จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 166 บริษัทวิดีโอเอกพจน์

เมื่อเจียงชื่อแสดงความโกรธ และศักยภาพที่อยู่ในร่างกายของตัวเองออกมานั้น ขนาดควายสิบตัวก็ยังรั้งเขาไม่อยู่เหมือนกัน ตอนนี้เฉิงดันถิง เธอก็อยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้า คายไม่ออก แต่สุดท้าย เธอก็ต้องจำใจพาเขาไปหาเว็บหนังออนไลน์สามขาใหญ่บริษัทพวกนั้น
อันดับแรก พวกเขาไปที่ตึกของบริษัท ‘ บริษัทวิดีโอเอกพจน์ ’
จากนั้น ก็เข้าไปในห้องทำงานของประธานใหญ่ของบริษัทนี้ ประธานบริษัทนี้ชื่อว่าหยวนโหย่วชาง เขาก็ถือว่าเป็นคนที่ค่อนข้างจะเกรงใจ เมื่อเห็นเจียงชื่อเข้ามาแล้ว ก็บอกให้เขานั่งลงที่โซฟา จากนั้น ก็นำชาและขนมทานเล่นเสิร์ฟขึ้นมา เขาให้การต้องรับที่ดีเป็นอย่างมากต่อเจียงชื่อ
หยวนโหย่วชางยิ้มออกมา และถามว่า “ เหตุใดวันนี้ประธานเจียงถึงว่างขนาดนี้กันเชียวครับ ทำไมถึงมาหาผมได้? ”
เจียงชื่อก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง เข้าพูดออกมาตรงๆ เกี่ยวกับเหตุผลที่ตัวเองมาหาเขาวันนี้ว่า “ สาเหตุที่ผมมาวันนี้ ก็แค่อยากจะเข้าใจบางเรื่องให้มันชัดเจนกว่าเดิมหน่อย บริษัทของผมขอลงทุนให้กับการถ่ายทำหนังออนไลน์ที่ชื่อ《ที่แท้เป็นเธอ》ไม่ทราบว่าทางบริษัทของคุณ สามารถโปรโมตหนังเรื่องนี้ ให้อยู่ในตำแหน่งหน้าแรกของเว็บได้หรือเปล่า ”
หยวนโหย่วชางหัวเราะออกมาแบบขมขื่นเล็กน้อย จากนั้น ก็ลุกขึ้นยืน พร้อมกับเดินไปประมาณสองสามก้าว และพูดออกมาด้วยน้ำเสียงหัวเราะเบาๆ ว่า “ประธานเจียงครับ หนังออนไลน์ที่ถ่ายทำโดยอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ของพวกคุณ ระดับฝีมือและคุณภาพพวกนั้น มันก็ไม่ต้องเอาลงมาเทียบชั้นแล้ว ถ้ายึดตามหลักเหตุผล พวกผมก็ควรที่จะจัดการพื้นที่ตำแหน่งหน้าแรกเพื่อการโปรโมตหนังของพวกคุณให้ แต่ตอนนี้ ปัญหามันติดอยู่ที่ว่าหน้าแรกที่ใช้โปรโมตเหล่านั้น มันเต็มแล้ว มันไม่มีที่เหลือว่างแล้วจริงๆ ครับ”
“ ถ้าไม่งั้น เอาอย่างนี้ไหมครับ? ท่านประธานเจียง คุณรออีกสักช่วงหนึ่ง อาจจะประมาณหนึ่งเดือน หรือไม่ก็สองเดือนให้หลัง ตำแหน่งในการโปรโมตนั้น มันก็ว่างแล้ว ถ้าถึงตอนนี้ ผมรับปากคุณแน่นอน ว่าผมจะเหลือที่บนนั้นไว้ให้คุณ แบบนี้พอได้หรือเปล่าครับ? ”
เจียงชื่อหัวเราะออกมาแบบเย็นยะเยือกภายในใจของตนเอง
หนึ่งเดือน สองเดือน มันจะลากยาวแบบนี้ได้เหรอ?
ในเมื่อก็ลงทุนแบบทุ้มหมดหน้าตักไปแล้ว เงินที่ทุ่มใส่เข้าไปในโปรเจกต์นี้ มันก็ไม่ใช่น้อยๆ อีกด้วย แล้วมันยังจะมีเหตุผลให้เขาจับอยู่ในมือ โดยไม่ปล่อยลงไปอีกเหรอ?
อีกอย่างนะ เป็นใครก็ฟังออก ว่าหยวนโหย่วชางจงใจหาข้ออ้างที่จะยืดออกไปเรื่อยๆ
ถ้าเกิดว่ารอไปหนึ่งถึงสองเดือนแล้ว เกรงว่าสุดท้าย มันก็น่าจะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเป็นแน่ มันจะยิ่งยืดยิ่งยาวไปกันใหญ่ ยืดออกไปจนทำให้เขาอยากจะละทิ้งมันไปนั่นเอง
คนอย่างหยวนโหย่วชางแบบนี้ ที่ในเมื่อก็ไม่ได้ไปทำให้คนอื่นโกรธเอา แต่ก็สามารถทำให้คนอื่นถอยออกไปเองได้ โดยใช้คำว่า ‘ รอ ’
ทันใดนั้น ประตูห้องทำงานนี้มันก็ถูกเปิดออก และมีชายหญิงคู่หนึ่งเดินเข้ามา พวกเขาเป็นคนของบริษัทบันเทิงและวัฒนธรรมผ้าข้อง ที่ชื่อ ฉีอิงจือและโหลวซินเยว่นั่นเอง
จากนั้น หยวนโหย่วชางก็รีบไปต้อนรับพวกเขาสองคนเข้ามาในทันที และพูดว่า “ โถ่…… ผู้กำกับฉี คุณโหลวพวกคุณมากันแล้วเหรอครับเนี่ย ตอนแรก ผมยังคิดว่าจะไปรับพวกคุณอยู่เลย ”
ฉีอิงจือพูดขึ้นว่า “ เถ้าแก่หยวนพูดได้เกรงใจเกินไปแล้วครับ ”
คนที่ยืนอยู่ข้างๆ อย่างโหลวซินเยว่ แวบแรกของเธอ ก็เห็นเจียงชื่อในทันที เป็นเพราะความโกรธแค้นอันเก่าของเธอยังไม่หายไปหมด จึงจงใจถามขึ้นว่า “ โอ๊ะ! ประธานของอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ที่สูงสง่าขั้นสุด วันนี้ ลมอะไรถึงพัดท่านมาได้ล่ะคะ เมื่อกี้พวกคุณกำลังคุยเรื่องอะไรกันอยู่เอ่ย? ”
หยวนโหย่วชางหัวเราะออกมาแบบกลบเกลื่อน จากนั้นก็พูดว่า “ ก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรหรอกครับ จุดประสงค์ที่ประธานเจียงมา ก็เหมือนพวกคุณนั่นแหละ มาเพื่อตำแหน่งหน้าแรกของการโปรโมตหนังในเว็บออนไลน์กันทั้งนั้นครับ ”
ฉีอิงจือได้ยินเช่นนั้น ก็ขมวดคิ้วขึ้น และพูดว่า “ เถ้าแก่หยวนครับ คุณได้ตกลงกับผมตั้งแต่แรกๆ แล้วว่าคุณจะเหลือตำแหน่งหน้าแรกบนเว็บนั้นให้ผม ”
เถ้าแก่ฉีตบไปที่หน้าอกของตนเอง และพูดว่า “ วางใจได้ครับ ที่บนเว็บนั้น ผมได้เหลือไว้ให้คุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันเป็นที่ว่างที่เตรียมไว้สำหรับหนังเรื่องใหม่ของคุณที่ชื่อ——《รู้ใจผู้หญิง》 ”
เมื่อเขาพูดมาแบบนี้ สีหน้าของเจียงชื่อก็ดูไม่ได้เอามากๆ
เขาถามออกมาแบบเย็นยะเยือก “ เถ้าแก่หยวน เมื่อกี้คุณบอกผมเองนะครับ ว่าที่เหล่านั้น มันได้เต็มหมดแล้ว และไม่เหลือที่ว่างสักที่ ”
ทันใดนั้น หยวนโหย่วชางก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรออกมาอีก
“ หึๆ แค่นี้ก็ยังไม่เข้าใจอีกเหรอคะ? ” โหลวซินเยว่ตั้งใจเดินไปอยู่ข้างหน้าของเจียงชื่อ และพูดออกมาแบบเยอะเย้ยว่า “ตำแหน่งที่มันดีๆ ก็ต้องเหลือไว้ให้กับหนังที่มันดีๆ สิคะ หนังที่โหลวซินเยว่ฉันคนนี้เล่นบทนำ เป็นตัวหลัก เมื่อชื่อฉันไปปรากฏอยู่ที่หนังเรื่องไหน เรตติ้งมันก็ต้องสูงตามไปเป็นเรื่องธรรมดา!”
“ ถึงแม้จะมีคนที่ไม่รู้จักฉันมาก่อน แต่เมื่อได้เห็นเรือนร่างที่สุดแสนจะเซ็กซี่ของฉันแล้ว ก็คงที่จะทนไม่ไหว และกดเข้าไปดูในทันที หนังที่บริษัทบันเทิงและวัฒนธรรมผ้าข้องของเราทำออกมานั้น เขาเรียกว่ามีผลตอบรับแบบฉุดไม่อยู่ แน่นอนว่าตำแหน่งโปรโมตหนังในเว็บนั้น มันก็ต้องเหลือไว้ให้เราอยู่แล้ว ”
เธอจงใจพูดกับเขาอีกว่า “ ลองกลับไปดูหนังที่อี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ของพวกคุณทำออกมาก่อน ก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะ ว่าไปหานักแสดงนำท้ายแถวที่ไหนมา พอพูดชื่อขึ้น ใครเขาจะรู้จักกันบ้างคะ? เอาหนัง ‘ ขยะ ’ แบบนี้ไปโปรโมตเรียกความสนใจอยู่หน้าแรก มันก็ไม่เรียกว่าเป็นการฟุ่มเฟือยทรัพยากรที่มีอยู่หรือคะนั่น? ”

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset