จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 308 ฉันไม่รักคุณแล้ว

ถังยู่งงไปหลายวินาที แล้วจึงส่ายหน้าแล้วกล่าว “ไม่! ฉันไม่ได้ชอบใคร ฉันไม่ได้มีคนที่ฉันชอบ! คุณไปเถอะนะ คุณทำแบบนี้มีแต่จะเป็นจุดสนใจ ถึงตอนนั้นคุณจะไปไหนก็ไม่ได้แล้ว พี่เย่เฟย ฉันขอเถอะนะ คุณรีบไปเถอะ!”

เย่เฟยส่ายหน้า แล้วกล่าวอย่างดื้อดึงอย่างหาที่เปรียบมิได้ว่า “ครั้งนี้ที่ผมกลับมาก็เพราะคุณ ผมคิดว่าถ้าคุณยอมแต่งงานกับผม ผมจะออกจากยุทธภพเพื่อคุณ ถอยออกจากคาวเลือดนี้ แล้วเป็นนักธุรกิจที่คู่ควรกับคุณ แต่ตอนนี้ เป็นไปไม่ได้แล้ว! ผมแค่อยากรู้ ว่าคุณชอบใครกันแน่ ผมอยากดูว่ามันคู่ควรกับคุณมั้ย”

เขาคิดว่า ต้องมีคนเข้ามาแทรกกลางอย่างแน่นอน ไม่งั้นถังยู่ไม่มีทางไปจากเขา!

บ้าไปแล้ว พี่เย่เฟยของเธอบ้าไปแล้วจริงๆ เธอสูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วกล่าว “ฉันจะพูดอีกเป็นครั้งสุดท้าย ว่าฉันไม่ได้ชอบใคร ฉันก็แค่เข้าใจขึ้นมา ว่าความรักของฉันที่มีต่อคุณได้เปลี่ยนไปตั้งแต่ตอนเมื่อสามปีก่อนที่คุณจากไปแล้ว! ฉันก็คิดว่าตัวเองยังชอบคุณอยู่ แต่ตอนที่ฉันได้เจอคุณอีกครั้ง กลับพบว่าตัวเองไม่มีความรู้สึกเหมือนอย่างในตอนแรกแล้ว ขอโทษนะ พี่เย่เฟย พี่ไปเถอะ! อย่าบีบฉันอีกเลย”

เย่เฟยส่ายหน้าแล้วกล่าว “เป็นไปไม่ได้! ถ้าคุณไม่มีคนที่ชอบ คุณไม่มีทางปฏิเสธผม ผมไม่เชื่อ! เรื่องแบบนี้ทุกคนที่อยู่ในงานรู้อยู่แก่ใจ ถ้าไม่มีมือที่สามเข้ามา ความสัมพันธ์แบบนี้ไม่มีทางถูกทำลายแน่นอน สามปี จะทิ้งก็ทิ้งกันง่ายๆงั้นเหรอ ถ้าไม่มีคนเข้าใกล้คุณ แล้วคุณจะทิ้งกันไปได้อย่างไร”

คำพูดของเย่เฟย เข้าไปในหูของทุกคน ทุกคนเป็นกรรมการ สามารถที่จะตัดสินว่าใครถูกใครผิดได้!

ผู้ชายที่อยู่ในวานไม่กล้าพูดมั่ว เพราะพวกเขารู้ว่านี่คือตระกูลถัง เป็นตระกูลที่พวกเขาแตะต้องไม่ได้ ตอนนี้ได้เจอเข้ากับเรื่องที่ไม่ดีเข้าจริงๆ แต่ก็ไม่กระทบกับสถานะของตระกูลถังที่อยู่ในใจของคนเหล่านี้ ยังไงตระกูลถังก็ฟื้นกลับมาได้ ก็เหมือนกับคนของเมืองจินโจวที่เชื่อว่าตระกูลเซียวต้องจัดการทุกอย่างได้อย่างไรอย่างนั้น นี่คือภาพลักษณ์ที่ตระกูลอันดับหนึ่งทิ้งไว้ให้กับผู้คน ดังนั้นไม่มีผู้ชายคนไหนกล้าพูดออกมา

แต่ผู้หญิงนั้นไม่เหมือนกัน ผู้หญิงคิดอะไรสั้นๆ ไร้เหตุผล ตอนที่พวกเธอเจอเข้ากับปัญหา ทำได้เพียงกล่าวโทษ และปัดความรับผิด!

และแล้ว มีผู้หญิงบางส่วนเริ่มทนไม่ไหวแล้ว จึงได้พูดกับถังยู่ว่า “คุณหนูถัง! คุณก็พูดไปสิ ทุกคนก็รู้เรื่องแบบนี้ถ้าไม่มีมือที่สามจะไม่มีทางมาถึงจุดนี้แน่นอน คุณพูดออกมา ดีสำหรับทุกๆคนนะ คุณจะทำเพราะความเห็นแก่ตัวของตัวเอง แล้วทำร้ายพวกเราที่อยู่ที่นี่ทั้งหมดไม่ได้นะ?”

“ใช่ ใช่! คุณหนูถัง พูดออกมาเถอะ! แบบนี้ดีต่อตระกูลถัง และดีต่อพวกเราด้วย! ถ้าพวกเราเป็นอะไรไป พวกคุณตระกูลถังก็รับผิดชอบไม่ไหวหรอก ใช่มั้ย?”

“ใช่ ที่คุณทำเพื่อปกป้องคนเดียวแต่เสียสละชีวิตของพวกเราอยู่นะ คุณคิดว่าคุ้มกันมั้ย? ที่คุณทำแบบนี้นะมันเห็นแก่ตัว แม้คุณไม่ได้ทำผิดอะไร แต่ชีวิตของพวกเราอยู่ที่นี่ทั้งหมดนะ

คนที่พูดคือเหล่าภรรยาเศรษฐี ปกติ พวกเธอประจบประแจงคนของตระกูลถังขนาดไหน ตอนนี้ เพื่อชีวิตของตัวเอง กลับทุ่มสุดตัว ความจริงพวกเธอรู้ดี เพียงแค่ถังยู่พูดออกมาว่าคนนั้นคือใคร เขาคนนั้นก็จะต้องตาย แต่ตายคนเดียวสามารถช่วยคนมากขนาดนั้นได้ นี่ก็คุ้มค่านะ!

ผู้หญิงพวกนั้นยังอยากจะพูดอะไรอีก แต่ถูกเย่เฟยขัดจังหวะ “หุบปากหมาๆของพวกคุณไปซะ ผู้หญิงพวกคุณเป็นใคร? อย่างพวกคุณ มีสิทธิ์ต่อว่าถังยู่ด้วยเหรอ? ผมบอกแล้วนะให้พวกคุณเงียบ แล้วนี่ใครให้พวกคุณพูด?”

เพิ่งพูดจบ ปากกระบอกปืนอันเลือดเย็นหลายกระบอกในห้องจ่อไปยังผู้หญิงสามคนนั้น

ชายหน้าบากร่างกำยำคนนั้นที่เดินเข้ามาคนแรกถาม “ฆ่ามั้ยครับ? ราชานักล่า!”

ประโยคเดียว ทำให้ภรรยาเศรษฐีเหล่านั้นที่ใส่ทองใส่เงินตกใจ จนเกือบจะฉี่ราดออกมา พวกเธอรู้ดี ว่านั่นไม่ใช่ปืนของเล่น นั่นเป็นปืนจริง ถ้าลั่นไกแล้วล่ะก็ พวกเธอก็จะกลายเป็นศพทั้งหมด!

“ขอโทษ ขอโทษ พวกเราผิดไปแล้ว! พวกเราผิดไปแล้ว!” ทั้งสามคนยอมรับผิดอย่างตัวสั่นพร้อมกัน น้ำตาเกือบจะไหลออกมาแล้ว

ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายมามาก เมื่อพวกเธอต้องเจอกับอันตราย ก็ทำได้เพียงร้องไห้ออกมา!

“นี่!” เย่เฟยยังไม่ทันพูด หัวหน้าทีมของทีมบังคับใช้กฎหมายหนานหลิงที่นั่งอยู่โต๊ะเดียวกับฟางเหยียนได้ยืนขึ้น เจามองเย่เฟยอย่างเคร่งเครียด ดูออกชัดเจน ว่ารวบรวมความกล้ามาเพียงพอแล้วถึงได้ยินขึ้น

สายตาของเย่เฟยมองไปที่ใบหน้าของชายคนนั้น เป็นผู้ชายที่อายุประมาณหกสิบปี จะบอกว่าเขาเป็นผู้เฒ่าก็ไม่แปลก ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยตีนกา แต่รูปร่างได้รับการดูแลอย่างดีมาก

ผู้ชายพูดอย่างมีพลังว่า “ผมคือหัวหน้าทีมของทีมบังคับใช้กฎหมายหนานหลิง คุณทำแบบนี้ กำลังเหยียดหยามความสงบเรียบร้อยของหนานหลิงของเรา! ผมขอให้คุณพาคนทั้งหมดกลับไป ไม่งั้นเดี๋ยวถ้าคุณคิดจะไป ก็จะไปไม่ได้แล้วนะ!

กล้าที่จะออกหน้าเพื่อตระกูลถังในตอนนี้ ถือได้ว่ามีความกล้าอย่างแท้จริง! เพราะเป็นหัวหน้าทีมของทีมบังคับใช้กฎหมาย เสียงที่เปล่งออกมาก็มีพลังมหาศาล เสียงดังฟังชัด!ทุกๆคำที่เปล่งออกมาสะท้อนถึงตำแหน่งของตน

ฟางเหยียนใช้สายตาชื่นชมมองไปที่คนนี้ ดูออกว่าเขามีความชอบธรรมมาก อย่างน้อยเขาก็ยืนขึ้น

เย่เฟยส่งเสียงอ๋อออกมา แล้วจ้องไปที่ผู้เฒ่าอย่างไม่ละสายตา ไม่นาน จึงได้กล่าวว่า “เหรอ? หัวหน้าทีมบังคับใช้กฎหมาย น่าสนใจ งั้นคุณเชื่อมั้ยล่ะว่าแค่ผมสั่ง คุณจะถูกยิงจนพรุน?”

เขาเพิ่งพูดจบ ปืนเหล่านั้นได้จ่อไปที่ผู้เฒ่าคนนี้ทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีสโคปปืนไรเฟิลสีแดงเล็งไปที่ตาของเขาอีกด้วย จงใจให้เขาเห็นว่ามีปืนสโคปปืนไรเฟิลเล็งเขาอยู่

“รู้มั้ยว่านี่คืออะไร?” เย่เฟยถาม

เขาไม่เปิดโอกาสให้ผู้เฒ่าพูด แล้วก็พูดเองว่า “นี่คือปืนไรเฟิล นัดเดียวก็ยิงตาคุณระเบิดได้!”

สิ่งเหล่านี้เย่เฟยได้เตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่งั้นจะมีคนมากขนาดนี้ แล้วล้อมตระกูลถังได้เร็วขนาดนี้ได้อย่างไรกัน ปืนไรเฟิล ทหารเสือ และก็ปืนกล อีกทั้งวัตถุระเบิด ได้เตรียมมาทั้งหมดแล้ว ได้แอบซุ่มอยู่ในที่ลับ

ความจริงก่อนหน้าที่เย่เฟยจะมาได้เตรียมการไว้สองแผน แผนแรกคือตระกูลถังยอมรับเขา ถ้าเขาได้อยู่กับถังยู่ เขาไม่มีทางไม่กลับไปอย่างที่ได้พูดกับถังยู่ทั้งหมดเมื่อกี๊นี้ เพียงแค่เขากลับไปที่นั่น เขาก็คือราชา! เป็นราชาจนเคยชิน แล้วใครจะอยากเป็นทหารอีกล่ะ? แน่นอน ถังยู่ก็จะเป็นผู้หญิงของราชา เขาอยากให้ถังยู่มีชีวิตที่ดีจริงๆ!

แผนที่สองตระกูลถังไม่ตอบรับเขา จากนั้นเขาจะมัดมือชกพาถังยู่ไป แค่ลำพังตระกูลถัง เขาคิดจะพาคนไปหนึ่งคน มันจะไปยากอะไร? นี่เป็นการเตรียมการแผนที่สองของเขา ให้คนซุ่ม ตอนนี้ได้ใช้ในงานพอดี

เพียงแต่ นี่ไม่ได้เป็นเหตุการณ์แผนสองที่เขาคาดเดาไว้ แต่เป็นแผนที่สาม!

เหตุการณ์แผนสามที่ไม่คาดคิด คือกำลังกระตุ้นเขา กระตุ้นให้เขาฆ่าคน!

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset