จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 229 งานเลี้ยงวันเกิดของเซียวเจิ้นเที่ยน

เมื่อเห็นท่าทางตึงเครียดของเย่ชิงหยู่ ก็รู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น ดังนั้นเฉินหย่าพยักหน้าแล้วพูดว่า: “อ๋อ ชิงหยู่ เธอพูดมา ตราบใดที่เขาสามารถทำได้ เขาก็จะทำให้ฉัน เพราะเขาตามจีบฉันอยู่”

ถ้าเป็นเวลาปกติ เย่ชิงหยู่จะพูดจาล้อเล่นกับเธอไม่กี่คำ แต่ตอนนี้เธอไม่มีอารมณ์มาล้อเล่นจริงๆ ดังนั้นจึงพูดเข้าประเด็นว่า: “คือแบบนี้ ฟางเหยียนโดนเซียวเจิ้นเที่ยนพาคนมาจับตัวไปแล้ว ฉันแจ้งตำรวจ แต่ว่าคนระดับบนบอกว่าไม่รับแจ้งความเรื่องนี้ ฉันอยากจะรู้มาก ใครออกคำสั่งกันแน่ ทำไม่ไม่รับแจ้งข้อเรื่องนี้”

“ฟางเหยียนโดนจับเหรอ?” เฉินหย่าเบิกตากว้างถามเย่ชิงหยู่

เย่ชิงหยู่พยักหน้าแล้วพูดว่า: “ใช่แล้ว โดนจับที่หอตระกูลหง”

เฉินหย่าเบิกตากว้าง รู้สึกน่าเหลือเชื่อ ฟางเหยียนเป็นคนที่หลิวเหอฉางเถ้าแก่ของร้านหยกตี้เซิ่งหยวนเห็นยังต้องคุกเข่าให้ จะโดนคนของตระกูลเซียวจับตัวไปได้อย่างไร?

เธอสะอึกครู่หนึ่ง พยักหน้าแล้วพูดว่า: “เธอวางใจเถอะ ชิงหยู่ ฉันจะโทรหาเขาเดี๋ยวนี้ ให้เขาช่วยฉันถามดู”

“ได้ ขอบคุณเธอ เฉินหย่า”เย่ชิงหยู่พูดด้วยความซาบซึ้ง

ผ่านไปครู่หนึ่ง เฉินหย่ากวางโทรศัพท์ลง และหันหน้ามองไปที่เย่ชิงหยู่แล้วพูดว่า: “เดี๋ยวอาจจะได้ผลแล้ว เธอก็อย่ากังวลมากเกินไปนะชิงหยู่ คนอย่างฟางเหยียน น่าจะไม่มีทางเกิดเรื่องได้ง่ายดายขนาดนั้น”

“แต่ อีกฝ่ายเป็นตระกูลเซียว!” เย่ชิงหยู่พูดคำเหล่านี้ออกมาอย่างแผ่วเบา ในหัวของเธออดไม่ได้ที่จะคิดถึงเรื่องก่อนหน้านี้ที่แม่บอกกับเธอ ตระกูลเซียวต้องการฆ่าปิดปากคนอย่างชัดเจน

แต่ตอนนี้เธอก็ไม่กล้ากระทำอะไรออกมา ถ้าหากเกิดเรื่องขึ้นกับเธอ ถ้าอย่างนั้นก็ไม่มีความสามารถช่วยฟางเหยียนได้แล้ว

เฉินหย่ากำลังจะพูดอะไรบางอย่าง แต่โทรศัพท์ก็ดังขึ้นมา เฉินหย่ารับสายโทรศัพท์

“ฮัลโหล ว่าไงบ้าง?”

“อือ!”

“อะไรนะ? เป็นแบบนี้ได้อย่างไร?”

“นายแน่ใจว่าระดับบนพูดแบบนั้นเหรอ?”

“ได้ ขอบคุณนาย”

หลังจากวางสาย ใบหน้าของเฉินหย่าเผยให้เห็นความผิดหวังเล็กน้อย ต่อจากนั้นพูดกับเย่ชิงหยู่ว่า: “ชิงหยู่ เขาบอกเรื่องนี้ไม่สามารถไปสอบถามได้ ต่อให้เป็นคนระดับบนสุดก็ไม่มีทางรู้ พวกเขาเพียงแค่ทำตามคำสั่ง และนี่เป็นคำสั่งที่ไม่อาจคัดค้านได้ ใครกล้ายุ่งเรื่อง ก็โดนฆ่าตาย!”

“อะไรนะ?” เย่ชิงหยู่ก็ขมวดคิ้วขึ้นมา และถามอย่างไม่สบายใจ: “เป็นอย่างนั้นไปได้อย่างไร? หรือว่าจะเป็นตระกูลฟางจริงๆเหรอ?”

“ชิงหยู่ เธอว่าอะไรนะ?” เมื่อเฉินหย่าได้ยินเย่ชิงหยู่พูดพึมพำกับตัวเอง จึงถาม

เย่ชิงหยู่ส่ายพูดว่า: “ไม่มีอะไร”

เฉินหย่าตอบอือพยักหน้าแล้วพูดว่า: “เธออย่ากังวลมากเกินไป ฟางเหยียนเป็นมหัศจรรย์ เขาจะต้องแปลงเหตุร้ายให้กลายเป็นดีได้อย่างแน่นอน”

เย่ชิงหยู่ทำได้เพียงถอนหายใจ และไม่ได้พูดอะไรอีก

งานเลี้ยงวันเกิดของเซียวเจิ้นเที่ยน

ตระกูลเซียวประดาด้วยผ้าและโคมไฟสวยงาม ตกแต่งในคฤหาสน์ได้น่าเฉลิมฉลองอย่างมาก ตัวอักษรโซ่ว(ตัวอักษรโซ่วหมายถึงอายุยืน)ขนาดใหญ่ก็ยิ่งสะดุดตา

ในคฤหาสน์ เซียวเจิ้นเที่ยนนั่งอยู่ในตำแหน่งของผู้นำตระกูล และทุกคนในครอบครัวของตระกูลเซียวอยู่ข้างล่าง มองลงไป สิบกว่าคน เป็นคนของตระกูลเซียวทั้งหมด มีทายาทของตัวเซียวเจิ้นเที่ยนเอง และยังมีทายาทของน้องชายเซียวเหวินห่าวด้วย

ความจริงตระกูลเซียวเป็นตระกูลที่ยิ่งใหญ่มาก ผู้นำตระกูลก็เป็นคนที่ได้รับการเคารพสนับสนุนของทั้งตระกูลด้วย ดังนั้นวันเกิดของเซียวเจิ้นเที่ยน ก็ย่อมดึงดูดทุกคนของตระกูลเซียวมาเป็นธรรมดา

สมาชิกในครอบครัวทุกคนยืนเรียงเป็นแถวอย่างพร้อมเพรียง และตะโกนพร้อมกันว่า: “ขอให้ผู้นำตระกูลอายุยืนยาวตราบจนชั่วฟ้าดินสลาย อายุยืนยาวดุจขุนเขา”

นี่เป็นสิ่งแรกที่ต้องทำในงานเลี้ยงวันเกิด ซึ่งสะท้อนถึงสถานะของผู้นำตระกูล ทายาทลูกหลานก็จะอวยพรในวันเกิดให้ผู้นำตระกูล

เซียวเจิ้นเที่ยนยิ้มอย่างพึงพอใจ ลุกขึ้นมาแล้วพูดว่า: “ดี ดีๆๆๆ!”

ต่อไปเขาต้องจุดธูปต่อหน้าลูกหลานทั้งหมดเพื่ออธิษฐานขอพร ดังนั้นเขาจึงลุกขึ้นเดินไปกราบไหว้ในห้องโถงบรรพบุรุษ จุดธูปสามดอก แล้วพูดกับห้องโถงว่า: “ขอให้บรรพบุรุษคุ้มครองลูกหลานเต็มบ้านเต็มเมืองของตระกูลเซียวของเรา เข้มแข็งเกรียงไกรเจริญรุ่งเรืองไม่ล่มจม ผมเซียวเจิ้นเที่ยนสาบานต่อหน้าลูกหลานว่า จะทำให้ตระกูลเซียวยิ่งใหญ่มากขึ้น ขอให้บรรพบุรุษคุ้มครอง”

หลังจากพูดจบแล้ว เซียวเจิ้นเที่ยนก็โค้งคำนับสามครั้ง แล้วปักธูปเข้าไป เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะจุดไหม้ได้ดี อย่าได้กลายเป็นสั้นสองยาวหนึ่ง เพราะหวาดกลัวเรื่องนี้ เมื่อวานเซียวเจิ้นเที่ยนก็ไม่กล้าจุดธูป

วันนี้เป็นครั้งที่สามที่จุดธูป ถ้าหากวันเกิดของตัวเองธูปยังเป็นสั้นสองยาวหนึ่ง ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ดีแล้ว

หลังจากที่จุดธูปเสร็จ เซียวเจิ้นเที่ยนเดินออกจากห้องโถง ลูกหลานของตระกูลเซียวต่างก็ทยอยแยกย้ายออกไป ต่างคนต่างอยู่

เซียวเจิ้นเที่ยนมาถึงที่ทางเข้าประตูของคฤหาสน์ หยิบโทรศัพท์ออกมาโทรหาหวังชิงชิง พอรับสาย ฝั่งนั้นก็บอกมาประโยคเดียวฉันจะถึงเร็วๆนี้ ต่อจากนั้นก็วางสาย

เมื่อวางโทรศัพท์ลง หัวใจของเซียวเจิ้นเที่ยนเริ่มตึงเครียดขึ้นมา เดินไปเดินมาที่ทางเข้าหน้าประตูอย่างอดไม่ได้ เขาเคยเจอผู้คนมามากมาย ก็ไม่เคยประหม่าแบบนี้มาก่อน แต่วันนี้จะเจอนายตระกูลฟาง เขาประหม่า

คนของตระกูลเซียวรู้ว่าวันเกิดปีนี้พิเศษมาก ผู้นำตระกูลจะต้อนรับคนพิเศษคนหนึ่ง สิ่งนี้สำหรับตระกูลเซียว เป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ตระกูลเซียวเปลี่ยนรูปเปลี่ยนร่างใหม่

เมื่อเห็นความเงียบขรึมของผู้นำตระกูล ผู้คนไม่น้อยของตระกูลเซียวจึงเริ่มวิพากษ์วิจารณ์กันขึ้นมา: “ช่วงนี้ตระกูลเซียวประสบกับเรื่องมากมาย สามารถที่จะร่วมงานกับตระกูลฟางของเจียงตูได้ ก็ถือได้ว่าลบล้างภาวะซบเซาของก่อนหน้านี้ แต่ทำไมผู้นำตระกูลถึงได้ดูไม่มีความสุขล่ะ?”

“ใครจะไปรู้? ผู้นำตระกูลทำอะไรก็แข็งแกร่งมาตลอด ครั้งนี้ดูเหมือนจะค่อนข้างกลุ้มใจ ประสบกับเรื่องอะไรหรือเปล่า”

“ก็ร่วมงานกับตระกูลฟางแล้ว ยังจะมีเรื่องอะไรอีก? ต่อให้มีเรื่องอะไรจริงๆ นั่นก็เป็นเรื่องที่ดี!”

“โธ่! ไม่ว่ายังไง ฉันรู้สึกว่าวันเกิดปีนี้จัดได้แปลกๆ ไม่เชิญคนของมหาเศรษฐีมาสักคน”

เซียวเจิ้นเที่ยนได้ยินคำวิพากษ์วิจารณ์ของหลายคน เขาถอนหายใจ แล้วพูดว่า: “หรือว่าพวกแกไม่ได้ยินเหรอ? วันนี้นายน้อยตระกูลฟางจะมาพูดคุยเรื่องการร่วมงานกับพวกเรา ยังจะจัดการกับคนที่ฟันขาของฉันขาด คุณปู่กำลังคิดว่า หยาดเลือดในห้องโถงจะโชคร้ายหรือเปล่า”

“พี่หัว จริงเหรอที่ลูกเขยที่แต่งเข้าบ้านตระกูลเย่ทำให้ตระกูลของพวกเรากลายเป็นแบบนี้?”

เซียวฮั่วส่งเสียงเย็นชา หรี่ตาแล้วพูดว่า: “ไม่ต้องสนใจหรอกว่าจริงหรือเปล่า เวลาของเขาก็ไม่มากแล้ว!”

หลังจากที่พูดจบ เซียวฮั่วกำหมัดไว้แน่น เขาไม่เคยเรียนกังฟูมาก่อน และไม่สามารถทำให้ข้อต่อนิ้วส่งเสียงดังก๊อกแก๊กได้

เซียวเหอเห็นเซียวเจิ้นเที่ยนที่หนักใจ ก็เดินไปที่เขา แล้วพูดว่า: “พ่อ ผมได้ตรวจสอบนายน้อยของตระกูลฟางแล้ว ฐานะของเขาทำให้ตระกูลฟางให้ความสำคัญมาก ก็คือว่า เขามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นผู้สืบทอดของตระกูลฟาง เป็นผู้มีอำนาจที่สามารถพึ่งพาได้อย่างแน่นอน พ่อวางใจเถอะ ฟางเหยียนไม่มีพลังอะไรขัดขืนได้”

เซียวเจิ้นเที่ยนเงยหน้าขึ้นมาตอบอือคำหนึ่ง แล้วพูดว่า: “ฉันไม่ได้กังวลเรื่องฟางเหยียน เพียงแค่ตื่นเต้นจะได้พบเจอกับคนเท่านั้นเอง”

เซียวเหอพูดว่า: “พ่อไม่ต้องกังวล!”

เซียวเจิ้นเที่ยนถอนหายใจ ไม่ได้พูดอะไรอีก เซียวเหอก็พูดด้วยความบังเอิญไม่ได้ตั้งใจอย่างกะทันหันว่า: “ก็ไม่รู้ว่าครั้งนี้นายน้อยจะมาหรือเปล่า!”

นี่คือความสงสัยในหัวใจของเซียวเหอ เขามักจะรู้สึกว่าคุณชายฟางทำตัวค่อนข้างแปลก

ให้ตระกูลเซียวทำสิ่งต่างๆเหมือนเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่กลับไม่เคยโผล่หน้าออกมา

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset