คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 39 ป้อมปราการลับ

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

ตอนที่ 39 ป้อมปราการลับ

 

หลังจากกลับไปที่เซฟเฮาส์ที่เขาสร้างขึ้นวิลเลี่ยมก็เปิดตู้ข้อมูลหยิบข้อมูลของบาร์นีย์กับคริสต์มาสออกมาจากตู้ดูและพิมพ์ไฟล์สองไฟล์ในคอมพิวเตอร์

 

ไฟล์นี้เต็มไปด้วยข้อมูลเกี่ยวกับคริสต์มาสและบาร์นีย์หลังจากที่ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็ลุกขึ้นใส่แจ็คเก็ตแล้วออกไป

 

เขาหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาแล้วโทรหาคริสต์มาสและขอให้เขากับบาร์นีย์มาพบกันที่ร้านกาแฟบนถนนเบเกอร์สตรีท

 

วิลเลี่ยมสั่งอาหารเย็นในร้านกาแฟแล้วก็เห็นคริสต์มาสและบาร์นีย์เข้ามา

 

วิลเลี่ยมทักทายบาร์นีย์กับคริสต์มาสแล้วหยิบถุงกระดาษออกมาและส่งให้พวกเขาสั่งกาแฟกับบริกรให้บาร์นีย์กับคริสต์มาสคนละแก้ว เรียบร้อยวิลเลี่ยมก็หันซ้ายซดกาแฟชิวๆรอสองหน่ออ่านไฟล์ไป

 

หลังจาก บาร์นีย์และคริสต์มาสอ่านไฟล์เสร็จแล้วพวกเขาก็ไม่พูดอะไรวางเอกสารและดื่มกาแฟของพวกเขาไปสองคนนี้กําลังรอให้วิลเลี่ยมพูดก่อน

 

“ตอนนี้พวกคุณก็อ่านจบแล้ว พวกคุณสามารถเซ็นชื่อในเอกสารจากนั้นออกไปได้เลยครับ ผมจะไปหาคุณเองเมื่อผมมีงานให้ทํา” วิลเลี่ยมกล่าว

 

บาร์นีย์ถามว่า “มิสเตอร์เดวอนเชอร์ แล้วเวลาปกติเราต้องทําอะไรและพักที่ไหน”

 

” ทําในสิ่งที่คุณเคยทําในอดีต ทําสิ่งที่คุณกําลังทําตอนนี้เมื่อมีงานผมจะตามหาคุณและผมจะจ่ายเงินให้คุณตามกฎของทหารรับจ้าง”

 

เมื่อวิลเลี่ยมพูดเรื่องนี้เสร็จเขาก็หันมาทางคริสต์มาส “ถ้าคุณมีอะไรอยากถามก็ถามได้เลยครับ เมื่อคุณออกจากร้านกาแฟนี้คุณก็เป็นเจ้าหน้าที่แอบแฝงของสํานักงานข่าวกรองทหารอังกฤษและมีเพียงผมเท่านั้นที่รู้ตัวตนของพวกคุณ เอกสารพวกนี้นี่คือจดหมายแต่งตั้งของคณะมนตรีความมั่นคงอังกฤษและใบรับรองจากผมเอง”

 

คริสต์มาสกับบาร์นีย์หยิบจดหมายสําคัญและใบรับรองมาดูอย่างจริงจังหลังจากแน่ใจว่าไม่มีอะไรผิดปกติทั้งคู่ก็โล่งใจขึ้นมาสุดท้ายที่พวกเขาเจอก็ไม่ได้แย่อะไร

อย่างไรก็ตามในอนาคตก็คงมีคนที่พวกเขาต้องดูแลมันซึ่งทําให้ทั้งสองคนอึดอัดเล็กน้อย แต่ตอนนี้สถานการณ์ยังไม่รุนแรงขนาดนั้นและพวกเขาพอมีช่องว่างให้หายใจ

 

คริสต์มาสถามว่า : “มิสเตอร์เดวอนเซอร์เราต้องทําอะไรในอนาคต”

 

วิลเลี่ยมยิ้มและพูดว่า: “เราเป็นทีมที่ซ่อนอยู่เราทําสิ่งต่างๆในความมืดเท่านั้นและเราจะปล่อยให้คุณทําในสิ่งที่คุณทําได้ เท่านั้นผมคงไม่ต้องบอกคุณว่าบาร์นีย์เก่งในเรื่องใดที่สุด

 

บาร์นีย์และคริสต์มาสมองหน้ากันและพยักหน้าให้วิลเลี่ยม

 

วิลเลี่ยมกล่าวต่อไปว่า : “คุณจะไม่มีข้อมูลในโลกภายนอกไม่มีตัวตนคุณจะได้รับเงินก็ต่อเมื่อคุณไปทํางานและมีเพียงผมเท่านั้นที่รู้รหัสผ่านในกล่องลับของพระราชวังบัคกิงแฮมกล่องนี้ทําการเข้ารหัสแบบดาวินชี ตู้รหัสที่มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ 18 บรรทัด 26 ตัวมีอุปกรณ์ทําลายตัวเองอยู่ข้างในไม่มีใครนอกจากผมที่สามารถเปิดได้ ดังนั้นหากคุณถูกเปิดเผยตัวตนเมื่อไหร่คุณก็เตรียมขอพรพระเจ้ารอได้เลยเพราะมันจะไม่มีทางที่จะโดนเปิดได้ถ้าไม่ใช่พวกคุณที่ไปเปิดเผยเอง อีกอย่างข้อมูลพวกนี้จะไม่ถูกศัตรูของพวกคุณพบเจอได้แน่นอน”

 

บาร์นีย์มองวิลเลี่ยมอย่างหดหูเล็กน้อย เขาอยากจะบอกว่าก็แล้วถ้าคุณขายเราโดยเจตนาล่ะ… บาร์นีย์คิดแต่ไม่พูดเพราะเขาคิดว่าพวกเขาจะโดนแบบนั้นต่อเมื่อกลุ่มนี้ไม่มีประโยชน์กับวิลเลียมหรือเป็นภัยคุกคามความปลอดภัยของวิลเลี่ยม จนทําให้วิลเลี่ยมต้องจัดการทําความสะอาดซะ

 

วิลเลี่ยมเห็นว่าทั้งคู่ไม่มีใครคัดค้านก็พูดกับพวกเขาต่อว่า : “โอเคเนื่องจากพวกคุณไม่มีข้อขัดข้อง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นไงก็ตามการทําภารกิจต่างๆ ให้กับผม ข้อดีคือคุณจะได้รับเงินบํานาญที่ดีและคุณจะได้รับโบนัสพิเศษหากคุณเสียชีวิต เงินบํานาญ 5 ล้านปอนด์ ทุพพลภาพ 2 ล้านปอนด์ ลองไปหาดูเถอะผมคิดว่าไม่มีใครจ่ายเงินบํานาญที่สูงขนาดนี้ให้กับทหารรับจ้างในตอนนี้ บาร์นีย์ผมพูดถูกไหม?”

 

บาร์นีย์พยักหน้าขอบคุณวิลเลี่ยมและกล่าวว่า “ขอบคุณมิสเตอร์เดวอนเซอร์ ฉันคิดว่าคุณน่าจะรู้ว่าใครมันจะให้เงินบํานาญของเราในสถานการณ์แบบนั้น”

 

วิลเลี่ยมพยักหน้าและพูดว่า : “ถ้าคุณยังไม่ยืนยันอีกครั้งว่าใครที่จะได้รับผลประโยชน์หากคุณมีปัญหา ผมจะจ่ายเงินบํานาญตามข้อมูลของครอบครัวคุณ”

 

บาร์นีย์และคริสต์มาสพยักหน้าพวกเขาเงียบลงแล้วพวกเขาก็รู้แล้วว่าอนาคตคงจะอันตรายและน่าตื่นเต้นมากขึ้น

 

หลังจากกล่าวล่ําลากับ วิลเลี่ยมแล้วทั้งสองก็ลุกขึ้นและขับรถออกไป วิลเลี่ยมนั่งอยู่ในร้านกาแฟใช้จิตสแกนร้านกาแฟและข้างถนนหลายครั้ง เขาลุกขึ้นเพื่อจ่ายเงินและเดินย้อนกลับไปมาสองครั้งเพื่อยืนยันว่าไม่มีใครติดตามหรือซุ่มดูเขาอยู่ เขาก็ขับรถเพื่อกลับไปที่บ้าน

 

เขาไม่ได้กลับบ้านมาหลายวันอีกทั้งไม่ได้กลับมหาวิทยาลัย มาหลายวันแล้ว

 

แต่ตอนนี้เขาต้องนําข้อมูลเกี่ยวกับบาร์นีย์และคริสต์มาสไปที่พระราชวังบัคกิงแฮมเพื่อเก็บรักษาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเขานึกถึงสิ่งที่ตาของเขาพูดกับเขาเมื่อตอนตาป่วย

 

ในหมู่พวกเขาเป็นประโยคภาษาอังกฤษที่ไม่เกี่ยวข้องตอนนี้เขาต้องการตรวจสอบรหัสผ่านของตู้เซฟใส่รหัสของเฮนรี่ถ้าถูกต้องประโยคอื่นๆ ที่เฮนรี่ต้องการให้เขาทองนั้นคงเป็นความจริง เขาน่าจะต้องไปที่ปราสาทเอิร์ลในอ็อกซ์ฟอร์ดสักที

 

วิลเลี่ยมขับรถไปที่อาคารเล็กๆ นอกพระราชวังบัคกิงแฮมลงจากรถและกดกริ่งประตูหลังจากนั้นไม่นานเขาก็เห็นชายชราอายุประมาณ 60 ผมสีขาวเปิดประตูเข้ามาหาเขาและถามว่า “ท่านครับ มีอะไรให้ผมช่วยหรอครับ?”

 

วิลเลี่ยมกล่าวกลอนโบราณแก่ชายชราและในขณะเดียวกันก็วางมือลงบนหน้าอกของเขาและทําท่าทางต่างๆ มากกว่าหนึ่งโหลชายชรายิ้มและกล่าวกับวิลเลี่ยมหลังจากดูการเคลื่อนไหวของมือของวิลเลี่ยม : “ยินดีต้อนรับสู่คฤหาสครับท่านเดวอนเชอร์เซอร์ ท่านเรียกกระผมว่าเฒ่าวิคเตอร์ ได้ครับตระกูลเดวอนเซอร์ไม่ได้มาที่หลุมหลบภัยเป็นเวลา 10 ปีแล้วกระผมไม่ได้คาดหวังว่าทายาทของตระกู ลเดวอนเชอร์รุ่นนี้จะสืบทอดภารกิจของตระกูลตั้งแต่อายุยังน้อยเฉกเช่นท่านเฮนรี่เลยครับ”

 

วิลเลี่ยมบ่นเรื่องภารกิจของครอบครัวในใจ ใช่สิ ตอนนี้ฉันเกือบจะเป็นบ้าอยู่เนี่ย ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรเล้ยแถมยังเดือดร้อนมากมาย

 

บทที่วิลเลี่ยมเพิ่งพูดนั้นไร้ประโยชน์สิ่งที่มีประโยชน์คือท่าทางที่เขาวางบนหน้าอกของเขา ท่าทางเหล่านี้เป็นรหัสของตระกูลเดวอนเซอร์

 

หากมีกลอนโดยไม่มีท่าทางผู้เฒ่าวิคเตอร์จะพาผู้มาเยือนไปยังห้องใต้ดินปลอมผังภายในนั้นเหมือนกับของจริงทุกประการแต่ชั้นใต้ดินปลอมเต็มไปด้วยเอกสารที่ไม่สําคัญและเครื่องประดับทองพราว เอกสารของจริง แต่มีประโยชน์น้อย

 

เพราะต่อให้ศัตรูล้มหายตายจากไป ก็ยังมีผู้สมรู้ร่วมคิดคนอื่นๆ มีสิทธิ์ที่ความลับจะถูกเปิดเผยโดยไม่รู้ตัว

 

เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริง มันยังสามารถปกป้องปราสาทแห่งความมืดได้อีกด้วย มีความลับมากมายที่นี่และไม่เคยเกิดข้อผิดพลาด

 

วิลเลี่ยมขอบคุณผู้เฒ่าวิคเตอร์ : “ขอบคุณนะครับผู้เฒ่าวิคเตอร์ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้พบคุณ ตระกูลเดวอนเซอร์อยู่บนเส้นทางที่เจริญรุ่งเรืองมายาวนานและคุณควรจะเห็นอะไรมามากกว่าผม”

ผู้เฒ่าวิคเตอร์ยิ้มพลางพูดว่า “พูดได้ดีเด็กน้อย ฉันจะพาเธอไปที่ห้องมีดของตระกูลเดวอนเชอร์”

 

วิลเลี่ยมเดินตามผู้เฒ่าวิคเตอร์เข้าไปในบ้านและมาที่ลิฟต์วิคเตอร์ชราสแกนฝ่ามือ, ม่านตาและเสียงที่หน้าลิฟต์และในที่สุดก็ป้อนรหัสผ่านเป็นหมายเลขโดยให้วิลเลี่ยมอยู่ด้านหลังของเขาเป็นผู้กด

 

ชี้ดด ผึ้งง ดังมาจากเสียงของลิฟต์ที่กําลังยกขึ้นและลดระดับลงใช้เวลาเกือบ 1 นาทีลิฟต์จึงเปิดออกอย่างน้อยหลายสิบเมตรเมื่อวิคเตอร์เข้าลิฟต์ ลิฟต์ก็ลดระดับลงไป ทิ้ง แล้วประ ตูก็เปิดวิลเลี่ยมเห็นโกดังโลหะผสมเหมือนห้องนิรภัยของธนาคาร

 

เมื่อวิกเตอร์เข้ามา ก็มีมาตรการป้องกันอีกชั้น โกดังก็เปิดขึ้นหลังจากเข้าไปในบ้านที่มีพื้นที่มากกว่า 100 ตาราง เมตรวิลเลี่ยมก็เห็นยามสี่คนถืออาวุธปืนและชายวัยกลางคนในรั้วเหล็กมีโกดังของธนาคารอยู่ด้านหลังประตูรั้วเหล็ก

วิคเตอร์พูดกับวิลเลี่ยม : “มิสเตอร์เดวอนเซอร์ฉันส่งคุณมา ได้แค่ที่นี่ตรงนี้เท่านั้นครับตอนนี้มีรหัสผ่านที่ต้องการ การยืนยันจากคุณ” หลังจากพูดเขายื่นมือออกไปเพื่อส่งสัญญาณให้วิลเลี่ยมป้อนรหัสผ่านบนจอแสดงผลด้านหน้ารั้วเหล็ก

 

หลังจากวิลเลี่ยมป้อนรหัสผ่านเพื่อยืนยันผู้เฒ่าวิค เตอร์ก็หันกลับมาและเข้าไปในลิฟต์และจากไป

 

ภายใต้การนําของชายผิวขาววัยกลางคนวิลเลี่ยมเข้าไปในโกดังสุดท้ายและเห็นว่าเป็นห้องใต้ดินที่มีห้องเล็กๆหลายร้อยห้องแต่ละห้องมีรหัสล็อคอยู่วิลเลี่ยมเดินนําชายวัยกลางคนไปยังครอบครัวเดวอนเซอร์ที่อยู่ด้านหน้า ของห้องชายวัยกลางคนถามวิลเลี่ยมเพื่อป้อนรหัสผ่าน

 

หลังจากที่วิลเลี่ยมป้อนรหัสผ่านอย่างถูกต้องชายผิวขาววัยกลางคนก็พูดกับวิลเลี่ยมว่า : “มิสเตอร์เดวอนเซอร์ตอนนี้คุณจําเป็นต้องป้อนรหัสผ่านลายนิ้วมือและบันทึกม่านตาของคุณ ตระกูลเดวอนเซอร์ไม่ได้อยู่ที่นี่มา 10 ปีแล้ว ระบบนี้มันมีเพียงของเดิมถูกแทนที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคุณต้องป้อนลายนิ้วมือและม่านตาอีกครั้ง”

 

วิลเลี่ยมทําตามคําเตือนของชายวัยกลางคนและทําบันทึกฝ่ามือและม่านตา ชายวัยกลางคนถามและพูดว่า: “มิสเตอร์เดวอนเซอร์ถ้าคุณคิดจะมาที่แห่งนี้อีกหลังจากจัดการเรื่องของตัวเองแล้วคุณสามารถกดห้อง | จะมีคนมารับคุณคุณไม่สามารถออกจากที่แห่งนี้ได้ด้วยตัวคนเดียวโดยไม่มีคนของบริษัทผมไม่เช่นนั้นคุณจะออกไม่ได้ คุณเข้าใจไหมครับมิสเตอร์เดวอนเชอร์”

 

วิลเลี่ยมพูดไม่ออก ไม่ต้องไปคิดโดยไม่ได้รับอนุญาตถ้าใครต้องการทําร้ายเขาก็สามารถปิดปากเขาที่นี่ได้โดยตรง

 

วิลเลี่ยมยืนลังเลที่ประตูห้อง

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset