จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 327 นี่ก็คือเทพหมอ

หัวคิ้วของถังหงขมวดขึ้นอย่างลึกมาก มองเห็นสีหน้าที่ซับซ้อนขนาดนั้นของหัวหน้าแผนกเจียง จะต้องเป็นสถานการณ์ที่ไม่เป็นไปในทางที่ดีอย่างแน่นอน!เขากัดฟัน ตบมือหนึ่งทีพร้อมกับเอ่ยขึ้น “ฉันก็บอกแล้วว่าพวกเราถูกหลอกแล้ว ถูกหลินถงกับไอ้เจ้าหนุ่มคนนั้นหลอกแล้ว!เขาไม่ใช่เทพหมออะไรเลยแม้แต่น้อย นี่ก็คือคนหนึ่งที่มาหลอกเอาเงินตระกูลถังของเรา คาดว่าตระกูลถังของพวกเราต่างก็ต้องประสบหายนะอยู่ในมือของเขาแล้ว”

ทุกคน ต่างก็เริ่มสั่นคลอนแล้ว เพราะว่าสีหน้าของหัวหน้าแผนกเจียงซับซ้อนมาก ทั้งยังเอ่ยคำพูดที่ยากจะเข้าใจได้มากขนาดนั้นอีกสองประโยค นี่ดูเหมือนไม่ใช่สัญญาณที่ดีอะไร

ใจของถังยู่ก็แขวนอยู่บนเส้นด้ายขึ้นมาเช่นเดียวกัน หรือว่าฟางเหยียนจะไม่ใช่เทพหมอจริงๆหรอ? หรือว่าคุณปู่จะต้องตายจริงๆแล้วหรอ? คิดถึงความดื้อรั้นของตัวเองเมื่อสักครู่นี้ แล้วคิดไปถึงคุณปู่อีกครั้ง คุณปู่ท่านจะตายแล้ว!น้ำตาของเธอก็ไหลลงมาอย่างห้ามเอาไว้ไม่อยู่

“ไม่!” ทันใดนั้น หัวหน้าแผนกเจียงก็ส่ายศีรษะแล้วเอ่ยคำแบบนั้นออกมา เขาดึงมือข้างนั้นที่สัมผัสบริเวณรอบๆบาดแผลของคุณท่านกลับ เอ่ยขึ้นช้าๆที่ละคำทีละประโยคว่า “เขาเป็นเทพหมอ ขอถามหน่อยว่าเทพหมอท่านนี้อยู่ที่ไหน ข้าอยากคารวะเยี่ยมเยียนสักหน่อยเป็นอย่างมาก”

คำพูดนี้ของเขาคือมองเหล่าเห้อพร้อมกับเอ่ยออกมา หลังจากเห็นสีหน้าไม่เข้าใจของเหล่าเห้อ เขาก็เบนสายตามองไปทางถังหงอีก

ถังหงสะอึกทีหนึ่ง เอ่ยถามว่า “หัวหน้าแผนกเจียง คุณดูผิดไปแล้วหรือเปล่าครับ? นี่ทำไมถึงกลายเป็นเทพหมอแล้วล่ะ?”

หัวหน้าแผนกเจียงยกมือขึ้นมาลูบเคราของตัวเองเล็กน้อย เอ่ยขึ้นอย่างสนใจเป็นอย่างมาก “นี่ก็คือเทพหมอ รู้ว่าต้นขาของเหล่าถังทำไมถึงได้กลายเป็นสีนี้หรือเปล่า? เป็นเพราะเลือดที่อยู่บริเวณโดยรอบต่างก็ไม่ได้ไหลมาถึงตรงนี้ เลือดทยอยกันไหลไปตามบริเวณโดยรอบของกระสุนแล้ว ไม่มีทางผ่านจุดที่ได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นบาดแผลของเหล่าถังไม่มีทางมีการติดเชื้อใดๆ เท่าที่ฉันรู้ นี่คือสิ่งที่การแพทย์แผนปัจจุบันไม่สามารถทำได้ และก็เป็นการละเมิดทักษะทางการแพทย์แผนปัจจุบันโดยสมบูรณ์แบบ นี่มีเพียงแค่ในตำราโบราณของประเทศหวาเท่านั้นที่เคยมีการบันทึกไว้ หากฉันไม่ได้ดูผิด นี่ก็คือสามจุดเข็มเฉินหนงในตำนาน นี่เป็นสิ่งที่ฉันเห็นในตำราโบราณที่เก่ามากๆเล่มหนึ่ง นอกจากนี้ บนบาดแผลของเขา ดูเหมือนใส่ยาที่มหัศจรรย์มากชนิดหนึ่งเอาไว้ สามารถทำให้บาดแผลสมานกันอย่างรวดเร็ว ทั้งยังสามารถละลายกระสุน!ยาแบบนี้ ในการแพทย์แผนปัจจุบันก็ไม่มีทางทำได้ ดังนั้น นี่ไม่ใช่เทพหมอ จะคืออะไรได้อีก?”

สามจุดเข็มเฉินหนง นี่สำหรับชายชราที่วิจัยตำราโบราณของประเทศหวาคนหนึ่งแล้ว เป็นสมบัติของตลอดทั้งชีวิตจริงๆ ในหนังสือบันทึกเอาไว้อย่างชัดเจนมากว่า ก็คือสามารถทำให้หลอดเลือดทำการเคลื่อนย้ายด้วยตัวเอง ร่างกายของคนมีหลอดเลือดไหลเวียนเยอะมาก หลอดเลือดเหล่านี้ก็จำเป็นจะต้องไหลเวียนถึงสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงได้ ไม่เช่นนั้นจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางพยาธิวิทยาต่างๆ และสามจุดเข็มเฉินหนงนี้ไม่ได้อยู่ในตรรกะทางวิทยาศาสตร์เลยแม้แต่น้อย ให้หลอดเลือดที่หมุนเวียนเคลื่อนย้ายตัว นี่ดูเหมือนไม่มีทางเป็นไปได้ หลอดเลือดเส้นหนึ่งไหลเวียนด้วยเลือดที่อยู่ภายใน จะสามารถสองรวมเป็นหนึ่งได้ยังไงกัน ในตอนนั้นมองเห็นจุดนี้ หัวหน้าแผนกเจียงก็รู้สึกว่ายากมากที่จะเชื่อ และก็คิดว่านี่ไม่มีทางมีคนใช้โดยเด็ดขาด

ที่ทำให้เขาคิดไม่ถึงก็คือ วันนี้ เขาจะมาเห็นด้วยตาของตัวเอง บนโลกนี้คิดไม่ถึงว่ายังมีคนที่สามารถใช้สามจุดเข็มเฉินหนงได้ อัจฉริยะทางด้านการแพทย์เช่นนี้ ไม่ได้พบก็ว่าไปอย่าง ได้พบแล้วตัวเองจะไม่คารวะเยี่ยมเยียนสักครั้งได้ยังไงกันล่ะ

คนทั้งหลายได้ยินคำพูดของหัวหน้าแผนกเจียง ทุกคนต่างก็เปลี่ยนเป็นมองหน้ากันตาปริบๆ แต่ละคนเบิกตาโพลงอ้าปากค้างมองไปที่หัวหน้าแผนกเจียง

ก้อนหินก้อนโตที่แขวนอยู่ในหัวใจของถังยู่ในที่สุดก็หล่นลงแล้ว ฟางเหยียนไม่ได้โกหก เขาก็คือเทพหมอคนหนึ่ง คนที่รักความยุติธรรมขนาดนั้น จะร่วมมือกับคนอื่นมาหลอกลวงคุณปู่ของตนเองได้ยังไงกันล่ะ!

ฟางเหยียนไม่มีทางโกหก นี่ถึงจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับถังยู่!

ถังหงยังคิดอยากจะพูดอะไรอีก เหล่าเห้อก็เอ่ยถามขึ้นว่า “ถ้างั้นหมายความว่า คุณท่านก็ไม่ต้องไปโรงพยาบาลแล้วสินะครับ?”

หัวหน้าแผนกเจียงหัวเราะพร้อมกับเอ่ยว่า “แน่นอนว่าไม่ต้อง สามารถพบกับเทพหมอเช่นนี้ได้ ไปโรงพยาบาลจะมีประโยชน์อะไรอีกล่ะ? ถึงโรงพยาบาลแล้วอาจจะต้องอยู่พักเป็นหลายเดือน!แต่ ใช้ยาชนิดนี้แล้ว ไม่เกินห้าวัน เหล่าถังน่าจะฟื้นตัวขึ้นมาได้”

ได้ยินคำพูดของหัวหน้าแผนกเจียงเหมือนกันกับของฟางเหยียนอย่างไม่ได้ปรึกษากันมาก่อน ทุกคนได้ยินคำพูดของหัวหน้าแผนกเจียงเหมือนกันกับฟางเหยียนโดยไม่ได้นัดหมาย ก็อดที่จะรู้สึกโล่งอกไม่ได้

ในเวลานี้เอง “แค่กๆๆ!” เสียงไอระลอกหนึ่งดังขึ้น คือถังเสี่ยนจงที่ไอส่งเสียงออกมา

ในวินาทีที่ทั้งหลายคนพูดคุยกันนั้น ยี่สิบนาทีได้ผ่านไปอย่างเงียบๆ หลังจากที่เสียงไอของถังเสี่ยนจงดังขึ้นมา เสียงกริ๊งเสียงหนึ่งก็ดังขึ้นตามมาเช่นเดียวกัน คือนาฬิกาปลุกที่ถังยู่ตั้งเอาไว้ เธอตั้งเอาไว้ที่เวลาหนึ่งชั่วโมงพอดี

“คุณปู่ คุณปู่!” ถังยู่มุ่งไปทางถังเสี่ยนจงด้วยความดีใจ ถังเสี่ยนจงค่อยๆลืมตาขึ้นช้าๆ มองดูถังยู่ เขาฝืนยิ้มเล็กน้อย เรียกเสี่ยวยู่ออกมาหนึ่งคำ จากนั้นถังยู่ก็ควบคุมตัวเองเอาไว้ไม่อยู่ โครมล้มลงไปในอ้อมแขนของเขาในทันที

“ขอโทษค่ะคุณปู่ เป็นความผิดของหนูทั้งหมด ล้วนเป็นเพราะเสี่ยวยู่ที่ทำให้คุณปู่ได้รับบาดเจ็บ!”ถังยู่ร้องไห้ฮือๆขึ้นมา นี่เป็นน้ำตาแบบที่ทั้งตื่นเต้นทั้งโทษตัวเอง ที่เธอตื่นเต้นคือในที่สุดคุณปู่ก็ฟื้นขึ้นมา โทษตัวเองก็คือตัวเองทำให้คุณปู่ได้รับบาดเจ็บ

ถังเสี่ยนจงลูบศีรษะของถังยู่ด้วยความปลื้มปิติ จากนั้นเคลื่อนย้ายสายตาไปถึงตัวกลุ่มคนทั้งหลาย

“เทพหมอฟางล่ะ?” ในตอนที่ไม่เห็นฟางเหยียนนั้น ถังเสี่ยนจงเอ่ยถามขึ้นอย่างขอเอาคำตอบ

ลูกหลานทั้งหลายของตระกูลถังต่างก็มองกันไปมองกันมา ไม่ได้พูดอะไร!

มีเพียงแค่เหล่าเห้อที่โค้งลงตัว เอ่ยว่า “คุณท่าน เทพหมอฟางได้กลับไปแล้ว!หัวหน้าแผนกเจียงมาแล้วครับ”

ถังเสี่ยนจงถึงได้เคลื่อนสายตาไปที่หัวหน้าแผนกเจียงอีกที เอ่ยขึ้นอย่างค่อนข้างที่จะตื่นเต้นว่า “พี่ใหญ่ พี่มาได้ยังไงกันครับ?”

หัวหน้าแผนกเจียงถอนหายใจเฮ้อออกมา เอ่ยว่า “คุณเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ผมจะไม่มาได้หรอ? ได้ข่าวผมก็มาแล้ว”

ในขณะที่พูด หัวหน้าแผนกเจียงก็ยกมือขึ้นตบถังเสี่ยนจงที่นอนอยู่บนเตียงเบาๆ

ถังเสี่ยนจงเอ่ยขึ้นอย่างจนปัญญาว่า “ครอบครัวโชคไม่ดีจริงๆ วันมงคลใหญ่คิดไม่ถึงว่าจะยังสามารถเจอเรื่องแบบนี้ได้อีก!ยังดีไม่ตาย”

หัวหน้าแผนกเจียงหัวเราะฮ่าๆๆขึ้นมา เอ่ยว่า “คุณรู้จักเทพหมอแบบนี้ อยากตายก็ตายไม่ได้หรอก!”

ในขณะที่พูด ทั้งสองคนก็หัวเราะด้วยกันขึ้นมา ถังเสี่ยนจงนี่เพิ่งจะฟื้นขึ้นมา ดูเหมือนพลังชีวิตจะดีไม่น้อย ไม่เหมือนคนที่เลือดออกมาอย่างมาก กลับเหมือนนอนหลับไปตื่นหนึ่ง เพิ่งตื่นขึ้นมาแทนเสียด้วยซ้ำ

“ใช่แล้ว เทพหมอผู้นั้นล่ะ? ชีวิตนี้หากผมโชคดีรู้จักเทพหมอผู้นี้เสียหน่อย ก็ไม่เสียแรงที่ผมวิจัยวิชาทางการแพทย์ของประเทศหวามาตลอดทั้งชีวิตแล้ว” หัวหน้าแผนกเจียงเอ่ยถามถังเสี่ยนจงด้วยอาการสั่น

ถังเสี่ยนจงเอ่ยถามขึ้น “เทพหมอฟางล่ะ?”

เพิ่งจะถามเสร็จ ลูกหลานทั้งหลายกลุ่มนั้นของเขาต่างก็พากันก้มศีรษะลง แต่ละคนไม่กล้าพูดอะไรออกมา และก็เกรงใจที่จะพูดอะไรอีก คุณท่านฟื้นแล้ว นี่มากพอที่จะแสดงให้เห็นว่าคนๆนั้นมีความสามารถจริงๆ เมื่อครู่นี้ ทุกคนต่างก็กำลังตั้งคำถามในตัวเขา!

เหล่าเห้อกวาดตามองทุกคน นิ่งเงียบอยู่ครู่หนึ่ง แล้วจึงเอ่ยว่า “คุณท่าน เทพหมอฟางเขากลับไปแล้วครับ!”

ถังหงรีบเสริมขึ้นมาในทันที “ใช่ครับ คือหลินถงที่ส่งเขากลับไป พ่อ ตอนที่พ่อหมดสติไปเมื่อสักครู่นี้ พ่อรู้ว่าหลินถงนั่นกร่างแค่ไหนไหมครับ? คิดไม่ถึงว่าเธอต้องการจะควบคุมตระกูลถังของพวกเรา ทุกเรื่องตามก็ต้องการเป็นผู้ตัดสินใจ!เธอยังให้คนไล่ผมออกจากห้องโถงใหญ่ ผมเป็นลูกชายแท้ๆของคุณพ่อนะครับ เธอหลินถงจะพูดยังไงก็เป็นเพียงแค่คนนอกตระกูล เธอมีสิทธิ์อะไร?”

“พอแล้ว!” ถังเสี่ยนจงเอ่ยขึ้นอย่างรำคาญเป็นอย่างยิ่ง “พวกแกถอยออกไปเถอะ!ฉันมีเรื่องจะพูดกับเหล่าเห้อ”

ใบหน้าแแก่ๆของถังหงหน้าเสียขึ้นมาระลอกหนึ่ง ถูกพ่อตวาดต่อว่าขนาดนั้น เขาเสียหน้ามากจริงๆ ตนเองจะพูดยังไงก็เป็นคนของตระกูลถัง ก็ไม่ไว้หน้าขนาดนั้นเลยหรอ?

ที่จริงแล้วในใจของถังหงคิดอะไร ถังเสี่ยนจงจะไม่รู้ได้ยังไงกันล่ะ?

ขอเพียงแค่หลินถงอยู่หนึ่งวัน ถังหงก็ไม่มีทางกุมอำนาจได้อย่างแท้จริง เขาอยากจะไล่หลินถงให้ออกไป!

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset