จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 644 เกียรติของคนรวย

เมื่อเจอเข้ากับวิกฤตใช้วิธีนี้ไม่ได้ ก็ใช่วิธีอื่นแก้ไขได้จริงๆ!

ผู้คนตระกูลฟางเพิ่งจะดิ้นรนหลุดพ้นออกมาจากความตาย ตอนนี้ถูกคนเพ่งเล็งอีก! และนึกไม่ถึงว่าคนนี้จะเป็นฟางเหยียนที่พลิกสถานการณ์ช่วยทุกคน!

ฟางเหยียนเป็นใคร ที่แห่งนั้นไม่มีใครไม่รู้จักฟางเหยียน โดยเฉพาะศพทั้งห้าที่วางกองอยู่ตรงนั้น ราวกับกำลังบอกเป็นนัยว่าเขาเป็นคนที่แตะต้องไม่ได้ แม้แต่ขวังซือที่บ้าคลั่งเหี้ยมโหด ตอนนี้ก็ก้มหน้า ราวกับไม่อยากเกี่ยวข้องด้วย ไม่โทษที่ขวังซือมีความคิดแบบนี้ เขาเอาชนะฟางเหยียนไม่ได้จริงๆ

นี่เป็นการตีแสกหน้าโดยไม่ต้องสงสัย ทำให้ผู้คนตระกูลฟางที่อยู่ในเหตุการณ์หน้าถอดสี แม้แต่ฟางไห่อิงก็ตกใจจ้องฟางจินหยวนผู้เป็นพ่อของตัวเอง ดวงตาเคลื่อนที่ไปมาไม่หยุด ดูเหมือนไม่คาดคิดว่าฟางจินหยวนจะทำเรื่องที่‘ไม่เป็นประโยชน์แล้วยังเป็นภัยต่อตัวเองอีก’แบบนี้ได้!

เธออยากถามมากว่านี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา ฟางจินหยวนเอาใจฟางเหยียนสุดๆมาโดยตลอด แม้ว่าจะลงทุนบริษัทใหญ่บริษัทหนึ่ง โดยผู้รับผิดชอบคือฟางเหยียน ใช้ชดเชยสิ่งที่ติดค้างให้กับฟางเหยียนช่วงหลายปีมานี้ ถึงแม้คนอื่นๆของตระกูลฟางจะไม่เห็นด้วย ก็ทำได้เพียงเก็บไว้เมื่อเห็นฟางเหยียนกับตระกูลฟางกำลังจะเข้ากันได้แล้ว ไม่คาดคิดว่าจะเกิดสิ่งนี้ขึ้น

เพิ่งจะฟื้นฟูความสัมพันธ์ญาติมิตรได้ ก็ถูกฟางจินหยวนทำแบบนี้ รอยร้าวมีแต่จะยิ่งมากขึ้น!

ดังคำที่กล่าวไว้ ยอมที่จะทำลายวัดวาอาราม แต่ไม่ยอมทำลายการแต่งงานของใคร

เขาฟางจินหยวนทำแบบนี้ไปแล้ว!

ฟางไห่อิงเข้าใจใน‘การผ่านความลำบากต้องใช้ใจ’ของฟางจินหยวนขึ้นมาทันใด ความจริงทุกๆสิ่งสุดท้ายแล้วก็เกี่ยวกับฟางเหยียน ข้อแรก ไม่พูดเรื่องที่ฟางเหยียนเป็นเทพแห่งสงครามของประเทศหวา โดยตัวตนของเขาก็สูงศักดิ์อยู่แล้ว เพราะเขาคือคุณชายของตระกูลฟาง ข้อต่อมา แม้เย่ชิงหยู่จะงามล่มเมือง จันทร์หลบโฉมสุดา แต่ฟางเหยียนใช้ตัวตนเขยแต่งเข้าบ้านหญิงอยู่กับเธอ ตระกูลฟางเป็นตระกูลชั้นนำของประเทศหวา จะปล่อยให้คุณชายใหญ่ของตระกูลแต่งเข้าได้อย่างไรกัน? จะเอาเกียรติไปไว้ที่ไหน?

สิ่งสำคัญที่สุดคือ ฟางเหยียนยังเป็นข้าราชการที่รักษาประเทศชาติปกป้องประชาชน กำลังหลักของชาติ เป็นดั่งกระบี่ที่แหลมคม เขามีเกียรติยศสูงส่ง แล้วจะอยู่กับเย่ชิงหยู่ได้อย่างไร? นี่ไม่ใช่เป็นการแปดเปื้อนเทพแห่งสงครามเหรอ?

เหตุผลต่างๆนานารวมๆกัน ดูเหมือนเธอจะเข้าใจการกระทำทั้งหมดของฟางจินหยวนเข้าบ้างแล้ว

ตระกูลฟางเป็นถึงระดับชื่อเสียงดังกระฉ่อนไปทั่วประเทศ แล้วยังมีเทพแห่งสงครามอีก ถ้าเป็นในสมัยโบราณเกียรติยศสูงส่งนี้ ต้องเป็นนายพลยศใหญ่ปกป้องประเทศ อำนาจค้างฟ้าแน่นอน

แต่!

เมื่อเป็นลูกเขยแต่งเข้าบ้านคนอื่น นี่ไม่ใช่เป็นการตบหน้าหรอกเหรอ?

สูดหายใจเข้าลึกๆหลายฟอด สายตามากมายจ้องเข้ามารวมกัน ฟางจินหยวนกล่าวด้วยใบหน้าเสียใจว่า “เสี่ยวเหยียน ฟังปู่อธิบายนะ นอกจากแกขนานนามว่าเทพแห่งสงครามทรงเกียรติแล้ว แกยังเป็นคุณชายใหญ่ของตระกูลฟาง ตระกูลฟางชื่อดังไปทั่วประเทศ ถ้าให้คนอื่นรู้ ว่าคุณชายใหญ่ของตระกูลฟางแต่งเข้าบ้านหญิง แล้วยังเป็นตระกูลระดับสี่ที่แตกสลายตระกูลหนึ่งอีก ต่อไปตระกูลฟางจะไปเป็นตัวตลกเหรอ? ปู่ก็ลำบากใจ ปู่รู้ ว่าเรื่องนี้ปู่ทำผิด ฉันจะขอโทษแก ขอโทษนะ”

ฟางเหยียนจ้องฟางจินหยวนอย่างเย็นชา แสยะยิ้มดูแคลนอย่างครุ่นคิดออกมา

ที่แท้!

ลูกหลานตระกูลใหญ่ ให้ความสำคัญที่สุดคือเกียรติ!

แต่ที่ฟางเหยียนมีวันนี้ ใครเป็นคนทำ!

คนมากมายล้วนอยากใช้ชีวิตคนรวย แต่ไม่มีใครรู้ ถึงความรันทดของคนรวย จริงอยู่ ที่คนรวยกินดีอยู่ดี ได้รับความเคารพจากผู้คน แต่ไม่มีใครรู้ ทุกสิ่งทุกอย่างของคนรวยล้วนไม่เป็นตัวของตัวเอง ในชีวิตคนรวย ไม่มีความรัก ไม่มีความสุข มีเพียงการแย่งชิงอำนาจอย่างไม่สิ้นสุด ไม่มีมนุษยธรรมใดๆ

ทุกๆการกระทำล้วนอยู่ในการเฝ้ามองของตระกูล ทำอะไรก็อยู่ในกรอบ ทุกๆคนล้วนยอมรับมันโดยไม่ขัดขืน ไม่กล้าท้าทายอำนาจ ทุกๆวันมีชีวิตรันทดเหมือนสุนัขตัวหนึ่งก็มิปราณ

โดยเฉพาะเรื่องเกียรติวงศ์ตระกูลใหญ่อะไรนั่น นี่เป็นกฎของคนรวย เกียรติและศักดิ์ศรีจะทำลายไม่ได้

ดังนั้นจึงได้เกิดเหตุว่าทำไมฟางจินหยวนต้องให้พ่อบ้านไปบอกเย่ชิงหยู่ ว่าฟางเหยียนจะแต่งงานกับคุณหนูตงฟางหยุนเอ๋อร์ของตระกูลตงฟาง ก็เพื่อล้างมณทิน ใช้ความผิดพลาดของข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง ใช้การแต่งภรรยาตงฟางหยุนเอ๋อร์ของฟางเหมียวมาปั่นกระแส

เพียงแต่ทุกๆอย่างทำได้อย่างซ่อนเร้นมาก ไม่คาดคิดว่าจะล่มได้

ตอนนี้คนตายไม่สามารถให้การได้จริงๆ พ่อบ้านได้เสียชีวิตลง ในวิกฤตของตระกูลครั้งนี้ไปแล้ว

ฟางจินหยวนยังคงรักษาท่าทีขอโทษโค้งคำนับเช่นเคย ท่าทางนั้นนอบน้อมถ่อมตน ราวกับแว็บเดียวแก่ลงไปมาก ผู้คนจำนวนไม่น้อยของตระกูลฟางรู้สึกทนไม่ได้ หันหน้าไปโดยตรง ไม่กล้าดูต่อ

พวกเขารู้ ว่าคนรวยให้ความสำคัญกับเกียรติยศที่สุด!

หัวขาดได้ เลือดไหลได้ แต่จะเสียเกียรติไม่ได้ ที่พูดหมายถึงคนรวยระดับสูง

“ผมเคยพูดไว้ ว่าอย่ายุ่งเรื่องของผม! คุณคิดว่าคุณมีสิทธิ์ที่จะเสือกเรื่องผมได้จริงๆเหรอ?” ฟางเหยียนกล่าวอย่างเย็นชา

บางทีคำพูดนี้มีเพียงฟางเหยียนเท่านั้นที่กล้าพูด ตัวตนและสถานะของฟางจินหยวนคิดจะควบคุมใครง่ายเหมือนเล่นเกมอย่างไรอย่างนั้น แต่ฟางเหยียนไม่เหมือนกัน!

ฟางจินหยวนก้มหน้าก้มตา ละอายใจ ตงฟางหยุนเอ๋อร์พึมพำอย่างเบาๆว่า “คุณน้าคะ เรียกรถฉุกเฉินมาก่อนมั้ยคะ? ยังช่วยฟางเหมี่ยวได้!”

ฟางไห่อิงพยักหน้าเบาๆ “เสี่ยวเหยียน พี่ของแกฟางเหมี่ยวเจ็บหนัก เรื่องคิดบัญชีไว้ก่อนได้มั้ย? ตอนนี้ตระกูลฟางวิกฤต หลายสิ่งหลายอย่างรอการจัดการอยู่ ต่อไปยังมีโอกาสอีกมาก”

ฟางจินหยวนก้มหน้าตัวสั่นอีกครั้ง ลูกสาวของตนเอ่ยปากอีกครั้งแล้ว เขาที่เต็มไปด้วยความดีใจอดที่จะนึกไม่ได้ว่า “เสี่ยวเหยียนจะปล่อยไปชั่วคราวมั้ยนะ?”

ฟางเหยียนจ้องมอง หันไปมองฟางไห่อิง ต่อมาแววตาคู่หนึ่งที่ทำให้เขาหวาดกลัว ตัวสั่นโดยไม่รู้ตัว อดที่จะคิดไม่ได้ว่า “เขาปฏิเสธแล้วเหรอ? แววตานี้เยือกเย็นจนน่ากลัว”

ฟางไห่อิงก็กำลังพนันอยู่เหมือนกัน ส่วนพนันกับอะไรนั้น เธอไม่รู้ สุดท้ายแล้วเธอเป็นคนตระกูลฟาง เธอไม่อยากเห็นฟางเหยียนลงมือฆ่าฟางจินหยวน แต่เธอกำลังใช้ความรู้สึกระหว่างเธอกับฟางเหยียนไป

แม้เธอจะไม่เคยเห็นภรรยาของฟางเหยียนมาก่อน แต่ผู้หญิงที่ทำให้ฟางเหยียนเป็นแบบนี้ได้ สันนิษฐานว่าต้องเป็นหญิงสาวที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง มีหญิงสาวยอดเยี่ยมคนนี้ ในฐานะที่เป็นน้าสาวเธอดีใจมาก แต่ถ้าให้เธอเลือกต่อหน้าฟางจินหยวนกับภรรยาของฟางเหยียน มันช่างลำบากใจเสียจริงๆ คำตอบเป็นไปอย่างที่คิดไว้ เธอจะเลือกฟางจินหยวน

เหตุผลง่ายมาก นี่เป็นความคิดที่ปลูกฝังโดยคนรวย!

มนุษย์ล้วนมีช่วงที่เหนื่อยล้า แต่ฟางไห่อิงกลับทรยศความตั้งใจของฟางเหยียนครั้งแล้วครั้งเล่า แบบนี้ใครจะสบายใจ?แต่เธอก็ไม่มีทางเลือกอื่น ทั้งตระกูลฟางที่สามารถโน้มน้าวฟางเหยียนได้ก็มีแค่เธอ

ฟางเหยียนดูแคลน “ฟางจินหยวน คุณน่าจะดีใจมากนะ ในตระกูลฟางที่ไม่เคยมีมนุษยธรรมแม้แต่น้อยอย่างเย็นชา แล้วยังมีลูกสาวที่ถูกคุณแลกไปด้วยผลประโยชน์ สูญเสียความสุขของตัวเองช่วยออกหน้าแทนคุณ ผมไม่รู้ว่านี่คือเป็นความโศกเศร้าหรือคุณหาเรื่องใส่ตัว แต่มนุษย์ต้องรับผิดชอบการกระทำทั้งหมดของตัวเอง”

ใบหน้าชราของฟางจินหยวนแดงขึ้น แทบจะอยากมุดดินไปให้รู้แล้วรู้รอด คำพูดนี้เป็นการดูแคลนเขาอย่างมาก ถ้าเปลีย่นเป็นคนอื่นกล้าพูดประโยคนี้ออกมา คงจะส่งหมายศาลไปให้ตั้งนานแล้ว แต่คนนี้คือฟางเหยียน เขาทำได้เพียงทุกข์ใจ ยากที่จะพูดออกมา

คำพูดของฟางเหยียน ทำให้ทุกคนของตระกูลฟางอับอายจนแทบจะแทรกแผ่นดินหนี นี่เป็นการตีวัวกระทบคราดตามแบบฉบับเลยนะ ถึงแม้ทุกคนจะรู้ว่าฟางเหยียนด่าพวกเขา แต่พวกเขากลับโมโหแต่ไม่กล้าพูด ทำได้เพียงยอม

เพราะฟ้ากำลังมองเราอยู่!

แม้ฟางไห่อิงจะเป็นลูกสาว แต่ดีกว่าพี่ชายน้องชายของพวกเขาที่รู้เพียงแค่การแย่งชิงอำนาจ และเพราะความสุขของตัวเอง ไม่เสียดายที่แต่งงานกับกาวหรง นั่นคือกาวหรงที่อัปลักษณ์นะ เพียงเพราะครอบครัวของเขามีเหมือง!ไม่พูดถึงเรื่องที่เธอยอมแลกความสุขตัวเองเพื่อเปิดทางพัฒนาให้กับวงศ์ตระกูลของตัวเอง ลับหลังยังถูกคนเยาะเย้ย เป็นใครก็เศร้าโศกมั้ย

และฟางเหยียนนึกถึงพ่อแม่ของตัวเองที่เสียชีวิตไป ตอนนั้นถ้ามีคนโน้มน้าว พวกเขาก็ไม่ต้องตายแล้วใช่มั้ย?

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset