คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 45 ได้รับภารกิจแรก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

 

ตอนที่ 45 ได้รับภารกิจแรก

 

วิลเลี่ยมกับเจ้าชายวิลสันลุกขึ้นและเดินไปที่โต๊ะเล่นเกมหัวเราะพลางพูดกับทุกคนว่า : “ผมก็ลืมไปซะสนิท ผมไม่ต้องการที่จะชนะเงินทั้งหมดของทุกท่านไปหรอกครับ ทุกท่านอยากหมดตัวกันหรอครับไม่ได้ดูทีวีกันเหรอ? ผมเป็นอัจฉริยะด้านความจําสํารับไพ่ สามารถจําได้ในเวลาเพียง 20 วินาที “

 

“เฮ้ยวิลเลี่ยมนายจะตายไหมถ้าไม่ได้คุยโม้เนี่ย นายสามารถชนะได้โดยไม่ต้องเล่น เออเรารู้ว่าเอ็งเก่ง ตามทฤษฎีของดาร์บี้หลักๆ เกมไพ่โป๊กเกอร์สัมพันธ์กับความทรงจํา ความอดทนและจิตวิทยา แล้วนอกจากความจํานายมีทักษะไหนอีกล่ะ…” แกเร็ธพูดอย่างเคืองๆ

 

“เอิ่ม..ความผิดของผมเอง ผมไม่ควรอวดฉลาดต่อหน้าท่านแกเร็ธ วันนี้มีเพื่อนใหม่มาคุณปล่อยผมไปหน่อยไม่ได้หรือไง คุณปล่อยให้พวกเขาคิดว่าผมเป็นทหารผ่านศึกหน่อยไม่ได้หรือ” วิลเลี่ยมนั่งบ่นอยู่ข้างเจ้ามือ

 

เป็นครั้งแรกที่เขาเข้าร่วมการชุมนุมแบบนี้ มีคนเชิญวิลเลี่ยมให้นั่งลงอย่างเต็มใจอย่างยิ่ง

 

ทุกคนหัวเราะเมื่อได้ยินคําพูดขําๆ ของวิลเลี่ยม แต่มีเพียงอาเธอร์เท่านั้นที่พยักหน้าเห็นด้วยกับคําพูดของวิลเลี่ยม : “บางที่วิลเลี่ยมอาจมีดีจริงๆ ก็ได้ คุณต้องระวังไม่ให้วิลเลี่ยมหลอก”

 

ทุกคนอยู่ในวงกลมพวกเขาทุกคนรู้ว่าอาเธอร์เป็นใครและทําอะไรเมื่อเขาได้ยินสิ่งที่อาเธอร์พูดทุกคนก็เข้าใจว่าวิลเลี่ยมเล่นตลกกับพวกเขาตั้งแต่เขาอยู่บนโต๊ะอาหารแล้ว

 

มือวันนี้ใช้เงินเปิดโต๊ะ 2,000 ปอนด์ต่อคนและไม่สามารถเพิ่มได้หลังจากการสูญเสียเกมคือ 10-20 ปอนด์

 

ในชีวิตก่อนหน้านี้วิลเลี่ยมเคยเล่นกับเพื่อน ๆ เขาเล่นเกมเบาๆ ตาละ 1-2 หยวนหลังจากเล่นมานานวิลเลี่ยมยังมีประสบการณ์อยู่บ้างเขาไม่ใช่มือใหม่ยิ่งไปกว่านั้นเขายังมีสูตรโกง รู้ว่าไพ่ของคู่ต่อสู้คืออะไร

 

ดังนั้นเขาจึงสามารถหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั้งหมดของการจับคู่มือได้และเขามักจะถูกฝ่ายตรงข้ามตําหนิเมื่อคู่ต่อสู้ของเขาไม่ได้จับมือใหญ่คนเหล่านี้ในปัจจุบันอึดอัดมากในการเล่นอย่างมีคุณธรรมและมักจะถูกวิลเลี่ยมตําหนิ

 

เมื่อคู่ต่อสู้ได้มือดีวิลเลี่ยมมักจะหลีกเลี่ยงและหมอบทันที

 

หลังจากจบเกมเพียง 2 ชั่วโมงวิลเลี่ยมและอาเธอร์ก็ถูกทิ้งหลังจากวิลเลี่ยมชนะอาเธอร์ที่ฟลูเฮาท์ด้วยสเตรฟลัชเกมก็จบลง

 

ทุกคนไม่คาดคิดว่าวิลเลี่ยมจะเล่นโป๊กเกอร์เป็นอย่างที่เขาพูดทหารผ่านศึกเจ็ดหรือแปดคนถูกสังหารโดยมือใหม่ และพวกเขาก็ไม่อยากจะเชื่อ

 

พวกเขาเคยเล่นมือแบบนี้เป็นเวลาหลายชั่วโมง แต่วันนี้วิลเลี่ยมเก็บชิปทั้งหมดได้เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

 

วิลสันดูวิลเลี่ยมเล่นข้างๆ เขารู้ว่าทุกครั้งที่วิลเลี่ยมหมอบไปหลายครั้งคู่ต่อสู้ของเขามีขนาดใหญ่กว่าวิลเลี่ยมจริงๆ อย่างกับเขาจะรู้ว่าไพ่ของคู่ต่อสู้คืออะไร

 

การดูเกมอยู่เบื้องหลังของเจ้าชายวิลสันยังคงดีมากเขาไม่รบกวนวิลเลี่ยมแม้จะอยู่ข้างหลังวิลเลี่ยมแม้ว่าเขาจะมีคําถามอยู่ก็ตาม แต่เขายังไม่ได้ถาม แต่หลังจากเกมจบลงเขาก็รีบถามว่า : “ทําไมคุณถึงหลีกเลี่ยงคู่ต่อสู้ได้ทุกรอบล่ะ วิลเลี่ยม เหมือนเกมที่คุณได้รับคู่คิงและเด็จพ่อของเราได้รับ QJ ด้วย 4,7, QQ ทําไมคุณถึงรู้ว่าเด็จพ่อของผมมี Q อยู่แถมคุณไม่เห็นไพ่ใบสุดท้ายด้วยซ้ำ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าใบสุดท้ายคือ K ล่ะ”

 

“ฮ่า สิ่งที่ฝ่าบาทต้องให้ความสําคัญในการเล่นโป๊กเกอร์ ไม่ใช่ไพ่ที่เราเป็นเจ้าของ แต่เป็นไพ่ที่ฝ่ายตรงข้ามมีต่างหากพะยะค่ะ มักจะมีการเคลื่อนไหวและปฏิกิริยาที่ละเอียดอ่อนของฝ่ายตรงข้ามเมื่อมองไปที่ไพ่ การแสดงออกทางสีหน้าอาจจะไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ดวงตาและกล้ามเนื้อเป็นสิ่งหลอกลวงได้ยากไม่ค่อยมีใครทําได้ กระหม่อมสังเกตเห็นว่ารูม่านพระเนตรของเจ้าฟ้าชายชาร์ลหดตัวลงและพระวรกายของพระองค์สั่นเล็กน้อย อ่าฮะนี่เป็นสัญญาณของการได้ไพ่ที่ดีส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของความน่าจะเป็น”

 

เขาจะไม่บอกวิลสันว่ายังมีไฟคิงอีกสองใบในเกมนี้และจะไม่มีคิงในที่กองกลางแน่

 

วิลเลี่ยมหยุดและคิดสักพักแล้วจึงพูดว่า: “ปัญหาเรื่องความน่าจะเป็นมันซับซ้อนนิดหน่อยนะพะยะค่ะ กระหม่อมว่าเราหยุดพูดถึงเรื่องนี้กันเถอะ ไม่เช่นนั้นมันจะไม่จบ เพราะอีกไม่กี่ชั่วโมงองค์ชายจะไม่สนใจสูตรทางคณิตศาสตร์เหล่านั้นแน่พะยะค่ะ”

 

“โอเค” วิลสันหมดความสนใจทันทีเมื่อได้ยินวิลเลี่ยมพูดสูตรคณิตศาสตร์

 

คนอื่นๆ ได้ยินมาว่าวิลเลี่ยมสามารถตัดสินว่าไพ่ของฝ่ายตรงข้ามดีหรือไม่ผ่านสายตาของคู่ต่อสู้และการสั่นของกล้ามเนื้อร่างกายของเขา พวกเขาอดไม่ได้ที่จะหัวเราะและสาปแช่ง : “วิลเลี่ยมดูเหมือนว่าครั้งต่อไปที่เราเล่นไพ่ เราทุกคนต้องใส่แว่นกันแดดแล้วทําตัวนิ่งเป็นหุ่นไปเลย”

 

“ใช่ฉันไม่ได้คาดหวังว่านายจะสังเกตเห็นรูม่านตาและร่างกายของคู่ต่อสู้ได้ ฉันไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเทคนิคนี้เลย วิลเลี่ยมนายต้องมีเทคนิคอื่นๆ ที่นายยังไม่ได้พูดแน่ สอนฉันฉันไม่เคยชนะนาย สอนเคล็ดลับให้ฉันได้รู้สักครั้ง” แกเร็ธซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีที่สุดกับวิลเลี่ยมขอคําแนะนําจากวิลเลี่ยมทันที

 

วิลเลี่ยมส่ายหัวและพูดว่า: “มันบอกว่ามันเป็นคําภีร์ลับสอนคุณแล้วผมจะเล่นอะไรในครั้งต่อไป ผมจะไม่บอกข้อมูลในคําภีร์ลับที่ไม่เหมือนใครเช่นนี้หรอก”

 

วิลเลี่ยมคงไม่บอกว่าเขาสามารถมองเห็นได้ด้วยพลังจิตของเขา เมื่อคู่ต่อสู้มองไปที่ไพ่แม้ว่าเขาจะมองไม่เห็นไพ่ที่อยู่ใต้ฝาปิด แต่เขาก็สามารถเห็นไพ่ที่คู่ต่อสู้หยิบขึ้นมาได้ข้อดีนี้ดีมากเมื่อเล่นโป๊กเกอร์ มีแต่ได้

 

จริงๆแล้วความสามารถของเขาได้เปรียบกว่าตอนเล่น Stud ใครเล่น Stud กับเขาจะต้องโดนเขาฆ่าแน่นอน

 

เป็นเวลาเกือบ 6 โมงเย็นแล้วเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก็ลุกขึ้นและพาวิลสันกลับบ้านเพื่อรับประทานอาหารค่ำกับเจ้าหญิงไดแอนผู้ที่ไม่เคยลดความคุมเข้มกับเจ้าชายวิลสันเลย

 

หลังจากวิลเลี่ยมและคนอื่นๆ ส่งเจ้าชายทั้งสองพระองค์กลับไปแล้ว พวกเขาก็ถูกลากไปที่มุมหนึ่งของบาร์โดยผู้บัญชาการแกเร็ธและริชาร์ด บรมลีย์

 

แกเร็ธกําลังรอให้บริกรมอบวิสกี้ทั้งสามแก้วให้กับพวกเขาทั้งสามคน แกเร็ธถามวิลเลี่ยม : “วิลเลี่ยมการรับสมัครกลุ่ม W ของนายเสร็จสมบูรณ์หรือยัง?”

 

วิลเลี่ยมมองไปที่ผบ.ตร.ริชาร์ด บรูมลีย์ แล้วไม่ได้พูดต่อ..

 

“ผ่อนคลายหน่อยริชาร์ดเป็นคนของเรา ตัวตนของคุณถือเป็นบุคคลสาธารณะในหมู่คนของเราเองทุกคนรู้ดีว่าตระกูล Devonshire ได้เริ่มกลับมาเข้ายึดครองกลุ่ม W ริชาร์ดเป็นผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติการพิเศษด้านการต่อต้านการก่อการร้ายของกรมตํารวจเขาต้องการความช่วยเหลือบางอย่างจากฉัน”

 

วิลเลี่ยมสามารถรู้ได้ทันทีว่าผู้บัญชาการริชาร์ด บรูมลีย์คนนี้จะเป็นใครไปได้ถ้าไม่ใช่ผู้บัญชาการตํารวจผิวดําที่ปะทะกับลุงหลงในหนังเรื่อง “2 โคตรพยักฆ์ผู้ยิ่งใหญ่” ของลุงหลงในอังกฤษ มีลุงหลงอยู่ในโลกนี้จริงๆ ด้วย เป็นคุณจะไม่อยากเป็นหัวหน้าลุงเฉินหลงหรอ?

 

“ได้คัดเลือกเอาไว้แล้วส่วนจะมีกี่คนและเป็นใครนั้นผมไม่สามารถบอกคุณได้คุณก็รู้กฏดี” วิลเลี่ยมพยักหน้า

 

แกเร็ธกับริชาร์ด บรมลีย์ พยักหน้า

 

ผบ.ตร.ริชาร์ด บรมลีย์พูดว่า: “ผมต้องการความช่วยเหลือจากคุณ วิลเลี่ยม ผมต้องการคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนกของเราเพื่อช่วยฉันหาใครสักคน”

 

“ มันเป็นใคร” วิลเลี่ยมพูด

 

“ ทหารรับจ้างชาวมาดากัสการ์ชื่อคาร์ลอสเราสงสัยว่าเขากําลังจะระเบิด Skyline S570 เราพบพวกเขาจํานวนมากและเรายังจับทหารรับจ้างหลายคนเช่นคาร์ลอสบนเครื่องบิน Skyline S570 มา แต่ค้นหาอยู่นานไม่พบผู้อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์นี้และคนของเราก็เสียชีวิตไปหลายคนแล้ว

 

เพราะงั้นเราจึงสงสัยว่าน่าจะมีหนอนอยู่ในกรมตํารวจอังกฤษ ผมจึงต้องการกลุ่มลับเช่นกลุ่ม W ของคุณที่ไม่มีใครรู้จัก เพื่อสืบหาคาร์ลอสอย่างลับๆ และค้นหาเบื้องหลังของเขาต่ออีกที”

 

หลังจากได้ยินสิ่งนี้วิลเลี่ยมก็คิดว่าเขาเคยได้ยิน S570 ที่ ไหน

 

“ มีข้อมูลหรือเปล่า” วิลเลี่ยมถาม

 

แกเร็ธนําเอกสารมาให้วิลเลี่ยม

 

วิลเลี่ยมเปิดกระเป๋าไฟล์และเห็นภาพเครื่องบินลําใหญ่ซึ่งดูใหญ่กว่าเครื่องบินทั้งหมดที่เขาเคยเห็นในชีวิตก่อนหน้านี้ รูปแบบสี่เครื่องยนต์ดูน่าเกลียดไปหน่อย

 

ผบ.ตร.ริชาร์ด บรมลีย์แนะนําเครื่องดังกล่าวกับวิลเลี่ยมะ “นี่คือเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่สี่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่พัฒนาโดย บริษัท Skywalk สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่า 600 คนมากกว่าเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันที่ มีผู้โดยสาร 200 คน ตอนนี้บริษัทอยู่ในช่วงวิกฤตที่สุดประเทศของเรา สายการบินได้ลงทุน 30% ในการวิจัยและพัฒนา Skyline 570 ดังนั้นเราต้องไม่ปล่อยให้ Skyline 570 มีปัญหาใด ๆ มิฉะนั้นการสูญเสียจะเกินหลายพันล้านปอนด์ ”

 

วิลเลี่ยมมองไปที่ แกเร็ธหลังจากฟัง แกเร็ธเข้าใจว่า วิลเลี่ยมกําลังถามว่าทําไม MI6 ถึงไม่ได้รับอนุญาตให้จัดการกับเรื่องนี้ตํารวจมีสายลับแล้ว MI6 ไม่ได้เข้ายึดครองหรอ?

 

แกเร็ธลังเลก่อนจะพูดว่า : “วิลเลี่ยมเราสงสัยว่ามีคนทรยศอยู่ใน M16”

 

“ คุณล้อเล่นใช่ไหม?” วิลเลี่ยมตอบอย่างไม่เชื่อ

 

แกเร็ธกล่าวอย่างรีบร้อน: “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคณะมนตรีความมั่นคงของเราสงสัยเสมอว่ามีคนทรยศใน MI6 เรามักจะมีการรั่วไหลไปในยุโรปและแอฟริกา แต่หลังจากค้นหาไม่กี่ปีเราก็พบเหตุผลนี้เช่นกัน ข้อตกลงของคณะกรรมการในการจัดระเบียบ W คือหนึ่งในเหตุผลที่ต้องมี เราต้องการทีมเล็กๆ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกหน่วยงานเพื่อตรวจสอบปัญหาภายในอย่างลับๆ”

 

วิลเลี่ยมรู้ดีอยู่แล้วว่ามันไม่มีเรื่องที่ว่าเขาให้เราจัดทีมที่ไม่มีอะไรทําเลยและให้สิทธิ์เขาในการปฏิบัติการพิเศษกับใครก็ตามที่เขาต้องการตรวจสอบ

 

“อืม…แล้วจะให้ผมเริ่มลงมือเมื่อไหร่?” วิลเลี่ยมพยักหน้า

 

“ยิ่งเร็วก็ยิ่งดี อีกเพียงไม่กี่วันนับ จะมีการบินทดสอบ Skyline 570” ผบ.ตร.ริชาร์ดบรมลีย์ กล่าวอย่างกังวลเล็กน้อย

 

“ เอาล่ะครับ วันนี้ผมจะมอบหมายงานให้สมาชิกในทีมแล้วพรุ่งนี้พวกเขาจะไปมาดากัสการ์เพื่อจับคาร์ลอสคนนี้ให้ได้” วิลเลี่ยมพยักหน้ารับรูปของคาร์ลอสในโปรไฟล์ด้วยนิ้วของเขา

 

ฉันถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือและส่งข้อมูลและข้อกําหนดภารกิจไปหาบาร์นีย์แห่ง The Expendables หรือทีมโคตรมหากาฬ ของเขานั้นเอง

 

ตอนนี้ถึงเวลาพูดถึงค่าตอบแทนของฉันแล้ว แกเร็ธ!

 

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset