คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 53 เงินที่ขายเกมเข้าบัญชีแล้ว

นิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

ตอนที่ 53 เงินที่ขายเกมเข้าบัญชีแล้ว

วิลเลี่ยมและพรรคพวกของเขาขับรถออกจากสนามกีฬาโอลิมปิกตามมาด้วย ปาปารัสซี่ สักพักมีผู้ชายตัวหนาบางคนก็ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาใกล้วิลเลี่ยมแล้วรัวกล้องใส่พวกเขา

วิลเลี่ยมที่ขับรถอยู่โดนแสงแฟลชบังตาจนเกือบบอด พวกนี้นี่จริงๆเลย ไม่สนใจความปลอดภัยของคนขับโชคดีที่ปราสาทเคนซิงตันอยู่อีกไม่ไกล

รถทั้งสามคันขับตรงเข้าสู่เคนซิงตัน เจ้าหญิงไดอานาทักทายพวกเขาที่ประตู กว่าจะเข้าประตูมาเวลาก็ล่วงเลยไปหกโมงเย็นแล้ว วิลเลี่ยมเดินไปพร้อมกับเจ้าหญิงและเจ้าชายทั้งสองเพื่อสนทนากัน

หลังจากที่เจ้าฟ้าชายชาร์กลับมาจากเลิกงานทุกคนก็นั่งรับประทานอาหารเย็นในห้องอาหารอย่างมีความสุข

หลังอาหารค่ําเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์พาวิลสัน แฮร์รี่และวิลเลี่ยมไปเดินเล่นในเคนซิงตัน

โดยทรงไม่คํานึงถึงปาปารัสซี่ที่อยู่ นอกพระราชวังเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จงใจ เดินเข้าไปใกล้ประตูรั้วและขอให้พวกเขาถ่ายภาพด้วยรอยยิ้มพลางตบบ่าวิลเลี่ยมอย่างเป็นมิตรเป็นครั้งคราว

ใช้เวลาไม่นานนักรถตู้นักข่าวก็มาถึง เหล่าประสกนิกรนักข่าวที่ไม่รู้ว่าทําไมก็ต้องแปลกใจกับวิลเลี่ยมเดวอนเซอร์อีกครั้ง หรือเขามีภูมิหลังอะไรกันหนอ…เขาถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับราชวงศ์ได้…

พวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับฟุตบอล ภาพยนตร์โทรทัศน์ ภูมิศาสตร์ วัฒนธรรมและในที่สุดก็พูดถึงตลาดหุ้นในอเมริกา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์รู้สึกตื่นเต้นและกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับตลาดหุ้นในปัจจุบัน

สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือเขาลงทุนใน Nasdaq เป็นจํานวนมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือตอนนี้หลายคนกังวลว่ามูลค่าตลาดของตลาดหุ้นสูงเกินไป

ก็ออกจะบ้าไปสักหน่อยมันไม่ใช่เรื่อง ตลกเสียเท่าไหร่สําหรับนักลงทุนใน ตลาดหุ้น แม้แต่ป้าทําความสะอาดก็ยัง ไม่อยากทํางานเลยในวันเปิดตลาด ตลาดหุ้นคุ้มค่ากับการทํางานหนักของ เธอตลอดทั้งสัปดาห์เลยทีเดียว

สิ่งนี้ทําให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เป็นกังวล เมื่อไม่นานมานี้พระองค์ได้รับฟังความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญหลายคน แต่พระองค์ไม่สามารถมีความคิดเห็นที่เป็นหนึ่งเดียวกันได้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์พูดคุยกับวิลเลี่ยมอย่างเป็นกันเอง พระองค์เองก็ไม่ได้คิดว่าจะได้รับคําแนะนําอะไรจากวิลเลี่ยม พระองค์แค่เป็นกังวลแค่นั้น อยากใช้เวลาหลายวันบ่นอะไรไปเรื่อย… อย่างไรวันนี้เราก็มีความสุข

วิลเลี่ยมมองดูเจ้าฟ้าชายแห่งอังกฤษที่แตกต่างจากชีวิตก่อนของวิลเลี่ยมอย่างสิ้นเชิง เขาประทับใจเจ้าฟ้าชายผู้อ่อนโยนมีไหวพริบและซื่อสัตย์ผู้นี้… ผู้ซึ่งรักเจ้าหญิงไดอานาเท่านั้น

วิลเลี่ยมก้มหัวลงและคิดเกี่ยวกับการวิเคราะห์การมองย้อนกลับไป เขาเคยเห็นตลาดหุ้นในชีวิตก่อนหน้านี้เพื่อให้ทราบเหตุผลที่แท้จริงแน่นอนว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นความจริงทั้งหมดตลาดมีความซับซ้อนเกินไปและข้อเท็จจริงที่เฉพาะเจาะจงก็คือเขาเองก็ไม่ชัวร์เหมือนกัน…

สิ่งที่วิลเลี่ยมรู้คือราคาหุ้นในตลาดหุ้น สูงสุดคือ 5132.52 และสูงสุดของ Nasdaq คือ 5048.62 ในวันที่ 10 มีนาคมปีนี้

เหตุผลโดยตรงก็คือการลดลงอย่างรวดเร็วของหุ้นเทคโนโลยีชีวภาพทําให้หุ้นเทคโนโลยีเองก็ลดลงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับการสูญเสียคดีต่ต้อานการผูกขาดของ Microsoft ในวันที่ 3 เมษายนและความตื่นตระหนกของตลาดจนถึงเดือนกันยายน 2545

เขาจําข้อมูลเฉพาะเจาะจงไม่ได้ แต่การมีข้อมูลเหล่านี้ทําให้เขามีโชคลาภได้

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เห็นวิลเลี่ยมลดหัวของเขาคิดเรื่องบางอย่างก็หยุดตรัส พลางส่งสัญญาณไปที่แฮร์รี่ที่ต้องการคุยกับวิลเลี่ยม

จู่ๆ เจ้าฟ้าชายชาร์ก็อยากฟังความเห็นของวิลเลี่ยม

หลังจากเดินเสแสร้งอยู่สองสามนาที่วิลเลี่ยมก็เงยศีรษะขึ้นและกล่าวกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์: “พระอาญาไม่พันเกล้า กระหม่อมลองวิเคราะห์ดูแล้วเรื่องหุ้น Nasdaq เกี่ยวกับหุ้นจํานวนมากในเดือนมกราคม หลังจากที่กระหม่อมวิเคราะห์ออกมาได้แล้ว กระหม่อมแทบรอไม่ไหวที่จะใช้เงินที่ขายเกม Plants vs Zombie ทั้งหมดมาลงทุนหุ้นตัวนี้พะย่ะค่ะ

เพราะกระหม่อมทราบดีว่าแม้ว่าเกมนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กระหม่อมเป็นร้อยๆ ล้าน แต่มันก็ต้องใช้เวลาหลายปีหรือมากกว่าสิบปีและคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ อีก การตลาดนั้นเมื่อตลาดไปไม่ดีผู้คนก็ไม่มีเงินอยู่ในมือความสามารถในการทํากําไรของเกมนี้จะลดลงอย่างมากพะย่ะค่ะ”

“สรุปการวิเคราะห์ของกระหม่อมก็คือ Nasdaq มีแนวโน้มที่จะถึงจุดสูงสุดในช่วงไม่กี่เดือนที่จะถึงแล้วจะตกลง เหตุผลที่ง่ายที่สุดคือ บริษัทเทคโนโลยีในปัจจุบันมีกําไรน้อยกว่า 1%
บริษัทเทคโนโลยีส่วนใหญ่มีการคอรัปชันกัน ผู้บริหารใช้เงินทุนไปวิจัยและพัฒนาจํานวนมหาศาล ไม่สามารถสร้างกําไรได้ทุกคนลงทุนในตลาดหุ้นและคนส่วนใหญ่ยังคงกู้ยืมเงินจากธนาคารเพื่อลงทุนและใช้เลเวอเรจในการลงทุนสูง ทําให้ไม่มีเงินหมุนในตลาด เงินทั้งหมดจมอยู่ในตลาดหุ้น

ตราบเท่าที่มีความเสี่ยงเล็กน้อยและตลาดหุ้นลดลงหลายสิบหรือหลายร้อยจุด การลงทุนที่มีเลเวอเรจส่วนใหญ่จะถูกบีบโดยธนาคารจากนั้นความตื่นตระหนก ก็จะลุกลามและความผิดพลาดจะเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

แม้ว่าสิ่งที่วิลเลี่ยมพูดจะดูเรียบง่าย แต่สําหรับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก็รู้สึกว่าคําพวกนี้ฟังดูน่าเชื่อถือมากกว่าที่ผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นพูด เพราะพระองค์เองก็สงสัยมาตลอดว่าตลาดหุ้นจะตกลงหรือไม่ โดยเฉพาะหุ้นในสรัหฐฯตอนนี้ หลังจากฟังคําพูดของวิลเลี่ยมแล้วพระองค์ก็แค่มั่นใจกับมันเท่านั้นเป็นเหตุผลที่ดี

แต่ไม่มีอะไรที่พระองค์ทําได้แล้ว วอลสตรีทคงไม่ฟังเขา เจ้าฟ้าชายถอนหายใจและถามวิลเลี่ยมว่า “งั้นที่คุณขายเกมเร็วขนาดนี้แสดงว่าคุณต้องการนําเงินของคุณไปลงทุนในตลาดหุ้นระยะสั้นใช่หรือไม่? ”

วิลเลี่ยมพยักหน้านี่คือเหตุผลว่าทําไม เขาถึงพล่ามในสิ่งที่เขาพูดก่อนหน้านี้ เสียหลายคํา เขาหวังแม้กระทั่งว่าเจ้าฟ้า ชายชาร์ลส์จะส่งต่อสิ่งที่เขาพูด แต่พระราชโอรสโดยชอบพระองค์นี้ยังคงมีจริยธรรมอยู่มาก ทรงตรัสกับวิลสันและแฮร์รี่ว่าอย่าได้แพร่งพรายสิ่งที่วิลเลี่ยมพูดในวันนี้ไป หากถูกแพร่กระจายออกไป สิ่งนี้จะส่งผลต่อวิลเลี่ยมมากเกินไป อาจจะถูกประณามจากคนทั้งหมด

แต่สิ่งที่พวกเขาทั้งสี่ไม่คาดคิดอย่างแน่นอน ก็คือเพราะพวกเขาอยู่ใกล้ประตูมาก สิ่งที่พวกเขาพูดตอนนี้ถูกดักฟังอย่างชัดเจนโดยปาปารัสซีสองคนที่ซ่อนตัวอยู่ในความมืดที่ถือจานรับสัญญาณเสียงขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางครึ่งเมตร

ปาปารัสซี่สองคนที่กําลังบันทึกเสียง และฟังวิลเลี่ยมและบทสนทนาของพวกเขา กําลังสั่นคลอนด้วยความตื่นเต้น และพวกเขารู้ว่าถ้าพวกเขาจะต้องได้ขายการบันทึกนี้พวกเขาจะส่งมันออกไป

ปาปารัสซี่ทั้งสองไม่ฟังวิลเลี่ยมและสิ่งที่พวกเขาพูดต่อจากนั้นและวิ่งไปที่รถพร้อมอุปกรณ์และขับออกไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อวิลเลี่ยมและเจ้าชายทั้งสามกลับบ้านหลังจากเดินเล่นมานานกว่าหนึ่งชั่วโมงสถานีโทรทัศน์ก็ได้แพร่ภาพสิ่งที่วิลเลี่ยมและเจ้าชายชาร์ลส์พูดเกี่ยวกับหุ้น Nasdaq ในเคนซิงตันแล้ว

เหตุการณ์นี้กําลังโหมกระหน่ําในอังกฤษทันที ทันใดนั้นวิลเลี่ยมก็กลายเป็นบุคคลที่ไม่ได้รับความนิยมมากที่สุดไปเลย จากอัจฉริยะที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของอังกฤษ

คงไม่มีใครอยากเห็นตลาดหุ้นตกซึ่งเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของคนจํานวนมากเกินไป

โชคดีที่วิลเลี่ยมไม่ได้ดูทีวีเมื่อกลับถึงบ้านวิลเลี่ยมฝึกมีดขว้างสิบแปดเล่มที่เขาซื้อในร้านขายมีด และฝึกฝนตามประสบการณ์ของบลูส์อายในใจ

เมื่อถึงเวลา 2 ทุ่ม วิลเลี่ยมก็ได้รับโทรศัพท์จากธนาคารแห่งชาติสวิสบล็อกบัสเตอร์เพิ่งนําเงินสําหรับเกมเข้าสู่ธนาคารแห่งชาติเมื่อเวลา 15.00 น. ตามเวลาอเมริกา

เมื่อวิลเลี่ยมวางสายธนาคารแห่งชาติ และได้รับโทรศัพท์จากธนาคารแห่งอังกฤษก็เป็นผู้ส่งเงินเข้าธนาคารแห่งอังกฤษ

วิลเลี่ยมสั่งให้ธนาคารทั้งสองแปลง เงินปอนด์สเตอร์ลิงเป็นดอลลาร์สหรัฐ ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน 135 ล้าน ปอนด์สามารถแปลงเป็น 220 ล้านดอล ลาร์สหรัฐหากคุณต้องการขายหุ้นระยะ สั้นในสหรัฐอเมริกาจะเป็นการดีกว่าที่จะ ชําระเงินในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

วิลเลี่ยมที่วางสายโทรศัพท์ลงแล้วตะโกนด้วยความตื่นเต้นและความกังวลในใจก็หายไป ในที่สุดเขาเป็นมหาเศรษฐีตัวจริง เขามีเงิน 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐก่อนที่เขาจะอายุ 20 ปี

วิลเลี่ยมสะบัดมือด้วยความตื่นเต้นและมีดขว้างในมือวนไปตามผนังห้องและใช้จิตดึงกลับมาที่มือของเขา

หลังจากฝึกมีดบินได้ไม่กี่ชั่วโมงเขาก็ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วเมื่อเขาอารมณ์ดี นี่คือวิธีที่วิลเลี่ยมฝึกฝนการแสดงผาดโผนของเขาและเขาจะได้รับการแสดงผาดโผนช่วยชีวิตในอนาคต

มีดขว้างสิบแปดมือและนิ้วเดียวยังคงปรากฏและหายไปในมือของวิลเลี่ยม และวิลเลี่ยมก็มีความสุขในการเล่น

จู่ๆโทรศัพท์ก็ดังขึ้นขัดจังหวะความมั่นใจในตัวเองของวิลเลี่ยมและหยิบมีดออกไปวิลเลี่ยมหยิบโทรศัพท์ออกมาและเห็นว่าเป็นสายจากบาร์นีย์หัวหน้าทีมโคตรมหากาฬ

หลังจากที่วิลเลี่ยมเชื่อมต่อกันเขาก็ได้ยินคําขอโทษของบาร์นีย์ :

“ผมขอโทษครับเจ้านาย เราทําผิดพลาด คาร์ลอสตายไปแล้ว”

เวร แค่จับคน คุณจะพลาดได้อย่างไร?

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset