จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 163 คุณเป็นใครกันครับ?

ผู้กำกับคนนั้นผงกหัวลงอย่างเชื่องๆ จากนั้นก็พูดว่า “ มันก็ไม่นับว่าหนักหนาอะไรเลยแม้แต่น้อยครับ ประธานเจียงวางใจได้เลย ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้หลับไม่ได้นอน แต่ผมก็จะทำมันออกมาให้ดีที่สุดครับ ”
“ อืม ฉันจะคอยดู ”
เจียงชื่อหันหลัง และเดินจากไป
ทันใดนั้น หลิงเหยาก็โผล่หน้าเข้ามาทันที แต่ใบหน้านั้น มันถูกผสมผสานไปด้วยความขมขื่นและความตื่นเต้นแบบดีใจในเวลาเดียวกัน พร้อมกับพูดว่า “ ประธานเจียงคะ ฉันไม่รู้เลย ว่าจะขอบคุณ คุณอย่างไรดี ”
“ ไม่ต้องขอบคุณผมหรอกครับ สิ่งนี้ มันเป็นสิ่งที่คุณใช้ความอดทนของตัวเองแลกมาอยู่แล้ว การแสดงของคุณ มันก็นับว่าเป็นระดับน้ำดีอย่างยิ่ง ใบหน้านั้นของคุณ มันก็ยังสวยอีกต่างหาก มิหนำซ้ำ คุณยังอดทนต่อความยากลำบากด้วย ถ้าหากผมไม่ดันคุณ แล้วผมจะไปดันใคร? ”
เมื่อได้ยินเช่นนั้น ใบหน้าของเธอมันก็แดงขึ้นมา ประดุจลูกแอปเปิลที่สุกงอมได้ที่
ถึงแม้ว่าเธอก็จะได้ยินคำชมมาตั้งแต่เล็กแล้ว และก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าคนที่เคยชมเธอว่าสวย มันมีสักกี่คนกันเชียว
แต่วันนี้ เธอได้ยินถึงคำชมที่ออกมาจากปากของเจียงชื่อ มันก็ทำให้จิตใจภายในของเธอรู้สึกดีอยู่ใช่น้อย แต่มันก็มันความขมขื่นเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่เหมือนกัน
อย่างน้อย หลิงเหยาก็ยังเป็นหญิงสาวอายุอานามประมาณยี่สิบเศษๆ
เมื่อเธอได้ยินคำชมที่สุดแสนจะเย้ายวนใจของเจียงชื่อแบบนั้น ผู้ที่ดูโต มีประสบการณ์อย่างโชกโชน แถมยังประสบความสำเร็จอีกต่างหากอย่างเจียงชื่อได้เอ่ยชมเข้า มันก็ทำให้ใบหน้าของเธอร้อนขึ้น และแดงขึ้นมาเอามาก พร้อมกับใจเต้นรัวแบบไม่เป็นจังหวะจริงๆ
เจียงชื่อพูดขึ้นว่า “ รับผิดชอบกับหน้าที่ตัวเองดีๆล่ะ อย่าทำให้ผมต้องผิดหวัง ”
หลิงเหยาผงกหัวรับอย่างรวดเร็ว และพูดว่า “ ฉันจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้ประธานเจียงต้องผิดหวังเป็นอันขาดค่ะ!”
“ ครับ พยายามเข้าล่ะ ”
หลังจากที่พูดจบ เจียงชื่อก็บอกให้พนักงานทุกคนแยกย้ายได้ ใครมีงานอะไรของตัวเองก็รีบไปทำซะ ต้องตั้งใจถ่ายทำต่อไป
จากนั้น เขาก็กลับมาอยู่ข้างกายของเริ่นจื่อหลัน
สีหน้าของเริ่นจื่อหลันมองดูเจียงชื่อด้วยรอยยิ้มที่หวานชื่น “ ประธานเจียง? ”
เมื่อได้ยินเธอเรียกขึ้นมาแบบนั้น เขาจึงหันหัวไปด้วยความเก้ๆ กังๆ ในสายตาของคนภายนอกแล้วนั้น เขาอาจจะเป็นคนที่ดูเย็นยะเยือกเอามาก แต่มันมีแค่ตอนที่เขาอยู่กับเธอเท่านั้น ที่เขาก็จะเป็นเหมือนเด็กน้อยคนหนึ่ง
เพราะอย่างน้อยในตอนเด็ก เริ่นจื่อหลันก็ช่วยเติมเต็มกระดาษเรียงความอันว่างเปล่า ที่มีหัวข้อคำว่า ‘แม่’ ให้กับเขาได้
เจียงชื่อพูดออกมาอย่างไม่เป็นตัวของตัวเองว่า “ ที่จริงผมก็ตัดสินใจแล้ว ว่าผมจะบอกคุณตั้งแต่ตอนแรก เพียงแต่แค่ไม่รู้ว่าจะเริ่มแบบไหน? ”
เริ่นจื่อหลันยิ้มออกมา และพูดว่า “ อี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ อี่โม่เอ๋ย อี่โม่ ฉันน่าจะคิดได้ตั้งนานแล้ว เจียงชื่อ ลูกโตแล้วจริงๆ พร้อมทั้งมีความสามารถที่เก่งกาจมาก น้าหลันดีใจกับนายด้วยนะ ถ้าเกิดวันไหนพ่อของนายกลับมา และเห็นนายเป็นแบบนี้ เขาน่าจะต้องดีใจมากแน่ๆ ”
ทั้งสองคนสบตากัน จากนั้นก็ยิ้มออกมา
……
ในส่วนห้องทำงานผู้บริหารระดับสูงของบริษัทบันเทิงและวัฒนธรรมผ้าข้อง
โป๋สิ้นหงนั่งอยู่หน้าโต๊ะทำงาน ในมือของเขา มันก็มีสัญญาการร่วมงานหนึ่งฉบับ พร้อมกับยิ้มออกมาและพูดว่า “ ตอนแรกผมก็บอกให้คุณมาที่นี่ แต่คุณกลับไม่ฟัง ตอนนี้ มาเสียดายทีหลังแล้วใช่ไหม? ”
ผู้หญิงที่กำลังนั่งอยู่บนโซฟา และเพิ่งจะจากอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ มาไม่นานคนนั้น มันคือโหลวซินเยว่นั่นเอง
เธอพูดออกมาประดุจควันออกหูว่า “ มันก็ต้องโทษฉันเองแหละ ที่ตอนนั้น โง่ไปเซ็นสัญญากับอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์เอง ”
สิ้นหงนำสัญญาฉบับนั้นไปไว้ข้างหน้าของเธอ และพูดออกมาว่า “ ทั้งหมดนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ถ้าอยากจะหันหัวเรือกลับมาตอนนี้ มันก็ยังไม่สายหรอกครับ อีกหน่อย ก็ตั้งใจทำงานอยู่ตรงนี้ก็ได้แล้ว ผมจะหนุนคุณให้เป็นดาราระดับแนวหน้าเอง ”
“ ขอบคุณประธานป๋อนะคะ ”
หลังจากที่เซ็นสัญญากันเสร็จสรรพ สิ้นหงก็ได้จ้องไป ทันใดนั้น ประตูห้องทำงานของเขาก็ถูกเปิดออก ผู้ชายที่กำลังใส่ชุดสูท บนใบหน้าของเขานั้น ก็มีหนวดให้เห็นอยู่ร่ำไร ได้เดินเข้ามา การแต่งตัวของเขาแบบมัน มันช่างมีศิลปะของการแต่งตัวมากจริงๆ
ผู้ชายคนนี้ เป็นสามีของเริ่นจื่อหลันนั่นเอง สิ้นหงได้เชิญเขามาจากฮอลลีวูดในอเมริกาโดนเฉพาะ นามของเขาคือ —ฉีอิงจือ ผู้กำกับแถวหน้าของวงการภาพยนตร์
“ คุณฉี คุณมาได้เวลาพอดีเลย หนังเรื่องนั้นของคุณ มันไม่ได้ขาดนางเอกอยู่เหรอครับ ผมช่วยคุณหามาแล้ว ลองดูหน่อย ว่าพอได้หรือเปล่า? ”
“ ใครกัน? ”
“ ท่านนี้เอง คุณโหลวซินเยว่ ”
สิ้นหงส่งสายตาให้โหลวซินเยว่รู้ จากนั้น เธอจึงรีบยืนขึ้นมา และโค้งคำนับให้กับฉีอิงจือทันที
“ สวัสดีค่ะผู้กำกับฉี ฉันชื่อโหลวซินเยว่ค่ะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ”
การที่เธอโค้งคำนับให้เขาแบบนั้น มันก็ทำให้ความอวดดีอวดเก่งในอาชีพนักแสดงของเธอมันหายไปหมด จึงทำให้เขารู้สึกประทับใจจริงๆ
ฉีอิงจืออ้าปากออกมา และหัวเราะดังลั่น “ไม่เลวๆ เป็นนักแสดงที่หาได้ไม่ง่ายจริงๆ!”

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset