จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 171 เชิญดื่มน้ำชาครับ

อีกฝ่ายจะเห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้ของเจียงชื่อได้อย่างไร?
หยวนโหย่วชางแสดงสีหน้าขมขื่น “ ประธานเจียง คุณทำให้ผมรู้สึกลำบากใจมากเลยครับ”
“คุณรู้สึกลำบากใจงั้นเหรอ? งั้นก็เชิญกลับไปได้เลย”
“คุณ!!!”
หยวนโหย่วชางกัดฟันแน่น เขาอยากจะจากไปในทันที แต่เมื่อคิดดูดีๆอีกทีแล้ว เขาก็ส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้
ไปไม่ได้เด็ดขาด
เขาถอนหายใจ “โอเค หากคุณยินดีที่จะนำหนังเรื่องนี้ไปลงในวิดีโอเอกพจน์เงินปันผลทั้งหมดจะเป็นของคุณ ฉันไม่ต้องการแม้แต่บาทเดียว!”
เจียงชื่อพยักหน้า “ตกลง”
ตอนแรกฉันขอตำแหน่งที่เด่นที่สุดและพูดคุยเรื่องเงินปันผลกับคุณดีๆ แต่คุณกลับไม่เห็นด้วย ตอนนี้คุณต้องการจะเปลี่ยนใจงั้นเหรอ? เสียใจด้วยราคาขึ้นแล้ว
นี้แหละที่เรียกกันว่า ‘วันนี้คุณละเลยฉัน พรุ่งนี้ฉันจะทำให้คุณไม่สามารถปีนขึ้นไปได้’!
หลังจากเซ็นสัญญา หยวนโหย่วชางก็ยกนิ้วโป้งให้เจียงชื่อ
“ประธานเจียงพูดตามตรง แม้ว่าตอนนี้ผมจะอารมณ์เสียมาก แต่ผมก็ชื่นชมในตัวคุณจากใจจริง”
“เปลี่ยนการสูญเสียให้เป็นกำไร เปลี่ยนสถานการณ์แบบกลับร้ายเป็นดี”
“ไม่ธรรมดาจริงๆ!”
เจียงชื่อยกถ้วยน้ำชาของเขาขึ้นอย่างสงบ “เถ้าแก่หยวนชมเกินไปแล้ว มาดื่มชากันเถอะ”
หลังจากที่หยวนโหย่วชางดื่มชาในถ้วยของเขาจนหมดเขาก็ออกจากสำนักงาน
เฉิงดันถิงรู้สึกตื่นเต้นจนแทบจะกระโดดขึ้นมา และพูดอย่างดีใจว่า “เจียงชื่อคุณยอดเยี่ยมมาก ไม่เพียงแต่ได้รับตำแหน่งที่เด่นที่สุดจากวิดีโอเอกพจน์เท่านั้น แต่คุณยังได้รับเงินปันผล100%อีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลย!”
“แต่ฉันไม่เข้าใจว่า เหตุใดหยวนโหย่วชางถึงยอมรับข้อเสนอที่ไม่ยุติธรรมนี้ได้?”เจียงชื่อยิ้มอย่างราบเรียบ และถามอย่างจงใจว่า “คุณยังจำเหตุการณ์dosaTVได้ไหม?”
“อืม จำได้”
“เป็นเพราะการสูญเสียทรัพยากรหลัก จึงส่งผลให้อัตราการไหลลดลงและเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และในที่สุดdosaTVก็ถูกบีบออกจากตำแหน่งผู้นำ”
หลังจากหยุดชั่วคราว เขาพูดต่อ “ด้วยตัวอย่างตรงหน้า หยวนโหย่วชางจึงไม่กล้าที่จะลังเลอีกต่อไป ตอนนี้วิดีโอplay slow TVกำลังไปได้สวย และมันยากที่จะบอกว่าวิดีโอเอกพจน์จะซ้ำรอยเดิมของdosaTVหรือเปล่า
“ยิ่งไปกว่านั้น แม้ว่าเขาจะไม่ได้กังวลเกี่ยวกับplay slow TV แต่เขาก็ยังต้องกังวลเกี่ยวกับเว็บไซต์วิดีโอหลักอีกสองแห่งหรือเปล่า? หากฉันใส่ทรัพยากรทั้งหมดให้กับสองเจ้านี้ มันก็จะกลายเป็นว่ามีแต่เว็บไซต์ของเขาที่ไม่มีสิ่งนี้ และเมื่อถึงเวลานั้นการที่ธุรกิจของเขาจะถูกเจ้าอื่นล้ำหน้านั้นจะเป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น”
“ดังนั้น เพื่อรักษาตำแหน่งของเขาในสามอันดับแรกของอุตสาหกรรม หยวนโหย่วชางจึงยอมที่จะละทิ้งกำไรเล็กๆน้อยๆที่อยู่ตรงหน้าเขา นี่แหละที่เขาเรียกกันว่าละทิ้งรถเพื่อปกป้องความหล่อเหลาและรู้จากเลือกทางที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง”
เจียงชื่อจิบชาของเขาและพูดอย่างราบเรียบว่า “อย่างไรก็ตามมันเป็นเพราะความหาเรื่องใส่ตัวของเขาเอง ถ้าไม่ใช่เพราะความเย่อหยิ่งของเขา เขาคงไม่ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดในวันนี้”
“คำเดียวที่ฉันอยากจะบอกกับเขาก็คือ สมน้ำหน้า!”
เมื่อฟังคำพูดของเจียงชื่อแล้ว เฉิงดันถิงก็ยิ่งรู้สึก “กลัว” มากขึ้น
บางทีเจียงชื่ออาจเป็นคนธรรมดาในแง่ของระบบการผลิตและการจัดการเนื้อหา แต่เขามีโหมดการคิดที่เหนือกว่าคนทั่วไป และมีความทะเยอทะยานที่จะคลองโลกทั้งใบด้วย
ในที่สุดชายผู้นี้ก็จะยืนอยู่บนจุดสูงสุด
เจียงชื่อผลักถ้วยน้ำชาออกไป “คุณรีบไปเตรียมชาเพิ่มหน่อย ทันทีที่หยวนโหย่วชางจากไป หัวหน้าของเว็บไซต์วิดีโอหลักอีกสองแห่งจะมาแน่นอน และเราสามารถทำเงินปันผลได้มหาศาลอีกแล้ว”
เฉิงดันถิงยิ้ม “โอเค ใครให้พวกเขาดูหมิ่นอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์ของเราล่ะ คราวนี้จะทำให้พวกเขาอาเจียนเป็นเลือดให้ได้!”
ไม่นานหลังจากที่เฉิงดันถิงไปเปลี่ยนชา หัวหน้าของเว็บไซต์วิดีโออีกสองแห่งก็มาถึง
เช่นเดียวกับหยวนโหย่วชาง พวกเขาจะต้องยอมรับ ‘ข้อเสนอ’ ที่ว่าจะให้เงินปันผลทั้งหมดกับเจียงชื่ออย่างแน่นอน ยอมเสียงเงินสร้างกระแส ก็ไม่ยอมล้าหลังเว็บไซต์วิดีโอเจ้าอื่น
เจียงชื่อชนะ ‘การต่อสู้’ นี้อย่างสวยงาม!

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset