คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 46 ได้รับตัวตนใหม่

ตอนที่ 46 ได้รับตัวตนใหม่

“นายต้องการค่าตอบแทนแบบไหน? นายรวยจะตายอยู่แล้วยังต้องมารับเงินหลักแสนปอนด์จากฉันอีกหรอ?แผนกของเรายากจนมากนะ”

“แล้วเงินสองแสนปอนด์ไม่ใช่เงินหรือไง? ทําไมผมต้องทํางานฟรีด้วยล่ะไม่อ่ะผมต้องหาเลี้ยงทีมด้วยตัวเองคุณไม่ต้องจ่ายอะไรเลยด้วยซ้ําถ้าคุณไม่อยากจ่ายงานนี้ งั้นคุณก็รับงานนี้ไปจัดการเองละกันผมไม่เห็นต้องสนธุรกิจของคุณเลย”

“ถ้าฉันต้องจ่ายเงิน 200,000 ปอนด์เพื่อจะจับกุมบุคคลส่วนหนึ่ง 200,000 ปอนด์ฉันก็สามารถจ้างกลุ่มทหารรับจ้างอื่นมาจับกุมคนเองก็ได้”

 

“เงินหนึ่งแสนกว่าที่ปัดแล้วไม่ใช่สองแสนหรือไงช่างเหอะถ้าไม่มีเงินใครจะทํางานให้คุณต่อให้เป็นกษัตริย์แห่งอังกฤษก็คงไม่ทําหรอกหากไม่ได้เงินน่ะอีกอย่างเงินนี่ก็ไม่ใช่ของคุณปกติผมทํางานให้ก็ต้องได้เงินจริงปะ”

วิลเลี่ยมจะขอเงินอย่างแน่นอนมิฉะนั้นต่อไปคนเหล่านี้ก็จะขอความช่วยเหลือจากเขาฟรีๆไปเรื่อยๆซึ่งเขาไม่ชอบของฟรี

แกเร็ธกล่าวอย่างหดหูว่า “เออ..ก็ได้ แค่หนึ่งแสนปอนด์ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้แล้ว”

หนึ่งแสนคือหนึ่งแสนสิ ก็ดีกว่าฟรีล่ะฟร่ะ วิลเลี่ยมกล่าวต่อไปว่า:“นอกจากนี้ยังต้องมีจดหมายอย่างเป็นทางการที่มอบอํานาจและสิทธิในการดําเนินการพิเศษให้ผมด้วย โดยระบุว่าผมมีสิทธิ์ที่จะใช้ มาตรการที่รุนแรงใดๆภายใต้สถานการณ์พิเศษได้ผมไม่สามารถทํางานได้หากไม่ได้รับอนุญาตเพราะอาจมีคนรบกวนผมในเรื่องนี้หลังจากทํางานเสร็จ”

 

แกเร็ธมองวิลเลี่ยมอย่างฉงนพลางพูดว่า “ตระกูลนายไม่มีเอกสารสิทธิ์หน่วยปฏิบัติการพิเศษอย่างเป็นทางการหรอ?ทําไมเฮนรี่ไม่มอบให้นาย”

“นั่นเป็นเอกสารเมื่อหลายสิบปีก่อนและผมยังไม่ได้รับมรดกไม่รู้ว่ารัฐบาลปัจจุบันยังจําได้เปล่าเลยหลังจากเกิดอุบัติเหตุผมไม่ต้องการตอบคําถามเรื่องยุ่งยากผมต้องมีเอกสารอนุมัติพิเศษที่ออกโดยคณะกรรมการระดับสูงอย่างเป็นทางการสําหรับงานทั้งหมดที่คุณมอบให้ผมในอนาคต”

 

“ได้..ฉันจะให้เอกสารอนุมัติจากทางการเป็นกรณีพิเศษ” แกเร็ธพูดอย่างน้ําเสียงแผ่วเบา

 

พอวิลเลี่ยมยอมรับเอกสารอย่างเป็นทางการที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการระดับสูงโดยที่เขาไม่ต้องบอกแกเร็ธมีความสุขมาก

 

การที่เด็กนั่นเต็มใจที่จะยอมรับการเป็นผู้นําของคณะกรรมการระดับสูงหมายความว่าวิลเลี่ยมกําลังขยับเข้าใกล้พวกเขามากขึ้นนี่เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสําหรับคณะกรรมการเช่นพวกเขามีอํานาจมากและไม่จําเป็นต้องใช้เงินของตัวเองเพื่อเลี้ยงดูแม้ว่าวิลเลี่ยมจะทําให้มันดูยุ่งยากไปสักหน่อย แต่ตราบใดที่ได้รับผลประโยชน์วิลเลี่ยมก็ยังสามารถระดมพลได้ แล้วยิ่งมีโอการเพิ่มระดับความร่วมมือและความไว้วางใจซึ่งกันและกันมากขึ้นวิลเลี่ยมก็มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นหนึ่งในพวกเขา

 

”เอกสารราชการจะมอบให้เธอภายในคืนนี้นะ”

ตอนนี้วิลเลี่ยมอยู่ตัวคนเดียว แต่แน่นอนเขาต้องการหาคนที่สามารถมาทํางานกับเขาได้ ข้อดีข้อเสียเป็นไงค่อยมาคุยกัน

 

เหตุเพราะหน่วยปฏิบัติการพิเศษวิลเลี่ยมจะสามารถทํางานส่วนตัวได้ในอนาคตโดยไม่ต้องรับโทษจากตําแหน่งที่เป็นทางการจึงยังสําคัญมากกล่าวอีกนัยหนึ่งสิทธิ์ในการปฏิบัติการพิเศษนี้จะเป็นใบผ่านทางในการส่งคนไปพบกับยมบาลอย่างถูกกฎหมายนั่นเองเป็นสิ่งสําคัญที่สุดเมื่อจะใช้ก็ควรมีเหตุผลที่เหมาะสมมิฉะนั้นมันจะ ถูกริบกลับไปเมื่อคุณใช้งาน

 

หากปราศจากข้อได้เปรียบนี้ วิลเลี่ยมก็ไม่อยากจะทําอะไรให้กับรัฐบาลอังกฤษเพราะถึงอย่างไรจิตวิญญาณของเขาไม่ใช่คนอังกฤษ

“แล้ว…?” วิลเลี่ยมกล่าว

 

“มี” แกเร็ธกัดฟันพูดอย่างไม่พอใจ

 

“แน่นอนแม้ว่าตัวตนในปัจจุบันของผมจะถูกมองว่าเป็นสาธารณะในสายตาของบางคน แต่ผมก็ไม่สามารถใช้ข้อมูลประจําตัวของ MI6 ได้ทุกครั้งถ้ามันถูกเปิดเผยโดยสื่อผมก็จะไม่อยู่อีกต่อ ไปในอนาคต” วิลเลี่ยมเริ่มสํารอกความเกรียน

“ถ้ามันลําบากนักก็บอกสิ่งที่นายต้องการมาเลยดีกว่า”แกเร็ธกล่าว

 

วิลเลี่ยมครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งและพูดว่า : “ขอมอบตําแหน่งที่ปรึกษาด้านการดําเนินการของคณะมนตรีความมั่นคงอังกฤษให้ผม ด้วย นี่คงไม่มากเกินไปแม้ว่าอัตลักษณ์นี้จะเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่ก็ไม่สําคัญมันก็แค่หน้าฉากเท่านั้นมีหลายคนที่สามารถเป็นที่ปรึกษาได้มันคงง่ายขึ้นสําหรับผมที่จะทําสิ่งต่างๆ”

 

คราวนี้ แกเร็ธตอบตกลงโดยไม่ได้คิดเลยว่า: “นี่ไม่มีปัญหาฉันจะเอามาให้นายคืนนี้พร้อมเอกสารที่ว่าเอาล่ะได้เวลาอาหารเย็นแล้วผบ.บรมลีย์ไปที่ Pele Street กัน ไปลองชิมพิซซ่ากันเถอะ”

 

ริชาร์ดรู้ว่าแกเร็ธพยายามแถไปทางอื่นจึงพยักหน้าและพูดว่า”โอเคแกเร็ธฉันไม่ได้กินพิซซ่านั่นมานานแล้ว”

“ถ้าอย่างนั้นขอบคุณสําหรับความช่วยเหลือนะวิลเลี่ยมแล้วเราจะติดต่อมาลาก่อน” ริชาร์ดกับวิลลี่ วิลเลี่ยม)จับมือกันและกล่าวคําอําลา

 

แกเร็ธไม่เปิดโอกาสให้วิลเลี่ยมถามอีกเขารีบลุกขึ้นและจากไปอย่างไวพร้อมกับริชาร์ดบรมลีย์โดยไม่ทันให้วิลเลี่ยมกล่าวลากลับเลยด้วยซ้ํา

 

แต่วิลเลี่ยมก็ไม่ได้สนใจนัก ในตอนนี้ด้วยสถานะของรัฐบาลกึ่งหนึ่งในฐานะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงจะสะดวกกว่าในการทําอะไรบางอย่างในอนาคต

 

ตอนนั้นเองก็มีข้อความมาจากโทรศัพท์มือถือของวิลเลี่ยมเมื่อเขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา วิลเลี่ยมเห็นว่าบาร์นีย์ตอบว่า “รับทราบจะออกเดินทางในหนึ่งชั่วโมง

 

“เวร ผู้ชายคนนี้โคตรกระชับชัดเจนจริงๆพออ่านข้อมูลจบก็รับคําไม่มีคิดจะถามอะไรสักคํา”วิลเลี่ยมบน

 

บาร์นีย์ผู้น่าสงสารไม่รู้ด้วยซ้ําว่าวิลเลี่ยมกําลังเกรียนใส่เขาอยู่

ทีมโคตรมหากาฬเพิ่งกลับไปสหรัฐอเมริกา ก็ต้องจะไปมาดากัสการ์ต่อทันทีวิลเลี่ยมไม่ได้พูดถึงค่าจ้างเลยด้วยซ้ํา ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องทําอะไรใช่ไหม? บาร์นีย์รู้สึกหดหูเล็กน้อยคิดว่าไม่มีใครร่ํารวยจริ

 

โชคดีที่วิลเลี่ยมจําค่าจ้างได้จึงโทรหาบาร์นีย์และถามว่า “เฮ้บาร์นี่ย์จ้างคุณทํางานประเภทนี้ในอดีตมีค่านายหน้าเท่าไหร่?”

” ท่านครับค่าคอมมิชชั่นสําหรับทีมโคตรมหากาฬของเราค่อนข้างสูงโดยทั่วไปเราไม่รับงานนี้ แต่เนื่องจากเป็นงานจึงมีค่าใช้จ่าย $300,000”บาร์นีย์เสนอราคาปกติมันง่ายเกินไปสําหรับพวกเขาที่จะจับตัวบุคคล

 

300,000 ดอลลาร์สหรัฐก็ประมาณ 180,000 ปอนด์ฉันต้องจ่ายเพิ่ม 80,000 ปอนด์” วิลเลี่ยมครุ่นคิดสักนิดเขาจะไม่โลภเงินข องทีมโคตรมหากาฬแต่เขาไม่มีความสุขกับแกเร็ธ ใช่ ไม่ช้าก็เร็วฉันจะต้องกลับไปทวงที่แกเร็ธเป็นสองเท่า

เมื่อเขาดูภาพยนตร์มิสเตอร์เชิร์ช CIA มอบเงินให้พวกเขา 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาคิดว่าเขาจะต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นหลายสิบล้านสําหรับทีมโคตรมหากาฬตอนนี้ 300,000 ดอลล่ายูเอสก็ไม่ถือว่าแพงเกินไป

 

แต่วิลเลี่ยมกลับมารู้สึกตัวและคิดได้ว่าที่มิสเตอร์เชิร์ชจ่ายค่าคอมมิชชั่นสูงขนาดนี้ให้กับทีมโคตรมหากาฬเพราะมิสเตอร์เชิร์ชเองไม่ได้ทําแบบนี้บ่อยครั้งดังนั้นค่าคอมมิชชั่นจึงสูงมากพอที่จะถามหาทีมโคตรมหากาฬ

ทีมโคตรมหากาฬ 5 ล้านดอลฯ ได้รับเชิญให้มาตายไม่ใช่เพื่อรับพรของพระเจ้าทั้งสองแก๊งบนเกาะกําลังตีกันอย่างดุเดือดแล้วทีมโคตรมหากาฬอาจเสียชีวิตกันยกทีม ยังมีอีกสถานที่ที่โคตรจะไม่สมเหตุสมผลมากเกินไปในภาพยนตร์ เอาเถอะภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์ป้อปคอร์นตราบใดที่มันยังเป็นหนังระเบิดภูเขา เผากระท่อม ก็คงไม่มีปัญหาหรอก

 

“อืมบาร์นีย์ เพื่อช่วยแก้ปัญหานี้ผมจะใช้สัญญาจ้างอย่างเป็นทางการกับตัวแทนของคุณทูลผมคิดว่าทูลจะไม่ปฏิเสธ” วิลเลี่ยมกล่าว

 

“ ครับผมจะบอกทูลว่าผมทํางานให้เพื่อน” บาร์นีย์มั่นใจ

 

“ดีมากบาร์นีย์ความสัมพันธ์ของเราในอนาคตจะเป็นความสัมพันธ์แบบการจ้างงาน ถ้าผมมีงานให้คุณผมจะทําตามกฎของทหารรับจ้างเพื่อตามหาคุณข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือคุณไม่ได้รับอนุญาตให้ปฏิเสธ ”

“รับทราบครับท่าน” บาร์นีย์ตอบอย่างอ่อนแรงและใช่พวกเขาเคยเป็นคนบ้ามาก่อน

“พยายามจับเป็นให้ได้บาร์นีย์” วิลเลี่ยมสั่ง

 

“สบายใจได้ครับ”

“ดีแล้ว ลาก่อนบาร์นีย์หวังว่าผมจะได้ยินข่าวดีในวันพรุ่งนี้”

 

“ ไม่มีปัญหาครับผม ลาก่อนครับ”

วิลเลี่ยมวางสายโทรศัพท์ด้วยท่าทางแปลกๆผู้ชายคนนี้กําลังหงุดหงิดอยู่หรือเปล่าเห็นการพูดการจาดูแปลกๆ

อันที่จริงวิลเลี่ยมไม่รู้ว่าตอนนี้บาร์นีย์และคนในกลุ่มกลัววิธีการจัดการพวกเขาของวิลเลี่ยม

 

พวกเขากําลังคุยกันว่าพวกเขาจะหนีวิลเลี่ยมจากการวางระเบิดช็อคและระเบิดควันยาสลบเข้าไปในเซฟเฮาส์ได้อย่างไรบนเครื่องบินกลับสหรัฐอเมริกา

 

ตอนเซฟเฮาส์เป็นครั้งแรกที่พวกเขาโดนถล่มเสียราบมันจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเปิดเผยก่อนที่พวกเขาจะไปความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวคือวิลเลี่ยมตามหยินหยางและพวกเขามาถึงเซฟเฮาส์พวกเขาไม่รู้ว่าเขาใช้อะไรถึงโผล่มาหาพวกเขาโดยไม่ให้รู้ตัวเซฟเฮาส์ปกปิดเกินกว่าจะป้องกันได้

 

ทั้งหกคนพูดคุยกันเป็นเวลานานและรู้สึกว่าต่อให้เจอแบบเดิมในครั้งต่อไปพวกเขาอาจจะยังไม่สามารถจัดการกับวิธีการแบบนี้ได้อยู่ดีเพราะพวกเขาไม่รู้วิธีป้องกันนี่เอง จึงควรเชื่อฟังดีกว่า

และนี่คือโลกแห่งความจริงผู้คนส่วนใหญ่ในทีมโคตรมหากาฬมีครอบครัวและลูกๆ แล้ว หากคุณมีความกังวลคุณจะไม่ห้าวเป้งเหมีอนในหนัง

 

อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้คิดที่จะล้างมือ มันก็เหมือนกันกับทุกที่ตราบใดที่วิลเลี่ยมจ่ายเงินให้เขาหรือบางที่พวกเขาอาจได้รับผลประโยชน์บางอย่างจากวิลเลี่ยมในอนาคตอย่างน้อยความฉลาดก็จะช่วยให้งานมีความแม่นยํามากขึ้น อย่างไรก็ตามวิลเลี่ยมสามารถค้นหาข้อมูลมากมายที่แม้แต่พวกเขาก็ไม่สามารถเข้าถึงได้

 

วิลเลี่ยมไม่อยากเข้าใจว่าทําไมบาร์นีย์ถึงเชื่อฟังเขานักเขาจึงเห็นเชสเตอร์ คิง,แฮร์รี่ ฮาร์ทและเมอร์ลินสตรองเดินเข้ามาหาเขา

แม่ม… สามคนนี้กําลังมองหาอะไร?

 

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset