จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 168 ชนะอย่างราบคาบ

หลังจากที่ปรึกษาข้อตกลงต่างๆ กับเฉิงดันถิงแล้ว หนังออนไลน์เรื่อง《ที่แท้เป็นเธอ》ที่ทางอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ ได้ถ่ายทำนั้น ก็นำไปลงให้กับเว็บออนไลน์ของplay slow TV TV
ในเว็บออนไลน์ของ play slow TV นั้น ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหน้าหลัก หรือว่าจะเป็นโฆษณาคั่นระหว่างรอหนัง มันก็เต็มไปด้วยการโปรโมตหนังของพวกเขา
เพียงแค่เปิดเว็บของ play slow TV ออกมา ไม่ว่าจะดูเนื้อหาอะไร มันก็ต้องเห็นถึงการโปรโมตหนังของพวกเขาทั้งนั้น
อีกอย่าง รวมไปถึงโฆษณาการตลาดของเชฟเซียน จึงทำให้แฟนคลับหลายคนลองที่จะเปิดใจดูหนังเรื่องนี้ ที่ไม่มีดาราดังแนวหน้าของวงการบันเทิงแสดงอยู่เลย
อี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ยังได้ลงโฆษณากับทาง PandaTV、NimoTV、zamseeTV บริษัทสามยักษ์ใหญ่ด้านการไลฟ์สด โดยให้พวกเขาผลัดกันโฆษณาให้ จึงทำให้เรตติ้งเข้าสู่ play slow TV มากยิ่งขึ้น
มันก็เป็นแบบนี้ ในตอนที่《ที่แท้เป็นเธอ》ยังไม่ทันจะฮอตขึ้นมา
หนังออนไลน์เรื่อง《รู้ใจผู้หญิง》ที่นำแสดงโดนโหลวซินเยว่ มันก็ดังแบบพลุแตกจริงๆ แฟนคลับชายแท้เหล่านั้น ต่างก็กดเข้าไปดูแบบไม่ได้รีรออะไรเลย
ถึงแม้ผู้ชายที่ไม่เคยรู้จักโหลวซินเยว่มาก่อน เมื่อเห็นรูปหน้าปกที่สุดแสนจะเซ็กซี่นั่นแล้ว มันก็อดไม่ได้ที่จะไม่กดเข้าไปดู
ระหว่างหนังสองเรื่องนี้ มันก็สามารถแบ่งแยกระดับความฮิตฮอตได้ แบบที่ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรเลยจริงๆ!
จากยอดวิววันแรกแล้วนั้น หนังเรื่อง《รู้ใจผู้หญิง》ก็ชนะอย่างราบคาบจริงๆ
ในห้องทำงานของตึกอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์นั้น
เจียงชื่อก็กำลังอิงอยู่บนโซฟา พร้อมกับดูไปที่สถานการณ์ตัวเลขการเพิ่มขึ้นของเรตติ้งในเว็บ play slow TV
เฉิงดันถิงก็เดินไปเดินมา พร้อมกับคิดหนักอยู่ในจิตใจภายในห้อง เธอถอนหายใจออกมาทุกๆ สามวินาที จิตใจของเธอตอนนี้ มันวิ่งวนไปด้วยความวุ่นวาย
เธอพูดออกมาแบบกระวนกระวายว่า “ หนังในเว็บออนไลน์นั้น ส่วนใหญ่แล้ว มันก็ต้องดูเรตติ้งของช่วงแรกๆ โดยเฉพาะวันแรกที่อัปโหลดลงไป แต่วันนี้ เรตติ้งของเรากลับดูไม่ได้เลย และแพ้อย่างราบคาบ ถ้าอยากจะพลิกลำกลับมา มันก็ยากเต็มทีแล้ว ”
“ ขาดทุนก็ขาดทุนสิ ยังไง ทุนมูลค่าสิบหลานที่ลงทุนไป มันก็ไม่ได้เยอะอะไร แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าการโปรโมตขั้นสุดของเรา มันทำได้ไม่คุ้มเอาเลย อีกอย่าง การพาดหัวโฆษณาเหล่านั้นเราก็ได้ซื้อมาเยอะเอามาก แต่กลับไม่ได้ให้เน็ตไอดอลเป็นคนช่วยโปรโมต เงินเหล่านั้น มันก็เสียไปเปล่าๆ แล้ว ”
ยิ่งพูด มันก็ยิ่งทำให้เธอรู้สึกปวดหัวเข้าไปกันใหญ่ นี่เป็นครั้งแรกเลยนะ ที่เฉิงดันถิง กระวนกระวายได้ถึงเพียงนี้
แต่ในส่วนของเจียงชื่อนั้น เขาไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้านเลย เขาพูดขึ้นด้วยสีหน้านิ่งๆ ว่า “ หนังของเรา ไม่ได้นักแสดงแนวหน้ามาแสดง อีกอย่าง ยังเอาลงไปฉายในเว็บของ play slow TV ที่ตอนนี้ ก็ยังเป็นเว็บที่ไม่ค่อยจะได้รับความนิยมมาก การที่จะล้มเหลวในวันแรกแบบนี้ มันก็ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่แรกแล้วเหรอ? จะกังวลใจไปทำไม? ”
ผลลัพธ์วันแรกที่ออกมาแบบนี้ มันก็อยู่ในการคาดคะเนของเจียงชื่อตั้งแต่แรกหมดแล้ว
ฉิงดันถิงถามออกมาว่า “ งั้นต่อไป คุณจะเอาอย่างไรต่อคะ? ”
“ รอ ”
“ รออะไรคะ? ”
“ รอให้หนังเรื่องนี้ของเรามันมีการพูดถึงก่อน ดันถิง คุณจำไว้นะ เน็ตไอดอลที่ได้ทำสัญญาในการช่วยโปรโมตเหล่านั้นกับเราไว้ ตอนนี้ อย่าให้พวกเขาทำอะไรทั้งนั้น หลังจากสามวันให้หลังนี้ แล้วค่อยๆโพสต์ความรูุ้สึกหลังชมหนังเรื่องนี้ของตัวเองก่อน จำไว้ มันไม่ใช่การโฆษณา มันคือความรู้สึกหลังชม ต้องพูดทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีเจ็ดส่วน ข้อเสียสักสามส่วน ข้อเสียเหล่านั้น จะต้องทำให้คนอื่นรู้สึกถึงความอยากรู้อยากเห็น และอยากจะไปดูหนังเรื่องนี้ เข้าใจหรือยัง? ”
คนที่ฉลาดอย่างเฉิงดันถิง ใช้เวลาไม่นาน ก็เข้าใจว่าเจียงชื่อต้องการจะทำอะไรแล้ว
“ ประธานเจียง คุณกำลังใช้กลยุทธ์ที่สู้ทางเรตติ้งไม่ได้ แต่ใช้แผนการการบอกต่อ และพูดถึงเข้ามาช่วย จึงจะทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่พูดถึง และดังขึ้นมาในที่สุด ”
เฉิงดันถิงพยักหน้า “ มันก็ทำได้แค่แบบนี้แล้วแหละค่ะ จะสำเร็จหรือไม่นั้น มันก็ต้องลองดู ถึงจะรู้ ”
เธอออกไปทันที เพื่อที่จะไปหาคนมาช่วยจัดการเรื่องนี้
ในส่วนของในห้องพักผ่อนบริษัทบันเทิงและวัฒนธรรมผ้าข้องนั้น
ฉีอิงจือ ที่กำลังนั่งแบบไขว่ห้าง ในมือก็กำลังถือแก้วไวน์ไว้อยู่ พร้อมกับกำลังลิ้มชิมไวน์ในแก้วนั้น
โหลวซินเยว่กอดอยู่ที่บริเวณคอของเขา หัวของเธอตอนนี้ มันกำลังแนบชิดอยู่ตรงบริเวณหน้าอกของเขา ทั้งสองคนมองไปที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ด้วยสีหน้าที่หวานชื่นเป็นอย่างมาก
“ ซินเยว่ ชื่อเสียงของคุณมันไม่เลวเลยนะครับ ”
“ หึๆ ฉันก็ไม่ได้เก่งอะไรมากหรอกค่ะ แต่เป็นเพราะฝีมือการถ่ายทำของผู้กำกับฉี ทำให้คนถึงได้สนใจในหนังเรื่องนี้เอามาก ”
ฉีอิงจือหัวเราะออกมาด้วยเสียงดังลั่น “ การแข่งขันรอบนี้ระหว่างเรากับอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ เห็นทีว่าเราจะชนะแล้ว ”
โหลวซินเยว่พูดออกมาอย่างภาคภูมิใจว่า “ นั่นมันก็แน่อยู่แล้วสิคะ บริษัทบันเทิงและวัฒนธรรมผ้าข้องมีทั้งประธานที่เก่งแบบนั้น บวกกับยังมีผู้กำกับที่เก่งอย่างคุณอีก จะให้บริษัทขยะอย่างอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ มาเทียบชั้นเหรอคะ? รอบนี้ ฉันคิดว่าเจียงชื่อ ตอนนี้ก็คงจะต้องหลบอยู่ในห้องน้ำร้องไห้ขี้มูกโป่งอยู่แน่ๆ ฮ่าๆ ”
ทั้งสองคนพูดไปหัวเราะไป จากนั้น ก็กอดกันพร้อมกับจูบลงไป

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset