม่เคยพบมาก่อน ฝ่ายตรงข้ามไม่ใช่เรื่องน่าอายที่เราแพ้นี่ไม่ใช่การแข่งขันจัดลําดับกัน แต่ฉันเชื่อว่ากลุ่มทหารรับจ้างเราของเก่งที่สุดในโลก เพราะอัตราการทําภารกิจสําเร็จของเราคือ 100% ไม่มีทหารรับจ้างที่ไหนในโลกเทียบกับเราได้ เราแกร่งสุดเป็นปัก แผ่นที่สุดและกล้าหาญที่สุดในโลกของทหารรับจ้างแล้ว อย่าเอาตัวเองไปเปรียบกับทั้งประเทศมันไม่มีความหมาย

 

“ ใช่พวกเราเก่งที่สุดในโลกของทหารรับจ้าง” ทุกคนกลับมามีความมั่นใจหลังจากได้ยินคําพูดของบาร์นีย์และขวัญกําลังใจของพวกเขาก็สูงมาก

 

เมื่อเห็นว่าทุกคนกลับมามีความมั่นใจบาร์นีย์พยักหน้าด้วยความโล่งใจและพูดว่า : “เอาล่ะพวกเราไปกันเถอะเมื่อเราพร้อม กันเนอร์ตรวจสอบ GPS เราจะวิ่งไปที่เซฟเฮาส์เดิมแล้ว ขับรถไปที่เซฟเฮาส์อีกหลัง”

 

“จัดไปเฮีย”

 

ทุกคนพร้อมแล้วก็วิ่งไปข้างหน้าและวิ่งไปได้อีกหนึ่งชั่วโมงถึงเซฟเฮาส์ พวกเขาขับรถไปยังเซฟเฮาส์อีกหลังเมื่อเพื่อนร่วมทีมครบแล้วบาร์นีย์ก็ส่งซิกให้แล้วคริสต์มาสก็พยักหน้ารับ ทั้งสองก็ออกไปคุยกันส่วนตัว

 

“คริสต์มาส ผู้ชายคนนั้นเป็นใคร”

 

“วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์”

 

“อะไรนะคนในทีวีหรอ!?” บาร์นีย์ผงะเขาไม่เคยคิดว่าคู่ต่อสู้ของเขาคือเด็กอายุ 19 ปี และเนื่องจากเขายังเป็นพวกตาแก่ขี้เหงาเอาแต่ใจ เขาจึงอยากรู้จักลูกสาวของเขามากกว่านี้ บาร์นีย์จึงตัดสินใจกลับไปที่สหรัฐอเมริกาเพื่อไปอยู่กับลูกสาวทําค วามคุ้นเคยกัน

 

“ใช่รายการเดียวกับในช่อง BBC TV ที่เราเห็นตอนกินข้าวด้วยกันกับลูกสาวครั้งแรกหรือเปล่า?”

 

“เขาเป็นมหาเศรษฐีนักวิทยาศาสตร์นักประดิษฐ์อัจฉริยะหรือขุนนาง เพราะงั้นเขาอาจจะเป็นสมาชิกของ MI6 เอ็งไม่ผิดหรอกคริสต์มาส”

 

“เฮียฉันก็อยากจะบอกว่าไม่ แต่เรื่องจริงเป็นแบบนี้ เฮียไม่รู้หรอกว่าตระกูลเดวอนเชอร์เป็นตระกูลที่สืบทอดกันมานับพันปีสําหรับพวกนั้นทุกอย่างเป็นไปได้ ฉันเคยได้ยินมาตอนที่ฉันอยู่ในหน่วยพิเศษมีข่าวลือบางอย่าง ลือว่าจะมีสมาชิกของตระกูล เดวอนเซอร์เข้าร่วมกับ MI6 ตั้งแต่รุ่นก่อตั้ง เดวอนเซอร์ทุกรุ่นเมื่อกว่าร้อยปีก่อนไม่มีใครรู้ว่าพวกเขากําลังทําอะไร พวกนั้นก็รู้แค่ว่าพวกเขาเป็นทีมลับของ MI6 เมื่อวานนี้วิลเลี่ยม เดวอนเซอร์อาจต้องการรับสมัครฉันแต่ตอนนี้เขาต้องการรับสมัครทีมโคตรมหากาฬของเรา”

 

คริสต์มาสครุ่นคิดสักพักแล้วจึงพูดต่อว่า : “สิ่งแรก รู้กันเฉพาะเราสองคนนะ เพราะเราเลิกกันเจอไม่ได้อีกต่อไป คนนั้นอาจไม่รู้รายละเอียดเฉพาะพวกนี้ ก็อาจเป็นไปได้ที่พวกนั้นจะเลิกยุ่งกับเราเมื่อไม่ต้องการเรา แต่เฮียควรรู้กฎของคนเหล่า

 

“ฉันรู้ดีอยู่แล้ว พวกเราต้องทํางานสกปรกตราบใดที่มันไม่ทําร้ายโลกนี้ฆ่าผู้หญิงและเด็กหรือจงใจปล่อยให้เราไปตาย มันก็จะเหมือนกับทุกทีแหละ ตราบใดที่เขาให้เงินเราก็ทํางานให้” บาร์นีย์ปลอบใจตัวเอง

 

บาร์นี่กับคริสต์มาสคุยกันนอกเซฟเฮาส์เป็นเวลานาน พวกเขาเองก็ไม่รู้ว่าทําไมพวกเขาถึงเป็นที่นิยมขนาดนี้ ขนาดวิลเลี่ยมที่ไม่รู้เห็นความสามารถอะไรในตัวพวกเขาถึงได้ดูอยากได้ พวกเขามากขนาดนั้นก็อาจเป็นความสามารถในการต่อสู้ แต่สายลับกับทหารรับจ้างก็มีวิธีทําและจัดการสิ่งต่างๆ ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว

 

สายลับจะซ่อนตัวและวุ่นวายที่มืดมากกว่า ในขณะที่ทหารรับจ้างมักจะสู้กันด้วยมีดและปืนจริงมากกว่า

 

บาร์นีย์คงคิดไม่ถึง ว่าที่พวกเขาเป็นที่ชื่นชอบสําหรับวิลเลี่ยมได้มากขนาดนี้เป็นเพราะหลังจากที่ได้เห็นทีมโคตรมหากาฬในชีวิตที่แล้วเขาก็อิจฉาและชื่นชอบคนอย่างบาร์นีย์เป็นทุนเดิม หลังจากที่ได้เห็นหน่วยรบโคตรพระกาฬของบาร์นีย์ ในคลังเอกสารวิลเลี่ยมก็ไม่สามารถคิดอะไรอื่นได้อีก ดาราใหญ่กลุ่มใหญ่ในชีวิตก่อนหน้านี้และเป็นซูเปอร์ไฟท์เตอร์ในปัจจุบัน คิดดูสิ ถ้าใครก็ตามที่ยั่วยุเขาจะส่งหน่วยสังหารไปจัดการในเวลาไม่กี่นาทีมันโคตรรู้สึกดีที่ได้คิดถึงเรื่องนี้

 

และถึงแม้ว่าคนกลุ่มนี้จะสามารถสังหารและล้างผลาญได้ตราบเท่าที่พวกเขามีเงิน อย่างน้อยพวกเขาก็ยังมีดีอยู่พวกเขา ต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายเท่านั้นและไม่เคยแตะต้องพลเรือน ผู้หญิงและเด็กมันผิดปกติสําหรับทหารรับจ้าง ทีมที่สร้างมาเพื่อฆ่าผู้ก่อการร้าย?

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset