คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก – ตอนที่ 7 รีบซื้อด่วนเกมลดราคา (2)

เช้าวันรุ่งขึ้นเฉินม่อยังคงอยู่ในห้วงนิทราอยู่ดีๆ สักพักก็มีเสียงประตูห้องถูกกระหน่ำทุบเสียงดังลั่น

เฉินม่อกำลังนอนอยู่ยังไม่อยากลุกไปดู แต่เสียงผู้ชายที่อยู่นอกประตูก็เคาะไม่หยุด

“ถอกเอ๊ย ตูจะบ้า คนอยากจะนอนต่อซะหน่อย” เฉินม่อลุกขึ้นด้วยความอึนสุดท้ายก็ไปเปิดประตู

ทันทีที่เขาเปิดประตู เขาก็เห็นอเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์ เฉินม่อถึงกับบ่นว่า:  “ฮัมเมอร์ นายบ้าไปแล้วหรอ นี่มันเพิ่งกี่โมงเอง?”

“ขอโทษนะวิลเลี่ยม ฉันกังวลเกินไป นายคงไม่รู้ว่าฉันขายแผ่นเกมหมดไป 200 แผ่นแล้วเมื่อวานนี้ ยังมีคนอีกมากมายที่รอพบฉันเพื่อซื้อแผ่นเกม วิลเลี่ยม…เวลาคือเงินๆๆ” อเล็กซานเดอร์แฮมเมอร์ แทบรอไม่ไหวที่จะแจ้งข่าวดีกับเฉินม่อ ทันทีที่เขาเข้าประตูเมื่อเขาคิดถึงเงิน 400 ปอนด์ที่เขาได้รับเมื่อวานนี้ แฮมเมอร์รู้สึกว่าการเสียเวลาสักวินาทีจะทำให้เขาเสียเงินเป็นจำนวนมาก

เมื่อได้ยินว่าแผ่นเกม 200 แผ่นขายหมดภายในวันเดียวเฉินม่อก็ตกใจในตอนแรกจากนั้นเขาก็มีความสุข : “แฮมเมอร์ นายพูดจริงใช่ไหม? มันขายหมดแล้วในหนึ่งวัน เฮ้พี่ชาย นายเยี่ยมมาก นายเป็นอัจฉริยะหรือไงกันอเล็กซานเดอร์”

เฉินม่อกอดคออเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์อย่างมีความสุขและถามอย่างตื่นเต้นว่า : “พวก…นายทำได้อย่างไรกัน? นายเป็นนักศึกษาการตลาดที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดเลย พวก..เราจะโพสต์ข้อความนี้”

อเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์พูดกับเฉินม่ออย่างตื่นเต้นว่า “ชัวร์วิลเลี่ยม เราจะโพสต์แน่แต่อย่าเสียเวลาเลยวิลเลี่ยม ให้แผ่นเกมกับฉันเร็ว ฉันต้องไปที่ชุมชนอื่นเพื่อลองตลาดและฉันก็ไปภายในคืนนี้ ฉันเขียนจดหมายแสดงความคิดเห็นถึงศาสตราจารย์ของฉันแล้ว ฉันว่าฉันสามารถเขียนบทความเกี่ยวกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ได้ หากวิธีการขายในปัจจุบันของเราประสบความสำเร็จ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาลัยจำนวนมากจะสามารถขายได้อีกหลายวิธีในอนาคต รายงานการสำรวจความชอบของผู้คนพวกนี้ขายเป็นเงินได้ด้วย” ว่าแล้วเขาก็ทำทันที

หลังจากหยุดพักหายใจสักครู่ อเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์ก็พูดกับ เฉินม่อต่อว่า : “ศาสตราจารย์เห็นด้วยกับแผนของฉัน ตอนนี้ฉันไม่ต้องไปเรียนแล้ว ฉันแค่ต้องจดสิ่งที่ฉันทำทุกวันและในที่สุดก็จัดการทำเป็นรูปเล่ม อาจารย์ว่าถ้าเขาพอใจเขาจะจ่ายให้ฉันอีกพระเจ้ายอดมันจอร์จมากที่สามารถแนะนำวิทยานิพนธ์ของฉันให้กับนิตยสารเฟรนด์ได้ มันไม่เพียงช่วยให้ฉันสร้างรายได้แต่ยังได้ตีพิมพ์เอกสารซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการสำเร็จการศึกษาของฉัน

และฉันคิดว่าฉันสามารถขายแผ่นเกมได้ 500 แผ่นต่อวัน 500 แผ่นฉันสามารถทำเงินได้ 1,000 ปอนด์ต่อวัน นายรู้ไหมว่ามันเท่าไหร่ ฉันคงไม่ได้ทำเงินมากขนาดนี้ไม่ได้อีกเมื่อฉันโตขึ้น “

พอพูดเสร็จก็นี่ก็ลุกขึ้นเลย ไอ้หมอนี่มันบ้าคิดเงินจนจะเป็นบ้าไปจริงๆ แล้ว

อเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์ เงินให้เขาไป 1200 ปอนด์ของเมื่อวานออกมาแล้วพูดว่า: “เร็วเข้าเพื่อนฉันต้องการ 300 แผ่น”

 

เฉินม่อรับเงิน คิดอยู่พักหนึ่งแล้วพูดว่า: “เพื่อน ฉันจะให้นาย 500 แผ่นไปก่อน ถ้าขายหมดนายก็เอาส่วนที่เหลือมาให้ฉัน เป็นการกระตุ้นให้นายสมกับที่ทำงานหนักมามาก”

“จริงเหรอวิลเลี่ยม นายเป็นผู้ชายที่ดีมาก นายมั่นใจได้ว่าคืนนี้ฉันขายได้หมดเพื่อน ฉันจะไปแล้ว” อเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์หยิบกระเป๋าเป้และใส่แผ่นเกม 5 แพ็ค 100 แผ่นในนั้นและ สะพายหลังกระเป๋าก็วิ่งเผ่นไป

เฉินม่อคิดว่าผู้ชายคนนี้มีพรสวรรค์จริงๆ ไม่ใช่แค่เรื่องความปรารถนาที่จะหาเงิน ความสามารถในการวิ่งก็ไม่ธรรมดา

หลังเลิกเรียนคาบเช้า เฉินม่อ ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนร่วมชั้นที่ขอให้เขารับแผ่นเกมเมื่อวานนี้ พวกเขาทั้งหมดมาขอแผ่นเกมจากเขา เฉินม่อยังไม่ได้กินข้าวกลางวันเลย เขาจึงรีบกลับไปที่หอพัก รอเหล่านักศึกษาหน้าเก่าที่ขายแผ่นเกมให้เขา

ตอนเที่ยงมีผู้ชายหลายคนที่ไม่ได้ไปที่คลับเกมเมื่อวานมาหาเขาพร้อมกับเงิน สุดท้ายคืนนี้มีคนเหลืออีกมากกว่า 100 คนที่เขาต้องจดลงในสมุดบันทึกของเขา

เพื่อนร่วมชั้นเหล่านี้ก็รับไปหลายสิบแผ่น คน 100 คนมีบางคนใช้เวลาเพียงสองวันมีการจัดส่งมากกว่า 3,000 รายการ เขาไม่ได้ต้องทำอะไรเลยเพื่อส่งสินค้า มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ พวกนี้สามารถขายได้ 20,000 แผ่นในเวลาไม่กี่วัน วิลเลี่ยมเลยสบายแฮ..

ตอนนี้เฉินม่อมีเงินมากกว่า 12,000 กว่าปอนด์และในราคา 0.6 ปอนด์เขาสามารถปล่อยแผ่เกมได้ 20,000 แผ่น

 

เขาต้องการมากกว่า 50,000 แผ่นในแต่ละครั้ง และเมื่อเปรียบเทียบความคุ้มค่ากับการสั่งซื้อ 20,000 แผ่นก็ดูเหมือนว่า 50,000 แผ่นจะไม่มีปัญหาถ้าจะขายในลอนดอน

ราคาแผ่นดิสก์ที่มีจำนวนตั้งแต่ 50,000 แผ่นขึ้นไปคือ 0.5 ปอนด์ว่าวซื่อๆ แผ่นเกม 50,000 แผ่นจะราคา 25,000 ปอนด์

เมื่อคิดเสร็จแล้วเฉินม่อก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและโทรหาโปรเฟสเซอร์ครั้งสุดท้าย

อีกฝ่ายได้ยินว่า เฉินม่อ กำลังจะปั๊มแผ่น 50,000 แผ่นในอีกไม่กี่วันเขาก็ประหลาดใจ ผลกำไรหนึ่งแผ่นเขาได้กำไร 0.46 ปอนด์ สุดท้ายเขาหวังว่าจะได้เซ็นสัญญาการผลิตกับวิลเลี่ยม และหวังว่าวิลเลี่ยมจะผลิตในบ้านของเขาในอนาคต

เฉินม่อคิดอยู่พักหนึ่งแต่ไม่เห็นด้วยเพราะเขาไม่เพียงต้องการขายเกมเฉพาะในลอนดอนหรือเกาะอังกฤษ เขาต้องการขายเกมให้กับทั้งยูโรปรวมถึงสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

ถึงเวลานั้นเขาจะไม่สามารถขายมันได้ด้วยตัวเองเขาต้องหาตัวแทนตอนนี้เขายังไม่สามารถเซ็นสัญญากับเอเจนซี่หรือสัญญาการผลิตแบบเอกสิทธิ์ใดๆ ได้ เขาต้องรอให้เกมเป็นที่นิยมอยู่เสมอจึงจะมีดีลเลอร์เกมบางรายมาหาเขา

เฉินม่อปฏิเสธข้อเสนอของศาสตราจารย์ เขาไม่ต้องการให้ผลกำไรเพียงเล็กน้อยแค่นี้มีอิทธิพลต่ออนาคต

หลังจากเฉินม่อไปทำแบบแผนมาเพื่อเจรจาสัญญาตอน 6 โมงเย็นเขาก็จ่ายเงินมัดจำ 10,000 ปอนด์และตกลงที่จะรับสินค้าเป็นสองงวดเพื่อบรรเทาฐานะการเงินที่ยากจนข้นแค้นของเขา

จากนั้นเฉินม่อจึงรีบกลับไปมหาลัยและซื้อพิซซ่าก่อนกลับหอพักก่อนที่จะรับประทานพิซซ่า อเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์ ก็มาเคาะประตูอย่างตื่นเต้น

อเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์ ถอนหายใจอย่างเงียบ ๆ

“ในที่สุดฉันก็กลับมาแล้ววิลเลี่ยม นายไม่รู้หรอกว่าวันนี้ฉันตื่นตระหนกแค่ไหนเพราะกลัวว่าจะถูกปล้น”

หลังจากพูดจบเขาก็ชี้ให้วิลเลี่ยมดูเงิน 800 ปอนด์ของเขาและนับเงินที่เหลือต่อหน้าวิลเลี่ยมอย่างตื่นเต้น

เขาขายหมด 500 แผ่นในวันเดียวนอกจากเงิน 800 ปอนด์สำหรับวิลเลี่ยมแล้วเขายังมีเงิน 2200 ปอนด์ซึ่งเพียงพอสำหรับ 500 แผ่น

 

จู่ๆ อเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์ก็คว้าพิซซ่าบนโต๊ะของวิลเลี่ยมไปกินหน้าตาเฉย ไม่ถงไม่ถามสุขภาพสักคำ โชคดีที่วิลเลี่ยมซื้อพิซซ่าไซด์ใหญ่มา ไม่งั้นมันคงไม่พอสำหรับสองคน

หลังจากกินพิซซ่าหมด อเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์ก็หยิบแผ่นเกมอีก 500 แผ่นพร้อมวางเงินลง 2,000 ปอนด์และก็จากไปอย่างรวดเร็ว

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าวิลเลี่ยมสามารถผลิตเกมได้ 3,000 แผ่นอย่างต่อเนื่องทุกวัน ตอนนี้มีผู้คนมากกว่า 150 คนในมหาวิทยาลัยลอนดอนขายแผ่นเกมให้เขา เขาไม่ได้ไม่เป็นที่รู้จักอีกต่อไป เมื่อเขาเดินเข้ามหาลัยเพื่อนร่วมชั้นหลายคน หรือ เพื่อนๆ ที่หารายได้พิเศษก็มาตบบ่าทักทายตัวอย่างเช่นอเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์ สามารถขายได้เกือบ 500 แผ่นต่อวันทำรายได้เกือบ 4,000 ปอนด์มาสู่มือของเขา ด้วยเงินไม่กี่ร้อยปอนด์

ในตอนนี้คนส่วนใหญ่ในชั้นปีเดียวกันกับวิลเลี่ยมต่างก็รู้จักเขาทั้งนั้นและไม่เห็นเขาเป็นเหมือนอากาศธาตุอีกเมื่อพวกเขาพบกัน

สาวฮ็อตหลายคนจะเริ่มทักทายเขาเมื่อเห็นเขา แถมยิ่งมีคนกล้าขึ้นมาแกล้งเขา เหล่าสาวฮอตทุนนิยมมีเหตุผลจริงๆ พวกเธอดูดีกว่าสาวๆ จากประเทศจีน แต่ก็อีกไม่นาน หลายปีต่อจะมีสาวฮอตทั่วโลกมาหาคุณด้วยวิธีนี้ อันดับแรกดูว่าคุณมีเงินไหม แล้วคำว่าคุณหล่อหรือเปล่าจะหายไปเอง

ตอนนี้ บริษัท เกมขนาดเล็กหลายแห่งในลอนดอนเริ่มเข้าหาเขาแล้วและต้องการซื้อเกมของเขา วิลเลี่ยมถามบริษัทเกมไปหลายแห่งแต่ราคาเสนอสูงสุดคือ 1 ล้านปอนด์เท่านั้น

เรื่องไรจะตัดช่องทางทำมาหากิน วิลเลี่ยมขายแผ่นเกมไปได้เกือบ 50,000 แผ่นแล้วเงินที่เขาได้มาเกือบ 200,000 ปอนด์ พวกแม่มต้องการซื้อลิขสิทธิ์เกมในราคาเพียง 1 ล้านปอนด์? ไปลงนรกไป

ไม่แค่จะซื้อลิขสิทธิ์ในราคา 1 ล้านปอนด์ เหล่าเอเจนซี่ของลอนดอนต้องการซื้อลิขสิทธิ์ทั้งหมด ต้องให้โง่ขนาดไหน ถึงจะยอมรับข้อเสนอแบบนี้

หลังจากวิลเลี่ยมขายแผ่นเกมได้ 50,000 แผ่นเขาก็ตกลงที่จะรับ 100,000 แผ่น แค่ในลอนดอนสามารถขายได้ 50,000 แผ่นเท่านั้นซึ่งเกินความคาดหมายของวิลเลี่ยมมาก

ปัจจุบัน 20% ของนักศึกษาการตลาดที่มหาวิทยาลัยลอนดอนขายแผ่นเกมให้เขา ตอนนี้ผู้ชายหลายคนขายแผ่นเกมภายใต้หน้ากากของการเป็นผู้ช่วย อเล็กซานเดอร์ แฮมเมอร์

จากเรื่องที่ว่าพวกหัวเสฯที่ฉลาดบางคนออกไปนอกเมืองลอนดอนเพื่อไปโรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัยในเมืองรอบๆ เพื่อขาย ตอนนี้หลายคนบนอินเทอร์เน็ตถามว่าจะซื้อแผ่นเกม Plants vs. Zombies ได้ที่ไหน

ทางมหาวิทยาลัยต่างให้ความสำคัญกับเคสการตลาดใหม่แบบนี้มากขึ้นเรื่อยๆ อันดับแรกพวกเขามีชื่อเสียงในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยจากนั้นจึงกระจายไปยังมหาวิทยาลัยอื่นๆ จากนั้นจึงกระจายไปยังโรงเรียนมัธยมในที่สุดแม้แต่โรงเรียนประถมก็ถูกดึงดูดความสนใจอย่างมาก ในสังคมนี้ตราบใดที่ผลิตภัณฑ์ของคุณมันดีจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิธีการขายนี้ บริษัทไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เองเลย อาจทำให้เกิดแรงกระตุ้นในสังคมได้

เด็กๆ เป็นความกังวลมากที่สุดของครอบครัวและพ่อแม่ของเด็กคนที่ชอบจะให้ความสนใจไปด้วย

ในสถาบันการศึกษาไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัย, มัธยมหรือประถมนักเรียน-นักศึกษา หากมีสิ่งใดที่เพื่อนร่วมชั้นให้ความสนใจเขาหรือเธอก็จะให้ความสนใจด้วย เพราะคนเราต้องมีสังคม ส่วนที่สังคมรอบตัวชอบถ้าไม่เคยได้ยินหรือเล่นมันก็จะโคตรน่าอาย

ตราบใดที่มีสิ่งที่เป็นที่นิยมโดยเฉพาะในหมู่คนรุ่นใหม่ เกมที่กำลังเป็นที่นิยมในสังคมคือแผ่นเกม Plants vs. Zombies ที่ขายได้ 150,000 แผ่น ทั้งในและรอบๆ ลอนดอนภายในเวลาไม่ถึงเดือน ในที่สุดตัวแทนจำหน่ายเกมรายใหญ่มาพบกับเขา วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์

========================

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

Status: Ongoing
อ่านนิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลกเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเป็นสายลับในโลกหนังสายลับเช่น 007 คู่ขนานกับระบบจักรวาล Marvel กลายเป็นคนรวย อาศัยอยู่ในปราสาท ยอดคนที่โด่งดังไปทั่วโลก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset