จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 696 ความรักของหลินถง

ฟางเหยียนเคาะประตูห้องของหลินถง จู่ๆก็ตะลึง อดไม่ได้ที่จะช็อก!

ทันใดนั้น ในหัวของเขาก็ปรากฏ คำคุณศัพท์สื่อความงามที่บรรยายหลินถงสวมชุดกี่เพ้าเหล่านั้นขึ้นมา:สง่าล้ำเลิศ!งามล่มเมือง!อ่อนช้อย!รูปร่างประเสริฐ!งามที่สุดในแผ่นดิน!

หลินถงในตอนนี้ไม่มีความสดใสของเมื่อก่อน เดินไปไหนก็เป็นจุดสนใจของสายตาผู้คน และไม่มีเสน่ห์ดั่งนางจิ้งจอกแต่ก่อนแล้ว เธอในตอนนี้เหมือนผู้สูงส่งคนหนึ่ง คุณนายยืนหนึ่งที่ทำให้คนตกตะลึง

แม้จะไม่มีเสน่ห์ดั่งนางจิ้งจอก แต่เธอในตอนนี้เธอเต็มไปด้วยกลิ่นอายที่ออกมาจากภายในสู่ภายนอกทำให้คนยากที่จะเคลื่อนไหวได้ หญิงสาวอ่อนโยนมาก และเธอก็เป็นดาวดวงหนึ่งที่สูงส่ง

ผมดำที่ดำเหมือนน้ำตกม้วนข้างหลังหัว เกล้ามวยผมสูง ท่าทางสง่างาม บนใบหน้าของเธอไม่มีร่องรอยของริ้วรอยตามอายุ ผิวพรรณขาวผ่อง ฟันขาวใส สวยเป็นธรรมชาติ ปกคอเสื้อสูงและแขนเสื้อปักล้อมด้วยดอกบัว ผู้ที่สวมใส่กี่เพ้าปักลายมีทั้งเป็นแบบผ้าต่วนบ้างก็ผ้าโบราณของจีนและมีทั้งแบบผ้าไหม เปลือยขายาวที่ขาวนวลยาวและตรง สวมใส่รองเท้าส้นสูงที่มีรอยปักดอกบัวสีเขียวฟ้าคู่หนึ่ง

เมื่อชุดกี่เพ้านั้นอยู่บนร่างกายที่ได้สัดส่วนอันโค้งเว้าบนตัวเธอ ได้เพิ่มออร่าภาพลักษณ์ของเธอขึ้นทันที ใช้งามที่สุดในแผ่นดินคำนี้มาบรรยายได้

ตั้งแต่ไหนแต่ไรมากี่เพ้าแสดงออกถึงความงามของเพศหญิง และหลินถงที่สวมชุดกี่เพ้า ยกระดับให้ชุดกี่เพ้านี้อย่างแท้จริง ราวกับดอกไม้ที่เจิดจรัสคลาสสิก เมื่ออยู่ในกาลเวลา ไม่เสียหายและร่วงโรยตามกาลเวลา ไม่มี เสน่ห์ ลึกลับ เจิดจรัส ทำให้คนตะลึง หลินถงที่ขาดความงามหยาดเยิ้มเป็นผู้ใหญ่ ได้เปล่งกลิ่นอายของหญิงตะวันออกออกมา ไม่ด้อยไปกว่าสไตล์เมื่อก่อนของเธอเลยแม้แต่น้อย กลับกันยังเห็นได้ชัดถึงความเป็นผู้ใหญ่และเสน่ห์ของความเซ็กซี่ได้อย่างชัดเจน

เธอในตอนนี้เหมือนกับดอกบัวตูม กำลังจะบาน จากนั้นทึ่งทุกคน

เหมือนกับจางม่านอวี้ในหนังเรื่อง《ห้วงรักอารมณ์เสน่หา》 เมื่อกี่เพ้าอยู่บนเรือนร่างของเธอเผยความงามออกมาเต็มที่ ตอนแสดงอิริยาบถล้วนเป็นธรรมชาติ

เห็นหลินถงเดินมาอย่างสง่า แววตาเปล่งประกาย จ้องผู้ชายที่ทำให้เธอรำพึงรำพันอย่างยิ้มอ่อนๆ

มีคนพูดว่า ผู้หญิงที่สวมชุดกี่เพ้าเป็นต้นไม้ที่เคลื่อนไหวต้นหนึ่ง แบกความสง่าของประเทศหวาห้าพันปี ส่งต่อจินตนาการของลูกหลานพระเจ้าหวงและพระเจ้าเหยียนพันปี ผู้หญิงที่สวมชุดกี่เพ้าทำให้ผู้หญิงยิ่งสูงสง่ามั่นใจขึ้น ทำให้ผู้ชายสูงส่ง ผู้หญิงที่สวมชุดกี่เพ้าทำให้โลกถนุถนอมความสงบสุข ทำให้จิตใจเย็นสงบ

กี่เพ้าไม่เพียงสร้างความมั่นใจให้ผู้หญิง แล้วยังเป็นตัวแทนเสน่ห์ที่พิเศษอีกด้วย ความปรารถนาที่มองแล้วไม่เบื่อกลับนึกถึงตลอดเวลา เป็นตะกอนมรดกทางวัฒนธรรมห้าพันปีของประเทศหวา

นาทีนี้ไม่มีใครมีความสุขมากไปกว่าหลินถง สายตาที่จ้องมองอย่าไม่ละสายตาของฟางเหยียนทำให้เธอรู้ ว่าเธอเลือกชุดถูกแล้ว และรื่นเริงที่ตัวเองยังมีเสน่ห์ดึงดูดฟางเหยียนได้

ผู้หญิงคนไหนบ้างที่ไม่อยากได้รับความให้เกียรติจากผู้ชายที่ตัวเองรัก ไม่ว่าจะเป็นชุดที่สวยงามหรือรูปร่างที่ได้สัดส่วน หรือการแต่งกายที่สวยงาม

ความรักไม่สามารถอธิบายได้ ได้รับการสังเกตจากผู้ชายที่รัก จะไม่อยากให้นาทีนี้อยู่ตลอดไปได้ที่ไหนกัน แต่จะยืนอยู่ด้านนอกประตูตลอดก็ไม่ใช่นะ ความสวยงามมักจะชั่วคราวเท่านั้น มันอยู่ตรงหน้าของคุณ แล้วหายไปในพริบตา

“แคกๆๆ……”

หลินถงปิดปากไอเบาๆทำลายบรรยากาศ แต่ใบหน้ากลับปรากฏเป็นความตื่นตัวและตื่นเต้นเล็กน้อย เธอรู้ว่าในใจของฟางเหยียนมีเธอก็พอแล้ว แม้จะทำลายความนิรันดร์ที่ควรจะมีชั่วขณะไป แต่ก็คุ้มค่าแล้ว

ฟางเหยียนตระหนักได้ว่าตัวเองเสียการควบคุมแล้ว รีบกดอารมณ์ที่อับอายไว้สุดขีด พยายามทำให้ตัวเองดูๆแล้วผ่อนคลายมาก แต่ยิ่งเป็นแบบนี้ ยิ่งยุ่งยาก อึดอัดถึงขีดสุด

นึกไม่ถึงว่าเทพแห่งสงครามผู้ทรงเกียรติของประเทศหวาแท้ๆจะสูญเสียการควบคุมต่อหน้าหญิงสาว พูดออกไป ไม่งามหน้าแย่เหรอ?

“คิกๆๆ……” หลินถงยิ้มอ่อนๆ “นี่สินะตัวคุณที่แท้จริง รีบเข้ามาเถอะ”

พูดพลาง ขยับเท้า หลีกทางเดินให้ แต่ฟางเหยียนไม่คิดจะเข้าไป เมื่อกี๊ทำให้เขาอับอายมากแล้ว โดยเฉพาะการเจอกันครั้งนี้ เขาพบว่าหลินถงราวกับเปลี่ยนไปเป็นคนล่ะคน ไม่มีความตรงไปตรงมาอย่างเมื่อก่อนแล้ว เพิ่มเติมด้วยความเขินอายเล็กน้อย เหมือนกับสาววัยรุ่นที่สวยแต่ไร้สมอง ที่กำลังรอผู้ชายที่ตัวเองรักก็มิปราณ

ตอนนี้เข้าไป ชายหญิงตามลำพัง จะพูดอธิบายยังไง?โดยเฉพาะแววตาที่รักใคร่ของหลินถง ทำให้ฟางเหยียนปรับเข้าไม่ค่อยได้ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการอยู่กันสองต่อสองเลย นี่มันกำลังรนหาเรื่องไม่ใช่เหรอ

เขาเป็นใคร ฟางเหยียน!

เทพแห่งสงครามผู้ทรงเกียรติของประเทศหวา นายพลห้าดาวเพียงคนเดียว ควบคุมจุดนี้ไม่ได้เลยเหรอ?

เขากลัวว่าหลินถงจะควบคุมตัวเองไม่ได้ เขาไม่อยากทำผิดต่อเย่ชิงหยู่ภรรยาของตน

เดิมหลินถงเป็นผู้หญิงที่ฉลาดเป็นพิเศษ ดูออกถึงการปรับตัวไม่ได้ที่เคร่งเครียดของฟางเหยียน ยิ้มอย่างสวยงามกล่าวว่า “ฟางเหยียน ทำไมคุณมาหนานหลิงไม่บอกฉันล่ะคะ?กลัวว่าฉันจะทำอะไรคุณเหรอ?คิกๆๆ……”

ที่แท้ๆ อยู่กับหญิงฉลาดไม่เหนื่อยเลยแม้แต่น้อย หลินถงรู้ความอับอายของฟางเหยียน จึงได้จงใจบรรเทาความอึดอัด แต่ยิ่งเป็นแบบนี้ ฟางเหยียนยิ่งไม่อยากเข้าไป ผู้หญิงคนนี้เยอะ โดยเฉพาะเมื่อก่อนตอนอยู่บนรถ ความเหลาะแหละของเธอกลับพร้อมด้วยความท้าทายที่พริ้มเพรา ทำให้ฟางเหยียนรู้สึกว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ตราตรึงอยู่ในใจไม่จางหาย

หลินถงเป็นผู้หญิงที่เข้าใจผู้ชายคนหนึ่ง ไม่ต้องพูดอะไรมาก แค่สายตาเดียวก็สามารถทำให้ผู้ชายทุกคนบ้าคลั่ง จมอยู่ในภวังค์โดยสิ้นเชิง จมอยู่ในความสวยของเธอ จนโงหัวไม่ขึ้น

ผู้หญิงทุกคนเมื่ออยู่ต่อหน้าเธอล้วนหมดราศี ถึงแม้จะจักรพรรดิชิงตี้ที่ขนานนามว่าสวยจนเป็นต้นตอแห่งหายนะ ก็ด้อยค่าไปเมื่ออยู่ต่อหน้าเธอ ไม่ใช่ว่าจักรพรรดิชิงตี้ไม่สวย แต่เธอทั้งสองเป็นสาวงามที่พิเศษ ต่างคนต่างมีดีคนละแบบ เสน่ห์ไม่เหมือนกัน

ฟางเหยียนไม่อยากพัวพันกับความสวยงามมากไป ถ้าเขาปรารถนาความงามเหล่านั้น ไม่รู้ว่าจะมีผู้หญิงสักเท่าไหร่ที่พลีกายให้ แต่เขากลับไม่สนใจความงาม รักเย่ชิงหยู่เพียงคนเดียว แต่สิ่งที่ทำให้เขาปวดหัวคือ จักรพรรดิชิงตี้ทำให้ปวดหัวไปแล้วหนึ่ง มีหลินถงที่ยิ่งกว่าเข้ามาอีก ผู้หญิงคนนี้เป็นนางจิ้งจอกที่ดึงดูดคนจริงๆ

แต่หลินถงและจักรพรรดิชิงตี้มีสิ่งที่ไม่เหมือนกัน จักรพรรดิชิงตี้เข้าใกล้เขาด้วยเป้าหมายที่แพร่งพรายไม่ได้ แต่หลินถงกลับมีเงื่อนไขกับฟางเหยียน จัดการงานให้ฟางเหยียน เฟ้นหาความลับของเพลิงเสวนให้ดีที่สุด และเธอร้องขอให้ได้อยู่ใกล้ๆฟางเหยียน เป็นผู้หญิงที่ไม่ได้วุ่นวายเขา ถึงแม้เป็นเงาก็ได้ เพียงแค่ได้เห็นฟางเหยียน เธอก็พอใจแล้ว

นี่เป็นจุดที่ฟางเหยียนเผชิญหน้ากับหญิงสาวทั้งสองคนที่ขัดแย้งกันที่สุด

จักรพรรดิชิงตี้จงใจผิดใจ แต่เขากลับไม่อยากหลอกใช้หลินถง นี่ก็เป็นเหตุผลที่เขาไม่สามารถแสดงสีหน้าไม่ดีต่อหลินถงได้โดยตรง

“ถ้าคุณไม่มีข้อมูลเพียงพอให้ผมอยู่ต่อไปได้ ผมทำได้เพียงจากไปครับ” ฟางเหยียนกล่าวด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น โดยเฉพาะความเย็นชาบนใบหน้า ทำให้หลินถงเป็นทุกข์ รอยยิ้มที่เบ่งบานชะงักไปทันที

“มีค่ะๆๆ” หลินถงพูดว่ามีติดกันสามครั้ง เพียงเพราะกังวลว่าฟางเหยียนจะหันหลังแล้วจากไปจริงๆ เธอรู้ดีมาก ว่าเธอและฟางเหยียนเป็นความสัมพันธ์เชิงเงื่อนไขเท่านั้น ไม่ถึงขั้นเพิ่มไปอีกขั้น ถ้าอยากเพิ่มความสัมพันธ์ไปอีกขั้น มีเพียงจัดหาข้อมูลของเพลิงเสวนเท่านั้น เธอไม่หวังให้ฟางเหยียนให้สถานะกับเธอ เพียงแค่ได้เจอเขาก็พอแล้ว

“ด้านนอกผู้คนมากมาย คุณอยากพูดที่ด้านนอกจริงๆเหรอคะ?” หลินถงพูดจบ ได้เข้าไปด้านในโดยตรง

หลินถงนี้ มันช่างจริงๆ!

ผู้หญิงที่เข้าใจความคิดของผู้ชาย เหมือนจะน่ากลัวเกินไปแล้ว

ฟางเหยียนแทบจะไม่ลังเล เข้าประตูไป แล้วปิดประตู แต่ตอนที่เขาหันหลัง ก็ต้องชะงักไป!

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset