จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 379 คนรุ่นหลังมาแรง

เก้าเข็มฮว่าถัว นี่เป็นวิชาที่สะท้านสะเทือนโลกการแพทย์แผนจีนเลยนะ เหมิงซานวิจัยการแพทย์แผนจีนประเทศหวามาทั้งชีวิต แต่กลับไม่เคยได้เห็นวิธีการลงเข็มของเก้าเข็มฮว่าถัวเลย เขาเพียงแต่เคยเห็นบันทึกเกี่ยวกับเก้าเข็มฮว่าถัวในหนังสือเท่านั้น เก้าเข็มฮว่าถัวนี้เป็นวิธีการลงเข็มที่อันตรายมาก ถ้าไม่มั่นใจเต็มร้อย มีสิทธิ์ทำคนตายทุกนาทีเลย แน่นอนว่าวิชาลงเข็มนี้ก็แค่ช่วยคนใกล้ตายเท่านั้น ตอนฮว่าถัวยังอยู่ เขาเคยใช้แค่สามครั้ง ก็ไม่ใช้อีก เพราะวิชานี้คล้ายกับแย่งชิงชีวิตมาจากยมบาล มันผิดกฎธรรมชาติ ดังนั้นเขาเลยบันทึกวิชาลงเข็มนี้ไว้ในหนังสือเล่มหนึ่งเพื่อให้คนรุ่นหลังได้ดู งจะมีบันทึกไว้ แต่ลูกศิษย์ของเขากลับไม่เคยใช้มันเลย

เดิมคิดว่าวิชานี้หายสาบสูญไปแล้ว ไม่คิดว่าวันนี้จะคืนสู่ยุทธภพอีกครั้ง

ไม่ไม่ไม่ ไม่น่าเป็นไปได้ ว่ากันว่าเก้าเข็มฮว่าถัวเป็นวิชาหยินหยางขั้นสุด มีผลช่วยให้ฟื้นคืนชีพ ปกติถ้าไม่วิจัยเป็นห้าสิบปีขึ้นไป เป็นไปไม่ได้หรอก มองดูฟางเหยียนก็แค่อายุยี่สิบกว่าปี เขาใช้เป็นได้ยังไง?

ต่อให้เป็นจริงๆ ก็ต้องไม่กล้าใช้ถึงจะถูกสิ!

เหมิงซานมองฟางเหยียน ส่ายหัวอย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง ใบหน้าแก่ย่นจนแทบจะกลายเป็นผิวต้นไม้แก่

ผ่านไปสักพัก เขายกมือขึ้นจับชีพจรคุณชายน้อยเจี่ย

สักพัก เขาวางมือคุณชายเจี่ยลง สีหน้าเปลี่ยนสีทันที เขาหันไปมองฟางเหยียนอีกครั้ง ครั้งนี้สายตาเต็มไปด้วยความตะลึง เหมิงซานอยู่มาเกือบหนึ่งร้อยยี่สิบปี เขาไม่เคยเลื่อมใสใครมากขนาดนี้มาก่อน นี่เป็นความเลื่อมใสที่ออกมาจากก้นบึ้งของจิตใจ หมอนี่อัปเดทความรู้ของเขาจริงๆ!

เก้าเข็มฮว่าถัวคืนสู่ยุทธภพอีกครั้ง!

ถ้าเรื่องนี้แพร่ออกไป ต้องดึงดูดสายตาจากโลกภายนอกได้แน่

กล้ามเนื้อหน้าเหมิงซานกระตุกอย่างแรง เขาพูดเสียงสั่นๆว่า “สหายน้อย ขอถามหน่อยคุณเป็นลูกหลานของฮว่าถัวใช่ไหม?”

ฟางเหยียนส่ายหน้าปฏิเสธว่า “ไม่ใช่!”

เหมิงซานกลืนน้ำลายดังเอื๊อกพลางว่า “ไม่ คุณจะไม่ใช่ลูกหลานของฮว่าถัวได้ยังไง คุณใช้เก้าเข็มฮว่าถัวเป็น ไม่มีทางไม่ใช่เป็นลูกหลานฮว่าถัว! คุณต้องเป็นทายาทฮว่าถัวแน่ ใช่แน่ๆ!”

ฟางเหยียนเห็นท่าทางตื่นเต้นของเหมิงซานแล้ว ก็พูดปฏิเสธอย่างจริงจังหนักแน่นอีกครั้งว่า “ไม่ใช่!”

เหมิงซานชี้ไปทางคุณชายเจี่ย พูดตะกุกตะกักว่า “งั้น งั้นคุณไม่ใช่ทายาทของฮว่าถัว ทำไมใช้เก้าเข็มฮว่าถัวเป็นล่ะ? อีกอย่าง วิชานี้ไม่ใช่คนธรรมดาจะใช้ได้หรอกนะ อย่างน้อยต้องศึกษาการลงเข็มสักห้าสิบปีได้ล่ะถึงใช้เป็น ผมดูอายุคุณอย่างมากก็ยี่สิบกว่าปีเอง ทำไมคุณถึง…”

ฟางเหยียนยังไม่ทันตอบ เทียนขุยก็พูดอย่างภูมิใจว่า “โผ้จวินของเราไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้! กะอีกแค่เก้าเข็มฮว่าถัว จิ๊บจ๊อยมาก ดูคุณตื่นเต้นซะ เมื่อกี้ยังบอกว่าตัวเองเป็นผู้ที่ทุกคนนับถือของวงการแพทย์ประเทศหวาอยู่เลย ผมว่าคุณเองก็ไม่เท่าไหร่หรอกมั้ง”

สีหน้าเหมิงซานเปลี่ยนเป็นหน้าบึ้งทันที ถูกเรียกขานว่าเป็นเทพหมอของวงการแพทย์แผนจีนเทพหมอของวงการแพทย์แผนจีน ประหนึ่งจู่เห้อ คนนี้กลับบอกว่าเขาไม่รู้จักวิชาแพทย์ ถ้าเป็นที่อื่น เป็นคนอื่นพูด เหมิงซานต้องระเบิดลงแน่ แต่ตอนนี้เขากลับไม่โกรธเลย เพราะอัจฉริยะแห่งยุคที่ทำให้เขาตกตะลึงตรงหน้าคนนี้ ใช่ มีแต่อัจฉริยะแห่งยุคเท่านั้นถึงจะอธิบายการแพทย์ของฟางเหยียนได้

“เทียนขุย!” เห็นเหมิงซานไม่พูดอะไร ฟางเหยียนเตือนเทียนขุยทันที จากนั้นก็พูดว่า “ผู้อาวุโสเหมิงซานก็เป็นปรมาจารย์เหมือนกัน สามารถใช้ค่ายกลแปดทิศหยางและห้าองค์ประกอบทำให้ใจสงบได้ ถือเป็นสมบัติล้ำค่าของวงการแพทย์แผนจีน!”

เทียนขุยก้มหน้าลงพลางว่า “ครับ! ขอโทษครับ ผู้อาวุโสเหมิงซาน”

ตอนขอโทษ ดวงตาเขาจ้องเขม็งไปที่เหมิงซาน ไม่เหมือนขอโทษ เหมือนกับกำลังข่มขู่อีกฝ่ายมากกว่า

ฟางเหยียนหันไปมองเจี่ยเกิงจื่อพลางว่า “คุณท่านเจี่ย ผมรักษาคนให้แล้ว อีกครึ่งชม.เขาจะฟื้น แต่พอเขาฟื้นแล้ว จะไม่สามารถรับช่วงสืบทอดต่อธุรกิจของคุณได้! ถ้ารับช่วงต่อ เขาจะมีสิทธิ์ตายได้ทุกเมื่อ ถึงเวลานั้นตระกูลเจี่ยของคุณก็จะสิ้นลูกสิ้นหลาน! อยากหลงเหลือสายเลือดของตระกูลเจี่ยคุณไว้ ต้องทำงานหนักไปสิบแปดรุ่น! เป็นประชาชนชั้นต่ำที่สุด”

พอได้ยินคำนี้ เจี่ยเกิงจื่อตะลึงตัวแข็งไปทันที เขาเหมือนโดนกระบองทุบหัวอย่างแรง ตอนนี้สมองเขามีแต่เสียงหึ่งๆไปมา ตัวเขาเป็นคนรวยอันดับหนึ่งของเอเชีย แต่ลูกหลานเขากลับต้องจนไปสิบแปดรุ่น!

ค่าตอบแทนนี้หนักหนามากเกินไปแล้ว ตอนนี้เขารู้สึกสมองหนักมาก เริ่มยืนไม่อยู่

ทันใดนั้นเท้าของเขากระตุกสองที แทบล้มลงไปกองกับพื้น

เหมิงซานเข้าไปพยุงแขนเขาพลางถาม “คุณท่านเจี่ย คุณไม่เป็นไรใช่ไหม?”

เจี่ยเกิงจื่อใช้มือหนึ่งกุมหัว หลับตาส่ายหน้าเบาๆ พูดด้วยสีหน้ารู้สึกผิดว่า “มันเป็นความผิดของผมเอง ผมควรเป็นคนรับมันเอง ทำไมต้องให้ลูกหลานผมไปรับแทนด้วย? เทพหมอฟาง คุณมีทางไหนทำให้ลูกหลานผมไม่จนขนาดนั้นไหม? อย่างน้อยเป็นชนชั้นกลางก็ยังดี”

“มีสิ สิ้นลูกสิ้นหลานนับตั้งแต่ตอนนี้! แบบนี้ก็ไม่ต้องจนแล้ว!” ฟางเหยียนตอบแบบไม่ไว้หน้าเลย! ทำให้เจี่ยเกิงจื่อตัวสั่นเทาอีกครั้ง นี่คือวัฏสงสาร มีเหตุต้องมีผล

ฟางเหยียนจ้องเจี่ยเกิงจื่อเขม็ง ก่อนพูดขึ้นอีกครั้งว่า “คุณทำบาปไว้แบบนั้น ให้คุณชดใช้มันเป็นไปไม่ได้แล้ว ได้แต่ให้ลูกหลานคุณชดใช้แทน วัฏสงสารเท่านั้นเอง นอกจากรับแล้ว คุณไม่มีทางเลือกอื่น1”

พูดจบ ฟางเหยียนหันไปมองเทียนขุยพลางว่า “พวกเราไป! เทียนขุย”

เทียนขุยเดินไปที่หน้าประตู เปิดประตูออก ฟางเหยียนก้าวเท้าเดินออกไป มาถึงด้านนอกห้อง เห็นคนตระกูลเจี่ยยืนกันหน้าสลอน ผู้หญิงชุดดำเดินเข้ามาถามว่า “คุณคะ คุณชายของเราเป็นยังไงบ้าง?”

ฟางเหยียนมองเธอ ไม่พูดอะไร ได้แต่ค่อยๆเดินออกไปทางประตู

พอถึงหน้าประตูใหญ่ ก็ได้ยินเสียงเจี่ยเกิงจื่อร้องดังไล่หลังมา “คุณครับ รอก่อน!”

พูดจบ เขาก็ก้าวเท้ามาตรงหน้าฟางเหยียน ตอนนี้ในมือเขาถือบัตรSupreme Black Cardมาด้วยหนึ่งใบ เขายื่นให้ฟางเหยียนพลางว่า “คุณครับ นี่ครับเงินที่ผมรับปากคุณไว้ ห้าพันล้าน!”

ฟางเหยียนอึ้งก่อนมองBlack Cardใบนั้นพลางว่า “ช่างเถอะ! สำหรับผมแล้ว เงินไม่มีประโยชน์!”

พูดจบ เขาหมุนตัวออกไปทันที! เหลือเพียงเจี่ยเกิงจื่อและคนตระกูลเจี่ยทั้งหมดที่มีสีหน้าตกตะลึง

นี่ห้าพันล้านนะ เงินที่หลายชาติรวมกันคนมากมายยังหาไม่ได้เลย

เขาพูดแค่คำเดียวว่า สำหรับเขาแล้วเงินไม่มีประโยชน์ แล้วไปเลย นี่มันใครกันน่ะ? หรือว่าจะเห็นเงินเป็นดินโคลนจริงๆหรอ?

เหมิงซานที่ยืนห่างไปไม่ไกลเห็นฉากนี้เข้า ดวงตาฉายแววตกใจออกมา เขาผิดเอง เขาคิดผิดไป นี่ไม่ใช่ชายหนุ่มที่โลภมาก ตรงกันข้ามกลับเป็นคนที่มีระดับมาก!

ห้าพันล้าน ไม่มีประโยชน์สำหรับตน! นี่เป็นจำนวนเงินที่คนในประเทศหวากว่าแปดสิบเปอร์เซ็นต์หาเป็นแปดชาติก็หาไม่ได้ เขากลับปฏิเสธหน้าตาเฉย นิสัยแบบเห็นเงินเป็นดินโคลนแบบนี้ ทำให้เหมิงซานเปลี่ยนความคิดที่มีต่อเขาทันที

เมื่อกี้เขายังคิดว่าเป็นคนที่จ้องตะครุบสมบัติของตระกูลเย่โล่ถึงได้ยอมมาช่วยซะอีก ไม่คิดว่าตอนนี้จะโดนตบหน้าแบบนี้ แต่มันก็อธิบายได้ชัดแล้วว่า การแพทย์แผนจีนของประเทศหวาสามารถฝึกฝนตัวเองได้จริงๆ หมอนี่อายุยังน้อย ก็สามารถเพิกเฉยต่ออำนาจเงินได้ขนาดนี้ เป็นคนที่ไปถึงระดับของตนเองได้จริง!คนรุ่นหลังมาแรงจริงๆนะ

พอคิดถึงตรงนี้ เหมิงซานลูบเคราตน พลางถอนหายใจยาวออกมา!

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset