จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 310 ก้าวออกไปอย่างห้าวหาญ

“มันพูดว่าชีวิตของฉันทำได้เพียงหาผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งแต่งมีลูกเท่านั้น จากนั้นก็เลี้ยงลูกไป แต่หลานสาวของมันไม่เหมือนกัน หลานสาวของมันต้องเจอกับผู้มีอำนาจมากมาย และตัวเลือกมากมาย ฉันไม่ใช่ตัวเลือกของหลานสาวของมัน เด็กกำพร้าอย่างฉันไม่คู่ควรกับหลานสาวมัน ดังนั้นมันได้ไล่ฉันออกจากบ้านของพวกมัน ฉันรู้ว่าอยู่ชายคาบ้านคนอื่นต้องก้มหัวตั้งเชื่อฟัง ดังนั้นฉันจึงออกจากตระกูลถังไป คำพูดของถังเสี่ยนจงเล่นงานฉันหนักมาก และเล่นงานจิตใจอันอ่อนแอที่สุดของเด็กกำพร้า ฉันไม่มีพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก และมีปมด้อยเป็นอย่างมาก คำพูดของถังเสี่ยนจงทำให้ฉันอายจนแทบจะแทรกแผ่นดินหนี ตอนนั้น ฉันเคยคิดอยากตาย!”

“หลายๆครั้ง ที่ทุกสิ่งทุกอย่างกดดันจนรับไม่ไหวแล้วต้องพังลง ศักดิ์ศรีเป็นความมั่นใจสุดท้ายของฉัน แต่ถังเสี่ยนจงกลับทำร้ายจิตใจขยี้ฉัน ต่อหน้ามัน ใช่ที่มันมีอำนาจ แต่ฉันไม่รู้จริงๆว่าทำไมตอนนั้นแกถึงได้พูดจาหยาบคายกับเด็กกำพร้าคนหนึ่งได้ขนาดนั้น แกไม่กลัวว่าวันหนึ่งเด็กกำพร้ามันจะพลิกชีวิตได้ แล้วบีบแกงั้นเหรอ ”

ถังเสี่ยนจงตะลึง ใช่ นี่เป็นคำพูดที่เขาพูดกับเด็กคนนั้น หยาบคายก็หยาบคายอยู่บ้าง แต่เขากลัวว่าเด็กคนนี้จะเป็นเด็กหน้าหน้าด้าน เพื่อให้เขาไป จึงได้ทำเกินไปบ้าง

เขาโทษตัวเอง เพราะเรื่องนี้อยู่สักพักใหญ่!

ผู้คนรอบๆก็เริ่มมองไปที่ถังเสี่ยนจง ภาพลักษณ์ผู้เฒ่าคนดีในใจของทุกคนได้ถูกลดค่าไป

เย่เฟยดูแคลน แล้วกล่าว “ฉันรู้ พูดกับพวกแกมากขนาดนั้นก็ไร้ประโยชน์!เพราะพวกแกก็เป็นแบบนี้แหละ คนที่มีอำนาจไม่มีทางก้มลงไปมองวัยรุ่นที่ขยันได้ กำหนดชะตาชีวิตคน เหยียดหยามคนเป็นเรื่องที่พวกแกชอบทำที่สุดอยู่แล้ว คนจำนวนมากเพราะคำพูดของพวกแกต้องฆ่าตัวตาย เพราะคำพูดของพวกแกต้องกลายเป็นภาวะซึมเศร้า ศักดิ์ศรี สำหรับคนที่อยู่ระดับล่าง เป็นสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ”

“ดังนั้น ฉันจึงอยากฆ่าพวกแกทุกคนที่นั่งอยู่ที่นี่มากจริงๆ!“

คำพูดของเขา สะท้านเข้าไปที่จิตใจของทุกคนอีกครั้ง ทุกคนมองเย่เฟยอย่างระส่ำระสาย

“พี่เย่เฟย!พี่บ้าไปแล้วเหรอ?”ถังยู่กล่าวอย่างตัวสั่น ตกใจจนตัวสั่นไปทั้งตัว

“ไม่ต้องถามคำถามแบบนี้อีก ผมไม่อยากตอบคุณ ถ้าคุณคิดจะพูด ก็บอกผมมา ว่าไอ้นั่นเป็นใครจะดีที่สุด!”

“นี่!” ในขณะที่ในห้องโถงเงียบสงัดมีเพียงทั้งสองกำลังพูดคุยกันอยู่นั้น เสียงเย็นชาดังขึ้น ขัดจังหวะการสนทนาของทั้งสองสำเร็จ

จากนั้น ชายหนุ่มที่แต่งกายไม่เข้าพวกยืนขึ้น ชายหนุ่มอายุเพียงยี่สิบกว่าปีเท่านั้น แต่ดูจากผิวพรรณของเขา กลับเหมือนผู้เฒ่าที่ไม้ใกล้ฝั่ง

ที่ตลกก็คือ เขายืนขึ้นแล้วยังปิดปากไออีกด้วย ยิ่งทำให้คนสงสัยในอายุของเขาขึ้น

นี่คือเทพหมอคนนั้น คือเทพหมอฟางเทพหมอคนนั้นที่เมื่อกี๊ถังเสี่ยนจงบอกว่ารักษาหลินถงหาย ทุกคนรู้จักวัยรุ่นคนนี้ เพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การแต่งกาย อีกทั้งอายุก็เป็นเอกลักษณ์!

เมื่อเห็นเขาลุกขึ้น ทุกคนก็อดที่จะคิดไม่ได้!

หรือ เขาคือแฟนคนนั้นของคุณหนูถัง?

เป็นไปได้อย่างไรกัน?อย่างมากก็แค่หมอ นักต้มตุ๋นในยุทธภพ แล้วเขามีดีอะไร ทำไมถึงได้จีบคนอย่างคุณหนูถังได้?อีกอย่างท่านชายตระกูลถังคงจะไม่ทำเพื่อเขา แล้วปล่อยราชานักล่าแห่งเอเชียไปหรอกมั้ง?

เมื่อเอาทั้งสองคนมาเทียบกัน ก็เทียบกันไม่ได้เลย!

เมื่อถังเสี่ยนจงเห็นฟางเหยียนยืนขึ้น ก็ถามอย่างประหลาดใจเทพหมอฟาง นี่คุณ…“

ฟางเหยียนยกมือขึ้นมาขัดจังหวะเขา ไม่ได้มองเขาแม้แต่น้อย และไม่พูดกับเขาเลย

เขาจ้องไปที่เย่เฟยอย่างไม่ละสายตา เย่เฟยก็มองมาที่เขาพอดี สายตาประสานกัน แววตาของทั้งคู่เดือดพล่าน!

หรือว่าเป็นมัน?

เย่เฟยตกใจ หรือไอ้นี่เป็นคนที่ถังยู่ชอบกันนะ?

คนอื่นไม่รู้แววตาที่เต็มไปด้วยความอาฆาต แต่เย่เฟยรู้ดี แววตาของไอ้นี่ไม่ธรรมดา คนที่มีแววตาดุดันได้ขนาดนี้ ต้องเป็นคนที่เคยฆ่าคนมาก่อนแล้วแน่นอน และไม่ใช่แค่หนึ่ง ทั้งคู่ล้วนเป็นคนที่เคยฆ่าคนมาก่อน แววตาแบบนี้ ต้องฆ่าคนจนเป็นนิจ จึงไม่รู้สึกแปลกอะไร

เขายืนขึ้นในช่วงจังหวะสำคัญแบบนี้ได้ แล้วยังขัดจังหวะการสนทนาของตนกับถังยู่อีก ความสัมพันธ์ของทั้งสองจะต้องไม่ธรรมดาแน่นอน!

ตอนนี้ มีปืนกว่าร้อยกระบอกกำลังเล็งไปที่เขา เพียงแค่เย่เฟยสั่งการ เขาก็จะถูกยิงตาย แม้แต่ชีวิตก็ยอมทิ้ง แล้วยังยืนขึ้นอย่างยืนหยัด ถ้าบอกว่าไม่มีอะไรกับถังยู่ เย่เฟยไม่ค่อยเชื่อสักเท่าไหร่!

“ทำไมแกต้องรังแกเด็กสาวด้วย?” ฟางเหยียนถามอย่างเย็นชา ด้วยเสียงทุ้มลึกเป็นพิเศษ

เมื่อได้ยินดังนี้ เย่เฟยจึงกำหมัดแน่น เดินไป เผชิญหน้ากับฟางเหยียน แล้วถาม “หรือ แกคือคนที่ฉวยโอกาสตอนฉันไม่พร้อม แล้วแย่งถังยู่ไป?”

คำพูดของเย่เฟยเต็มไปด้วยความพยาบาท ประโยคเดียวบาดเข้าไปในใจของหลายๆคน

กล้ามเนื้อหน้าของถังเสี่ยนจงกระตุกด้วยความโกรธ คิดไปถึงความตื่นเต้นของถังยู่เมื่อกี๊ตอนที่เจอฟางเหยียน จับมือของฟางเหยียนแล้วลากไปโดยตรง ไม่สนเสียด้วยซ้ำว่าปู่ของตัวเองยังอยู่ข้างๆ ดูจากการการกระทำของทั้งคู่ น่าจะรู้จักกันมานานแล้ว หรือเป็นดั่งที่เย่เฟยพูดไว้ พวกเขาคบกันแล้วงั้นเหรอ?

ถ้าเป็นแบบนี้จริง ความจริงก็ไม่เสียเปรียบนะ นี่คือเทพหมอ เทพหมอที่มีเงินอู้ฟู่จนมองเงินไม่สำคัญ ความคิดไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง หลังจากที่ได้เจอกันครั้งที่แล้ว เขาก็ประหลาดใจกับท่าทีต่างๆของเทพหมอท่านนี้ นี่ไม่ได้เป็นเรื่องที่คนรุ่นนี้ทำกันเลยแม้แต่น้อย โตเป็นผู้ใหญ่ แล้วยังมีความคิดที่สูงส่งอีก!ถังเสี่ยนจงเชื่อในความคิดของตัวเอง ว่าฟางเหยียนจะต้องเป็นวัยรุ่นที่พิเศษคนหนึ่ง ถ้าคนนี้ได้เป็นลูกเขยของตน แล้วจะไม่ยินดีได้อย่างไรกัน?

แน่นอน จัดการเรื่องที่น่าอับอายที่อยู่ตรงหน้านี้สิถึงจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

หลินถงที่ไม่พูดอะไร หน้าตาเลือดเย็นมาโดยตลอดตอนนี้ได้เปลี่ยนสีหน้า กลายเป็นประหลาดใจ เธอมองไปที่ฟางเหยียน เขายังคงสงบนิ่งอยู่อย่างนั้น มองไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใดๆแม้แต่น้อย

ฟางเหยียนคนนี้อยู่ต่อหน้าตัวเองก็มีท่าทีแบบนี้ ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม เขามักจะแสดงท่าทางไม่ขัดแย้งกับสิ่งใดๆ อยู่สูงส่ง เขาคงไม่ชอบถังยู่เด็กน้อยแบบนี้หรอกนะ?คนที่ใจเย็น และมั่นคง น่าจะไม่ชอบเด็กน้อยหรอก ถ้าชอบก็ต้องชอบกุลสตรีที่เรียบร้อยสง่างามสิถึงจะถูก!ตนดูเป็นผู้ใหญ่ขนาดนั้น มีเสน่ห์ขนาดนั้นยังเคมีไม่ตรงกัน ถ้ามีความสัมพันธ์กับเด็กน้อยถังยู่นั้น ก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วล่ะ

แต่เมื่อคิดกลับกัน ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ บางทีอาจเพราะตัวเองคือแม่หม้าย แล้วยังโดนซุบซิบนินทามากมาย ดังนั้นเขาจึงเบนความสนใจไปที่เด็กสาวแบบนั้น หรือบางที เขาชอบเด็กที่ค่อนข้างอ่อนต่อโลกแบบนั้น ข้อดีของถังยู่ที่ดีกว่าเธออยู่ที่ เธอยังเป็นเด็กสาวอยู่

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset