จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 236 เซียวเหอ ตาย

“เป็นไปได้ไง มีคนที่ใช้มือรับกระสุนได้ด้วย”

“นั่นสิ เหลือเชื่อจริงๆนะ ความเร็วของกระสุนว่องไวกว่าปฏิกิริยามนุษย์เป็นร้อยเท่า และสิ่งมีชีวิตที่มีปฏิกิริยาเร็วที่สุดในโลกใบนี้ก็คือเสือดาว ขนาดเสือดาวที่วิ่งหนีเอาตัวรอดยังไม่พ้นการโจมตีจากกระสุนไปได้เลย แต่เขากลับคว้าไว้ได้”

“แบบนี้ไม่ใช่คนชัดๆ หรือว่าเป็นปีศาจ!เอาไงดี พวกเราตระกูลเซียวเอาไงดี”

กลุ่มคนตระกูลเซียวตกใจจนหน้าซีด พูดคำพูดที่เหลือเชื่อออกมา

หวังชิงชิงเองก็ตกตะลึง คุณชายแข็งแกร่งมาก รบชนะ โจวเจิ้งที่อยู่เขตตะวันตก แต่เธอเองก็ไม่คาดคิดว่าคุณชายจะรับกระสุนได้ กระสุนเป็นอาวุธเย็น สามารถยิงทะลุร่างกายมนุษย์ ความเร็วก็สูงทะลุเกินปฏิกิริยามนุษย์จะรับได้ แต่คุณชายกลับใช้มือเปล่ารับกระสุนไว้ คุณชายนี่แข็งแกร่งจริงๆเลย เธอเองรู้สึกประหลาดใจไม่น้อยไปกับคุณชาย

หรือว่าคุณชายเองก็เป็นนินจาที่เก่งกาจคนหนึ่งเหมือนกัน แล้วสถานภาพของคุณชายคืออะไร

ได้ยินมาว่าคนที่เป็นนินจาจะต้องมีสภาพร่างกายแข็งแรงเป็นพิเศษ จะอ่อนแอไม่ได้

ถ้าจะบอกว่ากลัว คนที่รู้สึกกลัวที่สุดน่าจะเป็นเซียวเหอ พอเขาเห็นฉากนี้ ก็ตกใจเหงื่อท่วมตัว

เขายิงปืนฆ่าคนมาก็ไม่น้อย และในนั้นก็มียอดฝีมือด้วย และก็มีคนที่ชำนาญกังฟู แต่ไม่มีใครที่หลบกระสุนเขาได้สักคน สิ่งที่เขาคิดไม่ถึงคือ มีคนคีบกระสุนเขาไว้ได้ด้วย!

“หึ!”ฟางเหยียนคีบกระสุนพูดเสียงเย็น“คิดว่ากระสุนแค่นี้ของแกจะทำลายล้างฉันได้เหรอ อย่าไร้เดียงสาไปหน่อยเลย ฉันไม่ใช่ตู่เหย่นหลงสักหน่อย!”

สีหน้าของเซียวเหอกระตุกเกร็งอย่างแรง สิ่งนี้ไม่สามารถจะขัดขวางเขาไม่ให้หยุดยิงปืนได้ เขากุมปืน ตะโกนก้องออกไปอย่างดุดันสองที แล้วลั่นปืนติดกันสามนัด ตะโกนว่า“ไปตายซะ ไปตายซะ!”

หากแต่ร่างกายฟางเหยียนไม่ขยับ ยังคงนิ่งรับกระสุนไม่ไหวติง

ดวงตาของเขา มือทั้งสองของเขา ราวกับจับทิศทางของกระสุนได้ จากนั้นจึงใช้มือเข้ารับกระสุน

หลังจากที่ปล่อยกระสุนออกไปโดยรอบ เซียวเหอยังอยากจะยิงปืนต่ออีก แต่ในปืนเหลือกระสุนเพียงสี่นัด เขาตกใจกับฟางเหยียนที่อยู่ตรงหน้าจนเหงื่อท่วม แววตาที่มองไปทางฟางเหยียนราวกับมองปิศาจร้ายตนหนึ่ง

มีคนแบบนี้อยู่ได้อย่างไรกัน ใช้มือเปล่ารับกระสุนได้ นี่ไม่ใช่การถ่ายภาพยนตร์นะ แล้วก็ไม่ใช่การเขียนนิยาย แต่เป็นเรื่องจริง มีคนใช้นิ่เปล่าคีบกระสุนได้จริง

เขาตะโกนอย่างร้อนใจ “ปืน เอาปืนมาอีกกระบอก ฉันจะต้องฆ่ามันให้ได้ ฆ่ามันให้ได้!”

เซียวเจิ้นเทียนเดินขึ้นหน้าด้วยสีหน้าซีดขาว มือหนึ่งจับเซียวเหอเอาไว้ พูดว่า“แกมันบ้าไปแล้ว!”

คนแบบนี้ ไม่ใช่จะมาหาเรื่องกันได้ง่ายๆ คนที่ใช้มือเปล่ารับกระสุนได้ บนตัวของเขาจะต้องมีพลังอันไร้ขอบเขตไม่น้อย แต่ว่าเป็นพลังอะไร แล้วด้วยฐานะอะไร

คิดไม่ถึง ฟางเหยียนทำให้พวกเขาเปิดหูเปิดตาในโลกทัศน์ใหม่

ทั้งห้องเงียบกริบ ไม่มีใครกล้าพูดอะไร ได้แต่ตัวสั่นเทิ้ม หวาดผวา

ฟางเหยียนมองดูกระสุนสี่ลูกในมือ หัวเราะขึ้นด้วยเสียงเย็นชา จากนั้นก้าวลงเวทีไป

“แกจะทำอะไร”เซียวเหอมองฟางเหยียนอย่างร้อนรน ถามขึ้นอย่างตระหนก ผงะถอยอย่างไม่ทันตั้งตัว ตอนนี้เขาชาไปหมดทั้งแผ่นหลัง แต่ก็ไม่รู้จะโต้ตอบอย่างไร

กลายเป็นไม่มีทางโต้ตอบแล้วเหรอ ท่านผู้เฒ่าผู้มีชื่อเสียงยิ่งใหญ่เกรียงไกรสำหรับคนอื่น ก็มีช่วงเวลาแบบนี้ด้วยหรือ ฟางเหยียนชอบที่จะเห็นคนในตระกูลเซียวกลายเป็นแบบนี้ทีละคน

“หึหึ!”ฟางเหยียนแค่นเสียงเย็น สีหน้าขรึม มองกระสุนในมือพูดว่า“มือปืนล่าเหยี่ยวที่พวกแกจ้างมาน่ะ รู้มั้ยว่าเขาใช้ปืนอะไรยิงฉัน”

มือปืนล่าเหยี่ยว สมญานามนั้นไม่เคยทำงานผิดพลาดจริงๆ เป็นนักล่าระดับโลก แน่นอนว่าตระกูลเซียวย่อมรู้ดี เซียวเจิ้นเทียนเซียวเหอย่อมรู้ดี เพราะเป็นมือปืนที่พวกเขาจ้างวาน!

เขาไปฆ่าฟางเหยียน ฟางเหยียนที่ไม่โดนฆ่าตาย แต่ตัวเองกลับโดนฆ่าตายเสียก่อน!แน่นอนว่าตระกูลเซียวไม่รู้ว่าเขาตายอย่างไร!พวกเขาคิดมาโดยตลอดว่า เป็นพลังงานบางอย่างที่อยู่เบื้องหลังฟางเหยียนกำจัดเขาทิ้งไป!

เมื่อเห็นสีหน้าตื่นตะลึงของคนทั้งคู่ ฟางเหยียนจึงพูดต่อ“นั่นเป็นปืนล่าสัตว์ AWM เป็นปืนล่าสัตว์ที่เอาไว้ใช้ในสมรภูมิ มีอานุภาพมากกว่าปืนของแกยี่สิบเท่า ฉันก็คีบลูกกระสุนไว้ได้เหมือนกัน จากนั้น ฉันใช้กระสุนที่คีบได้โยนออกไปแบบนี้ กระสุนก็ทะลุหัวมันทันที ตอนนี้ ศพของมันน่าจะอยู่ในห้องเก็บศพมั้ง”

พอได้ยินคำพูดแปลกๆของฟางเหยียน เซียวเหอจึงแค่นเสียงขึ้น พูดว่า“ในเมื่อแกกล้าที่จะพูดบ้าๆ แกคิดว่าคำพูดนี้จะมีคนเชื่อหรือไง ใช้นิ้วคีบกระสุนแล้วยิงออกไป แล้วทำให้คนตายได้ด้วย แกคิดว่าตัวเองเป็นใครกัน”

สีหน้าของฟางเหยียนค่อยๆขรึมลง ดวงตาทั้งคู่จ้องไปที่เซียวเหออย่างแข็งกร้าวราวไร้ชีวิต เซียวเหอหายใจหอบใหญ่ แล้วร้องอย่างบ้าคลัาง “แน่จริงก็รออยู่ตรงนี้ ฉันจะฆ่าแก!”

ฟางเหยียนเบนสายตาไปที่เซียวเจิ้นเทียน ถามขึ้น “ลูกชายแกไม่เชื่อคำพูดฉัน แกเชื่อมั้ย”

เมื่อเห็นท่าทีใหญ่คับฟ้าของฟางเหยียน กล้ามเนื้อบนหน้าของเซียวเจิ้นเทียนจึงกระตุก

“แกจะทำอะไร”เซียวเจิ้นเทียนถามอย่างตกตะลึง เหงื่อกาฬแตกพลั่ก

ฟางเหยียนถามอย่างไม่ร้อนรน “แกเชื่อมั้ย”

“ตกลงแกจะทำอะไร”เซียวเจิ้นเทียนกัดฟันกรอดถาม ไอมรณะครุกรุ่นไปทั่วห้องโถงตระกูลเซียว เดิมทียังมีเสียงบ้าง แต่ตอนนี้เงียบกริบ กลิ่นแห่งความตายตลบอบอวล

มุมปากฟางเหยียนขยับเล็กน้อย พูดขึ้น “เขาไม่เชื่อ งั้นจะให้ลองดูสักตั้ง”

สิ้นเสียง กระสุนนัดหนึ่งพุ่งออกจากมือเขาโดยทันที เห็นเงาแว๊บ พอกระสุนบินออกไป ร่างของเซียวเหอก็ทรุดลงกับพื้น แววตาของเขาเบิ่งโพลงจ้องมาที่ฟางเหยียน บนหัวมีรูเพิ่มอีกรูหนึ่ง เลือดสดๆไหลออกมาจากรู้นั้น เขาชี้ไปที่ฟางเหยียน ราวกับว่าไม่อยากจะถามอะไรมากมาย แต่ว่าก็ไม่มีโอกาสจะเปิดปากแล้ว

“ปัง!”เสียงหนึ่งดังขึ้น ร่างของเขาล้มครืนลงบนพื้น ชักกระตุกอยู่บนพื้นสองสามที แล้วก็ไม่ขยับอีกต่อไป

จนกระทั่งตายจาก เขาก็ยังไม่มีโอกาสได้รู้ถึงสถานภาพของฟางเหยียน

“ว๊ายยยยย!”เสียงร้องแหลมเสียงหนึ่งดังมา ตระกูลเซียวทั้งตระกูลอลหม่านขึ้นมาพลัน

ฆ่าคนแล้ว ยังยืนหัวโด่อยู่ในห้องโถงตระกูลเซียว ภายใต้ที่ประจำของประมุขตระกูลเซียว แล้วสังหารคนของตระกูลเซียวต่อหน้าคนในตระกูลเซียวทุกคน นั่นเป็นทายาทผู้สืบทอดคนต่อไปของตระกูลเซียวเชียวนะ โดนฆ่าตายแบบนี้ โดนฟางเหยียนใช้นิ้วคีบกระสุนแล้วโจมตีจนตาย

พลังแบบนั้น ไม่ได้แพ้พลังที่พุ่งออกจากปืนเลยแม้แต่น้อย

เขาพูดความจริง ใช้มือยิงกระสุนได้ด้วย แล้วแถมแรงก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าปืนจริงเสียเลย

นี่ยังเป็นคนอยู่หรือเปล่า นี่เป็นปีศาจชัดๆ เป็นปิศาจที่มาฆ่าล้างตระกูลเซียวหรือนี่

เซียวเจิ้นเทียนนิ่งอึ้งเป็นหุ่นไม้ เขาฆ่าลูกชายตนต่อหน้าตนเอง เรื่องนี้ไม่ได้ฝันไปใช่ไหม เป็นความจริงหรือนี่ ในบ้านตนเอง ฆ่าลูกชายของเขาเอง มันกล้าฆ่าลูกชายของเขา

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset