จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 712 โลกแดนลับ

“อ๊าก อ้อ”หลินถงยังไม่ได้สติคืนมาจากการตกตะลึง แต่เธอกลับพบว่าฟางเหยียนกำลังปืนขึ้นไปยังเฮลิคอปเตอร์

แค่นี้ก็เสร็จแล้วเหรอ?

ลวดสลิงสองเส้นก็เหมือนกับสะพาน เชื่อมต่อระหว่างเฮลิคอปเตอร์กับน้ำตก

ฟางเหยียนเป็นเพียงคนเดียวที่กล้าใช้ลวดสลิงของเฮลิคอปเตอร์เป็นสะพาน

เมื่อเฮลิคอปเตอร์เข้าใกล้ถ้ำเรื่อยๆ ความคิดของหลินถงก็ค่อยๆหายไป ปัญหาใหญ่ที่ทำให้สำนักไร้หน้าเข้าไปในถ้ำไม่ได้ แต่สำหรับฟางเหยียนแล้วมันกลับเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ เมื่อนึกถึงการเสียชีวิตจำนวนมากของคนในสำนักไร้หน้าเพราะเรื่องนี้ เธอก็รู้สึกไม่สบายใจขึ้นมาทันที เพราะผู้ชายคนนี้ทำได้ทุกอย่าง ทำให้เธอสามารถมองเห็นน้ำไร้หน้าที่เป็นน้ำวิเศษของสำนักไร้หน้าได้

ในโลกแดนลับ? มันสามารถเข้าใกล้ได้ง่ายๆอย่างนี้เลยเหรอ! แต่ก็นั่นแหละมันไม่ได้ยากเลย!

เธอรู้สึกตื่นเต้นและอยากจะเข้าไปเร็วๆ เพื่อไปดูน้ำไร้หน้าในตำนานของสำนักไร้หน้าเป็นยังไง

ห่างจากถ้ำเพียงห้าเมตร จู่ๆเทียนหลังก็เอ่ยปากพูด:”จอมพลโผ้จวิน โปรดรอสักครู่ ให้ลูกน้องคนอื่นๆเข้าไปสำรวจก่อน!”

คุณคิดว่าแค่‘ใช้ลวดสลิงเป็นสะพาน’ก็สามารถเข้าไปในถ้ำได้เลยเหรอ?

มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น!

เมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว ก็ต้องพิจารณาแรงดันของน้ำที่พุ่งลงมา กระแสลมและบวกกับปัจจัยที่ไม่แน่นอนอย่างอื่น ถ้าเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ได้ จึงจะสามารถเข้าไปในถ้ำได้อย่างปลอดภัย

พลังของธรรมชาตินั้นลึกลับและควบคุมไม่ได้ คนสามารถเอาชนะธรรมดาได้เหรอ?

ไม่ได้!

คนสามารถเอาชนะธรรมชาติ มันเป็นเพียงแค่คำหลอกลวงเท่านั้น

เมื่อคนเหล่านี้อยู่ต่อหน้าธรรมชาติ คนเราก็เป็นได้เพียงแค่มดตัวน้อยๆเท่านั้น!

ภูเขาไฟ กระแสน้ำในมหาสมุทร ความแห้งแล้ง แผ่นดินไหว มันสามารถทำลายได้ทุกสิ่ง นี่คือการตอบแทนและความลึกลับของธรรมชาติ แม้แต่ประเทศหวาที่สืบทอดมากว่าห้าพันกว่าปี แต่ก็ยังไม่สามารถค้นหาระบบของธรรมชาติได้ ในที่สุดก็ได้ผลสรุปมาประโยคหนึ่ง

คนต้องอยู่กับธรรมชาติอย่างสงบสุขและไม่ทำลายธรรมชาติ!

ถ้าเราไม่ทำลายธรรมชาติ ธรรมชาติก็จะไม่กลับมาทำร้ายเรา เอาชนะธรรมชาติ? มันเป็นไปไม่ได้!

ฟางเหยียนไม่ต้องการให้ลูกน้องเสี่ยงชีวิตเพราะตัวเอง แต่เขาเปลี่ยนความคิดของเทียนหลังไม่ได้ ทำได้เพียงนั่งรออยู่ชั่วครู่ เทียนหลังโล่งอกทันที ถ้าจอมพลโผ้จวินเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นต่อหน้าเขา เขาคงจะไม่สามารถให้อภัยตัวเองได้อย่างแน่นอน เขาพูดผ่านเครื่องรับส่งวิทยุเบาๆให้ทุกคนระมัดระวังความปลอดภัยด้วย และเขาก็เทน้ำชาให้ฟางเหยียน และบอกให้ฟางเหยียนนั่งรอสักครู่

ต้องพูดตามตรง ตอนที่ไม่มีเทียนหลังอยู่ หลินถงไม่ได้รู้สึกประหม่าและอึดอัด แต่ตอนนี้เธออยู่กับเทียนหลังด้วย ทำให้เธอรู้สึกกระสับกระส่ายและประหม่าทันที เธอรู้สึกกดดันมากๆเมื่อต้องอยู่ใกล้ๆกับเทียนหลัง เธอรู้สึกอึดอัดเหมือนมีหนามแทงอยู่ข้างหลังหรือรู้สึกเหมือนมีของบางอย่างติดอยู่ในลำคอ

ถึงแม้ฟางเหยียนจะเป็นคนเย็นชาและเข้าใกล้ได้ยาก แต่อย่างน้อยเขาเป็นคนง่ายๆและเป็นกันเอง

เขาไม่มีรังสีฆ่าฟันเหรอ? ไม่ใช่ เพราะรังสีฆ่าฟันบนตัวของฟางเหยียนมากพอที่ทำให้นินจาเกิดความหวาดกลัว แต่เขาเก็บซ่อนรังสีฆ่าฟันของตัวเองเอาไว้ แต่เทียนหลังกลับเปิดเผยรังสีฆ่าฟันของตัวเองออกมา ทำให้ทั้งตัวของเขาเต็มไปด้วยรังสีฆ่าฟัน ดูเหมือนเขามองใครก็รู้สึกไม่พอใจไปหมด

ในเฮลิคอปเตอร์สองลำ มีนักรบสี่คนผูกติดกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย และพวกเขาก็ยืนอยู่บนลวดสลิงที่มีขนาดเท่าหัวแม่มือ และเดินไปที่น้ำตกด้วยความเด็ดเดี่ยว พวกเขาคือความภาคภูมิใจของกองทัพ แต่ในเวลานี้ พวกเขาได้มองข้ามความเป็นความตายแล้ว เพราะพวกเขาเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อจอมพลโผ้จวิน สิ่งนี้คือเกียรติยศอันสูงสุดสำหรับพวกเขา

พวกเขาเดินไปข้างหน้าอย่างเงียบๆ โดยไม่มีทางให้ถอยหลัง เพราะด้านหลังของพวกเขา นอกจากรองผู้นำเทียนหลังแล้ว ยังมีผู้ชายเยี่ยมเทพกำลังมองพวกเขาอยู่ นี่คือเกียรติยศอันสูงสุดของพวกเขา ถึงแม้กระแสน้ำจะไหลอย่างเชี่ยวกราก เสียงดังจนบาดหู แต่พวกเขาก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวเลยและพวกเขาก็ก้าวไปข้างหน้า

ทหารสี่นาย ไม่ว่าจะมาจากกองทัพหรือในท้องถิ่น ล้วนเป็นนักรบที่ผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก เมื่อต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่โหดเหี้ยม พวกเขาไม่เคยรู้สึกหวาดกลัวแม้แต่นิดเดียว แต่ในเวลานี้ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับน้ำตกที่ไหลอย่างเชี่ยวกราก ถ้าพูดว่าไม่กลัวมันก็คงเป็นไปไม่ได้

แต่พวกเขามีศรัทธา มีความหวัง มีเกียรติยศและความอัปยศในใจ ทำให้ทุกคนก้าวไปข้างหน้าทีละก้าวอย่างระมัดระวัง เพราะกลัวว่าเกียรติยศอันสูงสุดนี้ต้องเสียหายเพราะตัวเอง

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ไปที่ https://th.readeraz.com เพื่ออ่านเนื้อหาใหม่ล่าสุดทุกคน! เมื่อเดินถึงแล้ว นักรบสี่คนนี้ก็สบตากัน ใบหน้าของพวกเขาไม่ได้แสดงความหวาดกลัวออกมา จากนั้นก็เดินไปข้างหน้าด้วยความตื่นเต้น

ในขณะที่น้ำไหลลงมาจากน้ำตกและกระทบร่างกายของนักรบทั้งสี่คน ทำให้ร่างกายของพวกเขาเริ่มแกว่งไปมาบนลวดสลิง ราวกับว่าพวกเขาจะตกลงไปในไม่ช้า ดูแล้วกังวลใจมากๆ ทำให้หลินถงตกใจมากๆจนตัวสั่น เธอใช้สองมือปิดปาก เพราะกลัวว่าตัวเองจะกรีดร้องออกมา

เมื่อมองไปที่ฟางเหยียนกับเทียนหลัง พวกเขาสองคนมีสีหน้าที่ปกติ สายตาของพวกเขามีแต่ความมั่นใจและสงบ

นี่คือความไว้วางใจ!มันคือความไว้วางใจในฝีมือของลูกน้องตัวเอง

เข้าใกล้แล้ว!

สี่คนนั้นสบตากันอีกครั้ง และสองคนที่อยู่ด้านหน้าและอยู่ใกล้น้ำตกที่สุด เดินไปข้างหน้าโดยไม่ลังเล

จู่ๆก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น!

กระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากมาก ทำให้สองคนนั้นตกลงจากลวดสลิงทันที!

สีหน้าของฟางเหยียนเปลี่ยนไปทันที และสีหน้าของเขาก็เปลี่ยนเป็นสงบอย่างรวดเร็ว เทียนหลังก้มหน้าและมองฝ่ามือของตัวเอง เขาพบว่าในมือของตัวเองเต็มไปด้วยเหงื่อ

ทหารของตัวเอง ถ้าไม่ตื่นตระหนก มันเป็นไปได้เหรอ?

หลังจากนั้นพวกเขาสองคนก็ตกลงไปเหมือนกับว่าวที่เชือกขาดและแกว่งไปตามกระแสน้ำ นักรบอีกสองคนที่อยู่ด้านหลังกำลังจะลงมือช่วย แต่มันไม่ได้ผลเลย

“ไม่ต้องช่วย ภารกิจสำคัญที่สุด เดินไปข้างหน้า!”

“เดินไปข้างหน้า!”

ด้านล่างของน้ำตกมีเสียงตะโกนขึ้นมา ทำให้ทหารที่เหลือสองคนหยุดช่วยทันที สองคนสบตากันอีกครั้ง และเดินไปที่ถ้ำ

“พวกเขา……”

“คุณต้องเชื่อใจพวกเขา”ฟางเหยียนพูดคำนี้ออกมา และจ้องมองไปที่พวกเขา

ตอนนี้เขาพึ่งตระหนักได้ โลกแดนลับไม่ได้เข้าไปง่ายๆเลย!

ภายใต้พลังของธรรมชาตินั้น ความสามารถของมนุษย์นั้นไร้ค่ามากๆ เมื่อเทียบกับธรรมชาติแล้ว พลังของมนุษย์นั้นอ่อนแอมากๆ

ตอนนี้เขาเข้าใจอย่างชัดเจนแล้ว อันที่จริงสำนักไร้หน้าก็น่าสงสารมากๆ มีน้ำวิเศษแต่ก็ไม่สามารถใช้ได้ มันคงเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากๆ

โดยเฉพาะลูกศิษย์ที่เสียชีวิตเพราะต้องการค้นหาน้ำไร้หน้า พวกเราไม่ลังเลที่จะยอมสละชีวิตของตัวเองเพื่อความรับผิดชอบที่อยู่ในใจ แต่สุดท้ายพวกเขากลับไม่เคยพบเห็นน้ำไร้หน้าเลย

น้ำไร้หน้า มันเป็นของที่ได้มายากมากๆ!

สิ่งที่ทำให้ทุกคนที่อยู่ที่นี่ตกใจก็เกิดขึ้น นักรบสองคนที่ยืนอยู่กลางอากาศ พวกเขาไต่ลวดสลิงด้วยความอุตสาหะ และไต่ขึ้นไปอย่างช้าๆ

พวกเขาใช้มือและเท้า ค่อยๆไต่ขึ้นไป ในที่สุดพวกเขาก็ทำสำเร็จ และเดินเข้าไปด้านใน!

มุมปากของเทียนหลังเผยรอยยิ้มออกมา ในที่สุดเขาก็หันไปมองด้านล่าง และเขาก็รู้สึกเสียใจทันที!

คนจำนวนไม่น้อยที่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ก็ถอนหายใจเงียบๆ!

มีเพียงคนๆเดียว ราวกับว่าความสุขและดีใจไม่มีความเกี่ยวข้องกับเขาเลย คนๆนั้นก็คือฟางเหยียน

เมื่อมองเห็นฟางเหยียนขมวดคิ้ว เทียนหลังที่รู้จักฟางเหยียนเป็นอย่างดีก็เข้าใจได้ทันที เขาเป็นห่วงความปลอดภัยของนักรบสองคนนั้น หลังจากพูดกับวิทยุสื่อสารเบาๆแล้ว เขาก็ถามทันที :”จอมพลโผ้จวิน พวกเราควรทำอะไรต่อ”

“รอ พวกเราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ต้องเชื่อมั่นในลูกน้องของตัวเอง”เมื่อฟางเหยียนพูดจบ ก็ไม่พูดอะไรอีก สายตาของเขาจ้องมองไปที่ทหารสองคนนั้น

ถึงแม้เขาจะเป็นเทพแห่งสงคราม และเป็นเกียรติยศของประเทศหวา เป็นบุคคลที่ทรงอำนาจและมีอิทธิพล แต่คนส่วนใหญ่รู้ว่า เขารักทหารทุกคนเหมือนลูกตัวเอง และไม่เคยทิ้งใครข้างหลัง ถึงแม้จะเป็นทหารที่เสียชีวิตในสนามรบ เขาก็จะนำศพของทหารกลับมาด้วย ทำให้ทหารคนนั้นได้กลับบ้านและได้ฝังศพอยู่ในบ้านเกิดของตัวเอง

นี่คือสิ่งที่เขาต้องทำในฐานะมนุษย์

เสียงหัวเราะหยุดลงทันที ทุกคนอธิษฐานให้ฮีโร่สองคนนั้นอย่างเงียบๆในใจ

ผ่านไปไม่นาน วิทยุสื่อสารก็มีเสียงตอบกลับมา เมื่อเทียนหลังฟังจบ ก็ขมวดคิ้วขึ้นมาทันที และพูดอย่างเคร่งขรึม:”จอมพลโผ้จวิน ถ้ำแห่งนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ? ลูกน้องรายงานมาว่า เมื่อเข้าไปในถ้ำแล้วพบเห็นถ้ำจำนวนมากนับไม่ถ้วน และด้านในยังพบกระดูกมากมายด้วย เมื่อดูจากเครื่องแต่งกายแล้วก็พบว่าไม่ใช่เครื่องแต่งกายของยุคสมัยนี้”

เป็นถ้ำวิเศษจริงๆ!

เป็นถ้ำที่มีภูมิประเทศแบบคาสต์ และถ้ำแห่งนี้ก็ไม่ได้มีถ้ำเพียงแห่งเดียว ทำให้การค้นหาน้ำไร้หน้ายากมากขึ้น

นั่นก็เป็นความจริง ถ้าสามารถหาเจอได้อย่างง่ายดาย สำนักไร้หน้าคงกลายเป็นหัวหน้าของห้าสำนักลับไปแล้ว บางทีพวกเขาก็ไม่ต้องไปรับใช้เพลิงเสวนแล้ว พวกเขาคงสามารถจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง น้ำไร้หน้าเป็นน้ำวิเศษที่สามารถรักษาอาการบาดเจ็บภายใน เหมือนกับแมลงสาบที่ตียังไงก็ไม่ตาย ถ้าไม่โดนฆ่าตายในครั้งเดียว ก็สามารถฟื้นฟูอาการบาดเจ็บได้

น้ำวิเศษล้ำค่าขนาดนี้ ใครๆก็อยากได้มาครอบครอง?

ในโลกแดนลับ!

ที่นี่อาจจะเป็นสถานที่ลึกลับที่สุดของน้ำตกในหุบเขาลึก

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset