จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 679 ตราประทับเทียนซือ

ยังมีคนมาอีก?

ในใจของทุกคนแทบจะเกิดคำถามนี้ขึ้นมา

และในเวลาเดียวกันนี้เอง คนที่อยู่ด้านในรีสอร์ทหยูฉวนมองไปยังด้านนอกของบ้านพักตากอากาศ ล้วนอยากเห็นว่าคนที่พูดเป็นใครกันแน่ แต่ไม่ว่าพวกเขาจะชะเง้อดูยังไง ก็เหมือนกับยีราฟที่คอยาว ด้านนอกของรีสอร์ทว่างเปล่า อย่าว่าแต่คนเลย แม้แต่ผีสักตัวก็ไม่มี!

เพียงแว็บเดียว ต่างพากันถกเถียง ไม่มีใครเชื่อว่านี่เป็นการกลั่นแกล้ง

คนยังไม่มา แต่เสียงมาก่อนแล้ว

คนนี้แข็งแกร่งขนาดไหนกัน!

เสียงดังสนั่นสุดขีด ดังสนั่นบนฟ้าไม่ลดลงแม้แต่น้อย แล้วยังแฝงไว้ด้วยความเกรี้ยวกราดและความเย็นชาที่แท้จริง เหมือนกับสามวันที่ร้อนที่สุดจู่ๆก็กลายเป็นฤดูหนาวทันใด ทำให้คนอดที่จะตัวสั่นไม่ได้

ทุกคนต่างพากันหวาดกลัว คนนี้เป็นใครกันแน่!

ประโยคเดียว ก็ทำให้บรรยากาศอึดอัดเยือกเย็นลงทันใด

คนจำนวนไม่น้อยเดาว่า คนที่พูดต้องเป็นผู้แข็งแกร่งเก็บตัว อย่างน้อยก็ต้องเป็นยอดฝีมือเกินกว่าระดับต้าชี่ หรือยอดฝีมือที่อยู่เหนือจากระดับต้าชี่ ยอดฝีมือระดับนี้ ชาตินี้พวกเรายากที่จะเจอได้ ไม่คาดคิดว่าจะเจอตอนที่จู่โจมรีสอร์ทหยูฉวนได้ และไม่รู้ว่าควรดีใจหรือเสียใจดี!

ไปทางความเสียใจมากกว่า เจ้าของเสียงนี้มีความเกรี้ยวกราดที่ไม่สิ้นสุด ราวกับยั่วโมโหลูกพี่คนไหน!

หรือคนที่อยู่เบื้องหลังของรีสอร์ทหยูฉวนออกมาแล้ว?

ทันใดนั้น ‘ผู้ก่อจลาจล’ที่โจมตีรีสอร์ทหยูฉวนกลายเป็นหมิ่นเหม่ ถ้าเป็นไปได้ ตอนนี้พวกเขาหนีไปแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าขยับ นอกจากไม่รู้ว่าเจ้าของเสียงนี้อยู่ไหน พวกเขายิ่งไม่กล้าหนีเข้าไปใหญ่ เหตุผลเหรอ ง่ายมาก นั่นก็คือรองผู้นำเทียนขุยยังอยู่ไง?

กลัวตายไม่น่าเศร้า ที่น่าเศร้าคือผิดใจต่อรองผู้นำสำนักเจ็ดพิฆาต!

ในใจของทุกคนอึมครึม ทั้งหมดมองไปยังผู้หญิงคนนั้น แทบจะในเวลาเดียวกัน ต่อให้ลูกพี่ของเสียงนั้นกำลังเดือดเป็นไฟ แล้วยังไง? หรือเขายังชนะสำนักเจ็ดพิฆาตที่อยู่ขั้นสูงสุดของประเทศหวาได้เหรอ? ผิดใจกับรองผู้นำเทียนขุย นั่นก็ไม่ใช่ว่าผิดใจกับทั้งประเทศหวาหรอกเหรอ?

ทุกคนที่เดิมทีจิตใจเคว้งคว้าง แทบจะหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจได้ มองเทียนขุยด้วยใบหน้าคาดหวัง หวังว่าเขาจะจัดการสถานการณ์ ปกป้องทุกคน

คุ้มกันชีวิต พวกเขาจริงจัง!

ที่น่าเศร้าคือ ‘ผู้ก่อจลาจล’ที่โจมตีรีสอร์ทหยูฉวนนึกไม่ถึงว่าจะหาที่พึ่ง ตอนที่พวกเขาฆ่าคนไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ทำไมถึงไม่นึกถึงการกระทำที่ผิดครรลองครองธรรม? ความคิดดี แต่ความจริงโหดร้าย!

พวกเขาเอาชีวิตฝากไว้กับผู้หญิงและเทียนขุย ไม่คาดคิด สองคนที่ดูเหมือนมั่นคง ในใจผวาเป็นสุนัขแก่ไปนานแล้ว!

เจ้าของเสียงนี้พวกเขาคุ้นเคยมาก ในขณะที่เทียนขุยกำลังเหม่อลอย ทันใดนั้นเหอวี่เฉวียนก็จับช่องโหว่ได้ ต่อยเทียนขุยลอยไป ทั้งสองอยู่ตรงข้ามกัน จ้องมองกันและกันไม่รู้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่

หญิงสาวจ้องเทียนขุย “ยังจะชะงักอยู่ทำไม ฆ่ามัน แล้วเอาตราประทับเทียนซือ คุณไม่อยากออกไปจากที่นี่หรือไง?”

สายตาของเทียนขุยยิ่งอยู่ยิ่งเยือกเย็น พลังเหี้ยมโหดยิ่งอยู่ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น ทันใดนั้นใจของเหอวี่เฉวียนกระดอนขึ้นมาถึงลำคอ เขารู้ ว่าเทียนขุยจะฆ่าแล้ว!

หรือวันนี้จะต้องส่งต่อไว้ที่นี้แล้ว?

“ส่งตราประทับเทียนซือมา ฉันจะไม่ฆ่าแก!” เทียนขุยไม่ได้ลงมือ ยิ่งอยู่เสียงยิ่งเย็นชามากขึ้น เต็มไปด้วยพลังลี้ลับที่ไร้เทียมทาน

คำพูดของเทียนขุยทำให้เหอวี่เฉวียนชะงักไป แม้คนนี้จะมีความบ้าคลั่งที่ต้านทานไม่ได้ แต่ทำไมเสียวเหมือนแฝงไว้ด้วยการปรึกษาหารือกันได้?

ใช่!

เหอวี่เฉวียนคิดว่าตัวเองฟังผิดไป

แต่สำเนียงที่เทียนขุยเปล่งออกมาไม่ใช่มีกลิ่นอายของการปรึกษาหารือหรอกเหรอ?

หรือเขาไม่สะดวกพูดออกมามากๆงั้นเหรอ?

ทันใดนั้น เหอวี่เฉวียนนึกถึงเสียงนั้น หรือเพราะเสียงนี้ จึงทำให้เทียนขุยเปลี่ยนไปเล็กน้อย ตอนนี้ย้อนกลับมาคิด เจ้าของเสียงนี้ราวกับจะคุ้นเคยอยู่บ้างนะ

แต่ส่วนจะเป็นใครนั้น ตอนนี้เขานึกไม่ออก

เขาจะไปมีเวลาคิดว่าเจ้าของเสียงนี้เป็นใครกันได้ที่ไหน ตอนนี้ปัญหาที่อยู่ตรงหน้าเขายังไม่ได้แก้ไขเลย

จะให้หรือไม่ให้ตราประทับเทียนซือ?

นี่เป็นปัญหาหนึ่งที่อยู่ในหัวของเหอวี่เฉวียน

ปฏิกิริยาของเทียนขุยทำให้เขาเดาทางไม่ถูก และทำให้เขาพลิกกับมามีความคิดนี้ ถ้าเขายังมีท่าทีเช่นเดิม เหอวี่เฉวียนไม่มีความคิดที่จะให้ตราประทับเทียนซือเด็ดขาด แต่ตอนนี้ ทำให้เขาลำบากใจขึ้นมา

เหอวี่เฉวียนจงใจพูดเสียงเบา เสียงเบาจนได้ยินกันแค่สองคน “รองผู้นำเทียนขุยครับ คุณมีอะไรปิดบังที่ยากจะพูดออกมาหรือเปล่าครับ? แต่พูดได้ไม่เป็นไร”

เทียนขุยไม่พูดไม่จา พุ่งไปยังเหอวี่เฉวียน จากนั้นทำเอาหน้าถอดสี ต้านทานอย่างร้อนรน แต่เขาเป็นคู่ต่อกรของเทียนขุย ที่ไหนกัน อย่าว่าแต่เขาที่ตอนนี้ระส่ำระสายเลย แค่เผชิญด้านกัน เขาก็ถูกถล่มกองกับพื้น กระอักเลือดออกมา ดูท่าทางแล้วบาดเจ็บไม่น้อยเลย

พูว์!

เหอวี่เฉวียนกลืนน้ำลาย เลือดสดกระอักออกมาไม่หยุด อวัยวะภายในทั้งห้าและอวัยวะกลวงทั้งหกเหมือนถูกรถชน มันช่างเจ็บปวดรวดร้าว

เหอวี่เฉวียนที่ถูกชนล้มความคิดเริ่มแว็บขึ้นมา หรือตนตาลายเหรอ? รองผู้นำเทียนขุยไม่ได้แสดงท่าทีของการเจรจา หรือเขาจงใจล่อ ให้เหอวี่เฉวียนเกิดความคิดที่ผิดพลาด? ครั้นแล้วก็ได้มันไปอย่างราบรื่น

เหอวี่เฉวียนเหมือนกับเด็กน้อยช่างสงสัย ในหัวผุดความคิดที่ไม่ค่อยเป็นจริงมากมายขึ้นมา แต่ความคิดทั้งหมดพัวพันกับน้ำเสียงที่ไม่ปกติของรองผู้นำเทียนขุย

มนุษย์เรา ยิ่งครุ่นคิดจะยิ่งรู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นความจริง

นี่ไม่

เหอวี่เฉวียนมั่นใจ ว่าน้ำเสียงของรองผู้นำเทียนขุยมีความหมายของการเจรจาอยู่ และเขามั่นใจขึ้นไปอีกว่ารองผู้นำเทียนขุยต้องเจอกับเรื่องที่ยากจะบรรยาออกมาได้แน่นอน

ยิ่งคิด เขายิ่งรู้สึกว่าการคาดเดาของเขานั้นมีน้ำหนัก ถ้าจะพูดว่าทำไม นั่นก็คือสัมผัสที่หกของผู้ชายยังไงล่ะ!

สัมผัสที่หกของนินจาค่อนข้างอ่อนไหว ไม่รู้ทำไมพวกเขาคาดการณ์อันตรายได้ล่วงหน้ามากมาย ทำไมนินจาถึงสูงส่งกว่าคนธรรมดา นอกจากความอ่อนไหวแล้ว ความสามารถของลางสังหรณ์อันตรายเหนือกว่าคนธรรมดามากมาย

ในขณะเดียวกันเขาก็อดไม่ได้ที่จะถามใจตัวเองอย่างประหลาดใจ ว่ารองผู้นำเทียนขุยถูกจี้หรือเปล่า?

เทียนขุยไม่รอให้เขาครุ่นคิดต่อไป พุ่งเข้าไปอีกครั้ง ครั้งนี้ ลงมือรุนแรงกว่าเดิม ต่อยไปหลายหมัด เหอวี่เฉวียนหายใจออกมากกว่าหายใจเข้า ดูท่าจะไม่ดีแล้ว

หลายหมัดนี้ทำเอาการคาดเดาทั้งหมดของเหอวี่เฉวียนมลายหายไป นี่รองผู้นำเทียนขุยจะฆ่ากันแล้วนะเนี่ย!

“ผู้อาวุโสเหอ!”

“……”

ผู้คนที่อยู่ด้านหลังเขาตะโกนอย่างสุดพลัง แต่กลับไม่มีใครกล้าก้าวไปด้านหน้าแม้แต่ก้าวเดียว ร่างกายที่เหมือนกับเขาลูกเล็กนั้นของเทียนขุยขวางอยู่ตรงนั้น โดยเฉพาะแววตาที่ฆ่าคนได้ ไม่แปลกใจเลย ใครกล้าเข้าไป คำเดียวที่รอพวกเขาอยู่ นั่นก็คือตาย!

เหอวี่เฉวียนในขณะนี้ได้เต็มไปด้วยเลือด ทวารทั้งเจ็ดก็ไม่ต่างล้วนมีแต่เลือดชักกระตุก ผู้คนมากมายที่อยู่ด้านหลังเขาล้วนทนดูไม่ไหว ต่างพากันหันหน้าไป พวกเขามีใจจะทำแต่กำลังไม่พอ แม้แต่เหอวี่เฉวียนยังถูกต่อยจนเกือบตาย พวกเขาพุ่งเข้าไปก็มีแต่จะตาย

เทียนขุยมองหกคนที่กำลังยืนอยู่อย่างเย็นชา ใบหน้านิ่งสงบกล่าว “เอาตราประทับเทียนซือมา!”

ทั้งหกคนต่างมองหน้าซึ่งกันและกัน ได้แต่มองดูกันแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

พวกเขารู้ตราประทับเทียนซือที่ไหนกัน!

ทุกคนล้วนรู้กัน ว่าตราประทับเทียนซือคือของล้ำค่าของสำนักเทียนซือ ในเมื่อเป็นของล้ำค่า ต้องเก็บไว้ที่เจ้าสำนักจางตุนเทียน อย่าว่าแต่จะให้เอาออกมาเลย คนจำนวนมากของสำนักเทียนซือล้วนไม่เคยเห็นตราประทับเทียนซือมาก่อน นี่ฟังดูแล้วน่าเศร้าอยู่บ้าง ที่คนของสำนักเทียนซือไม่เคยเห็นตราประทับเทียนซือมาก่อน แต่นี่เป็นกฎของสำนักเทียนซือ มีเพียงผู้สืบทอดของสำนักเทียนซือ จึงจะได้ตราประทับเทียนซือ

“ไม่พูด พวกแกตายทั้งหมด!”

เทียนขุยก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าว ความกล้าอันแข็งแกร่งราวกับภูเขาลูกหนึ่งอย่างไรอย่างนั้น กดจนหกคนที่อยู่ในเหตุการณ์หายใจไม่ค่อยออก จนได้ยินเสียงตึกๆ ไม่กี่วินาที ทั้งคนล้วนรับแรงกดดันนี้ไม่ไหว ขาทั้งสองข้างอ่อนจนล้มลงกับพื้น ผู้คนที่ล้มลงกับพื้นหายใจอย่างแรง สีหน้ายิ่งอยู่ยิ่งขาวซีด ราวกับแรงกดดันนี้ สามารถบีบให้พวกเขาตายได้

“ปีศาจฆ่าคนที่ออกมาจากกองทัพ หาที่ตาย!”

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset