จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 167 มีเพียงแค่ผลประโยชน์ที่วางป้อมไว้

“ เถ้าแก่หยวนไม่ใช่ไม่มีที่ว่าง เพียงแต่แค่ไม่อยากฟุ่มเฟือยกับสิ่งที่เป็นขยะเท่านั้น สาเหตุที่เขาพูดข้ออ้างแบบนั้นไป ก็ถือว่าไว้หน้าคุณมากแล้ว ทำไมคะ คุณอยากให้เขาพูดออกไปแบบตรงๆ เหรอคะ? หนังของคุณมันเป็นขยะ สาเหตุที่ไม่สามารถวางอยู่ในตำแหน่งหน้าแรกของเว็บได้ คุณก็ทำเป็นไม่พอใจแล้วเหรอคะ? ”
ถึงแม้ว่าคำพูดของเธอมันจะดูแรงไปมาก แต่ก็ไม่ใช่ไม่มีเหตุผลนะ
หยวนโหย่วชางก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับไป เพียงแค่ทำเป็นเงียบ เพื่อเป็นการบอกนัยๆ ว่าเขาก็ยอมรับในคำพูดของเธอ
มันก็จริงนั่นแหละ ในโลกปัจจุบันแบบนี้ คนที่มียอดติดตามเยอะ มันก็เป็นใหญ่กันทั้งนั้น ถึงหนังของเขาจะถ่ายทำได้ดีขนาดไหน แล้วมันจะยังไงล่ะ? เพราะนักแสดงดังในหนังเรื่องนั้น มันก็ไม่มีสักคน แต่กลับหวังว่าอยากให้มันดัง กำลังฝันกลางวันอยู่งั้นเหรอ?
หยวนโหย่วชางเป็นนักธุรกิจที่คำนึงถึงผลประโยชน์ตัวเอง เขาไม่มีทางที่จะให้ตำแหน่งโปรโมตหน้าแรก ที่เป็นตำแหน่งสำคัญแบบนี้ เอาไปให้กับหนังที่มันเป็นจำพวกขยะหรอก
เจียงชื่อผงกหัวขึ้น จากนั้นก็พูดว่า “ เถ้าแก่หยวนครับ คุณแน่ใจนะ ว่าคุณจะไม่ให้ตำแหน่งโปรโมตหน้าแรกบนเว็บนั้นกับผม? ”
หยวนโหย่วชางพูดออกมาแบบปากยิ้ม แต่ตาไม่ยิ้มว่า “ ผมยังคงคิดเหมือนเดิม หนังเรื่องนั้นของคุณ มากสุดผมก็ให้ได้แค่ตำแหน่งรองของหนังมาแรงช่วงนี้ ”
“ ได้ ”
เจียงชื่อยืนขึ้นมา จากนั้น ก็พูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นยะเยือกว่า “ งั้นหนังเรื่องนี้ ผมก็ไม่ขอที่จะลงทุนให้กับเว็บหนังของคุณแล้ว ”
“ โอ๊ะ! ไม่เอามาลงแล้วเหรอครับ? ” หยวนโหย่วชางพูดขึ้นแบบแปลกใจหน่อยๆ ว่า “ เฮ้อ ถ้าเป็นแบบนี้ บริษัทของพวกผม ก็นับว่าต้องเสียหายมากจริงๆ น่าเสียดายจริงๆ นะครับเนี่ย ”
เจียงชื่อก็ไม่ได้พูดอะไรอีก หันหลัง และเดินจากไป
เฉิงดันถิงก็ตามมาอย่างรวดเร็ว
โหลวซินเยว่พูดออกมาแบบดีใจหน่อยๆ ว่า “ ประธานฟางคะ ตอนนี้คุณรู้ถึงคุณค่าของตัวฉันแล้วใช่ไหมคะ? เสียใจแล้วใช่ไหมคะ? มีคุณที่เป็นประธานตาบอดแบบนี้ ก็ทำได้แค่ถ่ายมาหนึ่งเรื่อง เสียทิ้งไปแบบเปล่าๆ อีกหนึ่งเรื่อง ฉันขอให้คุณล้มตัวลงเร็วๆ นะคะ ”
หลังจากที่เธอได้ยินคำสาปแช่งเหล่านั้นของ เธอก็อยากจะไปต่อยนางนั่นจริงๆ
พวกเขาเดินออกมาถึงข้างนอก
เฉิงดันถิงเตะก้อนหินข้างทางแบบไม่พอใจ “ ฉันโกรธจริงๆ โหลวซินเยว่นางผู้หญิงเลวนั่น ยังจะกล้าแสดงสีหน้าแบบได้ใจออกมาอีก แค่นั้นยังไม่พอนะ ยังจะมีหยวนโหย่วชางคนนั้น สายตาของเขา มันก็มีแต่คำว่าเงินเต็มไปหมด เห็นแก่เงินจริงๆ ”
เจียงชื่อถามขึ้นว่า “ เหลืออีกสองบริษัทนั่น ก็เป็นแบบนี้เหมือนกันเหรอ? ”
เฉิงดันถิงพยักหน้า และพูดว่า “ เหมือนกับบริษัททั้งสามเลยค่ะ ถ้าเราไม่ได้นักแสดงแถวหน้ามาเล่น พวกเขาก็ไม่มีทางให้ตำแหน่งโปรโมตหน้าแรกบนเว็บกับเราได้ หมากเกมรอบนี้ เราเดินผิดไปหรือเปล่าคะ? ”
เจียงชื่อหัวเราะออกมาแบบเย็นยะเยือก
“ เดินผิด? ”
“ ถ้าเกิดคุณคิดว่าตัวเองเดินผิด งั้นก็อาจจะเดินผิดจริงๆ นั่นแหละ ”
“ ยังจำเรื่องไลฟ์สดของ dosaTV นั่นได้หรือเปล่า โปรเจกต์อันก่อนที่อยู่ในวงการการไลฟ์สดพวกนั้น ผมก็สามารถเอามันมาได้ เพราะฉะนั้น ผมก็สามารถเอาโปรเจกต์หนังออนไลน์นี้มาได้เหมือนกัน!”
เขาถามขึ้นว่า “ นอกเสียจากบริษัทขาใหญ่ทั้งสามนี้แล้ว ยังมีบริษัทไหนอีกบ้าง ที่เราได้ทำสัญญาไว้? ”
“ มีค่ะ มีบริษัทหนึ่งที่ชื่อ play slow TV ก็เป็นบริษัทหนังออนไลน์ที่กำลังมาแรง อีกอย่าง พวกเขาก็พร้อมที่จะโปรโมตหนังของเราในตำแหน่งหน้าแรก ที่มากไปกว่านั้น เขาก็พร้อมที่จะเพิ่มโบนัสแชร์ให้ได้ตลอด พวกเขาเพียงแค่อยากจะได้หนังที่ถ่ายทำจากทางเราก็พอแล้ว ”
“ ปัญหาอย่างเดียวก็คือ พวกเขายังเป็นเว็บหนังน้องใหม่อยู่ ยอดวิว อาจจะดูน่ากังวลไปบ้าง ”
เจียงชื่อหัวเราะออกมาแบบเบาๆ และพูดว่า “ ไม่ต้องคิดอะไรแล้ว เอาหนังเรื่อง《ที่แท้เป็นเธอ》ลงทุนให้กับบริษัทนั้นได้เลย จากนั้น ก็ให้เชฟเซียนทำการโฆษณาในระหว่างการไลฟ์สด ในขณะเดียวกัน ก็ตัดส่วนของหนังที่ถ่ายได้ดีออกมา และปล่อยเข้าไปในเว็บสามขาใหญ่นั้น แบบผลัดเปลี่ยนกัน พร้อมกับนำยอดวิวเหล่านั้น ค่อยๆ กวาดต้อนเข้ามาให้อยู่ใน play slow TV ”
“ สุดท้าย ก็ค่อยซื้อยอดวิว ซื้อหัวข่าว ซื้อหัวข้อการโปรโมต พร้อมกับทำให้ชื่อเสียงค่อยๆ โด่งดังขึ้น ”
เฉิงดันถิงกลืนน้ำลายลงไปหนึ่งอึก และพูดว่า “ เจียงชื่อ คุณลงทุนกับหนังออนไลน์เรื่องเดียวเยอะขนาดนี้ แน่ใจเหรอ ว่ามันจะคุ้ม? ”
“ คุ้ม ”
“ นี่เป็นหนังออนไลน์ที่จะลงในเว็บเรื่องแรกของเรา จะต้องเริ่มต้นให้มันดี ”
“ ผมจะทำให้เว็บบริษัทขาใหญ่ทั้งสามนั่นได้รู้ ว่าพวกเขายังไม่มีสิทธิ์ที่จะมาต่อรองกับผม ”

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset