จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 165 หนังขยะ

“ ผมกำลังเรียกสติคุณอยู่ต่างหาก ”
“ อย่าคิดว่าตัวเองเป็นครูสอนการแสดง แล้วจะทำอะไรได้หมด ถ้าไม่มีผม คุณมันก็ทำอะไรไม่ได้หรอก ”
“ ไปกันเถอะ ”
ฉีอิงจือควงแขนของโหลวซินเยว่ต่อหน้าของทุกคนออกไปจากห้องแสดงนั้น
โหลวซินเยว่ชูนิ้วกลางใส่เริ่นจื่อหลัน พร้อมกับแสดงสีหน้าแบบผู้ชนะออกมา นักแสดงคนอื่นที่อยู่ในห้อง ต่างลุกขึ้นและเดินออกไป แต่ไม่มีใครเลยสักคน ที่จะไปพยุงเริ่นจื่อหลันขึ้นมา
นักแสดงทุกคนของบริษัทบันเทิงและวัฒนธรรมผ้าข้อง ต่างก็คิดถึงแต่ตัวเองเท่านั้น ไม่มีใครหรอก ที่จะไปสนใจคนอื่น
เริ่นจื่อหลันยิ่งคิดก็ยิ่งเศร้า ตอนนี้ น้ำตาของเธอมันก็ค่อยๆ ที่จะไหลรินออกลงจากดวงตาทั้งสองข้าง
เธอยื่นมือออกมา และจับไปที่สร้อยคอของตัวเอง ในสร้อยคอที่เป็นเพชรน้ำดีชิ้นนั้น มันมีรูปผู้ชายคนหนึ่งอยู่
“ ห้านเฟย คุณอยู่ที่ไหนคะ? ฉันคิดถึงคุณเหลือเกิน ”
“ ที่ฉันกลับมาจากต่างประเทศ ก็เพื่ออยากจะเจอคุณ ”
“ ฉันแค่อยากจะเจอคุณอีกสักครั้งเท่านั้น ถ้าฉันตายไป ฉันก็จะตายแบบตาหลับแล้ว ”
“ ห้านเฟย…… .”
เริ่นจื่อหลันใช้มือทั้งสองข้างของตัวเองกอดไว้กับสร้อยเพชรเส้นนั้น และร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บปวด
ตอนนี้ ในส่วนของอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์นั้น ทั้งผู้กำกับและทีมงานทุกคน ต่างก็กำลังเร่งถ่ายในส่วนของตัวเองไป ทั้งทีมนั้น ก็กำลังรับผิดชอบกับงานที่ตนเองได้รับอย่างจริงจังและขะมักเขม้น
ผู้กำกับประสานงานต่อฝ่ายบทละคร และในทุกคืน พวกเขาก็พูดคุยและถกเถียงกับบทละคร เพื่อหาข้อสรุปที่ดีที่สุดกันจนดึกดื่น
ส่วนพนักงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ ก็รีบที่จะถอดถอนทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโหลวซินเยว่ออกไป พร้อมทั้งรายงานให้หลิงเหยารับทราบทุกอย่าง นำชื่อเสียงทั้งหมดของหลิงเหยายกระดับขึ้นมา เท่าที่จะทำได้
เรื่องทั้งหมดนี้ มันดำเนินการด้วยความรัดกุม
ท้ายที่สุด ในระยะเวลาติดต่อกันเกือบหนึ่งเดือน ที่พวกเขาต่างทำงานอย่างหนักหน่วง การถ่ายทำและการผลิตภาพยนตร์ออนไลน์——《ที่แท้เป็นคุณ》มันก็เสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์แล้ว
หนังเรื่องนี้ มันเป็นหนังจำพวกหนังรักตลก ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับซินเดอเรลล่าคนหนึ่ง ที่ไล่ตามเจ้าชาย แต่สุดท้ายก็พบว่าซินเดอเรลล่าเป็นเจ้าหญิงเอง ส่วนเจ้าชายคนนั้น กลับเป็นเพียงสามัญชนธรรมดา แต่สุดท้าย พวกเขาก็ยังรักกันไปจนนิรันดร์
หลิงเหยารับบทเป็นนางเอกของเรื่อง
คุณภาพของการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ มันสูงเอามาก บวกกับชั้นเชิงและลีลาการแสดงของหลิงเหยาที่โดนเด่นนั้น เมื่อเปิดชมสำหรับให้คนภายในได้ดูแล้ว เจียงชื่อดูจบ เขาก็รู้สึกพอใจกับผลงานชิ้นนี้เป็นอย่างมาก
เงินครั้งนี้ที่เสียไป มันคุ้มจริงๆ
เรื่องต่อมาในภายหลัง ก็สำเร็จลุล่วงไปได้อย่างราบรื่น หนังเรื่องนี้ มันจะได้ไปฉายอยู่บนเว็บวิดีโอขาใหญ่ทั้งสามแหล่ง พร้อมทั้งจะไปปรึกษากับพวกเขา ว่าหน้าแรกโปรโมตของเว็บหนังนั้น จะสามารถให้หนังของพวกเขา ขึ้นเป็นหนังแนะนำอันดับหนึ่งหน้าหลักได้หรือเปล่า?
ตอนแรก ก็คิดว่าทุกอย่างมันก็จะผ่านไปได้ด้วยดี
แต่ว่า……
เฉิงดันถิงก็ไปหาเจียงชื่อ และบอกข่าวที่แย่มากให้เขาฟังว่า เว็บใหญ่ทั้งสามบริษัท ต่างก็ปฏิเสธที่จะให้หนังของพวกเราเข้าไปอยู่ในตำแหน่งหน้าหลักแนะนำอันดับหนึ่ง แต่พวกเขาให้ได้มากที่สุดก็คือในตำแหน่งรองของ ‘หนังมาแรงในช่วงนี้’ เท่านั้น
ถ้าเกิดว่าเรตติ้งไม่ดี แค่ในตำแหน่งรองหนังมาแรงช่วงนี้ที่พวกเราจะได้รับ มันก็จะต้องตกลงไปเหมือนกัน
เมื่อเจียงชื่อได้ยินเช่นนั้น เขาจึงขมวดคิ้วขึ้น และถามว่า “ คุณภาพหนังของเรามันไม่ดีเหรอ? ”
เฉิงดันถิงส่ายหัวไปมา และพูดออกมาแบบกล้ำกลืนฝืนทนว่า “ สาเหตุตอนแรกที่เว็บขาใหญ่ทั้งสามเว็บรับปาก ว่าจะให้ตำแหน่งโปรโมตหนังของเราอยู่หน้าแรกสุด ก็เป็นเพราะว่าโหลวซินเยว่ที่โด่งดัง ตอนนี้ ตัวเอกของเรื่องมันเปลี่ยนไป และเปลี่ยนเป็นหลิงเหยา นางเอกที่ไม่ค่อยจะดัง เว็บหนังเหล่านั้น ก็ไม่เอาด้วยแล้ว เพราะฉะนั้น ในตำแหน่งหนังโปรโมตหน้าแรกที่ตกลงกันไว้ มันก็ไม่ได้แล้ว ”
เฉิงดันถิงถอนหายใจออกมา และพูดว่า “ งั้นเอางี้ไหมคะ ปล่อยมันไปเถอะ เราก็เอาตำแหน่งโปรโมตรองของหนังมาแรงใหม่ก็พอค่ะ ขอเพียงแค่คุณภาพหนังของเรามันดีคับจอ มันก็ยังพอมีโอกาสไต่อันดับขึ้นมาอยู่บ้าง ”
เจียงชื่อขมวดคิ้วขึ้นเล็กน้อย “ มันไม่ใช่ปัญหาของตำแหน่งแนะนำหนัง แต่เป็นปัญหาตำแหน่งของหน้าตามากกว่า ผมยังถือคำนั้นอยู่ เรื่องอื่นผมไม่สน แต่ว่าอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ที่ผมจัดการอยู่ตอนนี้ จะไม่ก้มหัวให้กับอำนาจของคนอื่นโดยเด็ดขา!”
“ เว็บหนังออนไลน์ขาใหญ่ทั้งสามนั้นใช่ไหม ”
“ ไป คุณพาผมไปหน่อย ผมจะไปคุยกับประธานของพวกมันสักหน่อย ”
“ ถ้าเกิดไม่ได้ตำแหน่งโปรโมตที่ใหญ่ที่สุดในเว็บนั้น ผมก็ยอมที่จะโยนหนังเรื่องนี้ทิ้งเองกับมือ เพราะผมไม่มีวันยอมให้ใครมาหยามได้ ”

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset