จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 685 ให้คุณแต่งงานกับฉัน

“เทียนขุย คุณมองฉันดีๆ คุณตัดใจจากฉันได้จริงเหรอคะ?” เสี่ยวหงยังคงถามอย่างไม่ยอมแพ้

เธอเข้าใจดีมาก ถ้าเทียนขุยตามฟางเหยียนไปจริงๆแล้ว เพลิงเสวนจะถูกเปิดเผยต่อหน้าฟางเหยียน สำหรับเพลิงเสวนแล้วมีแต่จะเสีย ทรยศองค์กรตายก็ไม่สงบ ดังนั้นเธอยังคงอยากควบคุมเทียนขุย ให้ดีที่สุดคือให้เทียนขุยฆ่าฟางเหยียนโดยตรง ตัดไฟเสียแต่ต้นลม

เทียนขุยจ้องเสี่ยวหงอย่างเย็นชา จากนั้นส่งเสียงหึออกมา กล่าว “ตอนนี้คุณไม่มีประโยชน์แล้ว! ตำแหน่งคุณต่ำไป ไม่ได้เบาะแสที่ผมต้องการ คุณก็ไม่มีค่าที่จะอยู่ต่อไปแล้ว!”

เสียงของเทียนขุยเย็นชามาก เย็นชาจนเสี่ยวหงอดไม่ได้ที่จะตัวสั่นขึ้นมา เสียงของเธอสั่น ถามอย่างพูดจาสะเปะสะปะว่า “เทียนขุย ไม่ คุณจะไม่ทำ ใช่มั้ยคะ?”

“ไม่ฆ่าคุณเหรอ?” เทียนขุยดูแคลน “ผมจะฆ่าคุณด้วยตัวเอง ฝังความรักนี้ไว้ในจิตใจ เสี่ยวหงเป็นผู้หญิงที่ผมรักที่สุด ผมเทียนขุยจะไม่มีทางเปิดใจรับผู้หญิงคนอื่นเข้ามาอีกแล้ว”

เสี่ยวหงช็อกไป เทียนขุยยังคงตัดสินใจฆ่าเธอ

“พอล่ะ ถึงเวลาของคุณแล้ว”

เทียนขุยเย็นชามากขึ้น เดินไปที่เสี่ยวหงอย่างไม่ลังเล

เขากำหมัด เดินไปทีล่ะก้าว เข้าใกล้เสี่ยวหง!

และในเวลาเดียวกันนี้เอง เสียงที่แปลกประหลาดดังขึ้นทั้งรีสอร์ทหยูฉวน

“ครึกครื้นจริงๆนะเนี่ย”

ไม่รอให้ทุกคนได้สติ รถSUVคันหนึ่งขับเข้ามาในรีสอร์ทหยูฉวน ด้านหลังของมันตามมาด้วยรถเก๋งหงฉีคันหนึ่ง

ยังมีคนมาอีก?

ผู้คนที่คุกเข่าชันเข่างงทันที ผู้คนต่างพากันไม่สบายใจ ไม่ต่างกัน ในใจของทุกคนล้วนมีเพียงความคิดเดียว นั่นก็คือมีความช่วยเหลือมาถึงรีสอร์หยูฉวนแล้ว

แต่!

คำนี้เป็นเสียงของผู้หญิง เสียงผู้หญิงไพเราะเพราะพริ้ง เหมือนกับนกขมิ้น

ทุกคนไม่เข้าใจ แต่จากที่พวกเขาหันหน้าไปมอง สีหน้าก็ช็อกไปทันที

สวย!

สวยจนควบคุมไม่อยู่

ผู้หญิงที่ลงมาจากรถSUV เหมือนกับเทพธิดาที่บำเพ็ญสำเร็จ เธอสวมชุดเดรสสีขาวบริสุทธิ์ ความกังวลและความสุดดึงดูดแววตาของทุกคน ใบหน้าคนจำนวนมากปรากฏความปรารถนาของความโลภ แทบอยากจะตะครุบเธอ แต่ก็มีบางคนที่หันหน้าไปอย่างด้อยค่าโดยตรง ยังคงแอบเหลือบมองผู้หญิงที่เดินมาอย่างอดไม่ได้

ฟางเหยียนส่ายหน้าอย่างจนปัญญา ทำไมไปไหนก็มีแต่เธอกันนะ!

ใช่!

ผู้หญิงที่ลงรถก็คือจักรพรรดิชิงตี้

ทุกคนล้วนจมปลักอยู่กับความสวยงามอันงามที่สุดของจักรพรรดิชิงตี้ เสี่ยวหงที่อยู่ที่ระเบียงชั้นสองกลับตัวสั่น เมื่อไม่ระวังก็ร้อนรน กระอักเลือดมากกว่าเดิมออกมาอีก

เธอ!

เป็นเธอได้อย่างไรกัน?

เทียนขุยสังเกตสีหน้าของเสี่ยวหง กำลังจะเอ่ยปาก กลับถูกฟางเหยียนส่ายหน้าปฏิเสธ ส่งสัญญาณว่าอีกเดี๋ยวค่อยพูด

ไม่ใช่แค่เสี่ยวหงที่ช็อก แม้แต่คนที่เธอพามาก็สีหน้าไม่ต่างกัน แต่ล่ะคนก้มหน้าต่ำเข้าไปอีก เหมือนจะกลัวคนจับได้อย่างไรอย่างนั้น

ในเหตุการณ์มีเพียงสองคนที่นิ่งสงบ นอกจากฟางเหยียนก็คือจักรพรรดิชิงตี้

จักรพรรดิชิงตี้ทำให้ความครึกครื้นของทุกคนหายไป ขยับเท้าก้าวย่างไปยังระเบียง เทพธิดามาถึง ทุกคนที่คุกเข่าชันเข่าก็หลีกทางให้โดยปริยาย ราวกับเหล่าคนแคระกำลังรอสโนว์ไวท์ของตัวเองอย่างไรอย่างนั้น

ฟางเหยียนจะต้องปวดหัวอีกแล้ว!

ผู้หญิงคนนี้ทำไมตามไม่หยุดไม่หย่น

จักรพรรดิชิงตี้รวดเร็วมาก อารมณ์นิ่งสงบเหมือนน้ำ ให้ความรู้สึกเยือกเย็นที่ตัดรอนจิตใจของคน ท่าทีเย็นชาทำให้คนจำนวนไม่น้อยรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาจะไขว่คว้าได้ แต่ไม่มีใครสังเกต ว่าตอนที่จักรพรรดิชิงตี้ที่เย็นชามองฟางเหยียน แก้มที่เยือกเย็นจะมีความร้อนและความกระตือรือร้นอยู่ด้วย

เทียนขุยมองจักรพรรดิชิงตี้อย่างพิเศษ สุดท้ายหันไปมองฟางเหยียน พบว่าจากนั้นใบหน้าชิลล์ๆ ไม่สนใจแต่อย่างใด

“หรือพวกเขามีอะไรกัน?” เทียนขุยคิดในใจ “ที่แท้วีรบุรุษก็แพ้ให้กับสาวงาม! ช่างเถอะ เรื่องของจอมพล ไม่ใช่สิ่งที่ฉันจะยุ่งได้ จัดการปัญหาที่อยู่ตรงหน้าดีกว่า”

คิดพลาง เทียนขุยกำหมัดขึ้นมาใหม่ กลับไม่พบว่า จักรพรรดิชิงตี้ตกใจอย่างเร็ว แม้จักรพรรดิชิงตี้จะปกปิดดีมาก แต่ก็ถูกฟางเหยียนจับได้ถึงสีหน้าเปลี่ยนไปเล็กน้อย

มีคนพูดว่า คำพูดหลอกลวงคุณได้ สายตาหลอกลวงไม่ได้ แต่ปฏิกิริยาโต้ตอบอีกทั้งพฤติกรรมของร่างกายและจิตใต้สำนึกของคุณไม่สามารถหลอกคนได้ นี่เป็นความขัดแย้งของอารมณ์

จากการตึงแน่นของกล้ามเนื้อหางตาไปจนถึงความละเอียดอ่อนที่คลายตัว แสดงให้เห็นถึงความตื่นตระหนกของเธอ แม้เธอจะปกปิดไว้อย่างดี แต่ยังคงถูกฟางเหยียนจับได้

ดังนั้นเขาต้องทำอะไรสักอย่าง

จักรพรรดิชิงตี้รู้จักเสี่ยวหง!

ตัวตนของเสี่ยวหงอยู่เหนือความคาดหมาย อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของเพลิงเสวน แต่ตำแหน่งอะไรแน่นั้น ฟางเหยียนไม่ใส่ใจ เทียนขุยพูดแล้วว่าเสี่ยวหงไม่มีประโยชน์อะไรแล้ว จุดนี้เขาเลือกที่จะเชื่อพี่น้องของตัวเอง

ทั้งสองพบกัน ไม่รู้ว่าจะทำตัวอย่างไร เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นแล้วว่าตัวตนของจักรพรรดิชิงตี้ก็มาจากเพลิงเสวยเช่นกัน

แต่สิ่งที่ทำให้ฟางเหยียนปวดหัวก็คือ ถึงตอนนี้เขายังไม่เข้าใจว่าจักรพรรดิชิงตี้เข้าใกล้เขาด้วยเป้าหมายใด

จักรพรรดิชิงตี้ยิ้ม ริมฝีปากขยับเล็กน้อย น้ำเสียงราวกับเสียงธรรมชาติกล่าวว่า “สามีคะ ครั้งหน้าอย่าทิ้งฉันอีกได้มั้ย คุณไม่รู้ว่าฉันไล่ตามคุณนะมันเหนื่อย”

เมื่อจักรพรรดิชิงตี้เอ่ยปาก ทุกคนก็งงงวยไป

คนที่มึนงงที่สุดคือเสี่ยวหง!

เขา ฟางเหยียน!

คือสามีของจักรพรรดิชิงตี้?

เป็นไปได้ยังไง!

แต่ไม่รอให้เขาเอ่ยปาก แววตาของเธอก็ปรากฏหมัดที่ใหญ่ขนาดกระสอบทรายหมัดหนึ่ง หมัดร้อนแรง ผ่านหางตา พุ่งไปที่ท้องน้อย เมื่อเห็นดังนี้ เธอก็หน้าถอดสี “เทียนขุย หรือคุณจะฆ่าผู้หญิงที่คุณรักจริงๆเหรอ!”

ซือ!

หมัดได้กระแทกไปที่ท้องน้อยของเสี่ยวหง

มือของเทียนขุยสั่นอย่างรุนแรง หน้าผากเส้นเลือดปูดออกมา ท่าทางสับสนสุดขีด

คำพูดของเสี่ยวหง ทะลุเข้าไปในความอ่อนนุ่มของจิตใจของเขา

ใช่

ถ้าไม่รัก ก็อย่าทำร้ายกัน

ต้องลงมือกับผู้หญิงของตัวเอง เขาใจแข็งแบบนี้ไม่ได้อยู่ดี

“คุณยังรักฉันใช่มั้ย?” จู่ๆเสี่ยวหงก็ตื้นตันใจ เทียนขุยไม่ได้ลงมือหนัก แสดงว่าเธอยังมีโอกาส!

“หนวกหู!” จักรพรรดิชิงตี้ยกมือขึ้น เสี่ยวหงตัวสั่น จ้องเธอด้วยท่าทีคาดไม่ถึง จากนั้นก็ไม่ได้ให้ความสำคัญ “นึกไม่ถึงว่าจะกล้ารบกวนการสนทนาของฉันกับสามีของฉันได้ สมควรตาย!”

ความเยือกเย็นเข้ามาช้าๆ เทียนขุยเหมือนสัตว์ร้ายที่เกรี้ยวกราด แววตาที่แดงก่ำจ้องไปที่จักรพรรดิชิงตี้ “แก กล้าฆ่าเธอเหรอ!”

“ไม่ต้องเครียด ฉันไม่ได้ฆ่าเธอ ฉันก็แค่ให้เธอหุบปาก เธอน่ารำคาญมาก พูดไม่จบไม่สิ้นสักที ยังอยากจะยื้อคุณอีก ถ้าคุณฉลาดสักหน่อย คุณจะรู้ ว่าผู้หญิงคนนี้ใช้กลยุทธ์ทุกข์กายควบคุมคุณ เพราะคุณรักเธอ รักที่แท้จริงจะไม่คำนึงผลที่ตามมา ต่อให้ต้องบุกเพื่อคนที่รักก็ไม่กลัว”

ฟางเหยียนพูดเสียงเบา “แล้วคุณล่ะ? ยอมบุกโดยไม่กลัวเพื่อความรักมั้ย?”

“อืม!” จักรพรรดิชิงตี้ยังอยากพูดอะไรต่อ จู่ๆก็พบว่าการหายใจของตัวเองลำบากขึ้น เพิ่งจะพบว่าได้ถูกฟางเหยียนบีบคอไว้แน่น จ้องฟางเหยียนด้วยสีหน้าช็อก

การเปลี่ยนแปลงกะทันหันทำให้ทุกคนทำอะไรไม่ถูก แว็บนั้นที่จักรพรรดิชิงตี้บีบ จู่ๆรอบๆก็มีผู้หญิงสี่คนกระโจนออกมา ผู้หญิงทั้งสี่สวมกระโปรงยาวสีเขียวอมน้ำเงิน เหมือนกับนางกำนัลในวังสมัยโบราณอย่างไรอย่างนั้น เตรียมตัวพร้อม จ้องฟางเหยียนอย่างเคร่งเครียด

“ปล่อยจักรพรรดิชิงตี้!”

“……”

ผู้หญิงทั้งสี่ตะโกนออกมาพร้อมกัน และในเวลาเดียวกันนี้ เทียนขุยได้เข้ามาขวางไว้ด้านหน้าของฟางเหยียน ด้วยสีหน้าเคร่งขรึม มองไปที่ผู้หญิงทั้งสี่โดยตรง

ใช้วิธีร้ายกาจทำลายสิ่งสวยงาม!

จอมพลโผ้จวินจะทำอะไรกันนะ?

ไม่มีใครรู้

ฟางเหยียนหน้านิ่ง ไม่สนใจแววตาที่รุ่มร้อนของผู้คน พูดอย่างสงบว่า “ตอนนี้คุณพูดได้แล้วใช่มั้ย ว่ามีเป้าหมายอะไรถึงเข้าใกล้ผม”

“ให้ ให้คุณแต่งงานกับฉัน” จักรพรรดิชิงตี้กล่าวออกมาอย่างยากลำบาก หน้าซีดขาว ถ้ายังเป็นแบบนี้ไปอีกหลายวินาที เธอต้องบอกลาโลกแล้วล่ะ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset