จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 487 ชูร่า กู่ซู๋

เจียวเบียวจ้องสายตาของอีกฝ่าย แล้วกล่าว “ฉันบอกแล้ว ว่าเล่นงาน ไม่ได้ให้ฆ่าคน! คนของตระกูลฟางฆ่าคนของเรามากมายขนาดนั้น ไม่คิดจะอธิบายอะไรหน่อยงั้นเหรอ? ทำแบบนั้น ถือว่าเป็นการเตือนตระกูลฟาง บอกพวกมัน ว่าพวกมันจะใช้อิทธิพลมาปิดบังที่ประเทศหวาไม่ได้ พวกเรายังคงควบคุมทุกอย่างได้เหมือนเดิม รวมทั้งตระกูลฟางของมันด้วย”

“ครับ!” คนนั้นประสานมือส่งสัญญาณ เม้มปากไม่พูดอะไรอีก

เจียวเบียวถามต่อไปว่า “สำหรับคนนั้นแล้ว ของที่สำคัญที่สุดของมันคืออะไร?”

ชายที่รายงานเมื่อกี๊ลังเลไปสักพัก เขาก็ไม่คาดคิดว่าจู่ๆเจียวเบียวจะถามคำถามแบบนี้ออกมา หลังจากที่ครุ่นคิดสักพัก เขาพูดว่า “เป็นเพราะเบื้องบนสั่งเห้ออีกางไปซื้อกิจการบริษัทของเย่ชิงหยู่ลูกสาวเย่เทียนคนนั้นจึงได้ฆ่าคน ผมคิดว่าสำหรับมันแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดน่าจะเป็นเมียของมันนะครับ!”

เจียวเบียวส่งเสียงอืมออกมา รู้สึกว่าคำตอบนี้มีเหตุผลมาก ด้วยเหตุนี้จึงได้พยักหน้าแล้วกล่าว “งั้นดี งั้นก็เล่นงานเมียมันด้วย ไม่ว่าจะใช้วิธีอะไร ฉันจะให้มันรู้ถึงจุดจบของการที่เป็นปรปักษ์กับฉันแก๊งซินหง!”

แก๊งซินหงเป็นแบบนี้มาโดยตลอด มีแต่พวกเขารังแกคนอื่น แต่ไม่ยอมให้คนอื่นรังแกตัวเอง

พูดจบ หมัดของเจียวเบียวต่อยไปที่โต๊ะอย่างหนักหน่วง ต่อยจนบรรยากาศในห้องประชุมยิ่งอึมครึมขึ้น

ในขณะเดียวกันนี้เอง จู่ๆชายคนหนึ่งผลักประตูใหญ่ของห้องประชุมเข้ามา สายตาของทุกคนล้วนมองไปที่ประตูใหญ่ ที่ประตูใหญ่ เป็นวัยรุ่นที่หน้าซีด อายุสามสิบปียืนอยู่

วัยรุ่นสวมชุดจงซานจวง ผมดำยาวประบ่า ประสาทสัมผัสทั้งห้าของเขาได้รูป ค่อนข้างดูดี ใช้คำว่าดูดีมาบรรยาได้จริง เพราะประสาทสัมผัสทั้งห้าของเขาเหมือนผู้หญิงมาก รอบๆริมฝีปากไม่มีรอยหนวดเคราเลย

“คุณกู่ซู๋! เมื่อเห็นคนนี้ เจียวเบียวยืนขึ้น ส่งเสียงเรียกอย่างเคารพออกมา นี่เป็นหนึ่งในคนจำนวนไม่มากที่ทำให้เจียวเบียวให้เกียรติได้ กู่ซู๋ ชายที่ลึกลับคนหนึ่ง

กู่ซู๋เดินไปข้างหน้าอย่างสงบ แว็บเดียว ทุกคนที่อยู่ในห้องล้วนรับรู้ได้ถึงกลิ่นอายความกดดันที่ไร้รูปคืบคลานเข้ามาใกล้ ค่อยๆกระจายไปทั่วห้อง ทุกคนล้วนรู้สึกว่าหายใจไม่ออก

“ศิษย์ของฉันตายแล้ว ใช่มั้ย?” กู่ซู๋ถามอย่างเย็นชา เสียงของเขาฟังแล้วไพเราะ เหมือนกับกำลังร้องเพลงอยู่ ถ้าไม่ใช่เจียวเบียวเรียกเขาว่าคุณ ไม่มีทางมีใครคิดว่าเขาเป็นผู้ชาย ใครก็คิดว่าเขาคือผู้หญิง

เจียวเบียวกลืนน้ำลาย บนใบหน้าปรากฏสีหน้าแห่งความกลัวที่เห็นได้น้อยครั้งออกมา เขาพูดด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างสั่น “ใช่ครับ คุณกู่ซู๋ เดิมทีผมตัดสินใจจะบอกคุณเรื่องนี้ แต่ติดต่อคุณไม่ได้ตลอดเลยครับ พวกเราไม่ได้ตั้งใจจะปิดบังนะครับ พอเกิดเรื่องคนแรกที่คิดถึงก็คือคุณ ผมรู้สึกกับการเสียชีวิตของลูกศิษย์ของคุณอย่าง…”

กู่ซู๋ยกมือขึ้นมาขัดจังหวะคำพูดของเจียวเบียว แว็บนั้นที่เห็นกู่ซู๋ยกมือขึ้นมาขัดจังหวะ เจียวเบียวก็ไม่กล้าพูดทันที ถึงขั้นความกล้าที่จะสบตากู่ซู๋ยังไม่มี เหตุการณ์นี้ทำให้ทุกคนที่อยู่ในห้องประชุมต่างพากันมึนงง

ต่อหน้าของทุกคนเจียวเบียวเป็นพวกสูงส่ง ยโสโอหัง แต่เมื่ออยู่ต่อหน้ากู่ซู๋ นึกไม่ถึงว่าเขาจะก้มหัวให้ แสดงท่าทางหวาดกลัวและให้เกียรติ

กู่ซู๋นี่มีที่มาที่ไปยังไงกัน ทำไมถึงได้ทำให้ลูกพี่ของแก๊งซินหงกลัวได้ขนาดนั้น?

กู่ซู๋เดินไปที่เจียวเบียวโดยตรง แล้วถาม “บอกฉันมา ไอ้นั่นมันชื่ออะไร!”

เจียวเบียวชะงักไป แล้วกล่าว “ชื่อ ฟางเหยียน! คนของเมืองจินโจวครับ”

“โอเค!” พูดจบ กู่ซู๋ตบบ่าของเจียวเบียว ตบจนเม็ดเหงื่อที่ขนาดใหญ่ถั่วของเจียวเบียวไหลออกมาเลยทีเดียว เพราะความกลัว เจียวเบียวถึงได้เหงื่อตกขนาดนั้น

คนนี้แรงอาฆาตหนักหน่วงมาก ตั้งแต่วินาทีที่เขาเข้าใกล้ตน เขาก็รับรู้ได้ถึงแรงอาฆาตอันรุนแรง

แววตาของกู่ซู๋มองไปยังผู้คนที่อยู่ในห้องประชุม จากนั้นก็เดินออกจากห้องประชุมไป

หลังจากที่กู่ซู๋เดินออกจากห้องประชุมไปแล้ว เจียวเบียวจึงถอนหายใจเฮือกใหญ่ออกมา เขายกมือขึ้นมาปาดเหงื่อที่หน้าผาก เพิ่งจะนึกออกว่าในห้องประชุมมีคนนั่งอยู่เต็มไปหมด

ทุกคนล้วนมองเจียวเบียวอย่างสบตากันไปมา เจียวเบียวลังเลไปสักพัก โบกมือแล้วกล่าว “พวกแกกลับไปให้หมด! ทำตามที่ฉันพูดเมื่อกี๊ก็ได้แล้ว โจมตีกิจการของตระกูลฟาง แล้วทำให้เมียของมันทุกข์ระทม”

“ครับ!” ทุกคนต่างพากันยืนขึ้น แล้วออกจากห้องประชุมตามหลังกันไป

ในห้องประชุมแว็บเดียวก็เหลือแค่เจียวเบียวกับพี่น้องที่สนิทกันคนหนึ่ง หลังจากที่สหายคนสนิทคนนั้นมองเจียวเบียวแล้ว สุดท้ายก็รวบรวมความกล้าขึ้นมาแล้วถาม “เจ้าสำนัก กู่ซู๋คนนั้นเป็นใครมาจากไหนกันแน่?”

เจียวเบียวนิ่งสงบไป แล้วถามกลับ “แกอยากถาม ว่าทำไมฉันถึงได้กลัวเขาขนาดนั้นใช่มั้ย?”

ผู้ชายไม่กล้าพูดตรงๆ ทำได้เพียงก้มหน้ามองเจียวเบียว และไม่ตอบอะไร เจียวเบียวเป็นใคร เขารู้ดีมาก นี่ไม่ใช่ใครจะแตะต้องง่ายๆ อารมณ์รุนแรง คนที่ทำให้เขาหวาดกลัวได้มีจำนวนน้อยมากจนน่าสงสาร

“แกเคยได้ยินโรงพักนรกมั้ย?” เจียวเบียวถาม

ผู้ชายขมวดคิ้ว พยักหน้าเบาๆแล้วกล่าว “เคยได้ยินครับ ว่ากันว่าอยู่ในทะเลทราย”

“อืม!” เจียวเบียวพยักหน้าแล้วกล่าว “ใช่ อยู่ที่ในทะเลทรายนั่นแหละ ที่โรงพักนรกเรียกว่าโรงพักนรก ก็เพราะว่าคนที่พวกเขาขังไว้ทั้งหมดล้วนเป็นพวกที่ยิ่งกว่าภูตผีปีศาจทั้งนั้น มีเพียงผู้ที่ต้องโทษประหารชีวิตที่ความผิดใหญ่หลวงเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์คุมขังที่นี่ ถ้าไม่เคยสังหารประมาณสิบคน รับสมอ้างว่าเป็นฆาตกรจริงๆ ล้วนไม่มีสิทธิ์ถูกขังที่โรงพักนรกแห่งนี้ทั้งนั้น พูดอีกนัยคือ สามารถไปจากเรือนจำแล้วถูกขังที่โรงพักนรกได้ ถือเป็นเกียรติยศอย่างหนึ่ง แต่ทว่าสามารถมีชีวิตออกจากโรงพักนรกได้ มีเกียรติยศมากกว่าเกียรติยศเสียอีก หลังจากคนถูกขังไว้ที่โรงพักนรก ไม่ใช่จะรับโทษได้เลย ก่อนตายพวกเขามีโอกาสแบบนี้หนึ่งครั้ง ก็คือข้ามผ่านทะเลทราย ถ้าเสียชีวิตในทะเลทราย ก็ถือเป็นการสิ้นสุดของพวกเขา ถ้าไม่ตาย ก็จะถูกส่งไปทำสงครามด้านหน้าของสนามรบ เป็นตัวรับกระสุนในสนามรบ

เมื่อฟังถึงจุดนี้ สหายคนสนิทของเจียวเบียวชะงักไปสักครู่ แล้วกล่าว “ก็ไม่ใช่ว่าตายอยู่ดีเหรอ!จุดจบก็เหมือนกันอะ”

“เหอะๆ!” เจียวเบียวหัวเราะดูแคลนออกมาสองครั้ง แล้วกล่าว “จะเหมือนกันได้ไง อันหนึ่งคือตายโดยตรง ไม่มีแม้แต่โอกาส ถ้าผ่านทะเลทรายไปก็ยังมีโอกาสอยู่บ้าง อย่างน้อยก็หนีออกจากสนามรบได้ แกต้องรู้ไว้นะ การที่สามารถผ่านทะเลทรายไปได้ ไม่ใช่คนธรรมดา และก็จะไม่ตายไปง่ายๆ ล้วนเป็นคนที่หนีจากความตาย มีครั้งแรกแล้วจะไม่มีครั้งที่สองแล้วงั้นเหรอ? ดังนั้นคนจำนวนมากจึงพยายามเอาชีวิตให้รอด พยายามเอาชีวิตให้รอดเท่าที่จะทำได้ แต่ ทุกปีคนที่สามารถออกจากโรงพักนรกได้มีแค่คนสองคนเท่านั้น อัตราอยู่ที่หนึ่งในหมื่น ถึงขั้นหนึ่งในหนึ่งแสน”

“อ๋อ!” ผู้ชายยังคงถามอย่างไม่เข้าใจอย่างมากว่า “งั้น กู่ซู๋เกี่ยวพันกับสิ่งนี้?หรือเขาออกมาจากโรงพักนรกงั้นเหรอ?”

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset