จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 124 เย่ชิงหยู่ที่ได้รับความตกใจ

คนนั้นคือรปภ.ที่ทำหน้าที่อยู่หน้าประตูบริษัทฟางซื่อกรุ๊ป รปภ.คนนั้นยืนตรงอยู่หน้าประตูบริษัทฟางซื่อ ตัวตรงไม่ขยับเลยสักนิด ดูแล้วมีความรู้สึกน่าเกรงขามอย่างหนึ่งที่พูดไม่ออก และในขณะเดียวกันก็ทำให้เย่ชิงหยู่รู้สึกเห็นใจ

ที่เธอเห็นใจไม่ใช่รปภ. แต่คือฟางเหยียนที่กำลังจะมาทำงานที่นี่ ต่อไปเขาก็จำต้องยืนนิ่งขยับไม่ได้อย่างนี้ เหมือนกับท่อนไม้ ไม่พูดไม่จาสักคำใน 8 ชม.งั้นหรอ?

ถ้าหากว่าเป็นอย่างนี้จริงๆ ก็ลำบากแย่เลย!

ฟางเหยียนผอมขนาดนั้น ดูแล้วก็เหมือนกับคนขาดสารอาหาร แล้วจะแบกรับความลำบากแบบนี้ได้ยังไงกัน

ในขณะที่เย่ชิงหยู่กำลังเหม่ออยู่ ก็มีน้ำเสียงทรงพลังดังมาจากข้างใน “คุณเย่ครับ”

เย่ชิงหยู่สะดุ้งเล็กน้อย มองไปยังที่มาของเสียงนั้น เป็น เซียวเจิ้นเที่ยนนี่เอง

ด้านหลังเซียวเจิ้นเที่ยนมีคนใส่เสื้อดำแว่นดำตามหลังอยู่สองคน สองคนนั้นแค่มองก็รู้ว่าเป็นบอดี้การ์ดที่ได้รับการฝึกฝนมา

ในตอนนี้เห็นเซียวเจิ้นเที่ยน เย่ชิงหยู่ก็อดไม่ได้ที่จะตัวสั่น

การตายของเซียวเหวินปิงมีผลต่อเซียวเจิ้นเที่ยนอย่างมาก บนใบหน้าของเขายังดูออกถึงความเหนื่อยล้า ดูแล้วก็ยังมีความเศร้าโศกเล็กน้อย แต่สิ่งนี้ดูแล้วจะไม่มีผลต่อตำแหน่งในใจของเย่ชิงหยู่และผู้คนในเมืองจินโจวที่มีต่อเขา ยังไงซะชื่อเสียงของเขาในเมืองจินโจวก็ดังมากจริงๆ ดังเข้าไปถึงในจิตใจของผู้คนทั้งหลาย ดังนั้นไม่ว่าใครที่เจอเขา ก็จะให้เคารพมากอย่างถึงที่สุด

วันนี้มาเจอกับเขาที่ฟางซื่อกรุ๊ป ไม่ต้องถามก็รู้ว่าเขามาคุยธุรกิจกับตระกูลฟาง เย่ชิงหยู่รีบโค้งตัวทำความเคารพอย่างประหม่า พูดอย่างเคารพว่า “ท่านเซียว สวัสดีค่ะ!”

เธอไม่เข้าใจว่าทำไมเซียวเจิ้นเที่ยนต้องมาทักทายเธอ ถ้าตามปกติแล้ว เซียวเจิ้นเที่ยนไม่จำเป็นต้องสนใจเย่ชิงหยู่ เพราะว่าธุรกิจเล็กๆอย่างของเย่ชิงหยู่ เซียวเจิ้นเที่ยนไม่วางไว้ในสายตาด้วยซ้ำ

เซียวเจิ้นเที่ยนเมื่อก่อนอยู่อย่างสูงส่ง เอื้อมไม่ถึง แม้แต่พ่อของตัวเธอเองยังเข้าหาคนๆนี้ได้ยาก แต่วันนี้เขากลับทักทายตัวเธอเองก่อน ทำเอาเธอตกใจกลัวเหมือนกัน

เซียวเจิ้นเที่ยนมองดูเย่ชิงหยู่ที่ตัวสั่น พูดอย่างตรงไปตรงมาว่า “ไม่ทราบว่าคุณเย่มาที่นี่ มีเรื่องอะไรงั้นหรอครับ?”

ได้ยินเซียวเจิ้นเที่ยนถามอย่างนี้ เย่ชิงหยู่ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องตอบเซียวเจิ้นเที่ยน แต่เพราะอำนาจของตระกูลเซียว เธอทำได้เพียงตอบว่า “ฉันแค่มาเจอคุณชายฟางเท่านั้นค่ะ ตอนนี้ฉันเจอปัญหานิดหน่อย อยากจะขอความช่วยเหลือจากคุณชายฟางค่ะ”

เซียวเจิ้นเที่ยนตอบรับคำหนึ่งแล้วก็ถามอย่างดูถูกว่า “เธอเจอปัญหาอะไรละ? ขอความช่วยเหลือถึงกับขอมายันฟางซื่อกรุ๊ปเชียว? คุณเย่รู้มั้ยครับว่านี่คือฟางซื่อกรุ๊ปของบ้านไหน?”

เย่ชิงหยู่ฟังความหมายแฝงออก นั่นก็คือดูถูกฐานะของเย่ชิงหยู่ จริงๆแล้วเย่ชิงหยู่เองก็มีความเจียมตัวอยู่แล้ว เมื่อได้ยินเซียวเจิ้นเที่ยนพูดอย่างนี้ เธอก็ยิ่งรู้สึกอับอายกว่าเดิม ทำได้แค่พยักหน้าตอบรับ “ฉันรู้ค่ะ ตระกูลฟางของเจียงตู”

เซียวเจิ้นเที่ยนยิ้มเยาะ สายตามองจ้องไปที่เย่ชิงหยู่ พูดว่า “ในเมื่อรู้ งั้นคุณเย่ไม่มีความเจียมตัวสักหน่อยหรอครับ? ฟางซื่อกรุ๊ปคือสถานที่อะไร? เป็นที่ที่ใครจะมาก็ได้งั้นหรอ? แล้วคุณชายฟางเป็นคนที่ใครอยากเจอก็ได้เจองั้นหรอ?”

คำพูดของเซียวเจิ้นเที่ยนหนักแน่นทุกคำ ดวงตาแดงก่ำ ดูท่าทางเหมือนกับอยากจะกลืนเย่ชิงหยู่ไปทั้งอย่างนั้น ดูจากท่าทางแล้วเซียวเจิ้นเที่ยนนั้นเหยียบเย่ชิงหยู่จนจมไปเลย

ฟางซื่อกรุ๊ปมีคนไม่น้อยที่เห็นภาพนี้ต่างก็คาดเดาว่าผู้หญิงคนนี้จะต้องทำให้เซียวเจิ้นเทียนไม่พอใจแน่นอน

แต่ว่าไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วยพูด เพราะว่าการลงมือของเซียวเจิ้นเที่ยนนั้นมีชื่อโด่งดังไปทั่วจินโจว เมื่อเห็นเซียวเจิ้นเที่ยน คนส่วนมากยังต้องเดินอ้อมเลย

เย่ชิงหยู่ตกใจจนพูดไม่ออก เซียวเจิ้นเที่ยนยกมือมาวางไว้บนแขนของเย่ชิงหยู่ การกระทำนี้ทำเอาเย่ชิงหยู่ตกใจ เธอเงยหน้ามองไปที่เซียวเจิ้นเที่ยน เขาทำสีหน้าอย่างเป็นผู้อาวุโสกว่า พูดอย่างมีนัยแอบแฝง “ฉันรู้ส่าเด็กอย่างเธอทำอะไรก็ไม่ง่าย แต่ว่า ที่ฉันพูดกับเธอก็คือ คุณชายฟางคนนี้เธอน่าจะไม่ได้เจอ”

“เพราะ เพราะอะไรคะ?” เย่ชิงหยู่ถามอย่างกล้าๆกลัวๆ

เซียวเจิ้นเที่ยนยิ้มเยาะ “เพราะว่าวันนี้ คุณชายตระกูลฟางถูกฉันนัดไว้แล้ว!”

เมื่อได้ยินคำนี้ เย่ชิงหยู่ก็หนักใจขึ้นมาในทันที ถ้าหากว่าถูกตระกูลเซียวนัดไว้แล้วจริงๆ งั้นตัวเองก็คงไม่ได้เจอคุณชายฟางแล้วจริงๆ เธอก็ว่า ตัวเองคงไม่โชคดีอยู่ตลอดหรอก

ประธานหยางยังให้เธอมาลองดู คนฐานะอย่างเธอ จะมีบุญได้เจอกับคุณชายตระกูลฟางได้ยังไงกัน

“คุณเย่ เรื่องบางอย่างก็ต้องใช้เพียงแค่กำลังของตัวเองเท่านั้น จริงๆแล้วเรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องรบกวนตระกูลฟาง อย่างตระกูลเซียวของเราก็ยินดีช่วยเหลือคนหนุ่มสาวอย่างคุณเย่ คุณมีเรื่องอะไรที่อยากให้ช่วยบอกผมก็ได้!”

เมื่อได้ยินเซียวเจิ้นเที่ยนพูดอย่างนั้น เย่ชิงหยู่ก็เบิกตาโพลงทันที นี่มันเรื่องจริงหรอเนี่ย?

เซียวเจิ้นเที่ยนออกปากพูดว่าจะช่วยเหลือตัวเธอ?

ตระกูลเซียวเป็นตระกูลใหญ่อันดับหนึ่งของเมืองจินโจว เป็นตระกูลที่ทำได้ทุกอย่าง ถ้าหากว่าตระกูลเซียวยินดีช่วยเหลือ งั้นปัญหาเรื่องภาพออกแบบจะต้องจัดการได้แน่นอน

แต่ว่า ทำไมตระกูลเซียวต้องช่วยเหลือเธอละ?

หรือว่าอย่างที่เซียวเจิ้นเที่ยนพูดว่าเพื่อช่วยเหลือคนหนุ่มสาวงั้นหรอ?

“ทำไมครับ? คุณเย่ หรือว่าไม่เต็มใจเชื่อผมงั้นหรอ?” เซียวเจิ้นเที่ยนถาม

จากนั้นก็พูดว่า “จริงๆแล้วผมเคารพท่านพ่ออย่างมาก ในตอนนั้นเขาเป็นคนที่มีอำนาจมากในเมืองจินโจว เพียงแค่เขาคนเดียวก็สามารถทำให้ตระกูลเย่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ความสามารถเก่งที่สุดที่เคยเจอ วันนี้คุณเย่ยังสามารถร่วมธุรกิจกับหวงหยวนฉาวท่านหวงของซีหนานกรุ๊ป ดูแล้วคุณเย่ก็เป็นคนที่มีความสามารถ ไม่ทำให้ผิดหวังที่เป็นลูกสาวของเย่เทียน พ่อที่มีความสามารถก็จะมีลูกที่เก่งจริงๆด้วย”

“คิดดูสิ คนหนุ่มสาวที่มีอนาคตขนาดนี้ ใครจะไม่อยากให้เธอได้พัฒนาตัวเองอย่างดีละ”

คำพูดของเซียวเจิ้นเที่ยนเข้าไปสู่จิตใจของเย่ชิงหยู่ เธอกลืนน้ำลาย เซียวเจิ้นเทียนคนนี้ก็ไม่ได้ชั่วร้าย บ้าอำนาจอย่างที่ลือกันนี่ จริงๆแล้วมีมนุษยธรรมดี

เย่ชิงหยู่ยังไม่ได้พูดอะไร เซียวเจิ้นเที่ยนก็พูดต่อ “หรือว่าคุณเย่ยังโกรธเกลียดผมในเรื่องครั้งก่อนที่พวกเราไปบ้านตระกูลจางงั้นหรอครับ?”

ครั้งก่อน หมายถึงตอนที่เย่ชิงหยู่จัดงานวันเกิด แล้วเซียวเจิ้นเที่ยนพาคนไปจับตัวฟางเหยียน

เย่ชิงหยู่พูดอย่างกล้าๆกลัวๆภายใต้คำพูดข่มของเซียวเจิ้นเที่ยนว่า “เปล่าคะ ท่านเซียว จริงๆแล้วฉันแค่มาพาคุณชายตระกูลฟาง หวังว่าพวกเขาจะให้ความเห็นเรื่องภาพออกแบบ บริษัทพวกเราเกิดปัญหาขึ้นนิดหน่อย ต้องการความช่วยเหลือค่ะ! ถ้าหากไม่ได้รับการช่วยเหลือ ดูแล้วสัญญาของพวกเรากับซีหนานกรุ๊ปก็คงจะจบเพียงเท่านี้แล้ว!”

“โอ๊ะ?” เซียวเจิ้นเที่ยนแกล้งทำเป็นตกใจ แต่จริงๆแล้วแอบสะใจอยู่ เขามองเย่ชิงหยู่แล้วถามว่า “งั้นต้องการความช่วยเหลืออะไรละ? ออกแบบภาพออกแบบของเธอหรอ?”

เย่ชิงหยู่พยักหน้าตอบรับ “ใช่ค่ะ ท่านเซียว”

เซียวเจิ้นเที่ยนหัวเราะเสียงดังออกมา แล้วก็เปลี่ยนสีหน้าเป็นจริงจัง พูดดุเย่ชิงหยู่ว่า “ไร้เดียงสา! เธอคิดว่านี่คือเรื่องเล่นหรอ? นี่คือธุรกิจ เธอเอาแบบภาพเก่ามา ขอให้คนช่วยเหลือ นี่คือการไม่ให้เกียรติผู้อื่น”

“คุณเย่ ผมขอพูดแทนคุณชายของฟางซื่อกรุ๊ปว่าเชิญคุณออกไปซะ!” เซียวเจิ้นเที่ยนเหมือนกับสัตว์ร้ายตัวหนึ่ง ตะโกนใส่เย่ชิงหยู่ ทำเอาเย่ชิงหยู่ตกใจหน้าถอดสี

“ใครบอกจะว่าแทนฉันกันนะ?” น้ำเสียงเย็นชาหนึ่งดังขึ้น และยังมีเสียงเท้าเดินตึกตักแทรกเข้ามาด้วย

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset