คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 42 ถ้าคุณไม่พูดผมจะวางสาย

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

 

ตอนที่ 42 ถ้าคุณไม่พูดผมจะวางสาย

 

ผู้สื่อข่าวคนอื่นๆ ที่อยู่ในที่นี้แทบอยากจะพาวิลเลี่ยดเก็บกระเป๋ากลับบ้านและสอบปากคําเขาอย่างช้าๆ สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นเรื่องที่เกินไปจริงๆ คราวนี้ในที่สุดฉันก็รู้ถึงที่อเสียงของวิลเลี่ยม เดวอนเซอร์ในฐานะอัจฉริยะและฉันจะอ่านในหนังสือพิมพ์พรุ่งนี้ ทุกวันนี้หนังสือพิมพ์มักเป็นข่าวของวิลเลี่ยม

 

นักศึกษาหลายคนยกมือถามวิลเลี่ยม

 

ตามคําแนะนําของอาจารย์วิลเลี่ยมจึงเลือกผู้หญิงที่มีดวงตากลมโตซึ่งดูน่ารักเบาๆ

 

“วิลเลี่ยมสิ่งที่ฉันอยากถามคือทําไมคุณเรียนรู้ได้เร็วขนาดนี้คะและทําไมความรู้ของคุณถึงกว้างนักคะ คุณสามารถแบ่งปันวิธีการเรียนรู้ของคุณกับเราได้หรือไม่?”

 

หลังจากฟังคําพูดของรุ่นพี่สาววิลเลี่ยมก็คิดกับตัวเองว่า “พี่สาวถ้าคุณมีระบบเหมือนฉันคุณจะทําอะไรก็ได้เหมือนฉัน บางที่คุณอาจจะทําได้ดีกว่าฉันในเรื่องการเรียนรู้ ชีวิตของคุณจะเจ๋งมาก

แต่เขาจะไม่พูดอย่างนั้นวิลเลี่ยมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และพูดว่า “มันควรจะเป็นความสนใจและความกระหายในความรู้ ของผมเองผมมีความจําที่ดีครับ แทบจะพูดได้ว่าประทับใจไม่รู้ลืมหรือความทรงจําภาพถ่าย ยิ่งผมจําได้มากขึ้นเท่าไหร่ ในความคิดของผมคําถามนี้กระตุ้นให้ผมริเริ่มที่จะเรียนรู้ความรู้เพิ่มเติมและก็เป็นเช่นนั้นเมื่อเวลาผ่านไป”

 

“FUCK!” หลายคนอยากตีหัวนาย จะไม่ให้คนอื่นมีชีวิตอยู่เลยหรือไง ฉันต้องท่องจําหนังสือเป็นวันๆ กว่าจะได้แต่คนอย่างวิลเลี่ยมก็จําหนังสือเล่มเดียวกันได้ในเวลาหนึ่งชั่วโมงมันจะเทียบกันได้ไงฟร่ะ พอทุกคนคิดถึงเรื่องนี้มันก็ไม่แปลกใจเลยที่ผู้ชายคนนี้แม่ม… ไม่ใช่ว่าเราไม่ทํางานหนักพอแต่ฝ่ายตรงข้ามมันไม่ใช่มนุษย์

 

นักข่าวโห่ใส่ : “วิลเลี่ยมให้เราเห็นความสามารถที่น่าจดจําของคุณ โชว์ให้เราเห็นหน่อยสิ”

 

” ชายย เอาเลย” ทุกคนทําตาม

 

แม้แต่ศาสตราจารย์รอยยังยิ้มและพยักหน้านั่งอยู่ตรงนั้นพร้อมกับกอดอกมองด้วยความตื่นเต้น

 

เพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งหยิบโป๊กเกอร์ของเขาเสียงดัง : “วิลเลี่ยมวิลเลี่ยม ดูนี่ ดูนี่”

ทุกคนหันหน้าไปมองเพื่อนร่วมชั้นคนนั้นและหัวเราะเมื่อเห็นไพ่ป๊อกอยู่ในมือ

 

วิลเลี่ยมพูดอย่างช่วยไม่ได้ : “เพื่อนร่วมชั้นคนนั้นได้โปรดขึ้นมาครับ”

 

หลังจากที่เขาพูดขึ้นมาวิลเลี่ยมก็พูดกับทุกคนว่า: “ผมคงจะขอให้เพื่อนร่วมชั้นคนนี้ร่วมนะครับ รบกวนนักพนันผู้นี้ แล้วครับผมจะอ่านให้จบในหนึ่งนาทีแล้วรายงานว่าแต่ละ ใบเป็นไพ่ใบไหนโอเค?”

 

“โอเค..”

 

“ไม่มีปัญหา”

 

วิลเลี่ยมหยิบไพ่ป๊อกที่มีการสับจากเพื่อนร่วมชั้นคนนี้และใส่ไว้ในมือเพื่อดูทีละใบ วิลเลี่ยมดูจบก่อน 30 วินาที่แสดงว่าเขาดูจบแล้ว

 

ตัวจับเวลาตะโกนออกไป 28 วินาที่และผู้ชมก็ส่งเสียงดังทุกคนไม่คาดคิดว่าวิลเลี่ยมจะทําเสร็จภายในเวลาไม่ถึงครึ่งนาทีและเขาไม่รู้ว่าเขาจํามันได้หรือไม่

 

วิลเลี่ยมส่งไฟให้เพื่อนร่วมชั้นเพื่อระบุว่าเขาสามารถล้มเห

ลวได้

 

7 ข้าวหลามตัด, 3 โพแดง, 10 ดอกจิก” เพื่อนร่วมชั้นจะพลิกไพ่และวิลเลี่ยมจะบอกต่อหน้าผู้ชม ใช้เวลาไม่นานในการดูโป๊กเกอร์ให้จบ วิลเลี่ยมไม่ได้พูดอะไรผิดเลย ทุกใบล้วนบอกได้ถูกต้อง

 

ทุกคนลุกขึ้นปรบมือให้กับเขาโดยจําได้ว่ากล้องในมือเรากําลังหักและไม่ได้สนกันแล้ว

 

หลังจากนั้นทุกคนก็ใช้หนังสือทดสอบวิลเลี่ยมอีกครั้งเขาสามารถจดจําคําศัพท์ภาษาอังกฤษ 1,000 คําได้ในเวลาไม่ถึง 2 นาทีซึ่งทําให้ทุกคนตะลึงอีกครั้ง

 

สุดท้ายนี้ขอแสดงความยินดีกับวิลเลี่ยมที่จบมหาวิทยาลัยและเพื่อนร่วมชันของเขาที่จะได้รับใบรับรองการจบการศึกษาวิลเลี่ยมสวมชุดปริญญาตรีที่ทางมหาวิทยาลัยจัดเตรียมให้เพื่อถ่ายภาพนอกจากนี้เขายังถ่ายรูปกับเพื่อนร่วมชั้นหลายคนหญิงสาวหลายคนจับแขนของวิลเลี่ยมและหอมแก้มของวิลเลียม

 

หลังจากได้รับปริญญาและใบรับรองการสําเร็จการศึกษาเรียบร้อยแล้ววิลเลี่ยมก็ถอนหายใจในใจ ดูเหมือนว่ามหาวิทยาลัยจะชอบบัณฑิตของเขามากและเขาไม่รู้ว่าในหนึ่งวันมานี้มีไฟเขียวให้เขากดวง

 

หลังจากช่วงบ่ายที่วุ่นวายในที่สุดเขาก็หมดเวรหมดกรรมซะทีวิลเลี่ยมไม่สามารถใช้พลังกายของเขาได้หลายเท่าของคนทั่วไปเขาขับรถกลับบ้านเพื่อล้างตัวและหลับไป

 

วิลเลี่ยมนอนสลบอยู่ในบ้าน ไม่ได้รับรู้ว่าโลกภายนอกกําลัง รายงานข่าวของเขาทั้งหมดมหาวิทยาลัยลอนดอนมีวิดีโอรับรองการจบการศึกษาของเขาเมื่อบ่ายวันนี้ไม่รู้ว่า BBC TV ได้รับวิดีโอมาอย่างไร พวกเขาถ่ายทอดตอนเวลา 2 ทุ่มชื่อตอน ว่า ” The Super Genius of England William Devonshire”

 

ในช่วงแรกของรายการมีการถ่ายทอดโชว์ความจําเลขโป๊กเกอร์ของวิลเลี่ยมที่มหาวิทยาลัยและเขาจําโป๊กเกอร์คู่ได้ในเวลาไม่ถึง 28 วินาทีซึ่งเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อสําหรับอังกฤษในเวลานั้น

 

ผู้ชมที่ชมการแสดงต้องตะลึงกับวิลเลี่ยมทุกคนตะโกนว่า”เป็นไปไม่ได้ นี่เป็นไปไม่ได้”

 

หลังจากที่บีบีซีเผยแพร่คําตอบที่ยอดเยี่ยมของวิลเลี่ยมในการรับรองของเขาผู้ชมส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าใจแต่พวกเขารู้สึกถึงคําตอบที่ดูมีพลังในใจ

 

ในที่สุดศาสตราจารย์รอยก็ประกาศว่าวิลเลี่ยมผ่านการรับรองการสําเร็จการศึกษาแล้วศาสตราจารย์และหัวหน้ากองบรรณาธิการอีกคนกล่าวว่าความรู้ของวิลเลี่ยมสูงกว่าปริญญาเอกและยังสามารถสมัครรองศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยลอนดอนได้ ตอนนี้ผู้ชมมีนทั้งอังกฤษคิดว่าวิลเลี่ยมเป็นสุดยอดอัจฉริยะขึ้นมา

 

วิลเลี่ยมก็บรรลุเป้าหมายของเขาเช่นกัน หากเขาคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ หรือผลลัพธ์ใหม่ๆ ในอนาคตทุกคนก็ไม่ต้องแปลกใจ

 

รายการนี้ยังบอกวิลเลี่ยมเกี่ยวกับเกมที่เขาขายได้มากกว่า 100 ล้านปอนด์และเครื่องเล่น MP3 เครื่องใหม่ที่เขาประดิษฐ์ขึ้น โดยบอกว่าในไม่ช้าเขาจะกลายเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในอังกฤษ ซึ่งทําให้สาวๆ ทั้งอังกฤษ ต่างก็อยากเดทกับวิลเลี่ยม

 

พวกเขามองว่าวิลเลี่ยมเป็นไอดอลคนใหม่ของอังกฤษซึ่งได้รับความนิยมมากกว่าเบ็คแฮมสุดหล่อที่เล่นฟุตบอล กลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุยังยกย่องวิลเลี่ยม สําหรับความสามารถในการเป็นคนรวยด้วยความพยายามและพรสวรรค์ของตัวเอง

 

ปัจจุบันวิลเลี่ยมได้รับการยกย่องให้เป็นไอคอนประจําชาติของอังกฤษ แถมแนวโน้มนี้ได้แพร่กระจายไปยังยุโรปและทวีปอเมริกาอย่างช้าๆ สื่อข่าวหลายแห่งทั่วโลกรายงานเกี่ยวกับวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์ ทายาทแห่งเอิร์ลในประเทศอังกฤษซึ่งนอกประเทศเขาก็กําลังเป็นที่นิยมมากขึ้น

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสหรัฐอเมริกา ยิ่งรักรัชทายาทที่อายุน้อยและร่ํารวยของเอิร์ล ผู้สื่อข่าว NBC TV ได้สุ่มสัมภาษณ์สาวอเมริกันข้างถนนร้อยทั้งร้อยของผู้หญิงบอกว่าพวกเขาอยากแต่งงานกับวิลเลี่ยม

 

Chinese Street Journal กล่าวว่าวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์ม หาเศรษฐีที่มีพรสวรรค์ที่สุดในศตวรรษใหม่

 

ลอสแองเจลิสไทม์สกล่าวว่า : ผู้หญิงอเมริกันส่วนใหญ่ต้องการเดทกับวิลเลี่ยม เดวอนเซอร์เขาเป็นไอคอนระดับโลกเป็นที่รักของอังกฤษและเป็นแบบอย่างของคนหนุ่มสาวในศตวรรษใหม่

 

ส่วนเจ้าของเรื่องอย่างวิลเลี่ยมยังไม่รู้เรื่องอะไรกับเขาหรอกต่อให้รู้ก็ไม่สน วิลเลี่ยมนอนหลับสบายที่บ้าน โทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้นในเช้าวันรุ่งขึ้น

 

วิลเลี่ยมยื่นมือออกไปคว้ามันบนโต๊ะข้างเตียงด้วยความงุนงง “ ฮ่ะๆ ฮัลโหล…ว”

 

เสียงของแกเร็ธเข้ามาในโทรศัพท์ : “เอ้วิลเลี่ยม”

 

“จึมงําๆ” วิลเลี่ยมพูดโดยไม่พูด

 

“เฮ้ วิลเลี่ยม นายยังอยู่หรือเปล่าเนี่ย?”

 

“อ่า..”

 

แกเร็ธมองไปที่นาฬิกาของเขามันบอกเวลา 9:55เงิบแปบ “นี่มันสิบโมงทําไมนายยังไม่ตื่นอีก เมื่อคืนนายมีปาร์ตี้กับสาวสวยหรือไง?”

 

วิลเลี่ยมหันกลับมานอนบนเตียงแล้วพูดว่า “คุณเป็นอะไรมากป่ะ แกเร็ธไม่มีไรผมวางสายนะ”

 

“ตอนบ่ายเธอมีเวลาไหม ฉันนัดกับคนสองสามคนไว้ถ้าเธอมีเวลาก็มาหาทุกคน”

 

“อืม ตามนั้น”

 

“ฉันจะส่งข้อความไปในโทรศัพท์ของนายนะบ่าย 3 โมงอย่าลืม”

 

“โอเค บาย”

 

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset