จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 133 ผู้นำ

บทที่133 ผู้นำ
เมื่อน้ำท่วมฉับพลัน ไม่มีใครที่จะสามารถต้านทานไหว
ไม่ว่าสวีหยางสู้จะใช้วิธีการใด ก็ไม่สามารถจะทำให้ไม่เสียผู้ชมไปได้ ผู้ชมจำนวนมากต่างพากันวิ่งโร่ไปที่PandaTV เพื่อดูเทพแห่งดาบไลฟ์สด
จุดที่น่ากลัวที่สุดนั่นก็คือ เฉิงดันถิงรู้จักผู้ชายดีเกินไปแล้ว
เธอไม่เพียงให้เทพแห่งดาบไลฟ์สดตอนสองทุ่ม ยังมีการจัดเตรียมนักจัดรายการสาวจำนวนมากไว้ล่วงหน้า และให้ออกมาค่อยๆ ไลฟ์สดก่อนสองทุ่ม
เมื่อเป็นไปตามแผน เมื่อผู้ชมเหล่านั้นเบื่อหน่ายกับการดูเทพแห่งดาบ และจะกดออกไป ก็ให้นักจัดรายการสาว หรือนักจัดรายการคนอื่น “ดักไว้”
ผู้ชมที่ถูกดึงดูดจากเทพแห่งดาบนั้น ไม่เพียงแต่ดึงดูดมาก็หมดเรื่องแล้ว แต่ต้องให้อยู่อย่างจริงๆ จังๆ !
แผนการนี้มันช่างร้ายกาจยิ่งนัก
เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังของเทพแห่งดาบ ยอดของPandaTVก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากดึงดูผู้ชมจำนวนมากให้มาดู
ประกอบกับการทำงานที่กำกับโดยเฉิงดันถิง โดยใช้เทพแห่งดาบผู้ชมเหล่านี้มา และประสบความสำเร็จกับการร่วมงานกับนักจัดรายการทั้งสาวเล็กสาวใหญ่ และเกมเมอร์
เป็นเวลาหนึ่ง ผลผลิตก็ได้เบ่งบานสะพรั่ง
จากPandaTVที่เป็นแพลตฟอร์มที่เกือบจะล้ม กลับก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นผู้นำ
ผู้ชมจากแพลตฟอร์มหลักอื่นๆ ต่างหลั่งไหลไปยังPandaTVอย่างไม่ขาดสาย
บรรดาทั้งหมดที่แย่ที่สุด คือ dosaTV เพราะว่าดำเนินการไม่ได้เรื่อง ประกอบกับการพูดไม่น่าฟัง ทำให้สูญเสียผู้ชมจำนวนมากจากแพลตฟอร์ม จากแพลตฟอร์มยอดนิยมอันดับหนึ่ง อยู่ๆ ก็ร่วงลงมาอยู่ในอันดับเก้าของวงการ ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปก็คงต้องออกจากสิบอันดับแรกแล้ว!
เมื่อมองย้อนดูซูเปอร์เชฟทั้งสิบที่เชิญมานั้น ทุกคนต่างไม่รับความนิยม ไม่มีแม้แต่ใครสักคนหนึ่งเลยที่โด่งดัง
สวีหยางสู้น้ำตาตกใน
ในความกังวล เขารีบขับรถพุ่งไปที่หน้าบริษัทบันเทิงและวัฒนธรรมผ้าข้อง ด่าขึ้นต่อหน้าตึกใหญ่บริษัท “โป๋สิ้นหง ไอ้เฮงซวยแกออกมาเดี๋ยวนี้นะ!”
จากนั้นไม่นาน โป๋สิ้นหงก็เดินออกมาพร้อมพวก
โป๋สิ้นหงคีบบุหรี่ไว้ในมือข้างหนึ่ง อีกข้างหนึ่งล้วงกระเป๋า มองไปที่สวีหยางสู้ด้วยสีหน้าที่บึ้งตึง “อ่าว นี่ไม่ใช่ประธานสวีเหรอ? วันนี้มีช่างเป็นวันดีอะไร ถึงได้มาหาผมถึงที่ได้?”
“อย่ามา อย่ามาเล่นแนวนี้กับผม โป๋สิ้นหงนายมันไอ้สารเลว แกทำฉันตกที่นั่งลำบากแล้ว แกรู้ไหม?”
โป๋สิ้นหงยกบุหรี่ขึ้นสูบ “ผมโกงคุณ? ผมโกงคุณอย่างไร?”
สวีหยางสู้ชี้ไปเขา และด่าขึ้น “ตอนแรกเดิมทีเทพแห่งดาบได้ไลฟ์สดบนdosaTV ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และผู้ชมก็ค่อนข้างคงที่ ความสัมพันธ์ของเรากับอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ ก็ถือว่าค่อนข้างดี”
“เป็นเพราะนายไอ้เด็กเลวที่มาสร้างเรื่องให้ฉัน และให้ฉันปิดห้องไลฟ์ของเทพแห่งดาบ ทั้งยังให้ตัวฉันเองไปหาซูเปอร์เชฟมาไลฟ์สด เป็นผลให้เทพแห่งดาบย้ายไปไลฟ์บนPandaTV และแย่งผู้ชมทั้งหมดของdosaTVไปหมด ตอนที่PandaTVขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนdosaTVหล่นไปที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้แล้ว! ตอนนี้dosaTVเป็นตัวตลกของผู้ชมไปแล้ว บอกว่าอะไรนะ ‘เรียนทำอาหาร ต้องไปdosaTV!’ ”
“เดิมทีที่ฉันนอนๆ นั่งอยู่บนกองเงินกองทอง”
“ตอนนี้แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ไม่มีคน ไม่มีเงิน อะไรก็ไม่มีสักอย่าง ฉันจบเห่แล้ว”
“โป๋สิ้นหง นายยังบอกว่าไม่ได้โกงฉันงั้นเหรอ?”
สวีหยางสู้ทั้งกังวลทั้งโกรธ ท่าทางที่หยิ่งผยองเมื่อก่อนนี้ ไม่เหลือให้เห็นเลยแม้แต่น้อย
เขาในตอนนี้ มองๆ ไปราวกับว่าเป็น ‘ผู้หญิงปากร้าย’ เลย
โป๋สิ้นหงยิ้มอย่างชั่วร้าย และพ่นควันบุหรี่ออกมา “ประธานสวี ผมว่านะ มันเป็นความผิดพลาดของคุณ ตอนนั้นที่ผมพูดกับคุณ ทั้งหมดก็เพื่อผลดีกับตัวคุณเอง ความคิดที่ผมบอกไปมันไม่ดีตรงไหน? ก็ไม่เลวนะ แต่เป็นเพราะคุณขาดความสามารถ ทำยุ่งเหยิงไปหมด ทำให้dosaTvที่ดีเด่นตกฮวบสู่เหว นี่จะโทษผมได้อย่างไงกัน?”
“และอีกอย่าง ใครกันที่เป็นคนทำให้คุณเป็นแบบนี้? ผมงั้นเหรอ? ก็ไม่ใช่ เป็นต่างหากหล่ะ!”

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset