คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 684 เรื่องน่าประหลาดใจ

ความแข็งแกร่งของฉินอวี้โม่และหานโม่ฉือในตอนนี้อยู่ในระดับสูงจนน่าหวาดหวั่น ต่อให้เป็นจอมยุทธ์นภาเซียนขั้นสูงสุดปรากฏตัว ทั้งสองก็สัมผัสได้จากระยะไกลนับสิบลี้

ทว่าเมื่อครู่ทั้งสองไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่ามีผู้ใดอยู่ในบริเวณนี้หรือเข้ามาในหลุมนี้เมื่อใด เมื่อได้ยินเสียงขัดจังหวะนั้น แน่นอนว่าทั้งสองย่อมต้องตกตะลึงไม่น้อย

“ฮ่า ๆ ๆ ความรู้สึกของมนุษย์นี่น่าสนใจจริง ๆ”

ทันใดนั้น ร่างเด็กหนุ่มคนหนึ่งก็ปรากฏตรงหน้าหานโม่ฉือและฉินอวี้โม่พร้อมรอยยิ้มกว้าง

“เจ้าเป็นใคร ?”

เมื่อเห็นเด็กหนุ่มอายุเพียงประมาณสิบปี ฉินอวี้โม่ก็ต้องชะงักไปอีกครั้ง นางและหานโม่ฉือไม่สามารถสัมผัสถึงความแข็งแกร่งหรือสภาวะพลังของเด็กชายคนนี้ได้ด้วยซ้ำ แล้วเด็กหนุ่มแปลกหน้าผู้นี้มาจากที่ใดกัน?

“หืม ? ท่านจำข้าไม่ได้แล้วรึ ? ข้าออกมาจากคฤหาสน์หลังงามของท่านยังไงล่ะ !”

เมื่อได้ยินคำถามประหลาดใจของฉินอวี้โม่ เด็กหนุ่มก็กล่าวตอบด้วยความสับสนเล็กน้อย

ฉินอวี้โม่หันมองหานโม่ฉือทันทีที่ได้ยินคำตอบนั้นก่อนเกิดข้อสันนิษฐานขึ้นในใจ

“เจ้าคือต้นโพธิ์อย่างนั้นหรือ ?”

ภายในคฤหาสน์เฟิงหัว ฉินอวี้โม่จดจำทุกอย่างที่เคยพบเห็นได้อย่างแม่นยำ สำหรับสิ่งที่สามารถจำแลงร่างมนุษย์ได้เช่นนี้ สิ่งเดียวที่นางนึกออกก็คือต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ที่ลึกลับ

“ฮ่า ๆ ๆ พี่สาวฉลาดจริง ๆ เลย”

เด็กหนุ่มร่างจำแลงของต้นโพธิ์ยิ้มกว้างและกล่าวต่อ “ก่อนหน้านี้เป็นเพราะพี่สาวเผชิญกับดวงจิตสายฟ้า ข้าจึงได้ผลประโยชน์มามากเช่นกัน เดิมทีข้าต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งปีจึงจะสามารถจำแลงร่างมนุษย์ได้ ทว่าเป็นเพราะดวงจิตสายฟ้า ข้าจึงจำแลงร่างมนุษย์ได้ล่วงหน้าและเข้าสู่ช่วงเริ่มเจริญเติบโต อีกหนึ่งปี ข้าจะสามารถพัฒนาจนโตเต็มวัยได้”

เมื่อได้ยินวาจาของเด็กหนุ่มตรงหน้า สีหน้าของทั้งฉินอวี้โม่และหานโม่ฉือก็แสดงออกถึงความประหลาดใจอย่างชัดเจน นี่คือผลกำไรที่ไม่คาดฝันจริง ๆ ในเมื่อเป็นเช่นนี้ พวกนางก็สามารถช่วยต้นเอลฟ์ศักดิ์สิทธิ์ได้แล้ว

“จะว่าไปแล้ว..ตอนนี้เวลาผ่านมากี่วัน ?”

ฉินอวี้โม่เอ่ยถามหานโม่ฉือทันที นางมิอาจรู้ได้เลยว่าเวลาของโลกภายนอกล่วงเลยมานานเพียงใดแล้ว ต้นเอลฟ์ศักดิ์สิทธิ์ยังคงแปดเปื้อนไปด้วยพลังความมืดและนางหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตอนนี้สถานการณ์ของชนเผ่าเอลฟ์จะมั่นคงดีแล้ว

“การที่เจ้าตกอยู่ในอำนาจของดวงจิตสายฟ้านานสิบห้าวัน เท่ากับว่าพลังที่ช่วยยับยั้งการกัดกร่อนของต้นเอลฟ์ศักดิ์สิทธิ์จะสลายหายไปในวันพรุ่งนี้”

มุมปากของหานโม่ฉือยกเป็นรอยยิ้มเล็กน้อยขณะกล่าวโดยไม่กังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของชนเผ่าเอลฟ์

“ยังพอมีเวลา”

ฉินอวี้โม่ยิ้มบาง ๆ ทันทีก่อนหันมองไปที่เด็กหนุ่มร่างจำแลง “ต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ เจ้าช่วยพวกเราสักอย่างจะได้รึไม่ ?”

ถึงแม้ว่าร่างจำแลงของต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์จะมีรูปลักษณ์เป็นเด็กน้อย ทว่ามันกลับมีสติปัญญาที่ไม่ต่างไปจากผู้ใหญ่ มันยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์และกล่าวตอบ “พี่สาว ข้าช่วยท่านได้ เพียงแต่ข้ามีเงื่อนไขอย่างหนึ่ง…”

“ว่ามาสิ”

ฉินอวี้โม่มองเด็กหนุ่มน้อยและรอฟังคำตอบ

“ข้าอยากจะอยู่ในคฤหาสน์หลังงามของท่านจนกว่าข้าจะโตเต็มวัย”

เมื่อได้ยินเงื่อนไขคำขอนี้ของเด็กหนุ่มร่างจำแลงของต้นโพธิ์ ฉินอวี้โม่ก็ตอบตกลงโดยไม่ลังเล

ต่อให้อีกฝ่ายไม่กล่าวขึ้นมาก่อน นางก็จะหาทางพยายามเก็บต้นโพธิ์ไว้ในนั้น เวลานี้ทั้งดินแดนเต็มไปด้วยวิกฤตภยันตรายมากมาย ซึ่งฉินอวี้โม่อดกังวลไม่ได้หากต้องปล่อยให้ต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์อยู่เพียงลำพัง

ยิ่งไปกว่านั้น ต้นโพธิ์ก็เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่มีอายุยืนยาวนับพันปี การอยู่ในคฤหาสน์เฟิงหัวต่อไปจะเป็นผลดีสำหรับเหล่าอสูรมายาของฉินอวี้โม่อย่างมหาศาล คุณสมบัติของสมุนไพรวิญญาณต่าง ๆ ที่ถูกปลูกอยู่ในนั้นก็จะพัฒนาขึ้นมากเช่นกันและฉินอวี้โม่ย่อมต้องการให้มันอยู่ที่นี่ต่อไป

“ไม่เพียงแต่เจ้าจะสามารถอยู่ในคฤหาสน์เฟิงหัวของข้าเท่านั้น แต่ข้าจะแนะนำสหายมากมายให้เจ้าได้รู้จัก พวกมันจะเล่าเรื่องสนุก ๆ น่าสนใจให้เจ้าได้ฟัง”

ฉินอวี้โม่ตอบตกลงกับเงื่อนไขของมันพร้อมรอยยิ้มกว้าง นางมีความคิดที่จะสั่งให้เหล่าอสูรผูกมิตรและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเด็กหนุ่มร่างจำแลงตนนี้เช่นกัน เพราะมันจะเป็นเรื่องดีที่สุดหากต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์อาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังน้อยของนางไปตลอดกาล

“เข้าใจแล้ว ตกลงตามนั้น !”

ต้นโพธิ์ยื่นมือออกมาเพื่อพยายามประสานมือเป็นข้อตกลงกับฉินอวี้โม่

ฉินอวี้โม่เพียงหัวเราะเบา ๆ และยื่นมือออกไปประสานกับมันอย่างมีความสุข

จากนั้นทั้งสองก็ไม่รอช้าและออกจากหลุมใหญ่ยักษ์พร้อมกับต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์อย่างรวดเร็ว

นอกหลุมขนาดใหญ่ หลังจากการรอคอยนานหลายวันของมารยาและเหล่าอสูร ในที่สุดพวกมันก็เห็นฉินอวี้โม่และหานโม่ฉือปรากฏตัว

“นายหญิง !”

มารยาและอสูรอื่น ๆ ตื่นเต้นอย่างที่สุดเมื่อเห็นฉินอวี้โม่กลับออกมา พวกมันตรงเข้าไปล้อมรอบผู้เป็นนายทันทีและกล่าวขึ้นตาม ๆ กัน

“เอาล่ะ เงียบลงก่อน ข้าจะแนะนำสหายใหม่ให้พวกเจ้ารู้จัก”

ฉินอวี้โม่ยิ้มกว้างก่อนดึงมือเด็กน้อยต้นโพธิ์ออกไปข้างหน้าและกล่าวแนะนำ “นี่คือต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ พวกเจ้าเรียกมันว่า ‘เสี่ยวโพธิ์’ ก็ได้ หลังจากนี้มันจะอยู่ร่วมกับพวกเจ้าทั้งหมด จงดูแลมันด้วย เข้าใจรึไม่ ?”

เมื่อมารยาและอสูรอื่น ๆ สังเกตเห็นเด็กหนุ่มน่ารักน่าชังซึ่งเป็นร่างจำแลงของต้นโพธิ์ พวกมันก็อดรู้สึกเอ็นดูไม่ได้

“เฮ้ เสี่ยวโพธิ์ ข้ามีชื่อว่าหานอวี้ เจ้าเรียกข้าว่าพี่เสี่ยวอวี้ก็ได้ นี่คืออสูรมายาของท่านแม่ เสี่ยวเฮย เสี่ยวจิน มารยา…”

หานอวี้กล่าวแนะนำตัวเองพร้อมกับอสูรตัวอื่น ๆ

“สวัสดี ข้าคือเสี่ยวโพธิ์”

เด็กหนุ่มตัวน้อยดูรักษาท่าทีเป็นอย่างดี หลังจากกวาดสายตามองหานอวี้และอสูรอื่น ๆ มันก็นึกถูกชะตาและชื่นชอบสหายใหม่ทั้งหมด

“เสี่ยวโพธิ์ ข้าคืออสูรพลับพลึงแดง เจ้าเรียกข้าว่าพี่ม่านได้เลย”

เสี่ยวม่านกล่าวแนะนำตัวเช่นกัน มันและต้นโพธิ์ถือเป็นอสูรจำพวกเดียวกัน เพราะเหตุนั้นมันจึงรู้สึกสนิทสนมได้มากกว่าเป็นธรรมดา

“พลับพลึงแดง…จิ๊จิ๊ ไม่คิดเลยว่าจะมีพฤกษาที่ฝึกวิชาและจำแลงร่างมนุษย์ได้เหมือนกับข้า”

เสี่ยวโพธิ์ยิ้มและเดินตรงเข้าไปใกล้พลับพลึงแดง เมื่อเห็นรูปลักษณ์งดงามของเสี่ยวม่าน เด็กหนุ่มร่างจำแลงยิ้มกว้างและกล่าวออกไป “พี่ม่าน ในอนาคตท่านจะมาเป็นภรรยาของข้าและให้ข้าจุมพิตท่านได้รึไม่ ?”

เมื่อได้ยินวาจาตรงไปตรงมาของเสี่ยวโพธิ์ เสี่ยวม่านก็ชะงักไปทันทีก่อนใบหน้าแดงระเรื่อขึ้นมา

อสูรอื่น ๆ ก็ตกตะลึงไม่ต่างกัน พวกมันหัวเราะชอบใจจนทำให้เกิดบรรยากาศที่มีชีวิตชีวายิ่งนัก

“เสี่ยวโพธิ์ ข้าจะช่วยอบรมสั่งสอนเจ้าเอง ต่อไปนี้เจ้าติดตามข้าได้เลย !”

หานอวี้ในตอนนี้ดูเหมือนพี่ใหญ่ขณะตบไหล่น้องเล็กอย่างเสี่ยวโพธิ์เบา ๆ

เมื่อเห็นความปรองดองและเข้ากันได้ดีของเหล่าอสูร ฉินอวี้โม่ก็พยักศีรษะด้วยความพึงพอใจทันที จากนั้นนางก็ไม่ลังเลก่อนนำทางทุกคนตรงไปยังพระราชวังเอลฟ์

ภายในพระราชวัง เวลานี้หลัวจื๋อยินและคนอื่น ๆ ล้วนแสดงสีหน้ามีความสุขและยินดีทันทีที่เห็นฉินอวี้โม่และหานโม่ฉือมาถึง

“ฉินอวี้โม่ ข้ารู้อยู่แล้วว่าท่านจะต้องไม่เป็นอะไรไปง่าย ๆ เพราะหากท่านเป็นอะไรขึ้นมา…หานโม่ฉือก็คงต้องตกเป็นของข้าแน่ ข้าเชื่อว่าท่านคงไม่ปล่อยให้ข้ามีโอกาสนั้นหรอก”

องค์หญิงเล็กหลัวอวิ๋นซีเดินตรงเข้ามาหาฉินอวี้โม่และกล่าวพลางตบไหล่นางเบา ๆ

“ฮ่า ๆ ๆ ไม่ต้องห่วง ข้าไม่ให้โอกาสนั้นกับท่านหรอก !”

ฉินอวี้โม่ยิ้มและหัวเราะกับหลัวอวิ๋นซีอย่างร่าเริง ความบาดหมางหรือความไม่พอใจที่เคยมีก่อนหน้านี้ล้วนหายไปอย่างไร้ร่องรอย เวลานี้สตรีทั้งสองถือว่าเป็นสหายที่ดีต่อกันอย่างแท้จริง

“อวี้โม่ ข้าก็รู้ว่าท่านจะต้องเอาตัวรอดจากทัณฑ์สายฟ้าสิบขั้นนั่นได้แน่”

หลัวหมิงฮ่าวเดินตรงเข้ามาพร้อมรอยยิ้มกว้างเช่นกัน ในหมู่คนทั้งหมดที่นี่ เขาและฉินอวี้โม่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมากที่สุด แน่นอนว่าเขาสามารถกล่าววาจาได้อย่างสบาย ๆ

“ฮ่า ๆ ๆ แน่นอนอยู่แล้ว !”

ฉินอวี้โม่ยิ้มกว้างอย่างสบายใจซึ่งทำให้หลัวหมิงฮ่าวและคนอื่น ๆ อดหัวเราะออกมาไม่ได้

“ชายห้า เจ้าพาทุกคนและสั่วซีหย่าออกไปก่อนเถอะ ข้ามีเรื่องบางอย่างต้องคุยกับอวี้โม่”

ราชินีเอลฟ์หลัวจื๋อยินซึ่งนั่งอยู่บนบัลลังก์หลักเอ่ยขึ้นขณะมองฉินอวี้โม่และหานโม่ฉือด้วยแววตาฉงนสงสัยเล็กน้อย

แม้ว่าหลัวหมิงฮ่าวและคนอื่น ๆ จะสงสัยใคร่รู้ไม่น้อย พวกเขาก็ไม่กล่าวสิ่งใดและเดินออกไปด้วยกันทันที

“อายิน…”

หลังจากคนอื่น ๆ เดินออกไป ฉินอวี้โม่ก็เดินตรงเข้าไปหาราชินีเอลฟ์และเอ่ยเรียกอีกฝ่ายเบา ๆ

เมื่อได้ยินชื่อเรียกเช่นนี้จากฉินอวี้โม่ ร่างของหลัวจื๋อยินก็นิ่งชะงักไปเล็กน้อยและดวงตาแดงก่ำราวกับใกล้ร่ำไห้เต็มที

“เจ้าคือชิงเหอ ชิงเหอของพวกเรา !”

หลัวจื๋อยินตรงเข้าไปโผกอดฉินอวี้โม่ทันทีและกล่าวด้วยน้ำเสียงดีใจ นางมีลางสังหรณ์อยู่แล้วว่าความรู้สึกของตนจะต้องไม่ผิดแน่ ฉินอวี้โม่ผู้นี้คือชิงเหอสหายของนางอย่างแท้จริง

“ขอโทษด้วย ข้าเพิ่งจดจำเรื่องราวในอดีตภพได้หลังจากติดอยู่ในดวงจิตสายฟ้า”

ฉินอวี้โม่กอดตอบหลัวจื๋อยินและกล่าวด้วยความรู้สึกที่เปี่ยมล้นไม่ต่างกัน

“ไม่ต้องขอโทษหรอก ข้าไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งเราจะได้พบกันอีกครั้งจริง ๆ”

เวลานี้ ความสง่าผ่าเผยและความเป็นผู้ใหญ่ของหลัวจื๋อยินค่อย ๆ จางหายไปและกลับคืนสู่ลักษณะท่าทางเช่นเดียวกับเมื่อพันปีก่อน

“ท่านพี่ ข้ากล่าวไว้แล้วใช่รึไม่ นางคือชิงเหอ นางจะต้องเป็นชิงเหอของเราแน่ ๆ”

ทั้งสองกอดกันครู่ใหญ่ก่อนที่หลัวจื๋อยินจะจับมือฉินอวี้โม่เดินตรงไปหาหลัวจื้อเลี่ยและกล่าว

“เจ้าพูดถูก นางคือชิงเหอจริง ๆ”

หลัวจื้อเลี่ยพยักศีรษะเบา ๆ เมื่อพันปีก่อน เขาเองก็เคยพบกับชิงเหอหลายครั้งหลายครา เมื่อครั้งได้พบกับฉินอวี้โม่เป็นครั้งแรก เขาก็รู้สึกคุ้นเคยอย่างประหลาด ทว่าเขาก็ไม่กล้าที่จะคิดไปในทิศทางนั้น

“การที่เจ้าคือชิงเหอ ถ้าเช่นนั้นเขาก็คือ…”

จู่ ๆ หลัวจื๋อยินก็นึกถึงบางอย่างและสายตามองไปที่หานโม่ฉือพร้อมยกยิ้มมุมปาก

“เจ้าคืออวี้เฟิง !”

แม้รูปลักษณ์ของหานโม่ฉือในตอนนี้จะแตกต่างไปจากอวี้เฟิงเมื่อพันปีก่อนอยู่เล็กน้อย ทว่าสำหรับคนที่คุ้นเคยกัน มันก็ไม่ยากที่จะจดจำได้

เมื่อพันปีก่อน กลิ่นอายที่แผ่ออกมาจากอวี้เฟิงก็มักที่จะทำให้ผู้คนรู้สึกถึงความลึกลับและความเยือกเย็นอยู่เสมอ แม้หลังจากผ่านเวลาไปนานพันปี หานโม่ฉือผู้นี้จะเย็นชาและนิ่งเฉยกว่ามาก ทว่าเขาก็ยังมีกลิ่นอายบางอย่างที่เหมือนกับอวี้เฟิง

“อายิน”

หานโม่ฉือกล่าวเพียงสองพยางค์สั้น ๆ ทว่าทำให้หลัวจื๋อยินยืนยันตัวตนของบุรุษผู้นี้ได้อย่างชัดเจน

“ชิงเอ๋อร์ บอกข้าทีเถอะว่าตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ข้าทราบเรื่องจากพี่ชายและคนอื่น ๆ ว่าเจ้าและเหยียนเอ๋อร์สิ้นชีวิตไปแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น จิตวิญญาณของเจ้าก็ถูกทำลายไปอย่างสมบูรณ์และไม่มีทางที่จะเกิดเป็นมนุษย์ได้อีก แล้วเหตุใดเจ้าจึงเกิดใหม่ได้เช่นนี้และต้องใช้เวลาถึงพันปีกว่าจะกลับมาเกิดใหม่ได้ ?”

หลัวจื๋อยินมีแต่ความสงสัยเต็มหัวใจ เมื่อนางทราบข่าวร้ายของสหายทั้งสองในตอนนั้น นางก็ทั้งเศร้าใจและเป็นกังวล นางพยายามส่งคนออกไปสืบข่าวและไม่เชื่อว่าทุกอย่างที่ทราบจะเป็นความจริง ทว่าหลังจากนั้นเมื่อทุกคนยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าชิงเหอและฉินเฟยเหยียนหายสาบสูญไปอย่างแท้จริง หลัวจื๋อยินจึงค่อย ๆ ยอมรับความจริงในที่สุด ทว่าบัดนี้เมื่อได้พบกับชิงเหออีกครั้ง เป็นธรรมดาที่นางจะสงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับความจริงที่เกิดขึ้นในตอนนั้น

“อายิน มิใช่เพียงข้าเท่านั้น เหยียนเอ๋อร์ก็ยังไม่ตาย ในตอนนั้นจิตและวิญญาณของข้าถูกทำลายสิ้น ทว่าโม่ฉือใช้วิชาอัญเชิญจิตและพบเศษเสี้ยวจิตวิญญาณของข้า จากนั้นเหยียนเอ๋อร์ก็ถ่ายทอดกายเทพมายาของนางมาให้ข้าและดูเหมือนว่านางจะไปที่ดินแดนระดับสูง หลังจากเฝ้ารอมานานนับพันปี ในที่สุดข้าก็มีโอกาสได้เกิดใหม่”

ฉินอวี้โม่เล่าสถานการณ์ครานั้นอย่างคร่าว ๆ ทว่านั่นทำให้หลัวจื๋อยินตกตะลึงอย่างมาก

วิชาอัญเชิญจิต…นี่คือสิ่งที่นางไม่เคยได้ยินมาก่อนและย่อมตกอกตกใจเป็นธรรมดา

และสิ่งที่ทำให้นางตกตะลึงยิ่งกว่าคือความรู้สึกที่ลึกซึ้งระหว่างหานโม่ฉือและฉินอวี้โม่…

.

คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด

คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด

คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด
Status: Ongoing
เธอ คือนักฆ่าสาวผู้โหดเหี้ยมและเด็ดเดี่ยวแห่งศตรวรรษที่ 21 ความพลาดพลั้งเพียงน้อยนิดปลิดชีวิตของนักฆ่าให้ดับสูญ ทว่าโชคชะตากลับพลิกผันนำพาดวงวิญญาณเข้ามาสิงสถิตในร่างของคุณหนูผู้ไร้ค่าที่ถูกทั่วหล้าเย้ยหยัน –เมื่อกายาอันศักดิ์สิทธิ์ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นจากการหลับใหล! ความงดงามอันที่ไร้ที่ติจึงมิอาจซ่อนเร้นอำพราง — ….อสูรมายา การหล่อหลอมอุปกรณ์ ความงดงามจากภายในช่วงชิงหัวใจชายรูปงาม …. ….ในชีวิตนี้ ผู้ใดก็ตามที่หยามเกียรติข้า มันผู้นั้นจะต้องชดใช้คืนมาเป็นพันเท่า!!!!….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset